CHƯƠNG 043-044

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

CHƯƠNG 043: CÔ LÀ NGOẠI LỆ

Đang suy nghĩ miên man thì cừa phòng tắm mở ra. Cô giật mình, bất giác ngẩng đầu lên. Mộ Dạ Bạch đã chỉnh tề bước ra. Dáng vẻ mềm yếu của anh hôm qua hoàn toàn biến mất, người đàn ông trước mặt cô đã trở lại hình tượng như trước. Chiếc sơ mi đen ôm sát, những chiếc khuy bằng kim cương trên áo hút mắt như dáng vẻ của anh.

Vừa nhìn vào một cái, Cố Thiên Tầm lập tức quay mặt đi chỗ khác. Cảm giác đến cả không khí trong phòng cũng trở nên khác lạ, vừa ngại ngùng, vừa đầy dụ hoặc.

Thế nhưng Mộ Dạ Bạch làm như không hề có chuyện gì, ung dung điềm tĩnh bước qua cô, đi về phía phòng thay đồ.

Cô lập tức chạy theo, ho khan một tiếng rồi nói một cách dè dặt: "Ừm... túi xách và điện thoại của tôi không thấy đâu cả, anh không cầm lên đây cho tôi à?"

"Ừ, vẫn ở trong xe tôi." Mộ Dạ Bạch khoác chiếc áo vest lên tư thế đầy phong độ, cầm chìa khóa xe lên.

....

Tất nhiên là Cố Thiên Tầm cho có muốn đi ngay tức khắc thì cũng đành phải đi cùng với anh xuống hầm để xe.

Quả nhiên điện thoại và túi xách đều ở ghế phụ.

"Hả? Hết pin rồi!" Cố Thiên Tầm cầm điện thoại lên ấn ấn vài cái, có chút ảo não. Dương Mộc Tây nói sáng nay sẽ trả lời cho cô biết về chuyện đi làm lại của cô, cũng không biết là sẽ ra sao.

Mộ Dạ Bạch ngồi vào ghế lái, nhìn cô một cái, "Tối qua có người tên Mộc Tây gọi điện cho cô, nhìn cô ngủ say nên tôi không đánh thức."

"Ừm .... cảm ơn anh." Cô có buồn rầu, suy nghĩ một lúc cô nhìn sang Mộ Dạ Bạch: "có thể mượn điện thoại anh một lát được không?"

Cô đứng bên ngoài xe, nhìn anh ánh mắt khẩn thiết.

Mộ Dạ Bạch chỉ nói "Lên xe đi".

Cố Thiên Tầm chỉ muốn nhanh chóng gọi điện thoại nên ngoan ngoãn lên xe, lúc này anh mới rút điện thoại ra, ấn mật khẩu rồi đưa cho cô.

Trong điện thoại của anh có vô số các văn kiện dữ liệu và những thông tin kinh doanh quan trọng, trước giờ chưa bao giờ cho người khác động vào. Cô là người đầu tiên.

"Cảm ơn anh." Cố Thiên Tầm đương nhiên không biết rằng mình là người vừa phá lệ, cầm lấy không khách sáo gì. Cô thành thục ấn số điện thoại của Dương Mộc Tây. Nghe thấy giọng cô, Dương Mộc Tây càu nhàu: "Cố Thiên Tầm, cậu chơi trò mất tích à! Chơi tiếp đi! Tốt nhất là đừng có xuất hiện nữa! Cậu có biết hôm qua mình gọi cho cậu bao nhiêu cuộc điện thoại không hả? Cậu không cần công việc nữa phải không?"

Cố Thiên Tầm chỉ cảm thấy tai mình như sắp ù đi, cô để điện thoại ra xa một chút, đợi Dương Mộc Tây mắng cho đã rồi mới áp điện thoại vào tai lại, "Cậu đừng giận nữa, chuyện tối qua là ngoài ý muốn."

Cô nhìn trộm sang phía Mộ Dạ Bạch, thấy mặt anh vẫn điềm nhiên không cảm xúc gì, mới nói tiếp: "Được rồi, được rồi. Đừng giận mình nữa, không phải là mình đang gọi lại cho cậu rồi hay sao? Hôm qua sếp nói thế nào vậy, sếp có đồng ý cho mình trở lại "Lan Điền" không?"

"Sếp bảo cậu phải đến Lan Điền trước 9 giờ, cậu mà đến muộn thì thần tiên cũng không cứu được nữa!"

"Vậy chỉ còn nửa tiếng đồng hồ nữa thôi!"

"Biết rồi mà cậu còn lề mề nữa hả? Mau chân lên! Đến rồi mình sẽ từ từ tra hỏi cậu!" giọng Dương Mộc Tây như hận không thể lập tức xách cổ cô đến ngay lập tức. Không muốn cô ấy tiếp tục la ó nữa, Cố Thiên Tầm liền cúp máy.

Hít vào một hơi, không muốn tiếp tục lề mề nữa, cô lập tức đưa điện thoại lại cho Mộ Dạ Bạch, "Cảm ơn anh, tôi đi trước đây, sợ rằng không kịp mất."

Cô với lấy túi xách, đang định bước xuống xe thì Mộ Dạ Bạch kéo tay cô lại. Tay anh nóng ran như lửa, khiến tim cô như muốn nhảy ra ngoài, ngón tay cũng cứng đờ ra.

"Ngồi yên, thắt dây an toàn vào." Mộ Dạ Bạch ra lệnh.


CHƯƠNG 044: HOÀI NIỆM ẤM ÁP

"Ngồi yên, thắt dây an toàn vào." Mộ Dạ Bạch ra lệnh.

"Anh không cần tiễn tôi đâu." Cảm giác trầm luân, không thể tự chủ ban nãy khiến cô cảm thấy sợ hãi, bất giác muốn bỏ chạy. Mình là người đã kết hôn rồi, lại để cho người đàn ông khác ngoài chồng ôm hôn.

Không những không phản cảm, ngược lại càng lún sâu vào. Đây là điều không thể được!

Làm như không nghe thấy lời từ chối của cô, anh tự tay thắt dây an toàn vào cho cô. Thân người cao lớn của anh nghiêng về phía cô, cô cứng đờ người ra, đến thở cũng cảm thấy gượng gạo. Cô chỉ còn biết ngồi im không nhúc nhích trên ghế, tròn mắt nhìn góc nghiêng mặt anh.

Người đàn ông này, bất luận thời điểm nào, góc độ nào cũng đẹp trai đến mức phi thực tế.

Cô cảm giác mình sắp ngừng thở đến nơi rồi thì chiếc dây an toàn cuối cùng cũng tạch một tiếng đóng vào. Anh ngồi thẳng lưng, nhìn cô từ trên xuống dưới một lượt, lái xe ra khỏi hầm rồi hỏi: "Đi đâu?"

Cho nên là...

Hiện giờ căn bản không để cho cô bất cứ cơ hội cự tuyệt nào?

"Tôi... tôi đi công ty xây dựng Lan Điền, ở bên chỗ đường Kiến Thiết."Cô vén tóc bên má lên, khó khăn hô hấp trở lại. Thế nhưng tim cô vẫn không chịu sự điều khiển của lý trí, cứ đập thình thịch. Cái cảm giác này... thật kỳ lạ...

"Cô làm việc ở đó?" Anh hỏi, giọng bâng quơ.

"Vẫn chưa chính thức đi làm." Cố Thiên Tầm trả lời, đột nhiên nghĩ đến Mộc Tây nói qua về dự án xây dựng khu giải trí Hoàn Vũ, không biết Lan Điền có trúng thầu không.

Cô định hỏi tình hình ra sao, nhưng cuối cùng kềm lại được. Đây vốn dĩ là chuyện nội bộ cơ mật của Hoàn Vũ, giữa cô và Mộ Dạ Bạch cũng không thân thiết đến mức có thể hỏi điều đó...

Nhưng cô vẫn không kềm lòng được lén nhìn anh, như cảm giác được ánh mắt của cô, anh quay mặt lại nhìn thẳng vào cô như bắt được trộm.

Mặt Cố Thiên Tầm đỏ bừng lên, giật mình nhìn sang chỗ khác, trong lòng thầm sỉ vả bản thân.

..........

Có lẽ do nụ hôn lúc sáng mà suốt trên đường đi, hai người không nói năng gì, không khí trở nên vô cùng ngại ngùng. Cố Thiên Tầm nghĩ lại chuyện đau đầu đêm qua của anh, vốn định hỏi, nhưng sau đó cũng lại im lặng. Thôi bỏ đi, đấy là chuyện riêng của anh ta, đâu có liên quan gì đến cô?

Cho đến khi đến cửa công ty Lan Điền anh mới dừng xe lại. Sau khi cảm ơn, Cố Thiên Tầm khoác túi lên quay đầu đi. Nhìn dáng người bước đi vội vã của cô, Mộ Dạ Bạch bất giác nhớ lại sự dịu dàng của cô và những ngón tay ấm áp lúc bóp đầu cho anh tối qua....

Cố Thiên Tầm....

Nếu như cô ấy không phải....

Ý nghĩ dừng đến đây liền bị lý trí quả quyết cắt ngang. Trên đời này vốn không hề tồn tại hai từ "nếu như".

Anh lấy lại tinh thần, quay đầu đi, lái xe hòa vào dòng xe trên đường....

...........

Cố Thiên Tầm đã bước đến cửa xoay trước tòa nhà Lan Điền, đẩy cánh cửa nặng nề ra, không kềm lòng được, ngoái đầu nhìn anh một cái. Nhưng lúc đó chiếc xe đã đi từ lâu rồi.

"Thiên Tầm!" Sau lưng đột nhiên có tiếng gọi giật lại. Hóa ra là Dương Mộc Tây đang ôm một chồng giấy tờ chạy về phía cô, trán cô ấy lấm tấm mồ hôi.

"Sao cậu lại ở ngoài này vậy?" Thiên Tầm mở túi lấy giấy ăn đưa cho cô.

Dương Mộc Tây vừa lau mồ hôi vừa nói: "Mình vừa từ xưởng đặt nguyên vật liệu về. Phải rồi, người đàn ông vừa nãy là ai vậy?"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net