Varus

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Không kể đến những gì mà sau này hắn trở thành, Varus đã từng là một hình mẫu cho sự trung thành và danh dự. Là một cung thủ thiện xạ của đế chế Shurima cổ đại, hắn đã từng được giao trọng trách canh gác một ngôi đền ở phía đông, và hắn đã thực hiện nhiệm vụ thiên liêng này tốt hơn tất cả mọi người khác.

Trong suốt giai đoạn đầu của cuộc chiến tranh với Icathia, dù ở cách xa vùng đất bị nguyền rủa đó, quê nhà của Varus vẫn bị tấn công. Trong khi những người gác đền khác bỏ dở vị trí của họ để quay về bảo vệ những ngôi làng hẻo lánh, Varus vẫn ở lại một mình, kêu khóc trong đau đớn với mỗi mũi tên mình bắn ra - vì hắn đã chọn hoàn thành lời tuyên thệ của mình thay vì quay trở về nhà để bảo vệ chính gia đình của mình.

Sứ giả của Quân Đoàn Thăng Hoa tìm thấy hắn đang thiền định trong giữa đống xác chết của kẻ thù. Người ta kể rằng ánh nhìn lạnh lùng của hắn khiến ngay cả những vị chiến binh thần thánh phải bối rối, và để công nhận sự hi sinh của hắn, họ đã đề nghị với Varus một vị trí trong hàng ngũ của họ.

Là một trong những Chiến Binh Thăng Hoa vĩ đại, hắn dần bị nuốt chửng bởi quyết tâm phục hận đối với người Icathia, và những nỗi kinh hoàng nơi Hư Không mà họ đã gieo rắc. Có vẻ như Varus không hoàn toàn quan tâm đến chiến thắng của Shurima trong cuộc chiến đó - hay cả khi đế chế này sụp đổ vài thế kỉ sau đó, và từ đó suy nghĩ của hắn dần biến đổi. Bạo tàn tiếp nối bạo tàn, biến hắn thành một kẻ sát nhân lạnh lùng, khép kín, biến chất, bị những tên chiến hữu suy đồi đưa ra chiến trường hết lần này đến lần khác.

Thế giới dần trở nên sợ hãi khi nghe thấy tên bọn họ.

Bọn darkin.

Xâu xé lẫn nhau, họ bắt đầu hủy diệt tất cả những ai dám đứng lên chống lại họ. Với cây cung tinh thạch, Varus ám sát tướng lĩnh và chiến binh của đối phương, giúp darkin đánh bại những đội quân người phàm một cách dễ dàng.

Không lâu sau, Varus bị dồn đuổi bởi những thợ săn mặt trăng của tộc Vastaya và những pháp sư nhân loại phụng sự một nữ hoàng chiến binh mang giáp vàng đến từ Valoran. Họ phong ấn hắn bên trong cây cung tinh thạch, để mặc hắn gào thét trong cơn cuồng nộ. Khi ấy, người ta đã biết đến khả năng khiến kẻ khác biến chất của tộc Darkin, nhưng dù vậy vị nữ hoàng chiến binh mang theo cây cung chết chóc kia bước vào trận chiến cuối cùng, nguyện hi sinh bản thân vì chiến thắng vĩ đại.

Vài tháng sau đó, nữ hoàng đem cây cung của Varus đến Vùng Đất Đầu Tiên - nơi mà sau này có tên Ionia. Giờ đây, khi đang dần bị hủy hoại bởi sức mạnh của cây cung, hành động cuối cùng của bà là ra lệnh cho những người tùy tùng của mình chôn sống bản thân vào trong một giếng sâu tối đen bên dưới ngôi đền trên ngọn núi cạnh làng Pallas.

Và ở nơi đó, Varus bị giam cầm bởi ma thuật tự nhiên của Ionia, cũng như là những nghi thức được chăm sóc bởi những người gác đền.

Cây cung bị giấu đi trong nhiều thế kỷ, không ai biết tới, không ai chạm tới, và chìm vào quên lãng cho đến khi Noxus xâm lăng Vùng Đất Đầu Tiên. Hai thợ săn quái vật – Valmar và ánh sáng trong tim chàng, Kai – đã chống lại đợt tấn công đầu tiên tại Đền Pallas. Dù cả hai đều chiến đấu dũng cảm và đẩy lùi kẻ thù, Kai bị tử thương. Valmar, lòng trĩu nặng vì đau buồn, đưa Kai vào trong đền, tin rằng cầm thuật bên trong ngôi đền có thể chữa lành cho cậu ta.

Nhưng ngôi đền này chỉ mang đến kiếp đọa đày, hai người thợ săn bị sức mạnh của tên Darkin bị giam giữ bên trong vừa được phóng thích nuốt chửng. Từng phân vật chất trong cơ thể họ tách ra và kết nối lại để tạo thành một thân xác mới, một thân xác có thể giúp hắn thoát ra khỏi ngôi đền. Bước ra khỏi đáy giếng là một sinh vật toàn diện, nhợt nhạt, mang vẻ đẹp phi nhân loại, nửa người, nửa Darkin. Sau hơn một ngàn năm, Varus đã tái sinh.

Dù vậy, hai yếu tố con người và Darkin không ngừng cuộn chảy bên trong cơ thể không hoàn hảo này, có lúc yếu tố này chiếm quyền điều khiển được chốc lát trước khi bị yếu tố kia chế ngự. Varus cố gắng khiến hai linh hồn phàm trần câm lặng một lần và mãi mãi để có thể báo thù nhân loại vì đã hủy diệt chủng tộc của hắn. Nhưng Kai và Val vẫn kiên cường chống trả sức ảnh hưởng tà ác, hy vọng tình yêu giữa họ có thể áp chế lòng thù hận của tên darkin.

Họ có thể kiềm hãm Varus được bao lâu thì không ai biết được, nhưng nếu tên Darkin độc ác và ích kỷ này có thể hoàn toàn thống trị vật chủ mới, chắc chắn hắn sẽ tìm cách tụ hội với những kẻ cùng chủng tộc để biến Runeterra thành chốn hoang tàn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net