Swain

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sinh ra trong một gia đình quý tộc lâu đời đã tồn tại từ thời những bức tường đầu tiên được dựng lên quanh Noxus, định mệnh của Jericho Swain là một cuộc sống đầy những đặc quyền. Các gia tộc đóng vai trò chủ chốt trên con đường nắm quyền của Boram Darkwill, những người luôn quả quyết rằng di sản đầy tự hào của họ là sức mạnh lớn lao nhất của quốc gia.

Tuy nhiên, nhiều kẻ mong mỏi có ảnh hưởng lớn hơn và đã âm mưu chống đối Darkwill trong một hội kín được tập hợp bởi chỉ một biểu tượng hoa hồng đen. Phát hiện ra ý đồ này, Swain đích thân xử tử những tội đồ có ảnh hưởng nhất, trong đó có chính cha mẹ mình. Lời đồn của họ về một "người phụ nữ nhợt nhạt" đã cảnh báo hắn mối nguy hiểm với Noxus, thứ hắn coi trọng hơn gia tộc hay họ hàng.

Chúng tìm kiếm quyền lực, một giọng nói vô hình vô dạng vang lên từ trong bóng tối của Pháo Đài Bất Diệt. Giọng nói như tiếng quạ kêu.

Vì phá được hội kín, Swain được trao trọng trách trong quân đội Noxus, vượt xa mọi thứ hắn từng biết. Tại đó, lần đầu hắn nhận ra đế chế không mạnh vì người Noxus, như hắn vẫn tin tưởng, mà bởi cách nó hợp nhất tất cả mọi người bất kể nguồn gốc. Trên tiền tuyến, một nô lệ ngoại lai cũng chẳng khác gì một quý tộc chính thống.

Nhưng Swain vẫn chỉ thấy hắc ám sau mỗi cuộc chiến. Những đám mây quạ ăn xác...

Sau khi bình định biên giới phía Tây, danh tiếng của Swain bay khắp Shurima, nơi đội quân của hắn dựng lên vô số cổng noxtoraa giữa sa mạc. Và đến lúc này, rõ ràng lòng tham là mục đích duy nhất đưa đế chế tiến tới. Gây chiến trên mọi mặt trận, săn lùng mọi bảo vật, Boram Darkwill già nua đã phát điên rồi.

Khi Noxus xâm lăng Ionia, Darkwill còn táo tợn hơn khi rải các chiến đội ra khắp nơi tìm kiếm bất kỳ thứ gì có thể kéo dài sinh mạng. Lực lượng chẳng còn là bao, Swain gần như không thẻ giao chiến cùng kẻ địch. Cuối cùng, trong trận Placidium, sau khi dụ dân quân địa phương vào bẫy, chiến đoàn của Swain bị áp đảo về quân số. Tất cả đều nằm xuống, và Swain bị thương nặng, đầu gối vỡ nát và một cánh tay bị chặt đứt.

Hắn nằm đó, cận kề cái chết, khi một con quạ lại gần tìm cái ăn, và Swain lại cảm thấy bóng tối xưa cũ mà thân thuộc đè nặng lên mình. Những hắn sẽ không để nó giành chiến thắng. Hắn không thể. Nhìn thẳng vào mắt con chim, hắn thấy những hình phản chiếu của sự tà ác đang bủa vây trái tim của Noxus. Một bông hồng đen. Người phụ nữ nhợt nhạt... và hoàng đế bù nhìn của ả. Swain nhận ra hắn không phá được hội kín, chính chúng đã phản bội và đẩy hắn đến cái chết, sau khi mê hoặc được Darkwill, người chúng không thể soán ngôi.

Chúng được nhìn ra, không phải trong tâm trí con quạ, mà bởi một thứ gì đó mạnh mẽ hơn. Sức mạnh cha mẹ hắn đã tìm kiếm, con mắt quỷ sáng lên trong bóng tối...

Bị thải hồi vì "thất bại", chẳng là gì ngoài một kẻ tàn phế, Swain tập trung khám phá thứ ẩn trong Pháo Đài Bất Diệt—một thực thể cổ xưa săn lùng những kẻ đang hấp hối và ngấu nghiến những bí mật của chúng, như đã cố gắng làm với hắn. Swain nhìn thẳng vào bóng tối đó, thấy được thứ kể cả cũng không thể: cách điều khiển nó.

Sau nhiều năm chuẩn bị kỹ lưỡng, Swain và đồng minh chiếm quyền kiểm soát Noxus chỉ trong một đêm. Được con quỷ phục hồi thể trạng, hắn đánh bại Darkwill trước mặt toàn thể bộ hạ, để lại một ngai vàng nát vụn và trống rỗng.

Tầm nhìn của Swain với tương lai Noxus là hợp nhất tạo nên sức mạnh. Hắn thu hồi các chiến đoàn từ những chiến dịch không thể thắng lời của Darkwill và thành lập ra Tam Cực để đảm bảo không cá nhân nào độc đoán cai trị đế quốc. Hắn đón nhận bất kỳ ai hiến thân cho đất nước—kể cả Hoa Hồng Đen, dù hắn biết chúng vẫn bí mật mưu đồ chống lại hắn.

Thu thập những kiến thức từ con quỷ, Swain thấy trước một hiểm họa còn lớn hơn đang rình rập. Tuy nhiên, nhiều người Noxus thầm nhủ liệu hắc ám họ đối mặt có đủ so với những thứ đen tối Swain đã làm không...

Những hy sinh ấy mới chỉ là bắt đầu, vì Noxus.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net