Chương 27: Ấm áp

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Vũ Nghê khẽ ngơ ngẩn , năm ngàn vạn còn không phải là một khoản tiền lớn ?! Cũng đúng , Lâm Hiên xuất thân từ quý tộc , gia đình của hắn cũng khởi nghiệp từ kinh doanh quần áo

Thấy Vũ Nghê không nói gì , Lâm Hiên dò hỏi :"Có phải do công ty ‘vĩnh tân’ xảy ra vấn đề tiền bạc ?!"

Vũ Nghê gật đầu một cái , khe khẽ thở dài . "Dạo gần đây ";vĩnh tân"; đầu tư về điện ảnh và truyền hình thất bại ——"

"Sao lại đụng vào điện ảnh và truyền hình ?! Tôi không hiểu về kinh doanh lắm , nhưng mà tôi biết , ngành này không dễ ăn" Lâm Hiên nhíu mày , có chút ngạc nhiên nói.

"Trước cũng có làm khảo sát về loại hình thức này , chẳng qua là ——" Vũ Nghê lộ ra một vẻ mặt bất đắc dĩ , câu kế còn chưa kịp nói

"Anh rể cũng không tính cho công ty vay vốn đúng không , vì thế các người cãi nhau ?!"

Vũ Nghê lúng túng cười một tiếng , chồng của mình không muốn trợ giúp nhà cha đẻ mình , ở trước mặt người ngoài quả thật có chút hổ thẹn . "Hắn có suy nghĩ của hắn , dù sao hắn cũng thuộc lĩnh vực kinh doanh , tôi có thể hiểu được khó xử của hắn !"

"Chẳng lẽ chị dâu không thấy đau lòng ?! Năm ngàn vạn đối với anh rể mà nói , thật ra chỉ là con số nhỏ ! Anh rể không nên như vậy . Tôi còn nhớ rõ , tiền chia tay cho mỗi người tình đã là 1200 vạn !" Lâm Hiên vì Vũ Nghê bất bình mà nói.

Một ngàn hai trăm vạn ?! Mấy cái chữ này khiến Vũ Nghê nhớ đến thỏa thuận ly hôn —— tiền nuôi dưỡng một trăm ngàn , thì ra danh phận làm vợ cũng không bằng !

"Làm tình nhân của hắn xem ra cũng rất hạnh phúc nhỉ !" Vũ Nghê trêu ghẹo nói , khóe miệng lộ ra nụ cười.

"Chị dâu không tức giận chứ ?!"

"Ha ha , vì sao tôi phải tức giận ?! Đây là quy tắc của người giàu có từ xưa đến nay . Không thể thay đổi thực tế . Tức giận , không phải là mất đi giá trị của mình hay sao ?!"

"Vậy chị dâu có yêu anh rể không ?! Chị là yêu hắn , hay còn vì lý do nào khác ?!" Lâm Hiên lại uống xong một hớp cà phê , giương mắt hỏi Vũ Nghê.

"Xin lỗi , một lát nữa tôi có hẹn một người bạn . Cho nên , tôi muốn đi trước ——" Câu hỏi của Lâm Hiên khiến Vũ Nghê chỉ muốn né tránh

"Đợi chút ——" Lâm Hiên bắt được cánh tay của Vũ Nghê , đè lại

"Được rồi , tôi không đi nữa !" Vũ Nghê không được tự nhiên thu cánh tay , ngồi xuống lại . Đây là lần thứ hai hắn bắt lấy tay cô , thế này ~ làm cô không thoải mái.

"Chị lấy điện thoại tôi mượn !" Lâm Hiên hướng phía Vũ Nghê , khều khều ngón tay , muốn Vũ Nghê lấy điện thoại ra

"Ừ , Đây này !" Vũ Nghê giao điện thoại ra , không hiểu nhìn hắn.

Lâm Hiên cầm điện thoại của cô , nhanh chóng bấm số của mình , thuận tiện lưu số điện thoại Vũ Nghê . Không tới nửa phút , đã giải quyết xong

"Điện thoại đã lưu , nếu chị dâu cần giúp đỡ , có thể tìm tôi , giúp chị là vinh hạnh của tôi . Đừng coi tôi như người xa lạ . Bản thân tôi cũng đang muốn đầu tư cái gì đó , có lẽ sẽ có lợi nhuận !" Lâm Hiên đẩy sống mũi , dịu dàng nói

Lời nói hùng hồn của hắn khiến Vũ Nghê vô cùng kích động . Trong thời điểm này , lại có người chủ động chìa tay giúp đỡ , quả thật làm cho lòng cô ấm áp.

"Cám ơn cậu , thế nhưng đây không phải con số nhỏ , đầu tư có nguy hiểm , cậu nên suy nghĩ thêm một chút ——" Vũ Nghê thật không dám tiếp nhận.

"Ha ha, được . Nhưng nếu chị dâu cần , nhất định phải gọi cho tôi !"

"Nhất trí !" Vũ Nghê gật đầu cười

"Ừ , tôi phải trở về bệnh viện , gặp lại sau !" Lâm Hiên uống xong ngụm cà phê cuối , vẫy vẫy tay , rời đi ! Vũ Nghê nhìn điện thoại trong tay , tâm cảm thấy không thoải mái

Tại sao ?! Lạc Ngạo Thực tại sao lại không thể đối xử với cô như vậy ?! Nếu là Lạc Ngạo Thực , cô nhất định sẽ không chút do dự mà tiếp nhận , sẽ kích động nhào vào lòng ngực của hắn
Vũ Nghê mặc một chiếc áo sơ mi trắng , váy ngắn màu lam tới gối , bước xuống xe , đi về phía cửa chính . Cô đến ‘vĩnh tân’ làm việc một tuần lễ rồi , mỗi ngày đều đối mặt với khó khăn , đầu cô muốn rối tung lên . Bởi vì công ty do cha và mẹ kế quản lý , cho nên đối với tình hình của công ty cô vẫn chưa nắm rõ

Trải qua một tuần này , cô đã hiểu lời Lạc Ngạo Thực . ‘Vĩnh tân’ bây giờ rất tệ , cơ chế trăm ngàn chỗ hở , chưa chắc có tiền là có thể cứu vãn !

Nhưng dù là thế nào , cô cũng không thể trơ mắt nhìn cha mình lo lắng , vốn là bệnh tình của ông đang rất kém ! Vì số tiền này , cô đã đến thăm hỏi một số chú bác , nhưng câu trả lời của mọi người là "KHÔNG"! . Cũng may , còn có một người bác hứa hẹn sẽ gặp cô tối nay !

"Haiz ——" Vũ Nghê buộc cao tóc bước lên cầu thang , nhẹ nhàng thở dài.

"Cô chủ tan việc rồi sao ?!" Bà Vương thanh âm nghiêm nghị vang lên ở dưới cầu thang

"Ừ ——" Vũ Nghê ngẩng mặt nhìn bà Vương , muốn nói lại thôi

Làm quản gia nhiều năm như vậy , bà Vương dĩ nhiên hiểu rõ trong lòng chủ nhân nghĩ gì , nhàn nhạt nhắn nhủ :"Cậu chủ vừa gọi điện thoại , bảo là tối nay không về dùng cơm , kêu cô chủ không cần phải chờ !"

"Tôi biết rồi !" Vũ Nghê mím môi lễ phép cười một tiếng . "Vậy hôm nay bà cũng không cần chuẩn bị bữa tối đâu , một lát nữa tôi có chuyện quan trọng ra ngoài !"

"Vâng cô chủ" Bà Vương đau lòng nhìn Vũ Nghê , nhưng không thể giúp được gì

Vũ Nghê trong lòng cười thầm , hắn là cả đêm cũng không trở lại , chứ nói chi đến việc dùng cơm . Một tuần lễ nay cô xem các kênh khác nhau , đi mọi nẻo đường , cũng chẳng nghe được tin tức về hắn . Mỗi một ngày trong ngực của hắn vô số nữ nhân khác nhau , xinh đẹp và quyến rũ !

Nhìn bóng dáng của Vũ Nghê dần dần mất hẳn ở trên cầu thang , mấy nữ giúp việc không ngừng trao đổi ánh mắt với nhau .

"Aida . Cô chủ tốt như vậy , cậu chủ tại sao không thích nhỉ ?! Vừa hiền hoà , lại xinh đẹp . So với các cô gái trước đây vẫn tốt hơn nhiều !" Một người giúp việc không cách nào hiểu liền nói.

"Hoa nhà nào có thơm mát như hoa dại . Đàn ông có tiền đều như thế . Ai ! Nếu tôi mà là cô chủ , mỗi đêm đều không về nhà , cho cậu chủ tức chơi ——"

"Đủ rồi , chắc do công việc quá nhàn rỗi , nên các người có thời gian nói huyên thuyên chứ gì !" Thanh âm nghiêm nghị của bà Vương vừa vang lên , mấy người giúp việc lập tức im miệng , phòng khách to như thế mấy chốc lại yên tĩnh.

Vũ Nghê trở về phòng còn chưa kịp nghỉ ngơi , đã thay đổi trang phục màu đen đơn giản , đem tóc tùy ý vén lên . Sau khi trang điểm nhẹ nhàng , đứng trước gương và kiểm tra lại bộ dạng . Một lát nữa , cô phải đi gặp bạn hữu của cha . Nếu như lần này không thành công , chắc chỉ có cách nhờ vả Lâm Hiên !

Bảy giờ mười phút , Vũ Nghê tới khách sạn Hans . Thật là một sự ngẫu nhiên , không hiểu tại sao gần đây các ông chủ lớn lại si mê nơi này !

"Bác Từ , đã lâu không gặp , gần đây bác khỏe không ạ !" Vũ Nghê đứng lên , hướng đến người đàn ông đang ngậm tẩu thuốc . Đôi mắt nhỏ của người đàn ông 60 tuổi nheo lại , tham lam ngắm nhìn mỹ nữ trẻ tuổi phía trước . "Khỏe , khỏe , ngồi đi con !"

Sau khi ngồi xuống , Vũ Nghê nhận lấy thực đơn phục vụ đưa tới . Mở ra , đưa đến trước mặt Từ đổng . "Bác Từ , bác xem món ăn này có phù hợp khẩu vị của bác hay không !"

Từ đổng đưa ra bàn tay béo phì nhận lấy thực đơn . Nhân cơ hội sờ tay Vũ Nghê một cái . "Để cho người đẹp như cháu chọn vậy "
Mới vừa cùng đối tác Âu châu đi vào khách sạn Hans . Nhìn về hướng bàn ăn của lão già đang cùng cô gái quen thuộc cởi mở trò chuyện . Nụ cười trên mặt Lạc Ngạo Thực trong nháy mắt đóng băng lại , bao phủ một lớp sương giá lạnh

"Trợ lý Lưu , cậu đưa khách lên lầu trước !" Lạc Ngạo Thực thì thầm . Hai tròng mắt cũng không rời khỏi cái bàn kia ——

"Bác Từ , bác xem thử món này , đều là cách chế biến mới cả , mùi vị cũng rất đặc biệt đó !" Vũ Nghê nhăn mày , dùng sức rút tay mình về , hoảng hốt lo sợ . Từ đổng là bạn hữu lâu năm của cha , thế nào lại đối với cô như vậy ?!

Bị Vũ Nghê cự tuyệt , Từ đổng cảm thấy không thoải mái , khuôn mặt chuyển sang tối sầm :"Cháu gái , con cho là ta đã già rồi , thứ gì cũng chưa có ăn qua sao ?! Hay con nghĩ rằng Từ thị sắp đóng cửa , thì ta không có tiền để ăn ?!"

"Không , không , con không có ý đó . Bác Từ , bác đừng hiểu lầm ——" Vì cần sự giúp đỡ , Vũ Nghê vẫn cố gắng tươi cười.

"Không có thì tốt rồi . Cháu gái , ta nghĩ hay là con cứ nói trắng ra đi . Năm ngàn vạn ta có thể cho con mượn , nhưng là —— ha ha ——" Từ đổng phát ra một cái cười , đưa tay lên nắm cánh tay của Vũ Nghê . "Ở với ta một buổi tối !"

"Không , bác Từ , bác đừng nói thế . Con là người đã có chồng , bác không nên nói vậy !" Vũ Nghê từ trên ghế vọt đứng lên

Bởi vì đang ở nơi công cộng , Từ đổng cũng không dám công khai hành động của mình . Nói qua một lời châm biếm khó nghe :"Cháu gái , gì mà là người đã có chồng ! Sợ rằng Lạc Ngạo Thực căn bản không coi con là vợ của nó . Mới vừa kết hôn liền xì căng đan liên tục . Nếu nó thật sự yêu con , thì đâu để con đi vay mượn khắp nơi ?! Bác nói này , con dựa vào nó không bằng hãy đi theo bác . Ở với bác một đêm thôi , năm ngàn vạn lập tức sẽ được chuyển khoản đến công ty vĩnh tân ngay"

"Ha ha , thì ra công nghệ bây giờ , buôn bán kiểu này thật phát đạt ! Từ đổng , ông thật có can đảm đánh lạc hướng vợ tôi !" Lạc Ngạo Thực thanh âm lạnh như băng , không nhanh cũng không chậm vang lên . Nói xong , di chuyển tới cạnh bàn

Vũ Nghê nghe tiếng ngẩng đầu , trong nháy mắt sắc mặt trắng bệch . "Ngạo Thực !"

Từ đổng run rẩy đứng lên , sắc mặt khó coi , không phải vì lúng túng , mà là bị dọa đến xanh mặt "Cháu Lạc"

"Cháu ?! tôi không nhớ có người bác này !" Lạc Ngạo Thực nheo mắt lại , khóe miệng u ám cười , cũng không có nổi giận , nhưng đủ để hai người phía trước sợ hãi

Mới vừa rồi Từ đổng còn khí thế hơn người , lập tức trở lại nguyên hình , giống như con chó cụp đuôi , cúi gập người , run rẩy đem tội danh đổ lên người Vũ Nghê . "Lạc tổng , con hãy nghe ta nói , chuyện này chẳng liên quan tới ta . Là do vợ con , vợ con gọi điện hẹn ta ăn cơm , ta sợ không đến , thì khác nào làm con mất mặt ——"

Lời của hắn còn chưa kể xong , đột nhiên đã nghe tiếng hét chói tai

"Khốn kiếp , vợ tôi hẹn ông ăn cơm ?!" Lạc Ngạo Thực bắt lấy cà vạt của hắn , đem thân thể mập mạp , ném sang một bên

Phanh ——

Âm thanh nặng nề vang lên , chỉ nghe thấy một tiếng rầm , toàn bộ món ăn đều rơi xuống đất . Một ít nước canh còn sót lại dọc theo trán của Từ đổng chảy xuống

Đang thời gian dùng cơm , các thực khác trong đại sảnh không khỏi ngạc nhiên . Tất cả đều dừng lại động tác , chết lặng nhìn về phía đó . Từ đổng chật vật đứng lên , dũng khí nhìn Lạc Ngạo Thực cũng không có , cúi đầu liền chạy trốn ——

Không thèm để ý đến mọi người xung quanh . Hắn mím môi , dắt người phụ nữ đang đứng bất động một bên , hướng cửa đi tới ——

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net