Nghĩ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nghĩ xem một ngày nào đó , thứ tốt nhất mình phải làm , là để cho người khác yên chứ không phải tận hưởng cuộc sống cùng họ . Vì có lẽ không hề có điểm tương đồng nào giữa em và người kia. Ban đầu có vẻ là có, nhưng càng bên nhau, sự khác biệt lại hiện lên quá rõ ràng.Nghĩ xem có thật sự sẽ buồn , hay là phải vui như mình hay nói , là kiểu yêu đến nỗi nhìn người kia hạnh phúc thì mình sẽ vui , sẽ lại bước tiếp , sẽ sống cho xong một cuộc đời của mình . Đâu ai biết được , là mình thì không chết , nhưng mà những thứ sống khác , sinh ra bởi tình yêu của mình , thì tắt thở hồi nào . . .

Nghĩ xem thật ra em nên ra đường hay ở nhà , viết gì đó hoặc đọc sách , tìm bạn bè hay là giữ cho đầu óc mình không bị bao vây bởi những câu hỏi , rằng :" tại sao ? ở đâu ? ai ? khi nào ? ". Cái gì hết thì nó cứ hết vậy thôi , giờ lại phải mệt mỏi tìm những lí do , để gắn kết lại cho thành câu chuyện , mệt lòng mình , chứ người ta đâu mệt .

Nghĩ xem thói quen nào là dành cho mình , thói quen nào dành cho người yêu mình . Giờ đâu có dùng hết chỗ ấy nữa , mắc công lại giật mình , lại tự nhắc không sao , lại mất một ngày nhớ lại cách vui như thế nào . Mình phải tiết kiệm thời gian , kẻo tới lúc bước được bước tiếp theo , đầu gối đã mỏi , bàn chân cũng run rẩy đi nhiều . Vậy đó mà nghĩ hoài không hết một ngày , người ta kêu nửa năm , một năm là quên đi. Vậy mà họ không nói , mỗi ngày trôi qua dài hơn hai bốn giờ nhiều lắm . Và có khi , biết đâu được , một năm ấy là nói tắt của một đời người.

Em nghĩ xem , có ai chấp nhận được mình , vẫn còn nguyên tình cảm với người cũ , chỉ là biết họ không còn bên cạnh , và rồi lại bước tiếp , tạo ra gì đó mới với hi vọng nhiều . Như vậy có xem như là lừa dối không ? Vì tình địch của em , không cho em bắt quả tang , không cho em danh chính ngôn thuận chửi bới , đó chỉ là một đoạn thời gian cũ của người khác , người mà bây giờ có khi em không thể tìm ra trong thành phố này.

Em nghĩ xem.Còn nhiều thứ để nghĩ lắm.Nhỉ.

05 :46 pm

12 - 07 - 2018

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net