3008

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Tôi chỉ là một gã phàm phu được nhào nặn hình hài từ cát bụi , trong mắt họ liệu tôi đáng 1 xu , đất mẹ cho tôi một gia tài trần trụi , chẳng có gì ngoài một trái tim biết yêu thương . Và tôi biết yêu nó như một lẽ rất bình thường , như con người ta cần ăn cơm và uống nước , tôi cần nó , tình yêu của nó trong biển đời xuôi ngược . Một nụ cười thôi đủ để tôi cảm thấy bình yên , nhưng với nó hình như tôi lại quá phiền . Khi nó quay đi lặng lẽ còn tôi đứng gượng cười , khi quan tâm được so cùng chung với rác rưởi , nó chẳng biết thương mình cũng chẳng hề biết tôi đau . Thôi thì hai ta coi như chẳng cần biết đến nhau . Tôi sẽ biến mất trong nó như chưa từng tồn tại , như cát bụi một khi bay đi là sẽ không bao giờ trở lại .

Tôi chẳng cần phải lo lắng làm chi , khi quanh nó luôn có người để nhớ . Tôi cũng không cần vương vấn làm chi . Tôi chẳng qua chỉ là một nốt đệm bé nhỏ vắng tôi đâu quan trọng khuông nhạc cứ thế bỏ , khoảng trắng có thể sẽ khiến bài ca được thăng hoa . Nhưng ngậm đắng đã khiến bàn chân đến lúc phải đi xa . Tôi sẽ tự biết hài lòng với những gì tôi đang có . Gã phàm phu đó sẽ chẳng bao giờ với được nó , công chúa nhỏ . Những thứ tầm thường có lẽ là hợp với tôi hơn , và tôi cũng biết cuộc đời này chẳng hề có trái thơm , luôn đợi sẵn để người đời đến hái . Những chuyện cổ tích bà kể vốn không hề tồn tại , còn hi vọng đã sớm vụt tắt rồi nó à . Ừ ! Gã phàm phu từ giờ tập vô tâm thôi nó à .

Gã không nghe thấy lời ru của mẹ , những lời răn dạy của cha , hơn 20 năm sống trong yên lặng . Nhưng cuộc sống thì chưa 1 giây gã nghĩ rằng mình nên buông thả . Nhiều khi nép trong bóng tối mới biết rằng thật cô độc , nô bộc cho số phận , bàn tay ngày càng gầy gộc . Nó dừng bước , tim gã đập chậm lại . Đang ghìm . Nhưng , chỉ mong là mình sai . Cảm giác này hóa ra là yêu , là biết ơn đến ông trời , là êm ái chắc giống như khi nàng nghe bản nhạc không lời , là cười từ trong nội tâm , là cười không nước mắt . là nhìn thật lâu 1 ai và nhìn không chớp mắt . Nhưng rồi đến chương hai mọi chuyện đã đổi khác . Viết tới đây ông trời lại muốn cuộc đời thêm phần bội bạc , người con gái quay đi , bỏ lại phía sau 1 tội ác . Gã phàm phu đứng đó ánh mắt lạc .

30 - 08 - 2017

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net