Chương 10 : Thỏ nhỏ thần kì

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 10. Thỏ nhỏ thần kỳ

(1)

1. Khải thỏ nhỏ bị chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế (1). Khải thỏ nhỏ không thể chịu nổi nếu sáng sớm dì giúp việc nhà chúng tôi không cười với em ấy một cái, cho nên mỗi ngày chuyện đầu tiên em ấy làm chính là sửa sang đẹp đẽ, đứng ở cửa phòng bếp chờ dì quay lại cười với em ấy một cái. Cho nên ca mỗi khi ăn sáng đều phải thấy một màn kinh hãi là hai người họ nhếch môi nhìn nhau chằm chằm. Lúc này nếu em ấy tâm tình tốt sẽ liếc mắt nhìn ca một cái, ca đương nhiên cũng cười lại năm giây.

2. Khải thỏ nhỏ thích cùng người trái đất nói về triết lý "cao đại thượng"(2). Trong tòa nhà có một chú bảo vệ rất nhiệt tình, có một hôm không biết như thế nào lại cùng Khải thỏ nhỏ nói về chuyện nuôi và chăm sóc cún cưng, đại khái là nói về chuyện chúng tôi dạy cún như thế nào. Khải thỏ nhỏ cư nhiên bắt đầu hăng hái đi phân tích nghiêm túc, dù sao câu chốt lại cuối cùng của em ấy đại ý là hành động của cún cưng là bị ý thức chi phối, thân thể hoạt động là do quan niệm ảnh hưởng, ví dụ như cún cưng định tìm chỗ đi tiểu cũng là quá trình phát triển từ nhận thức tới tư tưởng.

3. Khải thỏ nhỏ là một người theo chủ nghĩa khoa học (3). Mấy ngày trước đến miếu Phật Sơn, ca nhàm chán quá nên đi tìm một sư thái bói cho ca một quẻ, kết quả đương nhiên là không chuẩn, bởi vì sư thái nói nửa kia của ca trong mấy năm tới sẽ gặp phải một đại kiếp nạn. Ca đương nhiên không tin, có ca ở đây rồi thì kiếp nạn nào cũng không thể xảy đến, nhưng xem ra là chọc giận Khải thỏ nhỏ rồi, thỏ con tức giận cũng có thể cắn người. Khải thỏ nhỏ hỏi sư thái: "Bà không phải cái gì cũng biết sao? Bà có biết nhóm chức (4) là gì không?" Sư thái không trả lời. Khải thỏ nhỏ lại hỏi: "Vậy bà thử xem xem tôi sinh vào lúc nào?" Sư thái nhìn chằm chằm Khải thỏ nhỏ một lúc rồi nói: "Giờ Dần?" Khải thỏ nhỏ liền ủy khuất nhìn ca hỏi lại: "Giờ dâm?"(5) Ca còn chưa kịp giải thích, em ấy đã sắc bén nhìn vào mặt sư thái mà nói: "Đừng cho là tôi nghe không hiểu, bà là sinh giờ sửu (6) đúng không?" Sau đó dĩ nhiên lại là một trận tinh phong huyết vũ.

4. Ngày hôm qua đi gửi chuyển phát nhanh, lẽ ra là 44 tệ cho hai bưu kiện, nhưng nhân viên (7) thu của chúng tôi tới 75 tệ. Lấy cá tính luôn đòi hỏi quyền lợi của Khải thỏ nhỏ mà nói đương nhiên là gọi điện thoại tới khiếu nại, thế nhưng nhân viên đó không thừa nhận. Sau đó, cả quản lý và nhân viên công ty chuyển phát nhanh đều tới, Khải thỏ nhỏ vốn là muốn người nhân viên kia nói xin lỗi là xong, nhưng nếu không thừa nhận, Khải thỏ nhỏ không thể làm gì khác ngoài việc đem chứng cứ tới, vì thế em ấy liền chỉ vào bộ máy chiếu bản đồ sao SEGA (thế gia) (8) ở trên bàn mà nói: "Không nghĩ tới đúng không? Tôi đã ghi lại ở đây. Nếu cậu thừa nhận tôi có thể tha thứ cho cậu, băng không thì chúng ta mở video lên xem?" Sau đó bọn họ chẳng những tin đồ chơi kia là camera, hơn nữa nhân viên kia còn thừa nhận, cậu ta nói có thể là do vội vàng nên đã quên trả lại tiền thừa. Nhưng rõ ràng nhân viên kia nói là 75 tệ, nên cậu ta bị đuổi việc. Khải thỏ nhỏ sau khi biết chuyện, quả nhiên bắt đầu áy náy, lập tức gọi điện thoại tới công ty chuyển phát nhanh nói rằng có nhầm lẫn, muốn hủy bỏ khiếu nại, sau đó nhân viên kia được phục chức, buổi tối cậu ta tới đây cảm tạ, đem tiền trả lại cho em ấy, thỏ nhỏ cực kỳ chính nghĩa nói với nhân viên kia rằng: "Trừng phạt không phải là mục đích chính, mục đích của trừng phạt là để giáo dục. Hy vọng cậu có thể cảm ơn tôi đã cho cậu cơ hội làm lại này, chứ không phải là oán giận." Vì vậy, chuyện khiếu nại biến thành kịch bản cổ vũ tinh thần cẩu huyết như vậy đấy.

5. Công ty trang trí nhiều lần tới trễ, lần thứ ba đến muộn, quản lý của bọn họ vừa vào đến cửa nhà chúng tôi, Khải thỏ nhỏ liền kinh ngạc nhìn họ hỏi: "Mấy người cuối cùng cũng về nước rồi đấy ư?" Ba người quay sang nhìn nhau. Ca không thấy ngạc nhiên, bọn họ đến muộn tới 4 giờ, hơn nữa còn là lần thứ ba rồi. Ca cũng biết lối tư duy trong bộ não ngoài hành tinh của Khải thỏ nhỏ nhất định là "ngữ bất kinh nhân tử bất hưu"(9), quả nhiên Khải thỏ nhỏ lại nói tiếp: "Tôi cứ tưởng mấy người mới từ Mauritius hay Gruzia (10)trở về đây chứ! Bây giờ Bắc Kinh đã là 4 giờ chiều rồi, mấy người ở đó hẳn là vẫn đang 12 giờ trưa đi?" Ba người họ sợ tới ngu người, ca cúi đầu dùng điện thoại lên baidu xem một chút, thời gian chênh lệch chuẩn xác luôn. Đây mới là điều kinh khủng nhất này!

6. Khải thỏ nhỏ có một cậu bạn người Hàn Quốc, chính là cậu bạn trên YY (một phần mềm voice chat trên internet) tình cờ gặp được trong nhà vệ sinh ở KFC, em ấy thường xuyên hỏi người ta: "'Tóc của tôi thật là mềm quá đi', tiếng Hàn nói thế nào? 'Phía sau đầu gối nhìn thấy một khối gân thật gồ ghề', tiếng Hàn nói thế nào?" Quả nhiên là bị hỏi không ngừng. Ca có một người bạn đi du học ở Pháp, em ấy liền hỏi người ta: "'Tức tức rồi lại tức tức'(11) tiếng Pháp nói thế nào?" Bạn của ca nói đại khái là 'tức tức tức tức' đi.

7. Cùng Khải thỏ nhỏ xem tivi là chuyện dày vò tới chừng nào. Còn nhớ mấy ngày trước ca cùng mọi người trên YY, đã kể chuyện cùng em ấy xem "Những người thừa kế" chứ? Bởi vì ca đã bỏ lỡ thật nhiều tập, liền hỏi em ấy người đi theo ông lão kia (cha của Lee Min Ho) là ai. Em ấy nói đó là chị gái Lee Min Ho, bởi vì xuyên không, thật ra là nữ chính của phim, có thể xuyên không nhiều lần, ca đương nhiên tin. Xem "Vì sao đưa anh tới", đoạn phim cổ trang khi cô bé đó vừa bị hàng ngàn mũi tên bắn tới, hấp hối nằm trong ngực giáo sư mà hỏi: "Đại nhân còn nhớ ngày tuyết đầu mùa đó chứ?" Âm nhạc vang lên, nháy mắt tiến vào giai đoạn ngược tâm. Khải thỏ nhỏ liền rút khăn giấy lau nước mắt rồi nói với ca: "Trong thực tế không thể tránh khỏi những tình huống như thế, nhưng tại sao mỗi lần tên bay đạn lạc đều đẹp tới vậy? Anh thử nghĩ xem, nếu mũi tên kia bắn trúng con mắt bên trái của cô ấy, hoặc là trúng vào môi, sau đó đôi môi rách lật ra ngoài ấy cất tiếng nói rằng: Đại nhân còn nhớ ngày tuyết đầu mùa đó chứ?" Ca động não một chút, nhất thời, bộ phim bị hủy hoại hoàn toàn. Hai ngày nay, ca cùng mẹ xem "Ông bố nhỏ", đứa nhỏ trong phim cực kỳ hiểu chuyện, bản thân giúp đứa nhỏ khác làm bài tập để kiếm tiền mua quà cho cha, chú của đứa nhỏ muốn dẫn nó về Mỹ, nhưng đứa nhỏ muốn ở lại Trung Quốc bên cạnh cha. Thỏ nhỏ không muốn xem phim trong nước, có một buổi tối, em ấy xem được hai tập, có lẽ cảm thấy nhàm chán liền kéo kéo tay của ca nói: "Em nói với anh một chuyện nhé." Ca nhìn vẻ mặt nghiêm túc của em ấy, lại nhìn sang tivi mà lắc đầu liên tục, em ấy tuyệt đối lại có thể hủy diệt một bộ phim nữa. Em ấy không có dừng lại, đứng ở trước mặt ca và mẹ nói: "Đây chính là chuyện xưa của nữ chính (bé trai kia) và hai người đàn ông (cha và chú đứa nhỏ), hai người còn nhớ tập đi mua Xbox 360 (một loại máy chơi game) không? Người nam thứ nhất dùng tiền tích kiệm bấy lâu mua cho nữ chính một máy Xbox 360 hai tay cầm, lòng tràn ngập vui mừng trở về nhà, phát hiện nữ chính đã có máy Xbox 360 mới mà người nam thứ hai mua cho." Mẹ ca bừng tỉnh, liên tục khen ngợi, nói với thỏ nhỏ rằng: "Ây da, đúng rồi! Mẹ vốn thấy giống như đã xem qua phim này ở đâu, chính là tìm đến một bé trai thay cho nữ chính có phải không?" Ca nghĩ theo hướng thỏ nhỏ nói, thấy liên tưởng này cũng rất đúng, xong rồi, cả nhà liền bị em ấy làm cho lệch lạc hết cả rồi. Sau đó xem lại vẫn đem bé trai kia nhìn thành nữ chính hiền hậu, ca chỉ có thể nói cuộc sống thật không thể tốt hơn được mà! Ngày hôm sau, mẫu thân đại nhân kiên quyết không xem phim nữa!

(1) Tìm hiểu thêm về chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế tại đây hoặc đây
(2) Cụm "cao đại thượng" có nghĩa là cao cấp, tầng lớp thượng lưu, tương đương với "Luxury, Large, Levelup" trong tiếng Anh. Tuy nhiên, đặt trong ngữ cảnh này thì có lẽ ý anh muốn nói là những thứ Ni bàn đến là tiếng trời, loại tri thức quá cao cấp mà người trái đất như chúng ta hiểu không nổi, chỉ có mấy bậc cao nhân như Ni mới có thể thẩm thấu được thôi.
(3) Chủ nghĩa khoa học ý là chỉ tin vào những gì đã được khoa học chứng minh, không duy tâm.
(4) Nhóm chức là nguyên tử hay nhóm nguyên tử xuất hiện trong các hợp chất hữu cơ, quyết định tính chất hóa học đặc trưng của hợp chất hữu cơ đó,ví dụ
(5) Từ dần 寅 và dâm 淫 đều phát âm là "yin" nên Ni nhà chúng ta mới hiểu lầm như vậy, mà còn nhầm đi rất rất xa luôn =)))
(6) Từ sửu 丑 mà Ni dùng vừa có nghĩa là một trong 12 địa chi, vừa là giản thể của từ 醜 nghĩa là xấu xí.
(7) Từ nhân viên ở đây vốn dĩ là "sư phụ", ý chỉ người chuyên làm một nghề gì đó, nên mình dịch luôn thành nhân viên cho phù hợp ngữ cảnh Việt Nam nhé
(8) Bộ máy chiếu bản đồ sao SEGA được nhắc tới chính là cái này
(9) Câu "ngữ bất kinh nhân tử bất hưu" là thơ của Đỗ Phủ, nghĩa là lời mà không kinh động được lòng người thì có chết cũng không nguôi. Ở đây Ni làm ra hiệu quả thực sự quá là quá động lòng người rồi =))))
(10) Cộng hòa Mauritius là đảo quốc nằm hướng tây nam Ấn Độ Dương, cách đảo Madagascar khoảng 900 km về hướng đông.
Gruzia là một quốc gia Âu Á tại vùng Kavkaz phía bờ đông biển Đen.
(11) Từ "tức tức" được nhắc đến là từ tượng thanh thôi, thường dùng để chỉ âm thanh giống tiếng dệt khung cửi, như kiểu lách cách hay lục cục gì đó á, mà mình thấy để nguyên nghe nó đỡ bỉ hơn =)))
"Tức tức phục tức tức" là câu đầu tiên trong bài thơ "Mộc Lan thi"
8. Không có chủ đề, xin mời cảm thụ một chút mấy đoạn hội thoại sau.
A: Tối qua, thỏ nhỏ cùng bạn em ấy là Carlos (kaluosi) ngồi tán chuyện với nhau. (Đừng hiểu nhầm! Đây là tên con trai, nhưng người ta là nữ đó, thỏ nhỏ đặt tên như vậy! Mỗi lần xem "Những bà nội chợ kiểu Mỹ", khi Carlos - một ông chú râu ria xồm xoàm cơ bắp lực lưỡng vừa xuất hiện, em ấy nhất định phải nói một câu: "Ầu, giống thật đấy!" Thật ra thì không giống một tí nào hết!)
Thỏ nhỏ: Thật là hâm mộ cô, mỗi ngày đều được tiếp xúc với tiếng Anh, tôi cảm thấy tiếng Anh của mình đang ngày càng kém rồi.
Carlos: Biết sao được, thầy giáo nhân dân à, ai bảo nghề của tôi chính là giáo viên tiếng Anh chứ? Tôi cũng kém rồi, hai ngày trước có một học sinh đã dùng từ "enthusiastic (nhiệt tình)" khi viết văn, tôi liền khen ngợi em ấy một chút, bởi vì từ này ở trường trung học chưa được học mà, sau đó chuẩn bị viết lại lên bảng, cư nhiên viết không nổi.
Thỏ nhỏ: Không thể nào! Cô vui tính thế! Cái từ này là căn bản cơ mà! (Bắt đầu rồi đấy!!!)
Carlos: Sao lại thế được! Căn bản phải là ABC chứ.
Thỏ nhỏ: Ồ! Sorry, có thể là do yêu cầu không giống nhau đi! Nghiêm túc mà nói, tôi muốn hỏi cô một chút, cô có nhớ kryptonite nghĩa là gì không? Hôm nay nghe nhạc của 1D, rõ ràng thấy rất quen, thế mà không nhớ nổi, sau đó tra từ điển một chút, hóa ra là "đá khắc khí", sau đó mới nhớ ra ấy.
Carlos: A? Nguyên tố hóa học tôi cũng không nhớ rõ tên tiếng Trung mà, chỉ nhớ tiếng Anh thôi, cậu đối với bản thân yêu cầu cũng cao quá rồi đó.
Thỏ nhỏ: Cô cố tình chọc cho tôi vui vẻ phải không? Cô là giáo viên tiếng Anh, sao có thể không biết chứ? Tôi tự thấy bản thân thật vô dụng ấy!
Carlos: ... (Tiếng di động cúp máy)

B: Có một lần ở Côn Minh, cùng chị lừa của thỏ nhỏ (tên này lại là do thỏ nhỏ đặt từ hồi tiểu học, dùng từ nhỏ tới giờ) cùng nhau ăn cơm.
Thỏ nhỏ: Trời ạ! Chị lừa sao lại gầy tới như vậy!
Chị lừa: Cút đi! Tôi rõ ràng béo thế này! (Thực tế là chị lừa của thỏ nhỏ quả thật không gầy.)
Thỏ nhỏ: Xin người! Cô là người gầy nhất tôi gặp trong hai năm qua đó. (Biểu cảm không thể chân thật hơn.)
Chị lừa: Không phải chứ? Tôi có một đống mỡ bụng đây này, cậu xem! (Vén áo lên.)
Thỏ nhỏ: Đây là da, trời ạ! Cô sao lại có thể gầy thành thế này được chứ, mau tăng cân đi!
10 phút sau.
Chị lừa: Thật cảm ơn cậu, tôi cũng không biết cơ đấy! Tôi trước kia đã quá cố chấp, nhưng thật là rất gầy sao?
Thỏ nhỏ: Đúng vậy, thật thương tâm! Tại sao lại có thể gầy thành như vậy. Anh xem!
Thỏ nhỏ quay lại nhìn ca, trên mặt là nụ cười xảo trá. Ca "hehe" lại mấy tiếng. Đây cũng là bản lĩnh của thỏ nhỏ đi! Ca thấy rất xấu hổ, có lẽ niềm vui mà ca mang tới cho thỏ nhỏ không đủ nhiều, em ấy mới dần trở nên đen tối như vậy.

9. Trang trí nội thất, kiến trúc sư vừa đưa ra bản thiết kế, thỏ nhỏ liền cười. Hẹn vị kiến trúc sư kia ra gặp mặt, bắt đầu nói cho người ta nghe về ý tưởng của mình là muốn làm giống như lâu đài kiểu Pháp, em ấy cho rằng chỉ có hiểu rõ về lịch sử và ý nghĩa, mới có thể thiết kế ra ngôi nhà giống như ý tưởng của em ấy. Ca cũng hiểu điều này, nhưng khi em ấy bắt đầu nói đến "cốt lõi tinh thần", ca thầm nghĩ: Xong rồi, lần này ngồi nói chuyện không thể ba bốn tiếng là xong. Quả nhiên, trong lời nói của em ấy bắt đầu xuất hiện mấy từ "triều đại Carolingiens", "Jeanne d'Arc", "vua Louis XVI", "cách mạng Pháp". Kiến trúc sư kia lau mồ hôi, lúc đó ly đồ uống kia cũng nguội hết cả rồi. Sau đó trời cũng tối, kiến trúc sư ngược lại có rất nhiều hứng thú với Charles de Gaulle, đối với thỏ nhỏ từ chịu không nổi cũng trở thành đầy vẻ ngưỡng mộ, cũng không dám đối đầu với thỏ nhỏ nữa.

~~~

Chuyên mục giải thích:

Triều đại Carolingiens http://hoctiengphap.vn/v237/bai-8.html
Jeanne d'Arc https://vi.wikipedia.org/wiki/Jeanne_d%27Arc
Vua Louis XVIhttps://vi.wikipedia.org/wiki/Louis_XVI_c%E1%BB%A7a_Ph%C3%A1p
Cách mạng Pháphttps://vi.wikipedia.org/wiki/C%C3%A1ch_m%E1%BA%A1ng_Ph%C3%A1p
Charles de Gaulle https://vi.wikipedia.org/wiki/Charles_de_Gaulle

10. Hình như thỏ nhỏ cũng biết là, em ấy hoàn toàn không có khả năng nhận biết độ tuổi của trẻ con.

A: Cùng em ấy tới nhà bạn học, em ấy nói với đứa con mới vài tháng tuổi của người bạn là: "Để chú kiểm tra một chút nào, 'sun' có nghĩa là gì?" Mẹ đứa nhỏ liền trừng mắt: "Cậu định để cho con bé mở miệng ra nói chữ đầu tiên là 'mặt trời' à?"

B: Bạn bè tụ tập ở KTV, một bạn nữ sai lầm đi đố thỏ nhỏ đoán tuổi của con cô ấy. Thỏ nhỏ suy nghĩ một chút rồi hỏi "Bảy tuổi?" Bạn nữ kia mặt biến sắc: "Một tuổi!"

C: Thỏ nhỏ gọi điện thoại cho chị họ hỏi: "Đúng rồi, thằng cu nhà chị mấy tuổi rồi?"
Chị họ em ấy: "Sáu tuổi!"
Thỏ nhỏ: "Đã biết gọi mẹ chưa?"
Chị họ em ấy: ... (tín hiệu máy bận)
Thỏ nhỏ ủy khuất quay lại nhìn ca. Ca hiểu, em không phải có ý kia, thế nhưng...

11. Có học viên tới công ty của ca đăng ký học bổ túc tiếng Anh, giáo viên tiếng Anh đều đang bận tiếp người khác cả rồi, ca liền bảo thỏ nhỏ giả vờ làm giáo viên tiếng Anh đi thể hiện quyền uy một chút. Sau khi học viên kia bước vào, thỏ nhỏ liền nói thầm với ca: "Anh để cho em tự làm thật sao? Em không biết phải kiểm tra thế nào mà?" Ca nói: "Em thông minh như vậy, em nhìn thấy cô ấy rồi nghĩ đến điều gì thì hỏi điều đó là được." Thỏ nhỏ quay sang nhìn học viên kia một chút rồi hỏi: "'Nữ lưu manh' tiếng Anh nói thế nào?" Cô gái cắn răng thè lưỡi ngạc nhiên nhìn thỏ nhỏ. Thỏ nhỏ lại tiếp tục: "Cái này không biết à, vậy tới cái đơn giản hơn đi!" Nói xong, thỏ nhỏ lại nhìn chằm chằm cô gái một chút rồi hỏi: "'ugly' có nghĩa là gì?" Cô gái kia: "'Xấu xí, phải không?" Thỏ nhỏ: "Đúng thế!" Cô gái đột nhiên phá lên cười. Thỏ nhỏ thay ca ký tên vào tờ đơn, sau đó thỏ nhỏ cùng cô gái kia trở thành bạn tốt.

12. Mỗi lần tới nhà ca, thỏ nhỏ đều đem nhà ca phá tanh bành không sót chỗ nào. Khi mẹ ca trở về muốn thu dọn một chút, em ấy trong một giây thôi đã hoàn toàn thay đổi thành người khác. Em ấy sẽ ở trước mặt ca nói với mẹ ca rằng: "Để con giúp anh ấy dọn dẹp, dì à, người cứ nghỉ ngơi đi!" Cái gì gọi là "giúp anh ấy dọn dẹp"? Cũng không phải là do ca làm. Được rồi! Lại vu oan cho ca.

( Tiếp tục cập nhật)





Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net