Lux

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


  Luxanna Crownguard là một pháp sư ánh sáng trẻ tuổi hùng mạnh đến từ Demacia, một vương quốc độc lập nơi sức mạnh ma thuật bị sợ hãi và ngờ vực. Buộc phải giữ bí mật về khả năng của mình suốt thời thơ ấu, cô trưởng thành trong nỗi sợ bị phát giác và trục xuất, nhưng cũng học cách đón nhận ma pháp và bí mật sử dụng nó để phục vụ quê hương.

Luxanna – hay Lux, cô thích được gọi thế hơn – lớn lên ở thành phố Thượng Silvermere, một trong hai đứa trẻ mang dòng dõi Crownguard cao quý; tước danh trao cho gia tộc mang trọng trách bảo vệ nhà vua. Ông cô cứu mạng hoàng đế trong trận Nanh Bão, còn cha cô khoác lên mình tấm áo bảo hộ trong cuộc tấn công của Noxus mang tên Cơn Điên Cyrus. Anh trai Lux, Garen, được trông đợi kế tục vinh dự đó.

Từ khi còn nhỏ, cả Lux và Garen đều được dạy chiến đấu, cưỡi ngựa và săn bắn. Nhưng nếu Garen chọn đi theo truyền thống gia nhập Đội Tiên Phong Bất Khuất – quân đoàn tinh nhuệ nhất Demacia – Lux lại nuôi giấc mơ phiêu lưu ra ngoài biên giới Demacia để khám phá thế giới rộng lớn. Cha mẹ cô không thích suy nghĩ này. Là người con duy nhất còn lại, họ mong Lux đảm trách vai trò giám hộ dinh thự. Nhiệm vụ đó thật quan trọng, nhưng không phải điều cô nàng lý tưởng và cứng đầu Lux định hướng cho tương lai. Cô thần tượng Garen, nhưng gạt đi những lời nài nỉ của anh rằng cô nên đặt tham vọng sang bên và làm những gì được kỳ vọng, như mọi người Demacia nên làm.

Bị chỉ dạy nên làm gì không hay chút nào với Lux, một thiếu nữ đầy năng lượng với những ý tưởng lớn lao và ước mơ rực rỡ. Trước hàng dài những gia sư tìm cách chuẩn bị cho cô một cuộc sống theo bổn phận với gia đình, Lux sẽ thách thức mọi điều họ dạy để theo đuổi những thứ mới mẻ, tranh luận từ nhiều góc độ và thường khiến họ phát cáu. Tuy nhiên khó lòng mà giận Lux được, sự vui tươi của cô như vầng hào quang nội sinh làm tan chảy những trái tim cứng rắn nhất. Lux coi đó là chuyện đương nhiên, nhưng càng ngày cô càng ngờ rằng đây không chỉ là một phép ẩn dụ thi ca. Sự thật chỉ hé lộ khi Lux một mình rong ruổi nơi dãy núi phía bắc lúc chạng vạng.

Khi ánh sáng cuối ngày khuất sau chân trời, con ngựa lạc chân trên một mảng băng, trượt ngã và bị gãy chân trước. Lux bị mắc kẹt; thị trấn gần nhất nằm quá xa để kịp đến trước khi màn đêm buông xuống, và quá xót xa cơn đau của con vật cưỡi để bỏ mặc nó. Cô biết Garen sẽ nói, kết thúc con ngựa thật nhanh để chấm dứt nỗi thống khổ cho nó. Nhưng Lux chẳng thể chịu nổi cảnh ra tay với con thú đã theo cô từ khi còn bé. Trong lúc cô chuẩn bị cho một đêm dài trên núi, một bầy sói đói, ngửi thấy mùi máu, rời hang ổ để kiếm thịt tươi.

Đã tối muộn mà Lux vẫn chưa về nhà, cha cô và Garen cưỡi ngựa đi tìm. Họ tìm suốt cả đêm, đến sáng hôm sau mới thấy cô đang run rẩy một mình bên cạnh con ngựa đang hoảng loạn. Xác sáu con sói nằm xung quanh, lông cháy xém và thịt bị nướng chín. Lux không chịu nói chuyện đã xảy ra và cầu xin cha cứu chú ngựa yêu quý. Một cỗ xe được phái đến, và Lux chăm sóc cho con vật cưỡi suốt chặng đường về.

Từ đêm đó, Lux biết cô sở hữu năng lực hơn hẳn những người khác; thứ năng lực người dân Demacia ghét bỏ. Khi còn ẵm ngửa, Lux đã được dạy ma thuật đã từng đưa Runeterra đến bờ vực diệt vong. Chính bác cô cũng bị một pháp sư sát hại, và truyện cổ Demacia thì đầy những câu chuyện miêu tả các thầy phù thủy là thuộc hạ của quỷ dữ hay kể rằng những trái tim thuần khiết nhất cũng bị ma thuật làm suy đồi thế nào. Cô sẽ trở nên xấu xa sao? Cô là một thứ đáng ghê tởm phải bị hành quyết hay trục xuất ra ngoài tường thành? Sợ hãi và ngờ vực gặm nhấm Lux, biết bao đêm cô nằm nhắm tịt mắt, nắm chặt tay để ngăn ánh sáng khỏi tuôn ra từ bên trong.

Nỗi sợ có gì đó không ổn với mình gần như khiến cô suy sụp tinh thần. Nhưng sau một đêm lạ thường ở kinh đô Demacia khi Lux mười ba tuổi – đêm mà người ta đồn đại một bức tượng đá khổng lồ đi lại bên ngoài đêm tối – cô quay lại Thượng Silvermere cùng một cái nhìn mới mẻ về sức mạnh của mình.

Nhà Crownguard để Garen lại kinh đô tập luyện cùng Đội Tiên Phong Bất Khuất, và Lux chỉ gặp anh trai qua những lần thăm viếng hiếm hoi ở Thượng Silvermere, khiến quan hệ giữa cả hai ngày một xa cách. Khi về nhà, cô quyết tâm đón nhận ma thuật thay vì sợ hãi nó. Trước sự lo lắng thường trực của các vệ sĩ, cô thường tìm cách trốn khỏi họ và cưỡi ngữa ra ngoài hàng giờ, tránh xa mọi con mắt tọc mạch. Một mình giữa khu rừng hoang vu, cô giải phóng sức mạnh và dần dần học cách kiểm soát nó tốt hơn. Cuối cùng, cô đã có thể tự do điều khiển ma pháp theo ý muốn. Cô có thể uốn cong ánh sáng để che mắt hay gây nhiễu loạn, gọi lên một hào quang quanh bàn tay hay triệu hồi một hình thể rực rỡ từ thinh không. Cô cũng có thể nén ánh sáng đậm đặc đến mức nó thiêu đốt và hủy diệt được. Trước đây, sức mạnh làm cô sợ hãi, nhưng giờ cô tận hưởng nó, vui thích khi cô có thể hoàn toàn bộc lộ bản thân.

Dù đã hiểu thêm về sức mạnh của mình, Lux biết cô còn phải học hỏi nhiều. Không ít lần trong suốt vài năm tiếp theo, Lux thường là trung tâm của mọi hiện tượng lạ lùng bên trong dinh thự nhà Crownguard; ánh sáng nhảy múa khắp lâu đài, những bức tượng đọc thơ cho người đi qua, hay những tiếng khúc khích không ai biết từ đâu. Gia đình cô luôn tìm cách để giải thích các sự kiện này, và làm ngơ trước nguồn gốc hiển nhiên của nó. Đối diện thực tế xảy ra đồng nghĩa với thừa nhận sự thật đau đớn và thu hút sự chú ý không mong muốn. Muốn Lux hiểu được thực tế của thế giới, mẹ cô thường dẫn cô đi quanh lãnh địa nhà Crownguard, thăm viếng nhiều gia đình nằm dưới sự bảo hộ của họ. Dù mới đầu miễn cưỡng nhận trách nhiệm, Lux nhanh chóng nổi tiếng là người luôn biết lắng nghe, và luôn làm những gì có thể để giúp đỡ.

Năm lên mười sáu, Lux và gia đình đến kinh đô một tháng để chứng kiến lễ gia nhập của Garen vào hàng ngũ Đội Tiên Phong Bất Khuất. Trong thời gian đó, cô tiếp tục giúp đỡ mọi người ở một giáo hội từ thiện có tên Những Kẻ Khai Sáng. Ở kinh đô, cũng như ở Thượng Silvermere, Lux có tiếng là một thiếu nữ tốt bụng và thông minh. Trong chuyến viếng thăm, cô kết bạn với một hiệp sĩ của Hội Hào Quang, hội chiến binh của Những Kẻ Khai Sáng, có tên Kahina. Cô thường đấu tập với Kahina, và nhanh chóng thiết lập quan hệ thân thiết với người nữ chiến binh.

Nhưng khi đêm xuống, thú vui của Lux lại trỗi dậy, và cô sẽ dùng sức mạnh lẻn ra ngoài tường thành. Vẻ đẹp của Demacia đã đánh lừa Lux, nhưng trong một chuyến khám phá tới một ngôi làng trong khu rừng âm u, cô đã nhận được bài học rằng bóng tối có thể đâm chồi ngay trong khu vườn tươi sáng nhất.

Lux bắt gặp một ổ sinh vật ăn thịt đang rình mò cư dân ngôi làng và theo dấu chúng về tận hang. Chúng trú ngụ trong một hệ thống động ngầm đầy xương trắng. Bằng nhiệt huyết tuổi trẻ và khát khao trừng phạt, cô tấn công với những luồng ma thuật rực cháy. Lux tiêu diệt hàng tá quái vật, nhưng cô đã đánh giá thấp số lượng của chúng và nhanh chóng bị bao vây. Ngay trước khi bọn quái vật kịp làm hại Lux, một đội hiệp sĩ của Hội Hào Quang cũng đang bám theo lũ quái tấn công hang ổ. Thủ lĩnh nhóm chiến binh đó là Kahina. Cô đã thấy điều Lux có thể làm.

Lux được đưa về Demacia và trình diện trước những thành viên cốt cán của Những Kẻ Khai Sáng. Ở đây, cô được trao cho một lựa chọn bất ngờ. Dùng sức mạnh của mình bên ngoài biên giới Demacia để đẩy lùi kẻ thù hoặc bị trục xuất vĩnh viễn vì là một kẻ mang trong mình ma thuật. Lux thật sự thấy sốc khi có một tổ chức sẵn lòng sử dụng ma thuật ở Demacia, nhưng điều họ đề xuất quá khó chối từ. Lux chấp thuật ngay. Cha mẹ cô trở về Thượng Silvermere, và chỉ được cho biết con gái họ sẽ là người thứ hai phục vụ hoàng tộc đồng thời sẽ ở lại Demacia để gia nhập hàng ngũ Hội Hào Quang. Họ ngạc nhiên, nhưng hài lòng khi cuối cùng Lux cũng có được một vị trí ở Demacia.

Lux sống trong kinh thành nhiều năm, luyện tập cùng Hội Hào Quang và học hỏi từ Những Kẻ Khai Sáng trước khi thực hiện nhiệm vụ đầu tiên. Cô thâm nhập vùng lãnh thổ tranh chấp giữa đông Demacia và đế chế Noxus để điều tra các dấu hiệu cho thấy điệp viên địch đang cố gắng tập hợp các lực lượng chống đối để chống lại Demacia. Nhiệm vụ của Lux thành công rực rỡ: kế hoạch thâm hiểm thất bại, liên minh mong manh do gián điệp Noxus tạo nên sụp đổ sau một loạt vụ phản bội và lừa lọc. Những nhiệm vụ sau đó đã củng cố danh tiếng của Lux là một người có thể làm tốt mọi việc dù khó khăn đến đâu.

Bên ngoài bốn bức tường Demacia, Lux học hỏi thêm về thế giới và thấy được sự phong phú của nó, lịch sử đầy ắp những câu chuyện và bao con người thú vị. Cô hiểu ra đường lối của Demacia không phải thứ duy nhất trên đời, nhìn nhận được cả khuyết điểm lẫn ưu điểm của nó. Khi ở xa quê nhà, Lux có thể tự do sử dụng sức mạnh, nhưng cô giấu kín nó khi trở về thăm cha mẹ và anh trai. Với gia đình, cô là người phụng sự trung thành của Demacia... đúng thế, nhưng không phải theo cách họ mong đợi.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net