Ngược

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Không phải cứ đêm thì nỗi buồn sẽ đến nhiều hơn , chắc chỉ là do ban ngày không quá tối tăm như thế , ít ra nó có thể tìm được đường về nhà dù mắt hơi nhòe , người hơi mệt , tai thì ù đi bất chấp , không thèm nghe thế giới nữa .

Không phải cứ quên đi là qua đi , có những cảm giác không tên từ chuyện cũ sẽ vẫn âm ỉ  trong nó , dù khi bị hỏi , nó còn không biết vì cớ gì , mọi thứ vẫn còn nguyên ở đó , chỉ là nó cố xóa cách gọi tên đó , để không phải biết quá rõ ràng lí do tại sao đột nhiên tim nó lại nhói , mọi thứ lâu lâu , lại vỡ òa .

Không phải cứ thấu hiểu về nỗi buồn là sẽ tìm được cách vượt qua , hoặc kiểm soát nó . Ta có quá nhiều minh chứng rằng , rõ rệt nhất là tôi , vẫn không thể vui được . Ai cũng quên đi một logic hiển nhiên - Nếu tôi vượt qua , tôi đã không thể hiểu nỗi buồn như vậy . Dù đó chỉ là nỗi buồn cá nhân của tôi . Không phải cứ đông người thì đỡ cô đơn . Đôi khi , nó sẽ phải lọt thỏm xuống một cái hố xuyên thẳng qua đám đông trên phố , đàn người trong quán , để mà rơi xuống chiếc ghế trống ở một góc , của đường , của quán , và rồi lại trở về chiếc ghế trống ở phòng nó .

Không phải cứ yêu ai đó thì đó là một chuyện tình , tình yêu là thứ diệu kì song phương , và vì lẽ đó , nó sẽ chỉ hạnh phúc khi họ cũng thương nó , bất kể sét đánh hay xiêu lòng . Sự hi sinh dựa trên quan điểm của nó , sẽ không hề có một giá trị nào nếu họ không cùng nghĩ như thế , mặc nhiên trở thành thứ áp lực vô hình , sự vu khống đơn phương của nó rớt lên vai của họ , và họ phải trả lại , bằng những thứ thoả mãn nó , đương nhiên - tình yêu . Cái mà chúng ta nên nhận ra là sự mâu thuẫn giữa tôn trọng thế giới riêng của đối phương và việc giữ đối phương ở thế giới của mình , sẽ giết chết sợi dây ràng buộc cả hai . Không hề có thế giới chung nào cả , một cách bi quan , nhưng bạn bè của nó sẽ lại trở về bên nó khi cả hai thôi yêu nhau , bạn bè của người ta cũng thế , hoặc giá như có ai thay đổi phe phái , thì cũng không thể cùng 1 lúc đứng về hai thái cực .

Không phải cứ si tình là tốt , vì khi người ta đã không còn yêu nó , có nghĩa họ cần một mình trong thế giới của họ , với những thành quách an toàn , nơi mà càng ít cơ hội gặp nó thì họ càng bình yên , vì thực tế , cũng không còn gì để sẻ chia , những câu chuyện đã có người nghe , những buổi đi chơi đã có bạn đồng hành . Xin nó hãy dặn lòng đừng quá mù quáng , cho bản thân và người nó yêu một cơ hội làm lại hạnh phúc , dù đau đớn là , cùng với một người khác. Người đến sau nó , dù là trong lúc còn đang hay kết thúc , cũng là lựa chọn của người ta rồi . Họ xứng đáng với kết quả đó , và nó , cũng đừng tự trách sự dang dở này .

Có thể , trong tiềm thức con người ta , đau thương mới là đích đến của tình ái , nếu không đã chẳng có ai viết ra những thứ đau lòng cho người khác đọc , và tai hại thay , thậm chí còn noi theo , hiện thực hóa cái viển vông sách báo , phim ảnh thành đời thực . Tôi xin lỗi vì đã luôn phải nhắc đến nó trong những thứ tôi viết , như thể nó đã nợ tôi , dù tự thân tôi đã sáng tỏ nó không có lỗi gì . Nhưng nếu được , cứ ghét tôi đi , nhắn tin cho tôi và thổ lộ điều ấy , mỗi ngày , cho tôi thấy tôi không vô hình trong cuộc đời của nó . Vì rằng tất cả những thứ tôi cố viết như thể lời khuyên dành cho nó hôm nay , là tôi đang tự khuyên mình . Tôi khờ quá , phải không ?

Không phải cứ tồn tại thì sẽ có lúc tận hưởng được cuộc đời , vì hạnh phúc là thứ mà khi chúng ta mất nó rồi , mới biết là đã từng có .

09 - 09 - 2017

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net