Tâm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nếu ác quỷ trong con vẫn còn chưa ngủ . Nếu như tâm khảm con vẫn còn tối mù . Nếu ký ức ác tâm vẫn còn chưa cũ . Nếu bộ óc của con còn nhiều đối thủ . Nếu nghiệp lực nhào nặn ra con bây giờ  . Vậy thì . . . Xin người cho con ngộ thêm tí huệ , để con nhìn đời qua tâm trí tuệ , để con biết được đâu là đúng sai , dục vọng bản thân giữa phàm trần con không cúng bái . Khi mà đầu con vẫn còn vẩn đục , đôi mắt nhìn đời còn uẩn khúc , sân si bảo con đừng tin lời ai , đời sống có một lần vậy cần gì tin lời .

Cho con xin nhất tâm mình được sám hối , bởi hành trang con đeo trên vai trong đó có đám tội , bởi tâm lành con chưa trỗi dậy điều đó cũng đáng tội . Xin đất trời mở lòng khoan dung đừng đẩy đưa đời đến giáng tội . Khi chữ hiếu cha mẹ sinh thành con vẫn lo chưa tròn , khi nghiệp nợ tình duyên kiếp trước con trả vẫn chưa trọn . Khi những lời phật dạy trong con mới bắt đầu chớm nở . Khi mà bản thân con mới biết đơn giản hạnh phúc là đơn sơ .

Con cảm ơn người đã sanh bài ca đạo tràng để con ngộ pháp và biết được đâu là thiên đàng . Con cảm ơn những lời vàng giáo lý thâm sâu , mở đường giải thoát cho chúng con cải tà tâm xấu . Con cảm ơn bởi tình thương của ngài bao la . Con cảm ơn bởi lời kinh rợp bóng cao cả , dưới chân ngài con xin phép chí tâm đảnh lễ , đệ tử mười phương Nam mô A di đà phật . Xin người dìu tâm con ra ánh sáng , khoác thêm từ bi cùng đôi cánh trắng . Rộng cửa lòng đón yêu thương nơi chốn bụi hồng , không màng danh lợi để tà tâm xả về hư không . Đã đến lúc ác quỷ trong con phải ngủ say , cũng là lúc ngọn lửa từ bi trong con được bùng cháy , cảm ơn ngài những lời dạy chân lý cuộc đời . Nợ nghiệp mà chưa trả là hoang phí cả cuộc đời .

Tháng 10 - 2016

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net