Truyền thuyết Jinx

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Jinx, cô nàng tội phạm tính khí thất thường đến từ Zaun, sống để tàn phá mà chẳng bận tâm đến hậu quả. Mang theo một dàn vũ khí chết chóc, cô xả ra những vụ nổ chói lóa inh tai nhất, để lại chuỗi dài hỗn loạn phía sau. Jinx căm ghét sự buồn chán, và thích thú đem lại cảnh hoang tàn mang dấu ấn đặc trưng của chính cô ở mỗi nơi cô đặt chân tới.

Không ai rõ xuất thân Jinx ra sao, nhưng nhiều truyền thuyết đô thị và truyện dân gian đã được thêu dệt nên quanh cô. Có cái bảo rằng cô là một nữ tội phạm trẻ tuổi kết nhầm bè phái và, bị sang chấn tâm lý bởi quá nhiều cảnh giết chóc, chịu đựng quá nhiều đớn đau dưới bàn tay kẻ thù, hoặc đơn giản là phát điên bởi khói mù nơi hầm thấp. Vài cư dân lâu năm ở Zaun nhớ có một cô gái trẻ chắc phù hợp với miêu tả về Jinx, nhưng người họ nói đến khác xa kẻ sau này trở thành tai ương của Piltover. Ngọt ngào và ngây thơ, cô là một thợ hàn với những ý tưởng lớn lao, nhưng không thể hòa nhập và đã gặp kết cục tồi tệ. Có cái còn đồn rằng Jinx thậm chí không phải nhân loại, mà là một dạng linh hồn phục hận đến để gieo rắc hỗn loạn lên Piltover nhằm báo thù cho hàng ngàn người đã chết lúc Zaun chìm xuống đất sâu.

Jinx xuất hiện lần đầu vào Đêm Tinh Nghịch, một truyền thống hàng năm khi các cô bé cậu bé khắp Piltover bày trò chơi khăm gia đình và hàng xóm. Jinx chớp thời cơ này để tung ra phát súng mở màn cho hàng loạt vụ phạm tội; các cây cầu bị tắc nghẽn bởi bầy thú thả trộm từ gánh xiếc của Bá Tước Mei, các con đường bị thuốc nổ phá hủy đến mức không thể đi qua được, từng biển báo đều bị chuyển sang chỗ mới. Jinx đã thành công trong việc lan tràn hỗn loạn khắp nơi và khiến cả thành phố đình trệ. Một ngày thật đẹp.

Cục cảnh vệ, cho rằng những tội ác kia là do đám hóa-tặc làm, đã túm cổ hàng tá kẻ gây rối nổi danh và quẳng chúng về lại Zaun. Để người khác "cướp công" không phải là việc Jinx thích làm, nên cô đảm bảo mình phải được nhìn thấy tại hiện trường của từng vụ trong tương lai. Các báo cáo ghi nhận một cô nàng Zaun tóc xanh thần bí, nhưng việc cô dùng chất nổ hóa-kỹ, súng phóng hỏa tiễn hình cá mập và súng liên thanh sớm bị gạt bỏ vì quá lố bịch. Sau cùng thì, làm sao một hóa-tặc Zaun đủ sức sở hữu những vũ khí chết người đó chứ?

Tội phạm tiếp tục leo thang điên cuồng đến khi Jinx đồng thời cho nổ một loạt địa điểm trong thành phố. Nhiều kiến trúc nghệ thuật do các gia tộc Piltover dựng nên đã bị phá hủy bởi đám cháy ngùn ngụt thắp sáng cả bầu trời tới tận bình minh. Vì lúc đó đã khuya, không ai bị thương cả, nhưng các tộc trưởng thì nổi cơn thịnh nộ khi thấy công trình vĩ đại của họ biến thành đống gạch vụn.

Jinx hoành hành suốt nhiều tuần, còn các cảnh vệ thì vô vọng với mọi nỗ lực bắt cô. Tại hiện trường, những bức graffiti xấc xược cùng những thông điệp đầy khiêu khích được để lại, nhắm vào đồng minh mới nhất của Piltover trong cuộc chiến chống tội phạm, Cảnh Binh Vi. Nét sơn hồng nguệch ngoạc cuối cùng cũng tiết lộ tên kẻ gây rối vừa trỗi dậy tại Thành Phố Tiến Bộ: Jinx.

Sau mỗi vụ án táo tợn, huyền thoại về Jinx càng đậm nét hơn. Người dân Zaun chia làm hai phe: một coi cô là vị anh hùng chống đối bọn Piltover, một coi cô là kẻ tâm thần nguy hiểm sẽ kéo toàn bộ lực lượng cảnh vệ xuống thành phố ngầm. Thời khắc đó ngày một đến gần khi Jinx phá hoại Cổng Mặt Trời và làm dòng thuyền chậm trễ hàng giờ – khiến lợi nhuận của các gia tộc điều hành thành phố chịu tổn thất to lớn.

Nhận ra mình cần tác động vào đâu, Jinx bày ra một thách thức không ai lờ đi được – cô đe dọa nguồn tiền của Piltover. Đống hình vẽ lem nhem xuất hiện trên tường Ngân Hàng Nhật Thực, một trong những kho bạc an toàn nhất thành phố, kèm bức biếm họa Cảnh Binh Vi, cùng thông tin chi tiết kế hoạch đánh cướp nơi này của cô.

Cảm giác chờ đợi không mấy dễ chịu bao trùm Piltover và Zaun trong những tuần cận kề ngày Jinx tuyên bố thực hiện vụ cướp. Nhiều người ngờ rằng cô nàng sẽ không có gan xuất hiện rồi liều mình trước một vụ bắt giữ gần như chắc chắn. Khi giờ G đến, Vi, Caitlyn và các cảnh vệ, không bỏ qua bất kỳ rủi ro nào, đã thiết lập cạm bẫy quanh kho bạc. Tháp đồng hồ rung chuông điểm giờ hẹn, nhưng chẳng có gì xảy ra. Cứ tưởng Jinx đã rút êm, nhưng thực ra cô đi trước tất cả những ai định bắt mình một bước.

Jinx, mặc cho những hành động thoạt trông thì liều lĩnh, đã lên kế hoạch và chuẩn bị nó nhiều ngày. Cô ẩn thân trong một thùng tiền được sửa đổi trong Tháp Thuế của Cổng Mặt Trời và được đưa vào ngân hàng hai hôm trước đó. Jinx ở sẵn bên trong, và lúc này mới bày trò phá rối. Để lại chữ ký màu hồng trên mỗi bức tường mạ vàng, lắc lư những ngọn đèn treo, gắn thuốc nổ vào trong từng hộp khóa.

Nghe có tiếng lộn xộn từ trong tòa nhà, Vi nhận ra chuyện gì đang xảy ra. Cô lao vụt vào trong, bỏ qua mệnh lệnh phải đi theo đội của Caitlyn. Trận chiến của họ xé toang các kho hầm thành ngàn mảnh vụn trong một cuộc rượt bắt giằng co của cháy nổ và phá hủy. Cuối cùng, Vi đối mặt Jinx trong kho hầm sâu nhất, kiên cố nhất. Không ai biết diễn biến trong đó, bởi Vi đã đuổi theo Jinx trước mọi người rất xa. Khi cả hai cùng kẹt dưới lòng đất, Jinx bắn hỏa tiễn vào trần kho hầm, và cả kiến trúc sập xuống. Các cảnh vệ ở tầng trên thoát được trước khi toàn bộ công trình đổ sụp, như Vi vẫn còn mắc lại. Nhờ nấp vào chính hộp khóa Jinx đã dùng để đột nhập, cô mới tránh bị đất đá đè chết. Tìm đường ra khỏi đống tàn tích, Vi thoáng tự hỏi có phải Jinx nằm đâu đó trong đám gạch vụn không, cho đến khi cô nhìn thấy dòng sơn hồng nổi bật giữa cảnh tan hoang – lời khiêu khích Vi bắt được Jinx. Không tìm thấy dấu vết nào của kẻ nổi loạn tóc xanh đó, và như để tăng phần sỉ nhục, không một đồng nào bị lấy khỏi ngân hàng.

Jinx vẫn tự do cho đến giờ, và là cái gai thường trực trong mắt Piltover. Hành động của cô tạo cảm hứng cho nhiều băng hóa-tặc Zaun bắt chước, cũng như đủ trò châm biếm ở cả hai thành phố. Mục đích cuối cùng (hoặc lý do cô dường như bị ám ảnh với Vi) còn là bí ẩn, dù có một thứ chắc chắn: những vụ phạm tội của Jinx đang tiếp diễn và ngày càng táo tợn hơn.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net