Truyền thuyết Sejuani

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sejuani là kết quả của một cuộc hôn nhân chính trị Freljord, thứ đã kết thúc lạnh lùng như khi nó bắt đầu. Mẹ cô, chiến binh Băng Tộc tên Kalkia của tộc Móng Vuốt Mùa Đông, rời bỏ gia đình mới của mình để theo đuổi một người đàn ông mà bà đã dành trọn trái tim trong những tháng ngày trước đây, khiến bộ tộc suy thoái và trở nên hỗn loạn bởi không có một Chiến Mẫu lãnh đạo.

Sejuani được nuôi dạy bởi bà mình, Hejian. Dù Sejuani luôn cố hết sức để chiếm được lòng yêu thương nơi Hejian, cô chẳng bao giờ đạt được đến những mong đợi khắc nghiệt của bà. Và bởi những khó khăn của bộ tộc càng gay gắt theo từng năm, thời gian Hejian dành cho cô bé cũng ngày càng ít đi.

Sự giàu có, tình yêu thương, và sự an toàn—là những thứ mà Sejuani chỉ được trải nghiệm một cách gián tiếp, thông qua những chuyến viếng thăm đến bộ tộc chị em của Móng Vuốt Mùa Đông, tộc Hậu Nhân Avarosa. Trong những mùa hè, Grena, nữ chiến binh tiếng tăm nhất vùng, xem Sejuani như con cháu trong nhà. Khi phát hiện ra rằng chính Grena cũng đã từng đánh bại Kalkia trong một trận chiến tay đôi, vị Chiến Mẫu của tộc Hậu Nhân Avarosa ngay lập tức trở thành thần tượng của Sejuani... và đứa con gái của Grena, Ashe cũng trở thành người duy nhất mà cô xem là bạn.

Khi Grena hỏi về việc thái độ đối xử với cô gái trẻ từ bà của cô, Hejian bảo thủ đã cắt đứt mọi quan hệ với người Hậu Nhân Avarosan. Tộc Móng Vuốt Mùa Đông từ đó bắt đầu gây chiến với những tộc láng giềng, hòng chiếm lại những vùng đất và vinh quang mà họ đã đánh mất khi Kalkia bỏ trốn, nhưng những chiến thuật trong tuyệt vọng đó chỉ càng khiến họ ngày một suy sụp.

Rồi một ngày, tin tức đã lan đến tai Kalkia.

Nhận thấy bộ tộc cũ của mình đang bên bờ vực sụp đổ, bà đã trở lại và khoác áo bào Chiến Mẫu một lần nữa. Dù vậy, việc gây thù chuốc oán trước đây đã khiến tộc Móng Vuốt Mùa Đông phải co cụm trong một vùng đất cằn cỗi và khan hiếm tài nguyên, buộc họ phải phụ thuộc vào tộc Thủ Vệ Băng Giá tàn độc để được bảo vệ.

Sejuani cảm thấy bị xúc phạm bởi điều này, và tìm cách giành lấy quyền lãnh đạo từ mẹ mình. Cô thực hiện một lời huyết thệ, dẫn đầu một cuộc cướp bóc đầy hiểm nguy nhắm vào một chiến thuyền Noxus, hi vọng rằng việc hoàn thành huyết thệ này sẽ kéo bộ tộc về phe mình, và nhận đủ sự ủng hộ để tranh giành quyền lực với Kalkia và bè lũ Giáo Sĩ Băng.

Trong cuộc tấn công dữ dội, Sejuani đã trả tự do cho một con drüvask nhỏ từ khu lò mổ trên tàu, đặt tên nó là Lưng Gai dựa theo lớp da cứng chắc của nó. Dù vậy, cô cũng chẳng thể mường tượng được rằng, sinh vật trước mắt cô sau này đã trở thành một trong những con drüvask to lớn nhất từng được thấy, và nó vẫn luôn là con chiến thú trung thành bên cạnh cô.

Khi vụ cướp bóc thành công, Sejuani quyết định rằng đó là thời điểm để cô thách thức mẹ mình để giành quyền lãnh đạo bộ tộc. Theo truyền thống cổ, một cuộc đấu tay đôi giữa người mẹ và chính con gái mình là điều không thể—nhưng Sejuani không hề chấp nhận điều đó.

Tức giận, những Giáo Sĩ Băng buộc phải can thiệp, và Kalkia mất mạng trong trận chiến trước khi Sejuani có thể tranh đấu với bà.

Dưới tư cách là Chiến Mẫu mới của Móng Vuốt Mùa Đông, Sejuani bắt đầu tấn công và thôn tính các bộ tộc láng giềng, dần củng cố quyền lực của mình và tập hợp một quân đoàn hùng mạnh. Thái độ thách thức của cô đối với những Thủ Vệ Băng Giá cũng giúp cô thu hút được sự chú ý từ những thuật sư lang bạt, những lữ khách tinh linh, những Băng Tộc và Bão Tộc, và những tín đồ bảo thủ thờ phụng các cựu thần khắp vùng đất Freljord.

Từng là một bộ tộc yếu đuối, nhục nhã, và bị nhăm nhe bởi các bộ tộc láng giềng, chỉ trong một vài năm ngắn ngủi, Móng Vuốt Mùa Đông đã trở thành một thế lực đáng sợ nơi phương bắc, bởi tốc độ, sự tàn độc, và sự tận hiến tuyệt đối dành cho Chiến Mẫu của họ.

Giờ đây, khi thời khắc chuyển mùa sắp đến, Sejuani hành quân nhắm đến những bộ tộc phía nam, những đồn trú của quân Noxus, và thậm chí là những vùng biên giới của Demacia—cướp bóc, giết chóc, và thôn tính tất cả những kẻ dám đối đầu với mình. Cuối cùng, cô còn đang tìm cách hạ thủ và hủy diệt liên minh các bộ tộc đang dần lớn mạnh được dẫn đầu bởi người bạn thời thơ ấu của cô, Ashe. Trong tâm trí của Sejuani, vị Chiến Mẫu của người Hậu Nhân Avarosa không chỉ phản bội tình bạn giữa họ, mà còn tệ hơn, cô ấy đang phản bội chính di nguyện của Garena.

Bởi thế, Sejuani sẽ chứng minh rằng chỉ mỗi cô mới là người xứng đáng để cai trị Freljord.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net