RYZE, PHÁP SƯ CỔ NGỮ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Ryze chỉ là một pháp sư tập sự khi lần đầu biết tới thứ quyền năng bí ẩn đã định hình thế giới này.

Sư phụ ông, một pháp sư tên Tyrus Xứ Helia, là thành viên một hội kín cổ xưa có nhiệm vụ thu thập và bảo vệ những cổ vật nguy hiểm nhất Runeterra. Ryze nghe lỏm được Tyrus thì thầm nói chuyện với một pháp sư khác về thứ gì đó gọi là "Cổ Ngữ Thế Giới". Khi Tyrus nhận thấy sự có mặt của người học trò, ông cắt ngang cuộc đối thoại và nắm chặt lấy cuộn giấy chưa bao giờ rời khỏi ông nửa bước.

Mặc cho mọi nỗ lực của hội, tin tức về Cổ Ngữ bắt đầu lan truyền—thậm chí một số người còn bắt đầu hiểu được tầm quan trọng của chúng, hay nguồn năng lượng to lớn ẩn giấu bên trong, nhưng họ đều coi chúng là thứ vũ khí dùng để chống lại kẻ địch. Ryze và Tyrus đi khắp Valoran, cố gắng xua đi những ảo tưởng và khuyến khích mọi người kiềm chế lại. Nhưng dần dần, những nhiệm vụ của họ ngày một bấp bênh hơn, và Ryze cảm nhận được nỗi tuyệt vọng lớn lên trong lòng sư phụ. Cuối cùng, trên vùng đất Noxii nơi Ryze sinh ra, cơn đại chấn đầu tiên đã thổi bùng ngọn lửa Chiến Tranh Cổ Ngữ.

Hai quốc gia đối đầu nhau, căng thẳng lên đến cực độ. Tyrus khẩn cầu hai vị thủ lĩnh đàm phán ở làng Khom, nhưng ông thấy xung đột đã leo thang ngoài tầm hòa giải. Chạy thục mạng lên đồi, ông và Ryze bàng hoàng chứng kiến sức mạnh hủy diệt của Cổ Ngữ Thế Giới.

Mặt đất xung quanh họ sụp đổ, cả đại địa như đang oằn mình kêu rên, bầu trời co rúm lại như thể trúng vết thương chí mạng. Họ nhìn lại thung lũng nơi hai đội quân từng đứng, và cảm thấy điên cuồng—quy mô của sự hủy diệt đã thách thức mọi lẽ thường. Con người, nhà cửa, tất cả đều biến mất, và đại dương phía Đông vốn cách đó một ngày đường đang ập đến chỗ họ.

Ryze quỳ sụp xuống, nhìn chăm chăm vào cái hố lớn vừa bị xé toạc ra trên bề mặt thế giới. Không còn lại gì. Kể cả ngôi làng quê hương ông.

Chiến tranh lan rộng khắp Runeterra. Ryze bị thôi thúc phải nhập cuộc, phải chọn một phe và dùng ma thuật của mình cho đại nghiệp, nhưng Tyrus giữ ông lại. Hai người phải dẫn dắt tất cả về lại với hòa bình, và cầu nguyện rằng sẽ còn chút gì đó sót lại trên thế giới khi mọi việc kết thúc.

Mỗi khi gặp một người giữ Cổ Ngữ Thế Giới, Tyrus lại khẩn cầu họ tiết chế. Nhiều người đã tỉnh ra trước mối hiểm họa tuyệt diệt—thật vậy, những người đã chịu nhiều đau thương nhất trong cuộc chiến chấp thuận đưa Cổ Ngữ cho ông, nhưng không ai trong số họ muốn là người đầu tiên giao nộp.

Thời gian trôi đi, Ryze nhận thấy sư phụ ngày một xa cách. Khi Tyrus tham dự những cuộc họp bí mật với các thủ lĩnh và đại pháp sư, ông sai đồ đệ đi làm mấy công việc linh tinh, thường là mất hàng tuần. Cuối cùng, Ryze quyết định đối chất với ông và kinh hoàng phát hiện ra Tyrus Xứ Helia không chỉ bí mật sở hữu một Cổ Ngữ, mà là hai.

Cay đắng và giận dữ, vị pháp sư già quả quyết rằng đám người phàm là lũ trẻ vô tri, đùa giỡn với thứ sức mạnh họ không hiểu rõ. Ông sẽ không chơi trò ngoại giao với lũ ngốc đó nữa. Ông phải ngăn họ lại. Ryze cố gắng nói lý với Tyrus, nhưng vô ích—ông giờ là một kẻ suy đồi, bị cám dỗ bởi chính những thứ ông từng chê bai. Cổ Ngữ đã quyến rũ ông. Một thời ông chỉ mong mỏi hòa bình, giờ ông lại có ý tận diệt tất cả. Ryze phải hành động, dù điều đó nghĩa là tiêu diệt người bạn và đồng minh duy nhất của mình trên thế giới này.

Trong chớp mắt, ông tung ra mọi ma thuật mình có thể. Một khắc sau, thi thể cháy xém của Tyrus nằm im lìm trên sàn.

Ryze run rẩy khi tâm trí chật vật hồi tưởng lại những gì ông đã làm. Nếu những cổ vật chết người này có thể làm tha hóa một pháp sư hùng mạnh như Tyrus, làm sao Ryze xử lý được chúng? Cùng lúc, ông biết mình không thể giao phó chúng cho bất kỳ ai...

Rất nhanh chóng, những nền văn minh vĩ đại nhất tiêu diệt lẫn nhau và kết thúc cuộc chiến. Ryze giờ đã hiểu được trách nhiệm mà ông kế thừa—chừng nào Cổ Ngữ Thế Giới còn nằm ngoài đó, Runeterra chắc chắn sẽ diệt vong. Kể từ ngày đó, ông mang trên mình gánh nặng đơn độc, đi khắp thế giới để tìm kiếm những Cổ Ngữ còn lại. Ông không ngừng chống lại những hứa hẹn về sức mạnh bên trong mỗi Cổ Ngữ, giấu chúng ở những địa điểm bí mật, tránh xa mọi ánh mắt tò mò và tham lam.

Dù tuổi thọ được kéo dài nhờ thứ ma thuật ông vẫn hằng tiếp xúc, Ryze không thể ngơi nghỉ, bởi tin đồn về Cổ Ngữ Thế Giới lại một lần nữa nổi lên, và người dân Runeterra dường như đã quên đi cái giá phải trả khi sử dụng chúng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net