Warwick

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Warwick là một quái vật lẩn khuất trong những con hẻm xám của Zaun. Bị biến đổi sau những thử nghiệm đầy đau đớn, cơ thể hắn giờ được kết hợp với một hệ thống phức tạp những khoang và bơm, hóa chất cuồng nộ ngập đầy mạch máu hắn. Vọt ra khỏi bóng tối, hắn săn lùng những tên tội phạm đang khủng bố đáy sâu của thành phố. Warwick bị máu thu hút, và mùi vị của nó khiến hắn phát điên. Không ai bị chảy máu mà thoát khỏi hắn được.

Dù nhiều người nghĩ Warwick chẳng hơn gì một con thú, bị vùi sâu dưới cơn thịnh nộ choán đầy tâm trí con người – một gã côn đồ đã rửa tay gác kiếm và lấy một cái tên mới để sống đời tốt hơn. Nhưng không cần biết hắn cố gắng ra sao, hắn không thể trốn thoát khỏi tội lỗi quá khứ.

Những ký ức về quãng thời gian đó thoáng qua Warwick trước khi chúng vuột mất mà không cách nào giữ được, thay vào đó là những tiếng vọng cháy bỏng về những ngày hắn bị trói trên bàn phòng thí nghiệm của Singed, khuôn mặt của tên dược sĩ điên phủ bóng bên trên hắn.

Thế giới của hắn là ảo ảnh của sự đau đớn, Warwick không thể nhớ mình rơi vào tay Singed ra sao... thậm chí còn khó mà nhớ khi nào cơn đau bắt đầu. Tay dược sĩ kiên nhẫn mổ xẻ hắn, đặt bơm và ống để truyền hóa chất vào mạch máu, tìm kiếm những gì một nhà giả kim luôn tìm kiếm: biến đổi.

Singed sẽ tiết lộ bản chất thật sự của đối tượng – con quái thú chết người ẩn giấu bên trong một "người tốt."

Hóa chất bơm vào mạch máu Warwick tăng khả năng hồi phục, cho phép Singed tái tạo gã một cách từ từ và đau đớn. Khi tay hắn bị cắt rời trong quá trình thí nghiệm, Singed đã có thể gắn nó lại, nâng cấp nó với những móng vuốt cơ khí mạnh mẽ, và đem Warwick lại gần hơn với tiềm năng đích thực của mình.

Một khoang hóa chất được đặt lên lưng Warwick và thâm nhập hệ thần kinh của hắn. Mỗi khi hắn nổi giận, hay thù ghét, hay sợ hãi, nó sẽ dẫn chất lỏng cuồng nộ sâu hơn vào mạch máu, thức tỉnh hoàn toàn con thú bên trong.

Hắn buộc phải chịu đựng mọi nhát cắt từ con dao mổ của tay dược sĩ. Đau đớn là cần thiết, Singed khẳng định với đối tượng như thế; nó chứng tỏ cho giai đoạn "đại xúc tác" trong biến đổi. Dù hóa chất cho phép cơ thể Warwick hồi phục hầu hết sát thương vật lý, tâm trí hắn vẫn tan nát trước cơn giày vò không hồi kết.

Warwick chật vật nhớ lại một chút ký ức từ quá khứ... Tất cả những gì hắn thấy là máu. Nhưng rồi hắn nghe tiếng la hét của một cô bé. La hét về thứ gì đó hắn không hiểu nổi. Nghe như một cái tên.

Hắn đã quên rồi. Hắn thấy thế là tốt nhất.

Đau đớn nhanh chóng che phủ mọi suy nghĩ khác. Máu là thứ duy nhất còn lại.

Dù tinh thần và thể xác suy sụp sau nhiều tuần hành hạ, Warwick vẫn bướng bỉnh chống chọi lại hóa chất đang biến đổi hắn. Chất độc rỉ ra từ mắt hắn thay cho nước mắt. Hắn ho ra từng đợt dãi ăn mòn vương vãi trên ngực, khoét ra vài lỗ nông trên sàn phòng thí nghiệm. Bị trói trên mặt bàn thép lạnh, hắn rúm ró trong đau đớn hàng giờ, đến khi cơ thể cuối cùng cũng bỏ cuộc.

Cái chết không đúng lúc của đối tượng làm Singed phải bỏ thi thể trong một hố xác sâu dưới Hầm Thải của Zaun, trước khi chuyển sang thí nghiệm tiếp theo.

Nhưng cái chết chính là chất xúc tác cần thiệt cho Warwick chuyển đổi. Khi hắn nằm lạnh lẽo trên một đống thi thể, các hóa chất cuối cùng cũng có thể hoàn thành nhiệm vụ. Khoang trên lưng hắn bắt đầu bơm mạnh.

Cơ thể hắn vặn vẹo phi tự nhiên, xương cong lại và kêu răng rắc, răng mọc ra, cơ bắp xé toạc ra rồi hồi phục lại trong luồng sáng giả kim yếu ớt, da thịt thối rữa được thay thế bằng thứ khác mới mẻ và mạnh mẽ hơn. Khi trái tim hắn bắt đầu đập lại, con người và cuộc sống trước đây của Warwick đã biến mất.

Hắn tỉnh giấc trong đói khát. Mọi thứ đều khiến hắn phát đau. Chỉ có một điều là quan trọng.

Hắn cần máu.

Đầu tiên, là máu của một tay dọn-hầm gần đó, đang lục lọi trong hố xác. Rồi một tư tế của Tiến Hóa Huy Hoàng, đang tìm kiếm một thành viên trong hội. Rồi một tập sự Piltover đi qua lối tắt, và một thương nhân lẩn tránh một băng đảng, rồi một kẻ buôn lậu, rồi một người mai táng, rồi một hóa-thủ...

Hắn thiết lập một hang ổ không xa nơi vẫn ẩn hiện trong tâm trí giờ đã là thú vật của hắn. Tại đó, hắn tiếp tục cuộc tàn sát, không quan tâm ai là nạn nhân của bộ móng vuốt. Chừng nào máu chưa rỏ khỏi hàm răng nghiến chặt, hắn sẽ chẳng cảm thấy gì ngoài một tấm màn đỏ trong ý thức, cơn đói trong ruột lấn át mọi mối bận tâm đến những nạn nhân ngẫu nhiên của hắn.

Tuy nhiên, dù có đầu hàng con quái thú, những mảnh quá khứ bắt đầu ám ảnh hắn. Hắn thấy một người đàn ông để râu phản chiếu trong đôi mắt gã ăn mày bị hắn xé toạc cổ họng. Một người khác ủ rũ hơn, có chút gì quen thuộc; với vết sẹo trên cánh tay. Đôi khi, trong lúc hắn đang say sưa với bữa ăn trong hẻm tối, chớp sáng của con dao làm hắn nhớ lại lưỡi thép cũ phủ đầy máu. Máu nhỏ từ lưỡi dao sang tay hắn. Rồi từ tay hắn vấy sang mọi thứ hắn chạm vào. Đôi khi, hắn lại nhớ đến cô bé đó.

Và vẫn chỉ toàn là máu.

Nó luôn ở đó, hắn nhận ra vậy, cả đời hắn, và không gì hắn làm có thể tẩy sạch nó được. Hắn để lại quá nhiều vết sẹo dù không nhớ gì quá khứ. Khi nhìn vào mắt đám tội phạm ở Zaun – những ông trùm, những kẻ sát nhân, những kẻ trộm cắp – hắn thấy chính mình. Khoang hóa chất trên lưng khiến cơ thể hắn ngập tràn thù hận. Móng vuốt bật khỏi ngón tay hắn.

Hắn đi săn.

Không còn hài lòng với việc tàn sát vô tội vạ, Warwick giờ theo đuổi những kẻ đã bị mùi máu tanh hôi bao phủ. Y như ngày hắn được kéo đến trước cửa phòng thí nghiệm của Singed.

Hắn vẫn tự hỏi liệu hắn có thực sự muốn điều đó. Hắn không thể nhớ chi tiết, nhưng thế là đủ. Đủ để biết Singed đã đúng ngay từ đầu – con người tốt kia là một điều dối trá, trước khi thảm họa thiêu sạch nó, để lộ ra sự thật.

Hắn là Warwick. Hắn là kẻ sát nhân.

Và ngoài kia có quá nhiều kẻ sát nhân để săn đuổi.  


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net