Nidalee

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Xa thật xa phía bên kia Đại Hoang Mạc Sai cằn cỗi, vượt qua những trảng cỏ rộng lớn và những dải núi hiểm trở, là khu rừng rậm khổng lồ của Shurima. Được bao phủ bởi màn sương huyền ảo, đây là nơi trú ngụ của những sinh vật hoang dã và bí ẩn, dưới những tán rừng xum xuê tràn đầy sức sống. Nhưng bên cạnh những quan cảnh tuyệt diệu, hiểm nguy và chết chóc cũng luôn chực chờ nơi khu rừng này.

Chẳng ai biết được vì sao Nidalee lại xuất hiện giữa khu rừng rậm này cả. Được quấn trong một tấm vải rách rưới, đứa bé bị bỏ rơi, cô độc trên mặt đất phủ lá, khi tiếng khóc của cô vang vọng giữa những vòm cây.

Và chính điều đó đã dẫn dụ đàn báo đến.

Một con báo mẹ, cùng bầy con của nó, tiến lại gần cô bé bị bỏ rơi, có lẽ nó ta đã đánh hơi được một thứ gì đó quen thuộc... hoặc ít ra là một thứ đáng để cứu giúp. Nó chấp nhận Nidalee không chút chần chừ, và kéo lê cô về tổ của mình.

Từ đó, cô gái sống trong vòng tay của loài thú dữ, ăn uống và chơi đùa cùng những người chị em mới, chẳng hề hay biết gì về giống loài hay cộng đồng trước đây của mình. Bầy thú săn nuôi dạy Nidalee cũng như một sinh vật dưới tán rừng vậy, và nhiều năm sau, cô đã dần trở thành một thợ săn lành nghề - nhưng trong khi lũ báo chỉ biết đến nanh và vuốt, Nidalee đã học được nhiều cách để tận dụng môi trường xung quanh mình. Cô biết chế tạo thuốc để chữa lành vết thương từ những quả hồi phục, dùng hoa soi sáng để soi đường trong bóng đêm, hay sử dụng hạt thông nổ để tiễn bọn sói đen hung ác thẳng lên bầu trời.

Dù vậy, Nidalee dần nhận ra rằng mình đang mất kiểm soát với chính cơ thể của bản thân. Tứ chi của cô đột ngột biến đổi qua lại giữa dạng người và báo. Đôi khi cô ngã gục trong tổ, mơ màng trong cơn sốt cao, và nhìn thấy hai bóng đen kì lạ - họ thì thầm với cô, bằng một giọng nói lẫn lộn nhưng ngọt ngào. Họ khiến Nidalee cảm thấy ấm áp và dễ chịu hơn, mặc dù những bầy báo luôn dạy cô về việc cảnh giác với kẻ lạ.

Và những bài học đó không hề thừa.

Cô lần đầu chạm trán lũ Kiilash là vào một mùa mưa hạ. Đám thợ săn vastayan lùng sục khắp khu rừng vào mỗi mùa mưa để tìm kiếm những con mồi quý giá, và những món chiến lợi phẩm để chứng tỏ bản thân. Mẹ nuôi của Nidalee cố xua đuổi chúng đi, nhưng thất bại, và bị trọng thương dưới những đường kiếm, mũi lao của kẻ thù.

Nhưng trước khi bọn Kiilash kịp kết liễu con báo già, Nidalee đã nhảy xổ ra từ bụi rậm, gầm lên với nỗi đau thương và phẫn uất. Có thứ gì đó đã thay đổi. Cô có thể cảm nhận được tinh linh của bầy mèo rừng bên trong chính bản thân, và biến đổi theo cách mà cô chưa từng làm được trước đây. Lao lên như một con thú săn mồi, cô hạ gục tên thợ săn gần nhất với bộ móng sắc như dao cạo, trước khi biến đổi về dạng người và chộp lấy mũi giáo của mình. Những tên Kiilash còn lại gầm lên và thì thầm trước mắt cô, và ngạc nhiên thay, Nidalee hiểu được những gì họ nói.

Chúng nguyền rủa cô, nhắc gì đó đến tổ tiên Vastayashai'rei của chúng, trong khi rút lui khỏi trận chiến và quay về tay trắng.

Vứt chiếc giáo sang bên, Nidalee ôm chặt mẹ mình đang hấp hối. Những chị em của cô thận trọng tiến đến, nhưng sau khi được nghe lời trăn trối, họ đã chấp nhận kẻ biến hình này trở thành thủ lĩnh mới của bầy thú - và cũng từ đó trở đi, cô thề rằng sẽ bảo vệ bầy đàn của mình khỏi bất kì kẻ nào muốn làm hại họ.

Thời gian trôi qua, cô dần học cách để kiểm soát sức mạnh của mình tốt hơn, và đã có thể chuyển đổi giữa hai hình dạng của mình một cách dễ dàng. Có lẽ nỗi khao khát được tìm thấy đồng loại đã dẫn dắt cô đến với Neeko, một lãng khách mang hình dạng của loài tắc kè hoa, và cả hai đã gần như không thể tách rời nhau trong một khoảng thời gian. Nidalee vui vẻ chỉ dạy người bạn đồng hành tò mò của mình, và họ cùng nhau chu du, khám phá những chốn kỳ quan nơi rừng rậm, trước khi Neeko rời đi để theo đuổi định mệnh riêng của cô ta phía bên kia bờ biển Shurima.

Ngay cả ở hiện tại, cánh rừng dày đặc nơi đây vẫn là vùng hoang dã duy nhất trên thế giới chưa bị thuần phục, và bên trong nó chứa đựng những điều huyền bí ngay cả đối với Nidalee. Dù vậy, trong những khoảng lặng im hiếm hoi, nữ thợ săn vẫn luôn nghĩ ngợi về nguồn gốc của mình - cũng như cuộc chạm trán với bọn Kiilash - và liệu rằng cô có bao giờ biết được sự thật ẩn giấu bên trong...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net