Chán

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng




Giữa tôi và nó như Hào sống với Mù tạc xanh , luôn suy tư hay lo nghĩ , bao thị phi khiến đầu bạc nhanh , đã từng nhây đã từng lầy , cùng với nó chưa từng nhùn , đã từng bay đã từng say , những tháng ngày như cặp bài trùng  . Nhớ những người anh em cùng ta nâng ly trong một khắc tự hỏi bao lâu gặp lại , hay chỉ sau mỗi cái chợp mắt 2 , 3 năm ôi xa xăm , khi nhìn lại thì ta đã già , kỉ niệm củ với bao chiến hữu , 1 chai rượu mạnh cả đám phê pha , tính ra ta đâu quá xa hoa , tình bạn bình dị vậy thôi mà , là khi rít chung điếu cần , để quên đi nhịp đời hối hả . Cũng hoài bão cũng ước mơ , đi nước này học trường nọ , cũng đam mê cũng nhiệt huyết , dám chân trần vượt đường khó , cũng thanh niên có chí riêng , có sự nghiệp lập gia đình , cũng luyến tiếc nhớ da diết , những kỉ niệm đã và đang vượt qua mình .

Cũng chỉ là cái thói quen thích nép mình vào trong góc tối . Nhiều lúc chỉ muốn giống như lúc nhỏ để nằm ôm gối khóc . Tôi chán cái cảnh con người đối với nhau bằng mặt không bằng lòng . Tôi chán cái cảnh giàu đúng nghèo sai cư xử không công bằng . Tôi chán cái cảnh làm đúng hay sai thằng chủ nó cũng sủa ăng ẳng . Tôi chán cái cảnh làm về đến nhà đối diện với không khí căng thẳng . Tôi chán cái cảnh bạn bè chơi chung với nhau phải đề phòng . Tôi chán cái cảnh nhìn thấy anh em từng thằng từng thằng bị còng về . Tôi chán cái cảnh yêu đương thời nay nó không có được bình thường . Tôi chán cái cảnh phải nhìn ánh mắt những người ngoài kia xem thường mình . Tôi nản rồi . . . Tôi nản cái cuộc sống này rồi . Tôi không muốn tiếp tục sống trong những áp lực bám theo tôi mỗi ngày . Chạy 1 vòng lớn cố gắng cách mấy tôi cũng không chạy bằng người ta . Xuân hạ thu đông trôi qua đời tôi cũng vậy chẳng có ngày nào gọi là tươi . Giờ thứ tôi có thể làm là tự mình gạt chính bản thân mình . Là hãy nhắm mắt lại ngủ 1 giấc đến lúc thức dậy sẽ có được thứ mình cần .

Quay mặt nhìn lại tất cả trở ngại trong gai mà tôi đã trải qua . Nỗ lực cố gắng bao năm cũng chỉ là đôi bàn tay trắng cả hai . Đơn giản tôi viết tóm tắt về cuộc đời tôi , ngoài viết lảm nhảm tôi cũng chẳng biết làm gì để trút bớt gánh nặng trên bã vai .Nếu cứ tiếp tục như vậy tôi nghĩ chắc tôi sẽ điên quá . Nhiều lúc tôi nghĩ khi tôi nằm xuống liệu được mấy người đem hoa viếng . Đầu tôi có lúc như muốn nổ tung chỉ vì cái gọi là miệng đời . Tôi từng nghĩ giá như tôi điếc có lẽ tốt hơn để khỏi phiền . Tại sao họ cứ phải giựt dậy quá khứ mà chính tôi là người cố quên . Ngồi trong đêm tôi nuốt ngược nước mắt vào trong tự nhủ mày cố lên . Đừng để những lời không hay đó khiến cuộc đời mày không thể ngóc lên . Giả câm giả điếc giả khờ là những thứ tôi cần học thêm . Đúng ! cách đây 5 năm trước tôi là thằng nhóc quậy phá . Tôi không phủ nhận cũng không chối bỏ đâu có gì để mà xoáy . Nhưng tôi cũng đã cố gắng thay đổi để che lấp lỗi lầm trước kia . Nhưng chính cách nghĩ cổ hủ ngoài kia đã cản tôi bước lên phía trước . Đôi khi tôi muốn cầm bút tự vẽ ra 1 con đường dù biết chỉ là ảo . Để có thể thoát khỏi cảnh bế tắc hiện tại dù chỉ 1 phút nhưng mà sao , mỗi lần cầm bút suy nghĩ trong tôi vẫn không thể thắng lời dèm pha .

Nhiều lúc tôi muốn hét lên thật to là tôi đã thay đổi rồi mà. 


20 - 03 - 2017

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net