Chương 48 Hèn Hạ, Dối Trá

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ánh mắt Quan Tĩnh nhìn theo bóng người đến gần , ngày càng trở nên kinh ngạc , đôi mắt bất bộng nhìn chằm chằm Vũ Nghê

Vũ Nghê kỳ quái nhìn bạn tốt , ánh mắt như vậy là sao ?!

Sao cứ nhìn cô sau lưng ư ?!

"Quan Tĩnh , cậu xem cái gì đấy ?!" Vũ Nghê vừa hỏi vừa xoay thân thể lại phía sau

Một mùi hương quen thuộc hòa quyện vào trong mũi cô , đập vào mắt là người đàn ông trên người mặc một bộ vest sang trọng , bên trong là chiếc áo sơ mi trắng đã mở đi ba khuy nút

Dù có nỗ lực quên đi quá khứ năm xưa thế nào thì cảm xúc lúc này như mở ra một làn sóng thủy triều , nhịp tim cô bỗng dưng đập liên hồi

Tám ngày không hề nghe tin về hắn , cô còn tưởng rằng con người này đã biến mất , không ngờ lại xuất hiện ngay trước mắt mình !

"Chúa ơi , đây không phải là Lạc tổng cự phú của MBS ư ?! Thật may mắn , có thể bất ngờ gặp được nhân vật quan trọng như anh tại đây !" Quan Tĩnh đứng lên , chủ động duỗi ra cánh tay

"Xin chào cô , Quan Tĩnh ! Rất vui được gặp cô , so với trên tivi cô còn xinh đẹp hơn !" Lạc Ngạo Thực bắt tay Quan Tĩnh , lịch sự chào hỏi

"Trời ạ , Lạc tổng biết tên của tôi sao ?! Anh cũng có xem tiết mục của tôi sao ?!"

"Tất nhiên , thời gian rãnh tôi đều phải xem tin tức thể thao , hơn nữa sao lại có thể bỏ phí nữ phát thanh vô cùng khả ái như cô được !" Lạc Ngạo Thực trả lời đơn giản , sau đó buông tay Quan Tĩnh ra

"Thật ngại quá , thì ra tôi cũng được Lạc tổng quan tâm !" Quan Tĩnh nhìn xung quanh Lạc Ngạo Thực , lông mày nhỏ nhắn nhíu lại "Lạc tổng , anh tới một mình ?!"

"À ~ không , cùng với Tưởng tổng của các cô !"

"Thật là trùng hợp , hai em cũng ở đây ?!" Tưởng Vũ Hàng đi tới , sau đó kinh ngạc nhìn hai nhân viên của mình "Như vậy đi , tôi nghĩ chúng ta nên ngồi chung bàn với họ cho tiện ! Lạc tổng , anh có ý kiến gì không ?!"

Một tay của Lạc Ngạo Thực để trong túi quần , nhếch miệng nhìn vào người phụ nữ đang ngồi run sợ trên ghế . Tối hôm nay cô mặc một bộ váy màu đen , cổ áo khoét hình chữ V , nếu đứng ở góc độ này nhìn vào có thể thấy rõ quang cảnh bầu ngực trắng ngần kia

Tròng mắt Lạc Ngạo Thực chợt tối sầm lại , một cỗ tức giận bốc lên từ trong lồng ngực của hắn --

Cô mặc như vậy là để quyến rũ ai ?!

Tưởng Vũ Hàng ?! Hay còn thằng đàn ông nào khác ?!

"Có người đẹp ở đây , sao tôi nỡ từ chối được !" Lời nói ra miệng cũng là lúc ánh mắt hắn lại di chuyển qua gương mặt xinh đẹp của Quan Tĩnh

"Ha ha. . . . . . Cám ơn Lạc tổng khen ngợi . Lạc tổng , Tưởng tổng , mời ngồi !" Quan Tĩnh mỉm cười chào hỏi.

Đúng lúc Lạc Ngạo Thực ngồi xuống thì cả người hắn như chạm nhẹ vào Vũ Nghê . Khi hắn ngồi xuống điều chỉnh tư thế hai chân tách ra thì lại vô tình thân mật đụng ngay đùi phải Vũ Nghê

Cô vô thức nhích vào bên trong , hắn lại tiếp tục điều chỉnh tư thế ở giữa hai chân , dùng sức hướng tới gần sát chân cô . Quần tây hạng sang kia dán chặt trên đùi Vũ Nghê

Ban đầu cô còn cho rằng hắn cố ý , nhưng rõ ràng ánh mắt của hắn vẫn đang nhìn trên người Quan Tĩnh . Một lần nhìn qua phía cô , hắn cũng chưa từng , sau đó cô mới biết là mình tự suy đoán bậy bạ

Ý thức được điều này , tâm tình Vũ Nghê trở nên chua xót , cổ họng và lồng ngực cô như nghẹn lại , trái tim dường như đau đớn và uất ức hơn . Ngoại trừ việc tức giận , cô lại càng thất vọng với bản thân

Đôi mắt cô chăm chú quan sát dọc trên người Lạc Ngạo Thực . Giá như ánh mắt của cô lúc này là một con dao , thì gương mặt tuấn tú kia bấy giờ đã trở thành một mạng nhện đẫm máu rồi ! (Vũ Nghê suy nghĩ ghê quá T___T)

Lạc Ngạo Thực dường như không nhận thức được ánh mắt ‘hung tợn’ ở phía bên kia , gương mặt của hắn vẫn nhìn về Quan Tĩnh !

Quan Tĩnh tựa vào cạnh bàn , thân thiện chào hỏi "Lạc tổng , Tưởng tổng , uống chút gì không ?!"

"Cái gì cũng được , em cứ tự ý quyết định là được rồi !" Lạc Ngạo Thực ung dung nói

Chỉ ít phút sau người hầu bàn đã đem đồ uống đến

Tưởng Vũ Hàng mở đầu đề tài , chủ động giới thiệu với Lạc Ngạo Thực "Lạc tổng , Vũ Nghê thì anh biết rồi . Còn người phụ nữ xinh đẹp này chính là nữ phát thanh trên kênh thể thao của đài MBS . . . . . ."

"Ừm , mới nãy tôi cũng đã chào hỏi !" Lạc Ngạo Thực búng tro thuốc lá vào tàn gạt , sau đó lại tiếp tục khen ngợi "Các nữ phát thanh của đài MBS đều rất xinh đẹp , mỗi người một vẻ , so với người này thì người kia nhỉnh hơn đôi chút , thật làm người ta ngưỡng mộ !"

Nói đến đây hắn liền quay đầu liếc sang Vũ Nghê một cái . Vũ Nghê đương nhiên sẽ không phớt lờ cái nhìn trong mắt hắn , cũng không phải cô không nghe đến lời nói ‘so sánh’ kia

Nguyên do là trong lòng không được thoải mái , nghe thêm thế này lại càng khó chịu . Đây là ý gì ?! Mỗi người một vẻ , so với người này thì người kia nhỉnh hơn đôi chút ?!

"Ha ha. . . . . ." Được một người đàn ông có quyền lực như Lạc Ngạo Thực khen ngợi , thử hỏi cô gái nào không vui , Quan Tĩnh cười đến híp cả mắt "Lạc tổng , anh cũng không nên đem tôi ra so sánh với Vũ Nghê nha , chúng tôi là bạn tốt của nhau . Anh nói thế này , lỡ như chúng tôi xung đột thì sao . Vũ Nghê coi vậy chứ cũng là một đại mỹ nhân chiếm tỉ lệ người xem tivi cao nhất , đây là điều minh chứng không tồi !"

"Ha ha. . . . . . Xin lỗi , tôi lỡ lời ! Vũ Nghê , em không phải đang trách tôi chứ ?!" Rốt cuộc hắn cũng hướng về phía cô ——

Biểu cảm hai ánh mắt vô tình giao nhau , lại bị phát hiện mình đang chăm chú nhìn hắn , làm đôi gò má của người nào đó ngày càng nóng lên . Cũng may là ánh đèn nơi đây rất tối , che khuất được gương mặt đang ửng hồng kia . Cuối cùng cô cũng lấy lại sự bình tĩnh "Tất nhiên là không rồi !"

Hèn hạ , dối trá !

Ngoài miệng nói là không có gì , nhưng trong lòng cô luôn mắng chửi hắn hết lời . Càng không chịu nổi loại từ ngữ chẳng lọt tai kia , trong đầu liên tục sôi trào , bao nhiêu bực bội đều hướng tên đàn ông thối tha nguyền rủa

Nhìn vào đôi mắt xinh đẹp đang hờn giận vì ghen tuông khiến Lạc Ngạo Thực cố nén cười , hắn nhàn nhã dựa vào lưng ghế sofa , cánh tay khoác lên thành ghế , tư thế thả lỏng tràn ngập đầy nét thoải mái "Thật ra thì tôi không phải lỡ lời , như Vũ Nghê đây là bạn gái của Tưởng tổng , nếu tôi khen ngợi quá nhiều lại sợ Tưởng tổng hiểu lầm !"

Tưởng Vũ Hàng nâng lên ly rượu chạm vào cái ly của Lạc Ngạo Thực , âm thanh phát ra sắc nét "Lạc tổng suy nghĩ thật chu đáo !"

Lạc Ngạo Thực bưng ly rượu lên , nhẹ nhàng nheo lại đôi lông mày dày đặc "Phải thế thôi , tục ngữ có câu ";vợ bạn không được hại"; , tôi đương nhiên đặc biệt tôn trọng đối với Vũ Nghê !"

Rõ ràng là lời nói thanh minh dễ hiểu , nhưng lại làm lòng cô tan nát hơn . Những lời này làm cô vô cùng khó chịu , cô không thích hắn nói cô như vậy , thật sự không thích !

"A

Lạc tổng , bây giờ tôi mới hiểu , anh không phải thật lòng khen sắc đẹp của tôi , mà là anh gặp khó khăn trong việc khen ngợi Vũ Nghê , cho nên mới trêu chọc tôi ?!" Quan Tĩnh không hài lòng phàn nàn , đôi mắt mỹ lệ căng thẳng nhìn Lạc Ngạo Thực "Không được , phải phạt anh một ly , nếu không tâm trạng của tôi thật khó chịu nha !"

Nói xong Quan Tĩnh đứng dậy đến bên người Lạc Ngạo Thực , đem rượu đỏ chuyên nghiệp rót vào

Khi chân Quan Tĩnh đụng phải cạnh bàn , không biết là do vô tình hay cố ý , ngay sau đó thì thân thể cô ngã vào trên đùi Lạc Ngạo Thực , thậm chí một cánh tay còn quàng lên cổ của hắn ——
Khi Quan Tĩnh ngã nhào người vào Lạc Ngạo Thực , một sức mạnh bất ngờ làm Vũ Nghê phải nhích qua một bên
"Lạc tổng , ly rượu này anh phải uống hết !" Quan Tĩnh đem ly rượu đưa đến khóe miệng Lạc Ngạo Thực , toàn thân ngồi trên người hắn , động tác cả hai tương đối thân mật.

"Ha ha , người đẹp mời rượu , làm sao tôi lại không uống !" Lạc Ngạo Thực khẽ mở ra môi mỏng , thưởng thức rượu vang

Nhìn hành đông mập mờ của bọn họ , thật chịu không nổi , khiến Vũ Nghê không kìm được tức giận , cô đứng lên rôi nói "Thật xin lỗi , mọi người cứ ở lại , tôi hơi mệt , muốn về nhà nghỉ ngơi !"

"Vũ Nghê , ở chơi một lát đi . Đợi tý nữa chúng ta cùng nhau về nhà !" Quan Tĩnh chưa hiểu vấn đề để cái ly xuống

Nhìn biểu tình ‘vô tội’ của bạn tốt , Vũ Nghê càng thêm giận bản thân , cô sao phải uất ức so đo với Quan Tĩnh chứ , đều do người đàn ông kia cả

Sau khi suy nghĩ thông suốt mọi việc , Vũ Nghê mới miễn cưỡng lộ ra nụ cười , giọng nói chậm lại "Mọi người cứ ở lại đây vui chơi đi , thật sự trong người có chút khó chịu !"

"Vũ Nghê , vậy để anh đưa em về !" Tưởng Vũ Hàng đứng dậy mà nói

Giờ phút này ai cô cũng chẳng muốn gặp cả , thế nên người nào đó trực tiếp từ chối "Không cần đâu anh , đừng vì chuyện của em mà làm mất vui với mọi người , em có thể tự về mà !"

"Làm thế anh sẽ không yên tâm đấy !" Cùng Vũ Nghê nói xong , Tưởng Vũ Hàng quay sang Quan Tĩnh và Lạc Ngạo Thực :"Vậy hai người cứ ở chơi , tôi đưa Vũ Nghê về nhà xong sẽ trở lại !"

Quan Tĩnh quay đầu nhạo báng Tưởng Vũ Hàng :"Tưởng tổng đối với Vũ Nghê thật tốt , vẫn chưa tới chín giờ nhưng vẫn không yên tâm để cô ấy về một mình . Ha ha. . . . . . Tưởng tổng , anh tính như vậy mà ném em cho Lạc tổng sao ?! Dù sao thì em cũng là một Đại Mỹ Nhân của MBS nha , nói thế nào thì cũng là nhân viên của anh , anh nói xem , làm thế nào anh lại có thể chịu trách nhiệm cho sự an toàn của em đây ?!"

Tưởng Vũ Hàng cười khẽ một tiếng , giọng nói nửa đùa :" Quan Tĩnh , nếu như Lạc tổng thật sự phải lòng em , chẳng hay em đã vô tình trở thành người nổi tiếng ở đài MBS rồi !"

"Ha ha , như thế có gì là tốt chứ ?!"

"Xin lỗi , làm phiền đã ngắt ngang cuộc nói chuyện của hai người" Lạc Ngạo Thực từ trên ghế salon đứng lên , tìm lại chiếc áo khoác lúc nãy đã nhét vào ghế "Nếu như tất cả mọi người đều có việc , vậy nên chúng ta cứ kết thúc ở đây đi ! Hôm nào có thời gian , hẹn lúc khác tụ họp !"

Hắn nhìn sang Vũ Nghê một cái , sau đó lại di chuyển tầm mắt qua phía Quan Tĩnh "Quan Tĩnh , em đừng làm kỳ đà cản mũi người khác chứ , anh đưa em về !"

Những lời nói này thật giống quả bom nổ chậm , khiến trong đầu Vũ Nghê cuồn cuộn rối rắm liên hồi . Là do cô ư ?! Hắn hận không đá được cô , ý nói cô cũng là kỳ đà sao ?! (Kỳ đà : người thứ 3)

Cần phải dùng những lời lẽ thâm sâu như vậy , hắn mới chịu được chăng ?! Đơn giản là người đàn ông đó nhìn thấy người đẹp cũng chẳng muốn buông tay , bằng không khi hắn nhìn vào Quan Tĩnh , ánh mắt chưa bao giờ dời sang hướng khác . Bọn họ đã từng là vợ chồng , lý nào cô lại không hiểu hắn —— Dối trá , thú tính , bừa bãi (Vũ Nghê nhà mình còn câu nào chửi hay không trời )

Không biết sức mạnh từ đâu tới Vũ Nghê đi về phía Quan Tĩnh , dùng sức kéo cánh tay cô , ngẩng bộ mặt giận dữ nhìn Lạc Ngạo Thực , thanh âm có chút run "Ai nói cô ấy là kỳ đà cản mũi ?! Quan Tĩnh là bạn tốt của tôi , cô ấy sẽ về cùng chúng tôi , không cần Lạc tổng bận tâm !"

Nói xong Vũ Nghê quay sang Quan Tĩnh :" Cậu , phải về chung với bọn tớ !"

Quan Tĩnh gạt cánh tay người nào đó ra , lúng túng cười :"Vũ Nghê , cậu làm sao vậy ?! Lạc tổng chẳng qua tốt bụng , muốn đưa tớ về thôi mà ! Hơn nữa , tớ quyết định không muốn làm kỳ đà cản mũi hai người được . Cậu và Tưởng tổng cứ về trước đi , tớ đi xe của Lạc tổng là được rồi !"

"Quan Tĩnh , cậu ——" Vũ Nghê không dám tin mở to hai mắt , chẳng lẽ ——

Cô ấy tiếp nhận sự giúp đỡ của Lạc Ngạo Thực . Bọn họ ăn nhịp với nhau hồi nào vậy ?!

"Vũ Nghê , đừng lề mề nữa mà !" Quan Tĩnh đẩy đẩy thân thể Vũ Nghê , biểu tình muốn đem ‘những người không lên quan’ đuổi đi !

"Quan Tĩnh , cậu biết mình đang làm gì chứ ?!" Một người là chồng trước , một người là bạn tốt , chẳng lẽ bọn họ muốn phát triển quan hệ ——

Cảm giác ghen tuông ùa về , mãnh liệt chua xót cùng đau đớn khiến cô thật muốn khóc to , lồng ngực phát đau đến khó thở

"Vũ Nghê , cậu làm sao vậy , tớ là người trưởng thành , dĩ nhiên biết mình đang làm cái gì !"

Cô hoàn toàn không muốn nghe đến lời nói của bạn tốt , tức giận nhìn về phía Lạc Ngạo Thực "Lạc tổng , cô ấy là người tốt , anh đừng … nên nghĩ bậy !"

Lạc Ngạo Thực giơ áo khoác lên , khóe miệng mỉm cười khẽ lắc đầu một cái "Anh đã làm gì mà như thể em đem anh so sánh với những kẻ thông dâm ?! Ánh mắt em nhìn anh , thật giống như anh phạm tội . À. . . . . . Nếu như anh nhớ không lầm , thì cương vị của em là nữ phát thanh viên , chứ không phải cảnh sát ?!"

"Nhưng Quan Tĩnh là bạn của tôi , tôi có trách nhiệm nhắc nhở anh , tốt hơn là anh hãy thu hồi tư tưởng xấu lại !" Ánh đèn đột nhiên nhấp nháy khiến cho đôi mắt Vũ Nghê càng thêm long lanh

Quan Tĩnh nâng lên khóe môi , ánh mắt tràn đầy quyến rũ gợi ý :"Vũ Nghê , cậu làm sao vậy ?! Đừng kích động như vậy . Không cần lo lắng cho tớ , tớ là hạng người gì , cậu còn không rõ sao ?! Cậu cùng Tưởng tổng về trước đi"

Tưởng Vũ Hàng nhìn Lạc Ngạo Thực một cái , sau đó nắm lấy cánh tay Vũ Nghê , nhỏ giọng mà nói :"Vũ Nghê , đi thôi . Quan Tĩnh sẽ tự chăm sóc chính mình ! Đừng quên , Lạc tổng giám đốc còn độc thân , Quan Tĩnh lại chưa kết hôn , đều có quyền lợi hẹn hò !"

Lời nói của Tưởng Vũ Hàng giống như một cây gậy gộc đem cô kích động gõ tỉnh . Đúng vậy , bọn họ vẫn còn độc thân , họ nghĩ thế nào đều là quyền tự do riêng tư của họ , tại sao cô lại quan tâm , ngăn cản đến vậy ?!

Ánh mặt tức giận trong nháy mắt được dập tắt , lưu lại chỉ là một đống đổ nát . Vũ Nghê miễn cưỡng bật cười , sau đó nhìn sang bạn tốt "Quan Tĩnh , cậu tự chăm sóc bản thân , tớ phải đi trước !"

Nói xong cô xoay người hướng về cửa lớn , cũng không nhớ mà chờ Tưởng Vũ Hàng !

Vũ Nghê một mình chạy ra phía bên ngoài , trên mặt đã ngấn đầy lệ , nước mắt không kiểm soát được mà chảy ra ngoài . Tự nhủ thầm tức giận để cái đau ngưng lại , mặt khác lại nói với chính mình "Tại sao phải tức giận , hắn ta là người nào . Cuộc hôn nhân trước đó mình cũng chưa từng giận qua , bây giờ thì vì cái gì mà phải sinh chuyện ! Buồn cười , mình thật đáng thương và hận thù đến vậy ư . Phó Vũ Nghê , sao mày có thể làm chuyện nực cười thế này ?! Người đàn ông xấu xa , hắn đối với mày tệ bạc như vậy , mày tránh còn không kịp nữa là ...!"

Sau khi liên tiếp oán trách bản thân , Vũ Nghê từ từ ngồi chồm hổm xuống lề đường "Mình không có ghen , chỉ là mình không muốn để cho Quan Tĩnh chạm phải vết xe đổ năm xưa . Mình cứ nghĩ rằng sẽ không quan tâm đến hắn , nhưng trong lòng thật ra rất để ý ——"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net