Chương 22

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sáng nay, là buổi sáng bắt đầu tuần học cuối cùng của năm học này. Lớp đặc biệt cũng có vài điều thay đổi. Liz Mạc dường như thân thiện và hay đi shopping cùng tụi tôi và Á Đông. Mạc Y thì cả ngày cạy răng không thèm nói một câu, ánh mắt sắc như dao phay. Tôi dám chắc sau vụ bẽ mặt ở cuộc thi Miss Cook tháng trước, nhỏ vẫn còn ấm ức lắm. Chính vì những suy nghĩ ấy nên lúc nào Lâm Tử Hy tôi cũng phải đề cao cảnh giác với con nhỏ mưu mẹo này. Hễ sơ ý một cái là y rằng có truyện không hay xảy ra...

"Nè, bà nghĩ cái gì mà chăm chỉ thế" Á Đông thấy lạ bèn lay lay bờ vai cứng đơ của tôi.

Tôi lắc đầu ngao ngán chẳng buồn nhìn bản mặt hám zai của nhỏ, mà cũng chẳng rõ tâm trạng của tôi lúc này như thế nào.

"Hí, tôi có cái nè cho bà xem" Nhỏ Khâu hí hửng, rút từ ví ra một tấm thiệp bạc rồi nhét vào tay tôi"Bà mở ra xem đi, hay lắm"

Cái gì mà hay đến thế cơ???

Không giấu nổi tò mò, tôi cũng mở vội tấm thiệp ra xem...

Dạ hội Ánh Trăng - Lễ Tổng Kết Năm Học 20XX Của Trường Cấp Ba Minh Khánh

Đúng 7h tối nay, ngày X tháng X, trường Minh Khánh tổ chức buổi dạ hội cho tất cả học sinh toàn trường. Các em có thể mặc trang phục da màu sắc cũng như đa phong cách: hóa trang, khiêu vũ, quý tộc, hip hop,...

Mong rằng, buổi dạ hội này sẽ rất có ý nghĩa đối với các em học sinh thân mến của thầy Doãn Gia này!!!

From: Doãn Gia - Hiệu trưởng vui tính đến nhí nhảnh của Minh Khánh ^_^

Hả??? Dạ hội Ánh Trăng là cái quái gì thế?

Tôi đọc sau tấm thiệp điên rồ thì cũng điên rồ theo luôn.

Hic Hic. Bao nhiêu vấn đề đáng quan tâm..

Nên mặc gì đây?

Tóc để như thế nào?

Trang điểm đậm hay nhạt?

"Đơn giản nhất là nhờ chuyên viên trang điểm, vậy mà bà không nghĩ ra" Á Đông như hiểu được ý tôi, đưa tay lên gãi đầu khó hiểu trước hành động lạ hoắc này.

Ờ ha! Thế mà tôi cứ phải đắn đo mãi...Chắc tại, thời gian gần đây xảy ra lắm chuyện rắc rối quá nên đầu óc không được tỉnh táo cho lắm. Mong các bạn thông cảm. HaHaHa

  Cuối cùng bầu trời xám xịt cũng vén chiếc màn đen xuống. Thời tiết đã về mùa đông, từng cơn gió lạnh buốt khẽ lướt qua chân váy, tôi phải mặc thêm cả chiếc áo dạ bên ngoài cũng không đủ ấm.

Trường Minh Khánh có một đặc điểm nổi bật nhất Ấn Sương. Đó là, mỗi năm học gồm chín tháng diễn ra trong cùng một năm (Tức là từ tháng ba đến tháng mười một)

Vì thế, năm nào cũng có hoạt động sơ kết trong không khí lạnh lẽo đang bao trùm khắp thành phố Sương mù.

Két!

Tiếng phanh xe kêu to như thể muốn chọc thủng màng nhĩ của các vị khách mời.

Hàng loạt những chiếc xe có nhãn hiệu nổi tiếng, bóng loáng vô duyên dừng ngay trên sân trường lát gạch đỏ rộng lớn.

Oáp!

Tôi ngáp ngắn ngáp dài, kéo chân váy lên rồi bước ra khỏi chiếc xe ấm áp.

Oái má ơi!

Lạnh chết đi được! Tôi run cầm cập, hai tay đưa lên xoa lấy xoa để. Đường đường là Hotgirl có sức ảnh hưởng lớn mà bị nhìn thấy cảnh đang rét cưn rưn thế này thì...không biết nên giấu mặt vào đâu?

"Tử Hy" Bỗng nhiên, giọng nói quen thuộc của nhỏ bạn Á Đông vang lên từ phía sau. Tôi giật mình quay đầu lại.

Oa! Khâu Á Đông hôm nay xinh gớm!

Nhỏ mặc chiếc váy màu xanh lam trùm kín chân, bên ngoài khoác áo dạ dài trông thật quyến rũ (Khác hẳn với vẻ baby thường ngày). Ngoài ra, trên cổ nhỏ còn quấn chiếc khăn vải voan đồng màu với váy. Cộng thêm khuôn mặt trắng hồng cũng khiến tôi bị hớp hồn ngay lập tức.

"Sao mà nhìn tôi đắm đuối vậy? Hôm nay, bà xênh lém đó" Á Đông thấy tôi nhìn nhỏ chăm chú, bèn bẽn lẽn đi về phía tôi, nở nụ cười tươi tắn.

Thế hả???

Nghe vậy, tôi mới lướt qua một lượt từ đầu đến chân mình. Hớ Hớ. Cũng không tồi.

Mom nhờ nhà thiết kế An Kì chọn cho tôi chiếc vày trắng, đằng sau có gắn chiếc nơ to giống hệt những công chúa phương Tây. Trên cổ đeo chiếc vòng gắn kim cương lấp lánh và hai bên tay cũng vậy. Ngoài ra, mái tóc xoan vàng còn được búi gọn lại, chỉ để vài lọn tóc xõa ra sau lưng.

Cây trắng này khiến tôi như nổi bạt giữa đám đông.

Ế! Kia chẳng phải là Hạ Gia Anh sao? Nhìn phong độ quá!

Hạ Gia Anh vừa nhìn thấy tụi tôi và Á Đông thì cười toe toét, hắn chạy đến đâu là có mấy bé fan theo chân đến đó. Đúng là nỗi khổ tâm rất lớn!

"Tử Hy, Á Đông! Hai người cứ vào trước đi, tôi còn bận giải quyết chút việc" Thấy việc đi lại thật khó khăn, bạn Hotboy cà chớn liền vẫy tay giục chúng tôi vào trong trước.

Chẳng cần cậu ta nhắc, tôi cũng chuẩn bị phi thẳng vào hội trường để tránh những cơn gió lạnh thấu xương.

Á Đông nghe vậy, kéo tôi đi thẳng vào trong, luồn lách qua đám người đang nhốn nhao cả lên vì thần tượng của họ đang ở ngay trước mặt.

"Ối! Lâm Tử Hy xinh chết đi được"

"Á Đông cũng dễ thương chẳng kém"

"Hú la la. Tôi gặp Angel rồi"

  Tôi và Á Đông vừa bước vào hội trưởng thì ánh đèn flash đã kịp chiếu sáng làm chói mắt. Cảnh tưởng trước mắt tôi mờ mờ ảo ảo, đan xen giữa hiện thực và ảo tưởng.

Trong hội trưởng được bao phủ bằng hơi ấm từ cơ thể người phả lại, sặc sỡ sắc màu của quần áo, lãng hoa, ánh đèn chiếu, khen trải,...Cùng những âm thanh trầm bổng ngân từng hồi cao chót vót thánh thót bên tai hay tiếng cười nói vui vẻ, tiếng cụm ly chúc mừng đã tạo nên một không gian sôi động.

Vụt!

Vừa lúc đó, đèn pha tắt ngóm, chỉ để vài cái có tia sáng yếu ớt chiếu xuống dòng người tấp nập.

"Chào mừng tất cả các bạn đã đến dự buổi party Dạ Hội Ánh Trăng - Lễ Tổng kết năm học này"Giọng nói trong veo như tiếng suối chảy của MC Lôi Vũ vang lên từ phía hội trường khiến đám fan cuồng của cậu tá hỏa cả lên, họ quên cả việc mình đang mặc váy, cố chen lấn để tới được chỗ anh chàng dễ mến.

Ối ánh trăng đâu không thấy, chỉ thấy toàn tuyết lạnh thôi à. Những ý tưởng điên rồi này chỉ có Happy Teacher Doãn Gia thân yêu mới nghĩ ra được thôi. Thật 'sáng tạo'!

Tôi ngước nhìn khuôn mặt đẹp trai đang ửng hồng của Lôi Vũ, thương thay cho cậu. Nhưng, ngay sau đó, Lôi Vũ lấy lại được tinh thần, cậu nở nụ cười xán lạn đủ để mấy bé fan ngất ngây.

"Hi. Chắc các bạn cùng đã chờ rất lâu rồi. Nội dung chính của buổi tối ngày hôm nay là tuyên dương, khen thưởng cho những học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học này. Nhưng...trước hết, ban tổ chức xin gửi đến các bạn màn khiêu vũ đôi, các đôi có thể chọn tùy ý..."

Lôi Vũ vừa dứt lời, một bản nhạc du dương cất lên từ hai phía cánh gà, đồng thời, phía bậc thang gần khán đài được trang hoàng lộng lẫy xuất hiện ba bóng người mặc vét trắng trông thật lịch lãm.

Từ xa, tôi có thể thấy rõ họ đang đeo mặt nạ...Ánh đèn flash nhanh chóng tập chung hết về phía ba nam sinh quyến rũ đó.

"Đó...đó có phải là Tam đại Tướng quân Minh Khánh không? Ôi, tôi ngất mất"

"Anh Khải, anh Thần, anh Dương! Chúng em yêu các anh mãi mãi. Hãy nhảy với chúng em một điệu đi"

"Này, hoàng tử luôn luôn đứng về phía người tốt như tôi nhé"

Đám nữ sinh đó nhận diện được Tam đại Tướng quân một cách nhanh chóng, lập tức, diễn ra một cuộc chiến giữa các tạp âm ngay trước mắt tôi khiến nam sinh có mặt trong hội trường đều tỏ ra ghen tị.

Nhỏ Á Đông nãy giờ im lặng cũng không kìm được lòng mình, háo hức nhìn về phía Hàn Âu Dương đeo mặt nạ tím, dáng người cao cao đứng ở phía bên trái đang tỏa ra luồng khí lạnh hơn băng ở bắc cực.

Đột nhiên, Tam đại Tướng quân di chuyển về phía chúng tôi đồng nghĩa với việc ánh đèn flash và đám nhí nhố cũng di chuyển theo.

Tôi có thể cảm nhận được ánh mắt đen như đá lưu ly ẩn dưới chiếc mặt nạ màu bạc của Vương Thế Khải dần dần tiến về phía mình.

Hàn Âu Dương dừng ở chỗ Á Đông, nhỏ sung sướng cười tít mắt. Còn Âu Thần đeo mặt nạ vàng lững thững đi về phía khác, ánh mắt cậu tỏ rõ sự nuối tiếc, thất vọng tràn trề, khóe môi mím chặt như đang cố trấn an bản thân. Biểu hiện đó có ý gì??? Trong đầu tôi dặt ra dấu hỏi lớn nhưng điều đó nhanh chóng bị kéo về thực tại bởi giọng nói trầm trầm của Vương Thế Khải.

"Rất hân hạnh nếu tôi có thể làm bạn nhảy của cô" Hắn cúi người xuống vẻ trân thành và rất lịch thiệp, một tay để ra sau lưng, còn tay kia giơ về phía tôi. Tôi do dự, nhìn vào đôi mắt thành khẩn của Vương Thế Khải rồi lại liếc nhìn ra xung quanh, có vô vàn những ánh mắt tiếc nuối đang dõi về phía chúng tôi.

Ánh đèn chiếu thẳng vào mắt tôi...làm mọi thứ như nhòa dần...

"..." Vương Thế Khải vẫn giữ nguyên tư thế, nhưng, khuôn mặt trắng hồng, căng mịn ấy đang dần chuyển sắc.

Nhìn điệu bộ thành khẩn đó, tôi bất giác đặt tay mình lên bàn tay thon dài kia...

Tiếng nhạc du dương cất lên từng hồi nghe êm ru...

Trong đám người đang khiêu vũ hết mình, tôi và Vương Thế Khải như nổi bật hơn hẳn bởi gam màu trắng tương đồng. Đầu tôi áp sát vào lồng ngực của hắn, mùi thơm thoang thoảng của nước hoa hồng Pháp sộc vào cánh mũi và nhanh chóng chiếm gọn tâm hồn bé bóng này.

"Hôm nay cô xinh lắm" Bỗng, Vương Thế Khải thì thầm vào tai tôi, đôi môi hồng căng mịn đó nở nụ cười tươi sáng như ánh mặt trời làm toàn thân tôi như trở nên ấm áp. Đây là lần đầu tiên Ác quỷ nở nụ cười lương thiện nhưng có độ sát thương cực lớn.

"Cậu quá khen rồi" Lâm Tử Hy này chẳng lẽ lại từ chối thành ý của người ta sao? Nghĩ đoạn, tôi nhanh chóng đáp trả hắn bằng nụ cười không kém phần tươi sáng.

"Hơ Hơ. Cô tưởng bở à? Thiếu gia đây chỉ tiện khen vài câu cho có lệ, vậy mà cũng được coi là thật. Hơ Hơ Hơ" Vương Thế Khải - tên đại ma đầu đó vẫn chỉ là thằng cha cà chớn đáng ghét nhất quả đất mà thôi. Làm sao Ác quỷ biến thành Thiên thần được chứ? Lâm Tử Hy, mày mộng tưởng chắc?

Bị tên cà chớn chặn họng, tôi tức anh ách mà không nói được câu nào. Ngay lập tức, điệu khiêu vũ hoàn mĩ trở thành cuộc chiến sinh tử loạn cào cào cả lên. Tôi uốn người sang bên này thì bị hắn kéo trở lại bên kia, muốn đi ra phía sau lại bị tên đáng ghét cho xoay ba vòng tít thò lò. Thật...thật tức chết đi được!

Cho dù thế nào, có bắt đầu thì phải đến kết thúc. Điệu múa 'ẩu đả' giữa tôi và Vương Thế Khải nhanh chóng kết thúc bởi màn hoán đổi bạn nhảy quen thuộc.

Vương Thế Khải tắt lịm nụ cười trê khuôn mặt, đứng im như phỗng nhìn cô bạn nhảy béo ú trước mắt đang tràn trề hạnh phúc, hai mắt cô biến thành hai hình trái tim to đùng đoàng, trắng trợn ngắm Vương Thế Khải.

Nhân cơ hội đó, tôi lặng lẽ rút lui về phía bàn tiệc đầy ắp thức ăn. Uống ngon lành ngụm rượu cocktail, tôi đưa ánh mắt sắc nhọn liếc nhìn ra xung quanh.

Liz Mạc ngồi cùng bàn với Lôi Vũ, chuyên tâm vào cuộc đối thoại nhỏ nhẹ, Khâu Á Đông và Hàn Âu Dương vẫn đang say sưa trình bày bản ballad tuyệt vời. Còn Âu Thần và Hạ Gia Anh luôn có những cô bạn đáng yêu vây quanh, tuy nhiên, cách cư xử của hai người họ hoàn toàn đối lập nhau.

Tiểu ma đầu họ Hạ luôn miệng nói cười vui vẻ với các cô em chân dài, còn Âu Thần ngồi một mình nhâm nhi ly rượu vang, không thèm đếm xỉa đến lũ con gái bu quanh như tổ ong bò vẽ, khuôn mặt cậu phảng phất nỗi buồn. Dường như cảm nhận được, cậu liếc nhìn về phía tôi, đôi mắt buồn bã bỗng ánh lên niềm vui sướng. Âu Thần định đi về phía tôi nhưng bị nhỏ Mạc Y quyến rũ từ đâu đi tới giữ lại.

Ngoài Vương Thế Khải biến mất dạng còn có thành viên cuối cùng của lớp đực biệt - tên thủ lợn có một không hai Đại Nhất Nhất đang ăn ngấu nghiến đĩa bánh gato to cỡ đại và uống ừng ực ly cam ép bên cạnh. Chẹp chẹp! Đúng là danh bất hư truyền đời đời không quên của Minh Khánh nói riêng và Ấn Sương nói chung.

  Tôi liếc nhìn xung quanh một lượt rồi thở dài ngao ngán.

Cạch!

Bỗng, một ly rượu cocktail khác được đặt lên bàn. Theo phải xạ, tôi đưa ánh mắt ngạc nhiên nhìn theo cánh tay đó.

Là Mạc Y!!! Sao nhỏ xuất hiện như ma thế?

Mạc Y nhếch miệng cười cợt, đôi mắt sắc xảo như dao găm. Nhỏ vén lọn tóc vàng bị rũ xuống qua tai, rồi ngồi cạnh tôi.

Mùi thơm của hoa tú cầu phảng phất đâu đó...

Mạc Y liếc nhìn tôi"Hi, xem ra cô chẳng có ai bầu bạn. Vậy, tôi có thể ngồi đây được chứ"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net