Rumble

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


  ''Hừm, chắc chẳng bao giờ có thể cạo sạch được máu của ngươi trên bộ giáp của ta!''

Ngay cả trong tộc Yordle của mình, Rumble vẫn luôn là một kẻ còi cọc ốm yếu. Vì thế mà chẳng có gì mấy ngạc nhiên khi hắn luôn là tâm điểm của những trò hiếp đáp thường thấy. Để sống sót, hắn buộc phải tinh ranh và nhiều thủ đoạn hơn những kẻ đồng trang lứa. Nhanh chóng, hắn trở nên cực kỳ nóng tính và chẳng bao giờ chịu nhún nhường bất cứ ai. Và vì vậy, hắn ngày càng trở nên cô đơn hơn, nhưng chả thèm để ý chứ. Hắn thích tinh chỉnh, và thích làm bạn với máy móc hơn là con người, và dần dần bãi phế liệu đã trở thành sân chơi của hắn.

Phải công nhận hắn rất có tiềm năng của một người thợ cơ khí. Những người thầy tiến cử hắn vào Học Viện Khoa Học và Phát Triển Yordle ở Piltover, nơi hắn rất có khả năng trở thành một trong những người học việc của Heimerdinger đáng kính, nhưng Rumble khước từ thẳng thừng. Hắn cho rằng Heimerdinger và bầy tôi của gã ta chẳng qua chỉ là một đám ''chuộng ngoại bang'', đánh đổi kỹ thuật tân tiến của tộc Yordle với lũ loài người chỉ để nhận được cái xoa đầu khen ngoan trong khi tộc Yordle vẫn luôn bị khinh rẻ.

Khi một nhóm học viên loài người tốt nghiệp từ Học Viện Yordle dong buồm đến thành phố Bandle để viếng thăm nơi sinh thành của những người thầy dạy họ, Rumble đã chẳng thể kìm nén sự thôi thúc muốn mặt-đối-mặt với chúng (tạm gọi như thế). Hắn chỉ định nhìn xem rõ một chút thôi, thế rồi sau vài giờ đồng hồ và lời qua tiếng lại, hắn trở về bầm tím và đẫm máu với đầy những lời phỉ báng về việc hắn đã làm xấu mặt những Yordle ''được khai sáng'' như Heimerdinger.

Buổi sáng hôm sau, chẳng nói một lời hắn biến mất khỏi thành phố Bandle suốt nhiều tháng liền. Khi trở về, hắn đứng trên một cỗ máy cơ khí kì dị. Hắn diễu hành đến tận trung tâm thành phố giữa những ánh mắt ngơ ngác rồi tuyên bố mình sẽ chứng tỏ với thế giới rằng kĩ thuật tân tiến của Yordle hùng mạnh ra  


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net