Mong

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tôi nghĩ mình nên yêu vào một ngày khác , ngày mà tim tôi còn nguyên vẹn chưa vết trầy xước , ngày một chút quan tâm cũng làm tôi vấn vương , ngày tôi là thằng nhỏ chưa được ai biết đến , ngày còn xài yahoo chưa biết đến wifi , ngày hâm mộ Khánh Phương thằng nào cũng tóc để mái . Tôi không quen cách yêu đương đại , ngày nay bất chấp đem tình yêu làm thương mại , làm điều khó coi và chỉ xin được thương hại . Tôi lại mơ một mối tình thật trong vắt tựa sương mai . Tôi chưa biết mình thương ai , bà nên sống về tương lai , những thứ đẹp đẽ ta có về nhau hãy quên đi hết đừng vướng lại . Tôi không muốn làm chướng ngại nếu đời tôi còn lông bông , nhà ở một phòng , trưa ăn cơn không , lương có một đồng , bà có đi theo tôi không ? liệu có một lòng !

Hay là mình yêu nhau vào một ngày khác , một ngày khi bà gần tôi sẽ không bị trầy sát , một ngày tôi là của bà không thuộc về ai khác , một ngày trong tương lai tôi không có quá khứ , dù tôi vẫn đeo trên vai , bà không ngại nó chứ ? Bà sẽ yêu tôi khi không biết những gì tôi đã trải , những lời nói ta đã trao liệu bà sẽ trả lại . Vì ngày đó tôi sẽ không có gì bà ơi , tôi vẫn chưa biết trải đời , vẫn tâm trí bất an , chưa suy nghĩ chững chạc . Nên nếu là vào một ngày khác , không phải hôm nay , tôi tự hỏi có cách nào sẽ có bà trong tay . Ta bên nhau khi buồn . Rồi lại quên nhau khi muốn .

Nếu một ngày bà thấy tôi làm phiền , thì nhất định đừng có giữ im lặng . Bởi ở đời chẳng gì đau đớn bằng tưởng quan trọng hoá ra cũng bình thường .

Nếu một ngày bà nói với tôi những gì như tối qua , tôi cũng hiểu vì cuộc đời dài rộng , lạc nhau một lần có thể là mãi mãi , nếu không sâu đậm chắc chẳng muốn tìm đến nhau .

Người đến là phúc , người đi là phận . Gặp được nhau đã là một mối nhân duyên tốt . Có bên nhau được hay không lại là một chuyện khác .

Nếu một ngày bà có rời bỏ tôi mà đi , thì cũng không sao cả , vì tôi biết mình đã lỡ mất thanh xuân nhưng bà cũng đã qua cả tuổi trẻ , hãy cứ coi như chúng ta không có duyên phận . Còn tình cảm gì xin hẹn một ngày nào đó . Biết đâu 5-10 năm nữa lại gặp nhau chúng ta sẽ quay về .

Thời điểm là yếu tố vô cùng quan trọng , sai thời điểm , đôi khi là sai tất cả , thời gian yêu nhau bao lâu vốn không quan trọng , quan trọng là có đến với nhau được không . Người đến là phúc , người đi là phận . Hoa nở , hoa tàn là lẽ đương nhiên , đừng gượng ép , cũng đừng mong chờ quá . Có lẽ tôi không nên nói ra , tôi đã sai , sai quá rồi , bà hãy cứ xem như tối qua tôi chưa từng nói gì , chưa từng muốn giữ chặt tay hay níu kéo gì , tôi sẽ buông , không lý do , tui nghĩ kĩ rồi nha . Viết đến đây tim tôi nghẹn lại bất chợt .

Xin lỗi vì tôi lỡ yêu em không xin phép .

08 - 04 - 2018

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net