CHƯƠNG 135-138

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

CHƯƠNG 135 TÂM TRẠNG MỚI YÊU

Sắc mặt bà Cố Vân La dãn ra một chút, lên tiếng, ngữ khí không quá cứng rắn, ngược lại có phần nhẹ nhàng: "Được rồi, ở đây bao người qua lại như vậy, đừng đứng mãi đây nữa, chắn hết đường của người ta rồi."

"Chị." Cậu thanh niên Cố Thiên Hàn bên cạnh gọi cô một tiếng. Ánh mắt trong trẻo long lanh của cậu ánh lên nụ cười, rạng rỡ như ánh mặt trời.

Cố Thiên Tầm bỏ tay mẹ ra, nhìn sang cậu. Mặc dù đôi chân cậu dã mất đi cảm giác nhiều năm rồi, trong mắt người ngoài, cậu vĩnh viễn là một người tàn tật nhưng cậu chưa từng vì điều này mà cảm thấy tự ti hay oán trách số phận.

Luôn sáng ngời như ánh mặt trời, lạc quan, bừng bừng sức sống.

Cố Thiên Tầm cúi đầu, cậu dang tay ôm lấy cô.

"Chị, chị mập lên rồi."

Cố Thiên Tầm giả bộ giận dữ, vùng ra, cô thò tay véo má cậu ta một cái: "Vừa về đã chọc giận chị cậu rồi!"

Cố Thiên Hàn cười, kéo tay cô xuống, hai chị em họ nắm tay nhau giống như lúc nhỏ. Cậu ngẩng đầu, đôi mắt trong veo nhìn thẳng vào cô: "Mập lên mới tốt, mập lên nhìn càng đáng yêu. Gần đây tình cảm của chị với anh rể hòa hợp hơn rồi chứ?"

Trông cô khác nhiều so với lần gặp trước. Sắc mặt hồng nhuận, ánh mắt vui tươi giống cô thiếu nữ đang yêu vậy. Dáng vẻ này của cô khiến Cố Thiên Hàn cảm thấy vui lây.

Cố Thiên Tầm hơi lặng người, cô quay sang nhìn mẹ mình một cái, sắc mặt có hơi ngượng ngập. "Sao em lại nói thế chứ?"

"Chị, trên trán chị viết mấy chữ đang yêu hạnh phúc kìa." Cố Thiên Hàn càng cười lớn: "Chị định bao giờ thì sinh cho em một cô cháu gái vậy?"

Cố Thiên Tầm bị cậu nắm lấy tay đung đưa, tự nhiên không biết nên trả lời thế nào.

"Đã kết hôn hai năm rồi, cũng nên có con rồi." Bà Cố Vân La nhìn sang cái bụng phẳng lì của con gái, cũng nói theo: "Đừng cứ muốn tận hưởng thế giới của hai người nữa, cũng nên nghĩ cho bậc tiền bối nhà họ chứ. Bọn họ cũng chỉ có mỗi một mụn con trai."

Cố Thiên Tầm cảm thấy nhức nhối. Cô nhất thời không biết nên nói thế nào về việc mình và Cảnh Nam Kiêu đã ly hôn.

Cảnh Nam Kiêu đúng là đã có con rồi...

Nhưng, đó lại không phải có với cô.

"Mẹ, mình về nhà trước rồi nói. Ba chồng con cũng đến rồi." Cố Thiên Tầm chỉ đành lảng sang chủ đề khác, dời sự chú ý của mọi người về phía ông Cảnh Thanh Phong.

"Đừng nói nhiều như vậy nữa, đem hành lý về trước, tối nay tôi đã đặt một chỗ rất đẹp rồi, tối chúng ta mở một bữa tiệc nho nhỏ để chào mừng bà và Tiểu Hàn trở về." Ông Cảnh Thanh Phong lên tiếng, vô hình trung giải vây cho Cố Thiên Tầm.

"Không cần phải phức tạp vậy đâu." Bà Cố Vân La nhìn ông Cảnh Thanh Phong một cái, "Ông cũng biết là Trần Di luôn canh cánh trong lòng về chuyện của tôi mà, tiệc tùng thì thôi đi."

"Vâng, mẹ à, con đã chuẩn bị xong phòng ở rồi, giờ con đưa mẹ và em đi xem nhé." Cố Thiên Tầm thực sự không muốn ăn cơm với Cảnh gia. Lúc trước chưa ly hôn thì còn đành chịu. Giờ cô đã không còn là người nhà họ Cảnh nữa, ngồi cùng một bàn thật sự thấy rất ngại.

"Vậy cũng được, cả nhà bà cũng hiếm có cơ hội đoàn tụ, tôi cũng nên biết ý một chút." Ông Cảnh cũng không miễn cưỡng, cười khổ: "Nhưng dù gì cũng để cho tôi đưa mọi người về chứ?"

Bà Cố Vân La còn định từ chối thì ông Cảnh đã kéo hành lý đi ra ngoài rồi. Ông đi trước một bước, vẫn thấy bà Cố Vân La còn đứng nguyên ở chỗ cũ, ông bèn nói: "Nếu bà muốn gọi taxi chắc sẽ phải đứng xếp hàng 2 tiếng đồng hồ đấy, đi thôi, đừng nghĩ nhiều nữa."

Nhìn theo bóng lưng của ông Cảnh, Cố Thiên Tầm chỉ biết thở dài. Ông si tình bao nhiêu năm như vậy rồi, thật tội cho ông quá. Chỉ tiếc là năm tháng không đợi người.

Hơn nữa...

Tình cảm là thứ trước giờ không thể miễn cưỡng được.

"Mẹ, xe taxi rất chật hẹp, Tiểu Hàn ngồi cũng không tiện, chúng ta cứ lên xe của bố chồng con đi." Cố Thiên Tầm khuyên bà.

Bà Cố Vân La nhìn cô một cái, không nói thêm gì nữa.

Cố Thiên Hàn một tay nắm lấy tay Cố Thiên Tầm, một tay nắm tay mẹ: "Được rồi, hãy nghe con đi, chúng ta lên xe bác Cảnh thôi."

Nghe con trai nói vậy, bà Cố Vân La liền gật đầu. Bà thân mật một tay kéo tay con trai, tay kia vỗ vào vai cậu, cười nói: "Được, vậy nghe lời tiểu Hàn của chúng ta."

Lúc mẹ cười thật xinh đẹp hết sức, như đóa hoa hàm tiếu rạng rỡ dưới nắng, nhất là lúc bà nói năng dịu dàng càng khiến cho người ta cảm thấy ấm áp.

Nhưng...

Lúc này, trong mắt Cố Thiên Tầm thì đó lại có phần chua chát.

Những dịu dàng ấm áp và cả nụ cười này vốn đã là thứ rất hiếm hoi, quý giá với cô rồi. Sau vụ tai nạn thì lại càng ít ỏi hơn nữa.

Cố Thiên Hàn bất giác nhìn cô một cái, quả nhiên thấy trong mắt cô sự chua xót và ngưỡng mộ, liền kéo cô , nói: "Chị đến đẩy xe cho em với. ngồi máy bay lâu như vậy em mệt quá, không muốn tự mình đẩy bánh xe nữa."

Cố Thiên Tầm vừa nghe thấy cậu nói mệt liền làm theo ngay, vô hình trung cô đã chuyển sự chú ý về phía cậu.

Cô xót em trai, vội vàng đi vòng ra phía sau đẩy xe cho cậu.

Bà Cố Vân La không nói gì, nhìn hai chị em thân tình như vậy, bà có vẻ nghĩ ngợi gì đó.

Thực sự mà nói, Cố Thiên Tầm cũng là con gái ruột của mình, nhưng... đồng thời cũng là cơn ác mộng của bà. Bệnh tim bao năm rồi, luôn đè nặng lên tim bà, thỉnh thoảng lại xuất hiện trong giấc mơ của bà, giày vò bà. Cứ mỗi lần như vậy thì thái độ của bà với cô không tốt lên được. Nhất là sau tai nạn của Cố Thiên Hàn...

.......................

Trên đường đi.

Bà Cố Vân La ngồi ở ghế lái phụ, đột nhiên quay đầu lại, nhìn Cố Thiên Tầm hỏi: "Cảnh Nam Kiêu rất bận à?"

Cố Thiên Tầm đang nghe bài hát mới của Cố Thiên Hàn, nghe thấy câu hỏi của mẹ thì mặt biến sắc, còn chưa kịp trả lời thì ông Cảnh đã nói hộ: "Ừm, gần đây công ty rất nhiều việc mà sức khỏe của tôi lại không được tốt, nên mới san nhiều việc thêm cho nó. Nhưng mà, hôm nay nó vốn là muốn đến, tôi bảo nó ở lại công ty rồi."

Cố Thiên Tầm không nói gì chỉ cúi đầu xuống.

Cũng đúng.

Ngày kết hôn sắp đến gần rồi, Cảnh Nam Kiêu bây giờ hẳn là bận tối mắt tối mũi.

Cố Thiên Hàn là người làm nghệ thuật, cậu ấy tinh tế hơn một chút, nhìn sắc mặt Cố Thiên Tầm, khẽ hỏi: "Chị không sao chứ?"

"Không sao." Cố Thiên Tầm lắc đầu. "Về nhà rồi nói."

Cố Thiên Hàn không nói gì nữa, chỉ nhìn sâu vào cô một cái, ánh mắt biểu thị sự quan tâm sâu sắc mà cậu dành cho cô khiến lòng cô cảm thấy ấm áp hơn. Cô khoác tay cậu, dựa vào vai cậu, mỉm cười nhìn ra ngoài cửa sổ.

Thực ra...

Cô thật sự rất hạnh phúc.

Có Thiên Hàn, có mẹ, còn có... Mộ Dạ Bạch lúc này đang ở một thành phố khác...

......................

Đưa họ về đến nhà xong, ông Cảnh cũng không ở lại nữa.

"Bố, để con tiễn bố." Cố Thiên Tầm tiễn bọn họ ra cửa, lúc đến cửa, ông Cảnh dừng bước, lo lắng nhìn vào bên trong một cái rồi nói: "Con từ từ nói chuyện với mẹ nhé, mẹ con vẫn chưa biết những chuyện giữa con và Cảnh Nam Kiêu."

"...vâng." Cô gật đầu, nghĩ đến những chuyện sắp tới mà cảm thấy đau đầu.

"Nếu mẹ con trách mắng con thì gọi cho bố, bố sẽ giải thích rõ để bà ấy hiểu."

"Không sao đâu bố, con sẽ nghĩ cách giải quyết." "Ừm." Ông Cảnh lưu luyến nhìn vào bên trong, bà Cố Vân La đang cúi xuống sắp xếp hành lý. Sau đó ông rời đi.

Cố Thiên Tầm hít vào một hơi sâu mới quay vào lại. Bà Cố Vân La thấy cô bước vào liền hỏi: "Sao không đi về cùng ông ấy?"

"Mẹ, mẹ với tiểu Hàn vừa về đã muốn đuổi con đi rồi à?" Cố Thiên Tầm cố gắng nói chuyện điềm tĩnh, cô rót cho em trai cốc nước rồi cùng mẹ dọn dẹp đồ đạc.

Bà Cố Vân La lôi từng bộ quần áo ra, lườm cô một cái: "Cái gì mà đuổi với không đuổi chứ? Bà mẹ chồng của con thích bắt lỗi, con về nhà muộn bị bà ta cạnh khóe thì sao mà thoải mái được chứ?"

"....."Cố Thiên Tầm im lặng hồi lâu mới từ từ mở miệng, giọng nói có phần khó nhọc: "Mẹ, thật ra...con đã nghĩ kỹ rồi, sau này con sẽ cùng với mẹ và tiểu Hàn. Cả nhà mình sau này sẽ không chia lìa nữa."

Cố Thiên Hàn nhìn sang cô, ánh mắt khó hiểu.

Bà Cố Vân La sắc mặt nghi hoặc, "Lời này có ý gì? Con đã lấy chồng rồi, sao có thể lại về nhà mẹ đẻ được chứ? Người ngoài không biết chuyện, còn tưởng quan hệ giữa các con không tốt, đòi ly hôn."

"Bọn con không phải là đòi ly hôn." Cố Thiên Tầm nói.

Lời này vừa thốt ra, nét mặt bà Cố Vân La và tiểu Hàn vốn dĩ đã dãn ra được một chút, chưa kịp thở phào thì lập tức bị câu sau làm cho tái mét mặt.

"Bọn con đã ly hôn rồi."

"......" Bà Cố Vân La im lặng hồi lâu, mặt càng lúc càng khó coi, hơi thở cũng nặng nề hơn.

"Ai đề nghị ly hôn trước? Là con hay là nó?" Bà hỏi.

Cố Thiên Tầm cúi gằm mặt, chỉ nghèn nghẹn nói ra một từ: "Con."

Bà Cố Vân La ôm lấy ngực, mắt trừng lên nhìn cô.

Thấy sắc mặt bà trắng nhợt ra, Cố Thiên Tầm lo lắng rối bời. "Mẹ, mẹ đừng tức giận, mẹ nghe con giải thích đã!"

Cô vội vàng đỡ lấy thân người lảo đảo của bà.

Cố Thiên Hàn cũng đẩy xe lăn đến bên cạnh.

Bà Cố Vân La lạnh lùng hất tay cô ra, "Đừng động vào người tôi!"

"Mẹ..." Bàn tay cô lạc lõng giữa không trung.

Bà đứng thẳng người dậy, mặt lạnh như băng, đôi mắt nhìn sọc vào cô như một lưỡi dao nhọn: "Ngày cưới chị đã nói tôi như thế nào, chị đã hứa những gì?!"

"...." Cố Thiên Tầm không nói nên lời.

"Chị hứa với tôi, chị sẽ chăm chút cho cái cuộc hôn nhân này. Cho dù nó không yêu chị thì chị cũng sẽ cố hết sức để đi tiếp! Giờ chị làm được không?"

"Mẹ...."

"Đừng gọi tôi!" Mặt bà xanh tái đi: "Chị biết là tôi hận nhất là những người như chị, không có trách nhiệm với tình cảm, không có trách nhiệm với hôn nhân! Nếu đã biết sẽ có ngày kết thúc thì sao ngày đó còn bắt đầu làm gì! Chị làm tôi quá thất vọng!"

Bà Cố Vân La như nhớ lại quá khứ đau thương bi thảm, tâm trạng có phần kích động.

Cố Thiên Tầm vội đứng thẳng dậy, định lại lần bà. Bà lại ôm đầu, lùi lại ngồi vào sofa.

"Mẹ, con xin lỗi..." Ngoài việc xin lỗi ra cô không biết nên nói gì nữa. Cô đứng đơ ra đó, cúi mặt như đứa trẻ phạm lỗi.

"Có phải mẹ lại đau đầu không? Để con bóp đầu cho mẹ." Cô lấy hết dũng khí ra, cố làm bà nguôi bớt, định lại gần bóp đầu cho bà.

Bà Cố thẳng tay hất cô ra, bộ dạng không thèm đếm xỉa.

Cố Thiên Tầm đau lòng gạt nước mắt.

Cố Thiên Hàn cũng lại gần, cầu xin giúp chị: "Mẹ à, chị con là người biết phải trái đúng sai, chị ấy đã làm như vậy nhất định là có lý do của chị ấy. Mẹ cứ nên nghe chị ấy nói rõ ràng trước đã."

"Ly hôn không phải là chuyện đơn giản, nhất là đối với một người phụ nữ, con có biết có một đời chồng rồi nghĩa là thế nào không?" Bà Cố nhìn sang Thiên Tầm. "Nghĩa là cho dù chị không có con thì chị cũng mất giá rồi! sau này chị gả cho một gã đàn ông hơn chị 10, 20 tuổi, làm mẹ kế nuôi con người khác, hay là muốn cả đời không có chồng như tôi? Sao chị có thể hồ đồ như vậy được chứ!"

Lời của bà Cố khiến cô lặng người đi một lúc.

Nhìn mẹ đang cau mày, những cảm giác khó chịu vừa rồi trong lòng cô dịu đi ít nhiều. Mắt cô ngập ngừng hồi lâu rồi mới nghẹn giọng, nói: "Mẹ... mẹ đang lo cho con sao?"

Mặt bà Cố Vân La cũng dịu đi, bà điều chỉnh lại tâm trạng, cố tình lạnh mặt, giọng cứng rắn nói: "Lo cái gì? Tôi tức vì chị không được cái tích sự gì! Giờ chị nói tôi nghe xem nào, lý do gì mà chị đòi ly hôn, lý do gì mà chị nhất định phải ly hôn?!"

".... Anh ta có con rồi. Hơn nữa, tháng sau... anh ta sẽ lấy mẹ của đứa bé."

Mặt bà Cố và Thiên Hàn đều kinh ngạc một hồi. Sau đó không ai nói thêm gì nữa.

Khuôn mặt điềm đạm của Cố Thiên Hàn hằn lên tia nhìn tức giận. Cố Thiên Tầm đặt tay lên vai em, nhìn sang mẹ mình hồi lâu không nói gì, rồi mới lên tiếng: "Mẹ ạ, con và Cảnh Nam Kiêu thực sự không còn đường lui nữa rồi, nên mới phải ly hôn. Cho dù như thế nào thì con cũng mong là mẹ sẽ hiểu cho con."

Bà Cố cau mày lại, hồi lâu không nói gì.

Bà nghĩ lại câu nói của con trai lúc ở sân bay, tự nhiên linh tính chuyện gì đó, mới hỏi: "Có phải chị đã yêu người đàn ông khác rồi phải không?"

Lời của Thiên Hàn không sai, nhìn Cố Thiên Tầm vui vẻ trẻ trung ra hơn lần trước rất nhiều.

Hơn nữa...

Không thể không nói rằng sắc vóc có phần đẹp hơn trước.

Vẻ đẹp này là một vẻ hoàn toàn nữ tính, rất đàn bà.

Người phụ nữ vừa ly hôn sao có thể có vẻ mặt như vậy được chứ. Ngược lại giống như là đang yêu...

CHƯƠNG 136: CHỈ CẦN ANH CÒN SỐNG, ANH SẼ VẪN CẦN EM

Phụ nữ ly hôn không nên ở trong trạng thái thế này mới phải. Đây rõ ràng là người phụ nữ đang trong giai đoạn yêu nồng nhiệt.

Dường như không ngờ tới mẹ sẽ hỏi vấn đề này, Cố Thiên Tầm ngớ người, một lát sau mới gật đầu nói: "Là..."

"Là người như thế nào?

Cố Vân La hỏi.

Cố Thiên Hàn cũng rất hiếu kỳ, ngẩng đầu lên nhìn cô.

"Uhm, là một người đàn ông rất ưu tú." Nhắc đến Dạ Bạch, ánh mắt Cố Thiên Tầm lộ ra niềm hạnh phúc nhẹ nhàng. " Mẹ, anh ấy rất tốt với con."

"Cậu ta làm công việc gì? Có biết chuyện trước kia con đã từng kết hôn không? Cố Vân La cẩn thận truy hỏi. "Hay là, cậu ta cũng đã từng kết hôn rồi?"

"Không có, anh ấy chưa từng kết hôn, là một thương nhân. Chuyện quá khứ của con anh ấy đều biết rất rõ." Cô thành thật trả lời.

"Vậy thì, cậu ta không để ý?

"Vâng, không để ý." Vẻ mặt Cố Thiên Tầm chắc chắn. Tất cả những cuộc gặp gỡ, tất cả những bối rối, Mộ Dạ Bạch đều tận mắt chứng kiến. Nếu như để ý, bọn họ cũng không đi được tới bây giờ.

Cố Vân La lườm cô một lát, thấy trên khuôn mặt cô bừng nở ánh sáng của tình yêu. Bà không khỏi phải dội cho cô gáo nước lạnh: "Con đừng có khờ dại để bị lừa, phải xem kỹ đối phương là người như thế nào rồi hẵng trao trái tim cho người ta cũng chưa muộn. Xã hội bây giờ, đàn ông đã từng ly hôn còn muốn tìm phụ nữ chưa từng kết hôn nữa là, đừng có nhắc đến mấy người đàn ông ưu tú chưa từng kết hôn này nữa."

Cố Thiên Tầm cười, biết mẹ đang quan tâm tới mình, trong lòng cô thấy an ủi. Cô ngồi dựa vào mẹ, nắm lấy tay mẹ "Mẹ, mẹ yên tâm đi, con tự biết tính toán. Hơn nữa, con gái mẹ bây giờ một thân một mình, cũng chẳng có gì có thể để người ta lừa cả."

Cố Vân La nhìn con gái một cái, bà vẫn muốn khuyên bảo gì đó, nhưng liếc mắt thấy niềm hạnh phúc trong ánh mắt cô, gáo nước lạnh này cuối cùng bà cũng không dội thêm nữa.

Một bên, Cố Thiên Hàn thấy hai mẹ con gần gũi như vậy cũng mỉm cười vui mừng.

"Chị, em tin vào con mắt của chị. Định bao giờ sẽ đưa về nhà ra mắt em và mẹ đây?

"Phải ra mắt sao?" Cố Thiên Tầm nhìn mẹ, dò hỏi ý kiến của mẹ. Thực ra cô vừa mới xác định mối quan hệ với Mộ Dạ Bạch, hiện giờ liệu có nhanh quá không?

Cố Vân La nghĩ ra mắt sớm chút cũng tốt, sớm biết được đối phương là người như thế nào, trong lòng cũng sẽ an tâm hơn một chút.

"Uhm, có thời gian thì đưa về đây ra mắt."

"Được, để con bàn bạc lại với anh ấy." Cố Thiên Tầm không ngờ mọi việc lại được giải quyết thuận lợi như vậy. Cô vốn nghĩ rằng nếu mẹ cô biết được chuyện cô và Cảnh Nam Kiêu ly hôn thì bà sẽ nổi trận lôi đình.

Nhưng mà, bây giờ xem ra, mọi việc dường như không gay go như mình nghĩ.

"Đúng rồi! Mẹ, ngày mai con đưa mẹ đi bệnh viện. Cho dù thế nào thì cũng phải kiểm tra lại."

"Lại còn cần phải đi bệnh viện sao, đừng có lãng phí tiền." Cố Vân La nói.

"Mẹ, con có tiền. Mẹ cứ yên tâm đi đi! Con tìm được việc rồi, lương cũng không thấp."

Dưới sự khuyên giải nhiều lần của Cố Thiên Tầm, cuối cùng Cố Vân La mới đồng ý đi bệnh viện.

........................

Buổi tối.

Cố Thiên Tầm đợi tới khi hai người kia đi ngủ rồi cô mới quay trở lại phòng.

Mở máy tính, kiểm tra thẻ ngân hàng của mình.

Mới đi làm, tiền cũng không nhiều, sau khi nộp nửa năm tiền thuê nhà trong thẻ của cô chỉ còn lại hơn một vạn.

Thế này mà muốn mua một chiếc đàn piano tốt cho Thiên Hàn vẫn còn chút khó khăn.

Sầu não.

Thở một hơi, cô buồn chán nằm lên giường. Nhìn lên trần nhà, đầu óc cô không kìm chế được mà nhớ đến Mộ Dạ Bạch.

Anh ấy giờ này đang làm gì?

Cả một ngày trời bọn họ không liên lạc. Lúc chiều, cô có gọi cho anh một cuộc điện thoại nhưng mà điện thoại cứ tắt nguồn mãi. Nếu như anh biết cô muốn đưa anh về nhà ra mắt mẹ và em trai thì không biết sẽ có thái độ thế nào.

Đang lúc nghĩ ngợi lung tung, chiếc điện thoại đặt trên đầu giường bỗng đổ chuông.

Cô sờ loạn lên, thấy dòng số nhấp nháy trên màn hình, khóe môi cô cong lên, vội vàng áp ngay điện thoại vào tai.

"Alô."

Trong đêm, một từ này trở lên vô cùng dịu dàng, kèm theo một nỗi niềm cảm xúc bay bổng.

Cố Thiên Tầm cảm thấy có chút buồn cười. Cảm giác đang yêu thực sự rõ ràng như vậy sao? Tại sao em trai và mẹ cô chỉ nhìn một cái đều có thể nhìn ra?

"Địa chỉ nhà mới ở đâu?" Đầu bên kia, âm thanh của Mộ Dạ Bạch truyền tới, nhẹ nhàng, trong đêm nghe thấy vô cùng dịu dàng và quyến rũ.

Cố Thiên Tầm nói địa chỉ nhà mới xong, Mộ Dạ Bạch "Uhm" một tiếng, khẽ nói: " Ngủ rồi à?"

"Vừa ngủ xong thì anh gọi tới."

"Hôm nay thế nào? Bận rộn cả ngày à?"

Cố Thiên Tầm xoay mình, ôm chiếc gối ôm bên cạnh vào lòng. "Cũng có chút bận, nhưng mà cảm thấy rất sung sức. Tới bây giờ cuối cùng mới cảm thấy sau này em sẽ không còn lẻ bóng một mình nữa.

Đầu bên kia, thanh âm của Mộ Dạ Bạch hơi thấp xuống một chút, dường như không hài lòng với câu nói này của cô. "Có anh ở đây, em vẫn còn thấy cô đơn sao?"

"Anh sao..." Cô cẩn thận suy nghĩ một lát "Anh không giống với bọn họ."

"Là thế nào?"

"Họ là người nhà của em, chỉ cần chúng ta vẫn sống tốt thì em sẽ không bao giờ mất đi họ." Giống như mẹ vậy, mặc dù luôn canh cánh trong lòng về chuyện quá khứ nhưng bà vẫn quan tâm đến cô.

"Anh thì sao?"

"Anh à..." Cô trầm ngâm. "Em luôn thấy lo sợ, có những thứ quá tốt đẹp đều là bong bóng, chạm nhẹ một cái có thể sẽ vỡ ngay..."

Lúc này, lại chuyển sang Mộ Dạ Bạch lại trầm tư, dường như đang nghĩ gì đó.

Một lúc sau, anh mới hỏi: "Không có lòng tin với tình cảm của hai chúng ta sao?"

Cô không phủ nhận. "Có thể do đã từng trải qua một cuộc hôn nhân nên bây giờ luôn phải cẩn thận như đi trên lớp băng mỏng vậy.

"Uhm." Một từ này khiến Cố Thiên Tầm không biết anh đã hiểu hay vẫn chưa hiểu. Anh chỉ nói tiếp: "Đừng ngủ nhé, mười phút sau anh gọi lại cho em. Anh đang lái xe."

Chưa đợi Cố Thiên Tầm nói gì thêm, Mộ Dạ Bạch đã tắt điện thoại.

Để cô ở phía bên này mơ mơ hồ hồ.

Kết quả...

Có lẽ đúng là bận rộn cả ngày trời, có chút mệt rồi.

Chưa được hai phút, cô ôm chăn mà thấy có chút không gượng được nữa. Đợi mười phút sau, lúc Mộ Dạ Bạch gọi điện cho cô thì cô đã không mở nổi mắt ra được nữa rồi.

Cầm điện thoại, cô lười biếng trả lời một tiếng. Mộ Dạ Bạch nghe thấy ngữ khí như vậy, liền nói: "Em ngủ rồi à?"

"Uhm...Không sao, em vẫn có thể nói chuyện với anh được."

Ngữ khí mơ mơ hồ hồ của cô vô cùng dịu dàng.

Lúc này vẫn còn muốn gắng gượng muốn bản thân tỉnh táo lên.

Bộ dạng này khiến Mộ Dạ Bạch không kìm nổi cười lên. "Rất muốn thả cho em đi ngủ, nhưng mà..."

Anh cố tình ngừng lại một lát, quả nhiên đã dụ được tính hiếu kỳ của cô. Cô ôm điện thoại hỏi một câu: "Nhưng mà cái gì?"

"Cái khu này cũng thật không nhỏ, đi mấy vòng mới tìm thấy lầu F15 mà em nói. Em ở phòng nào?

Đầu óc Cố Thiên Tầm ngờ ra chốc lát. Lát sau mới tỉnh táo lại, nắm lấy điện thoại cười. Tung chăn ra, rời khỏi giường, đi tới bên cửa sổ. "Anh đang ở dưới tòa nhà em thật sao? Không lừa em đấy chứ?

Bên đó chẳng phải vẫn còn việc sao?

Sao anh lại trở về nhanh như vậy?

Dường như biết chắc cô sẽ nhìn từ trên cửa sổ xuống, anh nói: "Nhìn thấy chưa? Xe của anh dừng ở dưới đèn đường, để anh mở hai đèn nháy lên."

Lời của anh vừa dứt.

Cố Thiên Tầm ngó nghiêng

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net