Vẫn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Dạo này mọi chuyện thế nào rồi ?
Với nó ấy , sau khi hai đứa chính thức không còn giữ liên lạc với nhau nữa . Đôi khi tôi quên , quên rằng thực ra mình vẫn còn nhớ dù biết rằng phần kí ức mơ hồ đó với tôi , với nó là những thứ thực sự qua rồi . Lần này sẽ khác , chúng ta bước tiếp , có ngoái đầu lại nhưng không bao giờ quay lại như lúc ban đầu .

Vậy mọi chuyện thế nào rồi ?
Với nó ấy , cuộc sống không có một người phiền nó quá nhiều . . . Có người bạn nói với tôi " tôi chợt nhận thấy mình hiểu tại sao nó như thế , nhưng chỉ là phán đoán đơn phương của tôi thôi , đó đơn thuần là sự nuối tiếc cho một thói quen đã luôn xuất hiện mỗi ngày , lặp đi lặp lại " . Tôi lại một lần nữa , không hiểu sao , khóc cho sự thật ấy , thứ mà tôi đã tủ tê khóc nhiều lần khi nhận ra trước kia , trước cả ngày tin nhắn trọng đại cãi nhau mà chúng ta gửi , và trả lại đồng ý , để cho nhau .

Tôi chợt nhận ra rằng , mình vẫn chưa chịu tin , vẫn muốn tìm một cái kết đẹp đẽ hơn . Hoài niệm là thứ phải luôn đẹp , đúng không. . . Vì dẫu có sai đúng , có hơn thua thì kết quả cũng đã diễn ra rồi . Đến giờ tôi vẫn không biết thực ra mình đã lãng phí đời mình như thế nào , vì nhiều khi tôi sợ , cả một quá trình sống , đã luôn là một sự lãng phí . Rồi tôi cũng sẽ như những người khác , để lại tất cả những gì mình làm trong một gạch nối liền năm sinh và năm mất , một đường thẳng ngắn ngủi trên bia mộ của tôi , tôi lại sợ tình cảm của mình vô nghĩa đến thế . Chỉ là một bước chuyển giữa ngang dọc cầu thang trong đời nó , giúp nó trưởng thành hơn và hoài nghi hơn với những người như tôi .
Tôi lại lan man .
May là tôi vẫn thế .
Nhiều vẫn nhỉ .

Tháng 11 -2016

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net