CHƯƠNG 110: ĐIÊN DẠI VÀ CUỒNG NHIỆT

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Cố Thiên Tầm tạm ngừng tay. Tối hôm qua cô cùng với Cảnh Nam Kiêu rời đi như vậy, liệu anh có hiểu lầm cô không?

Nghĩ ngợi một lát, rốt cuộc cũng vẫn phải bật dậy với lấy chiếc điện thoại. Lướt qua các cuộc gọi đến mà trong lòng vẫn đầy những do dự ngập ngừng. Lời của lão phu nhân dường như vẫn văng vẳng bên tai.

"Còn ngây ra đấy làm gì, gọi đi. Chắc việc chuyển nhà cũng chưa nói với anh ấy đâu phải không?"Dương Mộc Tâynhanh chóng bật chiếc máy làm sữa đậu nành. Trong căn phòng nhỏ Tiểu Quai cũng đã tỉnh giấc, trèo xuống giường đòi đi tè, Dương Mộc Tây không để ý Thiên Tầm nữa, vội vàng chạy vào phòng.

Cố Thiên Tầm ngồi xuống, định sẽ gọi lại cho Mộ Dạ Bạch nhưng đầu bên kia tắt máy.

Nghe tiếng trả lời tự động của điện thoại mà rầu rĩ chán nản vẩn vơ mãi trong lòng. Cuối cùng đành phải buông chiếc điện thoại đặt sang một bên.

Cô không biết rằng, giờ phút này đây, Dạ Mộ Bạch đang ở một nơi rất xa.

Buổi chiều, Cố Thiên Tầm cùng với Dương Mộc Tây dắt theo Tiểu Quai quay về Lai Nhân để chuyển nhà. Cũng may lúc rời khỏi nhà họ Cảnh, đồ đạc chuyển đi không nhiều lắm, một chiếc vali và một chiếc túi là có thể giải quyết được tất cả.

"Đưa túi đây tớ xách cho". Dương Mộc Tây một tay bế Tiểu Quai, một tay định giúp Thiên Tầm xách đồ. Cả vali và chiếc túi đều không nhẹ, Cố Thiên Tầm nghiêng người né cánh tay Mộc Tê. "Thôi đi, bế Tiểu Quai cho cẩn thận, không lại làm ngã cậu con nuôi của tôi".

Tiểu Quai thích chí cười hihi, ôm chặt cổ Dương Mộc Tây.

Cố Thiên Tầm hạ chiếc túi nặng chịch xuống rồi bước vào thang máy, ngón tay đặt vào số 19 nhưng ánh mắt lại dừng ở con số 18.

Lướt nhanh ánh nhìn, rồi cúi đầu đóng cửa thang máy.

Giờ này phút này, anh đang ở đâu?

Cô nhanh chóng nhấc đống hành lí bước ra khỏi thang máy. Nặng nhọc lết từng bước chân, khó khăn lắm mới bước được ra ngoài, chợt cô thấy Dương Mộc Tây đang hướng ánh nhìn về phía trước.

"Thiên Tầm, xem là ai này". Nghe giọng Mộc Tây có vẻ không vui lắm.

"Ai thế?" Cố Thiên Tầm hướng ánh mắt tò mò nhìn theo. Vừa nhìn thấy người đó, sắc mặt cô tối sầm lại. "Mặc kệ anh ta, chúng ta đi thôi".

Ngoài Cảnh Nam Kiêu ra thì còn có thể là ai được chứ?

Cái nắng chói chang buổi chiều cũng chẳng thể làm cho dáng vẻ của anh ta thêm phần tươi sáng. Có thể những lời nói của cô ngày hôm qua đã làm anh ta bị tổn thương. Ánh nhìn xa xăm của anh ta như tiến lại gần hơn, thế nhưng đâu đó trong ánh mắt ấy vẫn ẩn chứa những u uất và sự tổn thương đến cùng cực đang cố được kìm nén.

Cố Thiên Tầm không để mắt, cố bước thật nhanh ra ngoài. Dương Mộc Tây bế Tiểu Quai rảo bước đi theo.

"Thiên Tầm". Trước cửa ra vào của tòa nhà, khoảnh khắc cô cố gắng lướt nhanh qua Cảnh Nam Kiêu thì anh ta đã kịp túm lấy tay cô. Cô không thèm nhìn anh ta, chỉ liếc ánh nhìn xuống phía tay anh ta. "Buông ra. Giờ anh nói gì cũng vô ích thôi. Tôi đã quyết định sẽ rời khỏi đây rồi".

Sự lạnh lùng và kiên quyết của cô khiến lòng anh ta như vụn vỡ. Cuối cùng, anh cũng đành từng ngón từng ngón buông tay cô.

Cử chỉ cứng đờ, gương mặt tỏ rõ sự thất vọng

Bộ dạng thảm bại của anh khiến Dương Mộc Tây cũng phải ngỡ ngàng. Cảnh Nam Kiêu đầy ngạo nghễ dắt theo Tần Tư Lam trước mặt họ ngày trước biến đâu mất rồi?

"Anh đến không phải để níu kéo em ở lại". Cảnh Nam Kiêu ngước mắt nhìn Cố Thiên Tầm, vươn người đón lấy chiếc vali trong tay Thiên Tầm. "Đưa đây cho anh, anh tiễn mọi người".

Cố Thiên Tầm hơi chau mày "Cảnh Nam Kiêu, hôm qua tôi và anh đã nói rất....."

"Đúng, em mong anh buông bỏ phóng khoáng hơn một chút, nếu như có thể, chẳng nhẽ anh không muốn bản thân mình có thể buông bỏ dễ dàng hơn hay sao?" Cảnh Nam Kiêu ngắt lời cô, cảm xúc có phần kích động, đón lấy ánh mắt heo hắt đang kìm nén những đau khổ muốn bùng cháy của cô. "Anh hận mình suốt đời này không thể bỏ mặc em, không còn cơ hội quan tâm sắc mặt em thế nào, càng không bị sự lạnh lùng của em làm tổn thương, không còn bị em coi thường, em thấy anh thật đáng ghét. Nhưng anh không làm được! Mỗi khi anh thức dậy, hình ảnh cứ hiện lên trong tâm trí anh là em. Khi anh ngủ, trong giấc mơ của anh cũng là em. Giờ thì anh không mong em tha thứ cho anh. Anh chỉ mong được làm những điều anh có thể làm."

"Chỉ vậy thôi!"

Cố Thiên Tầm vô cùng ngạc nhiên trước những lời nói này của anh ta. Cô hoài nghi Cảnh Nam Kiêu phản ứng như vậy có chăng cũng là vì anh ta không cam tâm. Thế nhưng, giờ đây....

Trong đáy mắt anh, trong những lời mà anh vừa nói ra, không chỉ đơn thuần là không cam tâm, mà ẩn chứa trong đó là một thứ tình cảm thật sự rất sâu đậm...

Lấp lánh, trong sáng, không có lấy nửa phần giả dối.

Dương Mộc Tây đang đứng bên cạnh dường như cũng lờ mờ chưa hiểu chuyện gì, một hồi sau mới quay sang nhìn Cố Thiên Tầm như muốn tìm câu trả lời cho câu hỏi chuyện gì đã xảy ra.

"Đưa đây cho anh". Nhân lúc hai cô gái còn đang chìm trong im lặng, Cảnh Nam Kiêu lại một lần nữa cố gắng đón lấy đống hành lí trong tay cô. Bất giác giật mình, cô như cố trốn tránh, nhưng Cảnh Nam Kiêu đã nhanh hơn cô một bước, giành đống đồ về tay mình.

"Cảnh Nam Kiêu!" Thiên Tầm chừng mắt nhìn anh, cố hết sức lấy lại hành lí, nhưng chiếc vali đã bị anh ta nhấc lên vai một cách dễ dàng. Anh khuân chiếc vali trên vai sải những bước dài tiến ra phía ngoài, Cố Thiên Tầm tức giận "Trả lại đồ cho tôi".

Trước những lời giận dữ của cô, Cảnh Nam Kiêu không mảy may thay đổi thái độ, đi được vài mét anh quay lại nhìn, vẫn thấy cô hậm hực đứng đó, anh khẽ nhếch hàng lông mày nói : "Còn không đi nhanh lên?"

Chiếc vali hành lí vốn vô cùng nặng, vào tay anh ta bỗng dưng trở nên nhẹ như không.

Cố Thiên Tầm vẫn không nhúc nhích, Dương Mộc Tây nhanh nhảu "Thôi thôi, kệ đi, ngồi xe của anh ta về cũng được."

"Mộc Tây...." thỏa hiệp như thế thì còn nói chuyện gì nữa?

"Dù sao cậu mang vác như vậy cũng mệt cả người còn gì. Hơn nữa, tớ bế Tiểu Quai cũng chẳng thoải mái gì. Thôi mà, đừng có cố dày vò bản thân mình nữa, mau đi thôi" Dương Mộc Tây đầu hàng xin thua, bồng con tiến về chiếc xe hummer trước của tòa nhà. Cố Thiên Tầm nhìn từ phía xa, thấy Cảnh Nam Kiêu sắp xếp xong hành lí , đóng cửa sau, giúp Dương Mộc Tây bế Tiểu Quai cẩn thận đặt vào trong xe, sợ Tiểu Quai va đầu vào cửa xe, còn nhẹ nhàng lấy tay che cho cậu nhóc.

Cảnh Nam Kiêu nhất định sẽ là một người cha tốt.

Thiên Tầm đành thở dài một tiếng rồi tiến về phía họ, lặng lẽ mở cửa rồi bước lên xe. Thật trùng hợp, người trực ban hôm nay lại chính là người đã gặp lần trước, nhìn thấy Cảnh Nam Kiêu liền chào hỏi rất niềm nở "Cảnh tiên sinh, đây chẳng phải là chuyển nhà sao?"

Khoản thù lao hậu hĩnh lần trước khiến đối phương nhận ra ngay Cảnh Nam Kiêu, còn nhận ra cả Cố Thiên Tầm vì cô thường xuyên ra vào cùng Mộ tổng.

Cảnh Nam Kiêu gật đầu cười, trả lời dầy dứt khoát "Vâng, tôi chuyển nhà cho vợ tôi!"

Cố Thiên Tâm không để ý lời anh nói, chỉ ghé đầu quay mặt nhìn ra ngoài cửa sổ, vờ như không nghe thấy.

Suốt quãng đường, không khí trong xe có chút ngại ngùng.

Cố Thiên Tầm không nói gì nhiều với Cảnh Nam Kiêu, lúc trước anh còn cố tiếp cận nói với cô vài câu, sau đấy bị hớ vài lần nên không dám nói gì thêm.

Thiên Tầm thật sự mệt mỏi, dựa vào ghế sau ngủ thiếp đi. Cảnh Nam Kiêu liếc nhìn cô qua gương chiếu hậu mấy lần, lúc dừng đèn đỏ, anh lặng lẽ cởi chiếc áo vest đang khoác trên người đưa cho Dương Mộc Tây để đắp cho cô. Dương Mộc Tây không cầm, chỉ liếc qua anh.

Tất nhiên anh biết ánh mắt đó của Dương Mộc Tây đang thể hiện điều gì, nếu như tấm lòng này có thể đến sớm hơn dù là một chút....

Không để cho anh tiếp dòng suy nghĩ, Dương Mộc Tây đưa tay cầm lấy chiếc áo, nhẹ nhàng đắp lên người Thiên Tầm.

"Cô ấy nghe chừng có vẻ rất mệt mỏi. "Cảnh Nam Kiêu khẽ hỏi, rồi lại nhìn cô ấy qua gương chiếu hậu, ánh mắt đầy nỗi xót xa.

"Ừm, hai hôm nay bận quá, áp lực cũng nhiều" Dương Mộc Tây mở lời "Chủ tịch hội đồng quản trị của Tập đoàn Á Minh đến giao cho cô ấy một nhiệm vụ, thứ tư này phải hoàn thành, cô ấy bận tới nỗi chẳng có thời gian mà ngủ".

Chủ tịch?

Anh đột nhiên nhớ ra người phụ nữ mà hôm qua anh gặp ở Hoàn Vũ, hèn gì lúc đó đã thấy rất quen. Vậy chẳng phải đó cũng chính là bà nội của Tư Lam sao? Còn chuyện hợp tác với Hoàn Vũ, như vậy có nghĩa là có thể sẽ bắt tay với lão phu nhân phải không?

...........................

Sáng Thứ ba

Mộ Dạ Bạch từ thành phố khác vội vã trở về.

Đến thẳng Lai Nhân cất hành lí rồi rời khỏi tòa nhà.

Ngồi trên xe của Trần Anh Hào, mở điện thoại, ngón tay lướt nhanh bấm lấy dãy số quen thuộc. Còn chưa kịp gọi đi, khi chiếc xe đi qua cổng tòa nhà liền bị chặn lại.

Mộ Dạ Bạch nhìn ra bên ngoài thấy người nhân viên , do dự một chút, anh hạ kính xe xuống.

"Mộ Tổng, tôi có thể giúp gì cho anh" người nhân viên ngay lập tức chạy tới.

Mộ Dạ Bạch khẽ gật đầu thay cho câu trả lời, "Cố Tiểu Thư ở tầng 19, hai hôm nay có về không?"

"Cố Tiểu Thư?" Đối phương cố gắng xâu chuỗi thông tin trong đầu, rồi như chợt nhớ ra "À, ý anh là Cảnh phu nhân phải không?"

Ba chữ "Cảnh phu nhân" khiến cho nét mặt của Mộ Dạ Bạch biến sắc, mím chặt bờ môi, im lặng. Cô ấy giới thiệu với mọi người về thân phận của mình như vậy sao? Có lẽ nào, cô ấy vẫn muốn mang cái danh phận này đến vậy?

Trần Anh Hào ngồi trên ghế trước cũng đã kịp liếc nhìn nét mặt Mộ Dạ Bạch qua gương chiếu hậu, thầm gạt đi sự lo lắng trong lòng, thay Mộ Dạch Bạch tiếp lời: "Hai hôm nay có nhìn thấy cô ấy không?"

"Hôm cuối tuần cô ấy có quay lại ạ". Đối phương không biết khuôn mặt anh gần như đã hoàn toàn biến sắc, vẫn thật thà trả lời "Cô ấy đi cùng với chồng, hình như là họ chuyển nhà, tôi thấy họ lần lượt chuyển hết đồ đạc đi rồi, chắc là sau này sẽ không ở đây nữa."

"Chuyến nhà sao?" Trần Anh Hào có chút ngạc nhiên, ngoái đầu lại nhìn người đàn ông đang ngồi phía sau.

Mộ Dạ Bạch nắm chặt chiếc điền thoại trong tay, là anh đang định gọi cho Thiên Tầm. Nghe thấy những lời này, từng ngón tay anh như xiết chặt hơn, nhưng lại không nhấn nút gọi mà là để quăng chiếc điện thoại sang một bên.

Cô ấy chuyển về nhà họ Cảnh sao?

Vì thế nên bây giờ cô ấy đã rút lui?

"Lái xe đi, đến khách sạn!" Mộ Dạ Bạch trầm giọng ra lệnh, giọng anh như bị nén đến mức nghẹn lại. Nghe vẫn lắng đọng, thế nhưng từng âm thốt ra lạnh lẽo đến vô hồn.

Trần Anh Hào đã quá hiểu anh, chỉ cần liếc qua là có thể nhìn ra cảm xúc của anh lúc này, không dám chậm trễ, lập tức lái xe thật nhanh đến Lai Nhân Thành.

Lẽ ra chuyến công tác ngày mai mới kết thúc. Nhưng anh đã cố gắng lướt nhanh tất cả những chuyện xã giao ở đó, tập trung giải quyết công việc, để vội vàng trở về, chỉ vì đề án mà lão phu nhân cần.

Thế nhưng, rốt cuộc kết quả thế nào chứ?

Cố Thiên Tầm chẳng những chuyển đi không nói một lời, mà lại là còn chuyển cùng chồng. Đến Trần Anh Hào còn thấy thương cảm thay cho anh. Người ta là vợ chồng danh chính ngôn thuận. Cái thứ tình cảm này chưa kịp tranh giành gì đã thua rồi.

.................

Bên này Cố Thiên Tầm đang in bản đề án chỉ còn sót lại phần cuối chưa hoàn thiện và đặt lên bàn.

Bận rộn suốt mấy ngày trời, đầu đau như búa bổ.

Cô xoa chút dầu gió lên thái dương rồi đứng bên cửa sổ, cơn gió biển thổi tới làm cho người ta cảm thấy thư thái hơn một chút. Đâu đó còn lẫn chút hương vị mằn mặn, trời trong gió nhẹ nhưng cũng không thể làm nhòa đi những lạc lõng đang hiện hữu trong lòng cô.

Tròn ba ngày cô và Mộ Dạ Bạch không liên lạc với nhau dù chỉ một lần.

Đây có được gọi là chiến tranh lạnh không?

Cô cũng không biết nữa, hai ngưới sao bỗng dưng lại rơi vào vòng xoáy quái gở này. Hai hôm nay, cô chẳng thể chuyên tâm vào công việc, chẳng phải vì lí do gì to tát, mà chỉ là vì tâm trí cô lúc không nhớ đến anh, nhớ về anh.

Anh đang làm gì?

Có ghé qua Lai Nhân Thành không?

Vết thương trên lưng đã đỡ hơn chưa?

Cứ mỗi lần nghĩ đến việc này, lòng cô như rối bời. Có những người, khoảng cách rất gần, ngay cùng một khách sạn, mà sao mỗi khi muốn gặp nhau lại thấy xa như khoảng cách giữa hai cực của địa cầu, có làm thế nào cũng chẳng chẳng thể gặp được.

Đang vẩn vơ với những suy nghĩ trong đầu, bất giác cô nghe thấy tiếng gọi "Mộ tổng"

Cô lặng người đi.

Ngay sau đó là những tiếng chào liên tiếp "Chào Mộ Tổng"

Cố Thiên Tầm từ từ quay người lại, ngay lập tức nhìn thấy hình ảnh của anh. Vẫn là bộ comple đơn giản, lịch thiệp, toát lên vẻ khí khái anh tú, thế nhưng anh ngày hôm nay có gì đó không giống mọi ngày. Gương mặt toát lên một màu xám lộ rõ vẻ nghiêm trọng khiến cho người ta không dám lại gần,

Dường như bị cảm xúc của anh làm ảnh hưởng nên tất cả mọi người đều gồng người lên đứng cho thẳng.

Cố Thiên Cẩm thấy anh như vậy, nhìn anh hồi lâu mà không thể nào dứt ra được. Chỉ là mấy ngày không gặp, vậy mà sao cảm giác nhớ nhung đến cồn cào trong tim lại rõ ràng đến thế, cứ như có gì đó đang giằng xé tâm trí cô đến tê dại, bức bối.

Ánh nhìn của anh dừng lại trên khuôn mặt cô. Thế nhưng trái ngược với mớ cảm xúc hỗn loạn đang sôi sục trong cô, anh bình thản đến mức như mặt hồ không một gợn sóng. "Đề án chuẩn bị xong chưa?"

Đến nói chuyện cũng là về công nọ việc kia, tuyệt nhiên không động đến một chút tình riêng.

Cố Thiên Tầm cũng hiểu anh, chỉ cần lướt qua là cô biết anh khác mọi ngày, cách nói chuyện hôm nay càng khẳng định điều đó. Nhưng đây không phải là lúc để băn khoăn chuyện này.

Nhìn anh một hồi, cô gật đầu "Chỉ thiếu một bộ ảnh phơi sáng"

"Mang theo đề án của cô và đến phòng họp". Anh bước những bước chân nặng trĩu tiến về phía phòng họp, và nói thêm "Tất cả mọi người vào hết đây."

Mọi người tất bật thu dọn đồ đạc rồi đến phòng họp. Những người như An Nhã và Chu Linh chẳng qua là muốn cười trên nỗi đau của người khác, chờ đến lúc để chế nhạo Thiên Tầm mà thôi. Thời gian năm ngày thì có thể làm được gì tốt đẹp chứ.

Lúc Hà Tâm Nhu đi qua cô, không quên buông ra một câu đầy mỉa mai "Thiên Tầm, mong là cô có thể an nhiên mà bước qua cửa ải của Chủ tịch"

Cố Thiên Tầm bỏ ngoài tai những lời đó, chỉ mau chóng thu dọn đồ đạc của mình.

"Có ổn không?" Dương Mộc Tây hỏi han đầy lo lắng.

"Yên tâm, tớ đã tính toán hết cả rồi". Cố Thiên Tầm bật cười, dáng vẻ như đã sẵn sàng cho mọi việc. Điều này cũng khiến cho Dương Mộc Tây chỉ biết hít một hơi thật sâu thở dài "Thôi được rồi, tớ tin vào năng lực của cậu. Có điều, Mộ Tổng hôm nay tâm trạng có vẻ không được tốt lắm đâu. Không giống như là đến kiểm tra công việc của cậu, mà như là đến tìm cậu bới móc đấy."

Đó cũng chỉ là lời nói đùa của Mộc Tây nên Cố Thiên Tầm cũng chẳng mấy để tâm. Chỉ là tâm trạng của anh ấy không vui đến mức tất cả mọi người đều nhìn thấy, rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì nhỉ?

..........

Trong phong họp.

Tất cả mọi người đều đã yên vị chỗ ngồi.

Cố Thiên Tầm cầm tập tài liệu, bước lên bục phát biểu, mở máy chiếu một cách thành thạo. Có thể cảm nhận được, ánh mắt của Mộ Dạ Bạch hướng lên từ phía dưới kia không ấm áp như mọi khi, ngược lại, nó còn mang theo cả vài phần sắc nhọn.

Cô có chút nghi ngại.

Nhưng, trước những nội dung mà cô đã vô cùng quen thuộc trên màn hình kia, cô vẫn khá tự tin và vẫn có thể dõng dạc trình bày.

"Đề án lần này là toàn bộ khu biệt thự sơn trang công trình Hoàn Vũ số 2. Bể bơi sẽ được thiết kế vòng quay khách sạn và có hình hơi hướng ra ngoài. Toàn bộ hàng rào của cả khu, bao gồm cả phần bệ bên dưới, chúng ta sẽ dùng kính màu xanh lam đậm để thay thế, phía dưới kính sẽ là bể cá rộng mênh mông. Thiết kế này sẽ làm một sự giao thoa hòa hợp giữa trời xanh và nước biếc về mặt thị giác một cách hoàn hảo, không chỉ mang lại cho quan khách sự kích thích thị giác một cách tuyệt mỹ và còn thu hút sự thích thú của trẻ em. Gần khu vực vui chơi giải trí, tôi nghĩ, quan tâm thêm một chút đến trẻ nhỏ cũng là một điểm không nên bỏ qua. Tiếp theo, là toàn bộ thiết kế bên trong phòng....."

Phía dưới, Mộ Dạ Bạch chăm chú theo từng ánh nhìn của cô, vẫn là lạnh lùng vô định như vậy, khiến cho người ta không thể đoán được cảm xúc của anh lúc này.

Chỉ có con ngươi như thu lại, ánh mặt tràn đầy vẻ tán thưởng.

Trần Anh Hào ngồi bên cạnh cũng không khống chế được ánh mắt kính ngạc.

Cố Thiên Tầm đứng trên bục kia quả nhiên là có sức hút kì lạ.

Ánh sáng của máy chiếu từng tầng từng lớp vây lấy cô. Cô giống như ánh mặt trời rực rỡ nhất tỏa sáng nhất của mùa xuân. Từng cử chỉ từng động tác đều phóng khoáng, chuyên nghiệp, thêm vào đó là phong thái đầy tự tin, cô thể hiện gần như có một chỗ nào sai sót.

Ánh mắt Mộ Dạ Bạch càng ngày như càng đắm chìm, từ đầu đến cuối không rời khỏi bóng dáng cô, dịch chuyển theo nhất cử nhất động của cô.

Đến khi báo cáo của Cố Thiên Tầm hoàn toàn kết thúc, một tràng pháo tay nổ lên như vỡ òa. Không chỉ Dương Mộc Tây, đến cả những người bình thường vốn chẳng xem trọng cô như Hà Tâm Nhu cũng bất giác đứng dậy vỗ tay.

Đề án này quả nhiên xuất sắc và hết sức sáng tạo, mọi người đều phải không thể không công nhận.

Trong một thời gian ngắn như vậy, có thể làm được như thế này, trong cô ấy tiềm tàng một thực lực mà tất nhiên không nói ra vẫn có thể hiểu được.

"Quá xuất sắc, Thiên Tầm". Dương Mộc Tây vui mừng đến mức giơ ngón tay cái về phía cô. Đề án này muốn qua được cửa ải của Lão phu nhân xem ra không còn là chuyện khó nữa rồi.

Cố Thiên Tầm mỉm cười và nói cảm ơn, tắt đèn máy chiều. Cô hướng ánh nhìn về phía Mộ Dạ Bạch, trong lòng tràn đầy hi vọng. Cô hi vọng những vất vả không quản ngày đêm của cô sẽ không làm anh mất mặt.

Thế nhưng....

Sắc mặt không lấy gì làm vui vẻ của anh khiến trái tim cô như bị bóp nghẹt.

"Tiếp tục sửa". Anh chậm rãi đứng dậy. Ba chữ, đơn giản mà đầy uy lực. Thế nhưng những lời nói tưởng chừng nhẹ như gió ấy, một câu nói hoàn toàn vô cảm nhưng lại có thể san bằng mọi nỗ lực của cô trong suốt những ngày qua.

Tiếp tục sửa?

Cố Thiên Tầm tạm ngừng thu dọn đồ đạc.

Mọi người đều đưa mắt nhìn nhau ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Theo lí mà nói, đề án này đã đạt đến độ vô cùng hoàn hảo rồi.

Thế nhưng, Mộ Dạ Bạch vờ như không nghe thấy những xì xào bàn tán của đám nhân viên, sau một hồi đổ ánh mắt về phía Cố Thiên Tầm, anh liền bước ra khỏi phòng họp.

"Mộ Tổng" Cố Thiên Tầm đuổi theo anh, nhưng dường như anh không có ý định dừng lại.

"Thiên Tầm, hai người lại giận dỗi gì à?" Dương Mộc Tây lo lắng hỏi han, "đề án này cậu làm rất tốt, cậu xem, đến Hà Tâm Nhu còn phải nể phục. Chắc không phải cái câu nói bừa của tớ trúng rồi đấy chứ, Mộ Tổng tìm cậu bới móc thật đấy à?"

Bới móc?

Anh ấy là loại người không phân biệt công tư như vậy sao?

Cố Thiên Tầm đẩy tập tài liệu vào tay Dương Mộc Tây, chạy theo Mộ Dạ Bạch.

Cô vừa chạy đến chỗ thang máy mà Mộ Dạ Bạch đang ở trong thì cũng là lúc cửa thang từ từ khép lại. Hai ánh nhìn và vào nhau trong không trung, cái u uất trong ánh mắt của anh khiến trái tim cô như vụn vỡ.

Đã mấy ngày không gặp, cũng không liên lạc, anh ấy lạnh lùng với mình đến vậy sao. Phải chăng những nhớ nhung kia, chỉ xuất phát từ phía cô, chỉ là cô đã dành tình cảm cho anh? Còn anh, trước giờ chưa từng nghĩ về

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net