CHƯƠNG 161-165

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

CHƯƠNG 161: NẾU ANH ĐÍNH HÔN, EM NGHĨ THẾ NÀO

Anh thở dài, ôm lấy đầu đang đau buốt, ngồi lại lên ghế sofa, ánh mắt trở nên trầm tư, nhìn những ánh đèn lấp lánh ngoài kia như đang suy nghĩ về điều gì đó.

Lời nói của cô, thật ra không hề sai – giờ đây, ngay từ bước đi đầu tiên họ đã không thể bước cùng nhau rồi, thế nhưng...

Anh cũng chẳng thể nào chắc chắn được, tương lai sau này, họ có đủ mạnh mẽ và thời gian để đợi bước đi đầu tiên của nhau hay không.

Điện thoại reo lên, lần này không phải của anh, mà là của cô.

Anh lấy chiếc điện thoại từ trong túi của cô, màn hình hiển thị tên người gọi "Thiên Hàn". Nhìn chằm chằm vào hai chữ kia, ánh mắt anh bỗng trở nên nghiêm lại, đôi môi khẽ nhếch lên, sau đó anh quẳng chiếc điện thoại sang một bên, không để ý đến nữa.

Không thể không thừa nhận, anh vẫn đang có những canh cánh trong lòng.Có những người, anh không thể điềm nhiên làm ngơ được.

Cố Thiên Tầm thay xong quần áo, anh đang ngồi trên sofa nhắm mắt lại như để thư giãn một chút.

Cả gian phòng lúc này, chỉ còn một ánh đèn lờ mờ đang chiếu rọi trên đầu anh. Thế nhưng, ánh đèn kia càng khiến cho anh trở nên hiu quạnh, đôi hàng lông mày không chau lại, nhưng lại bị bao phủ bởi một tầng u ám không thể nào gạt bỏ được.

Cố Thiên Tầm thấy tim đau nhói, nhưng không dám lại gần.

Anh mở mắt, ánh mắt đìu hiu nhìn qua cô, rồi lạnh lùng nói: "Điện thoại của em vừa kêu".

"Vâng". Cô cầm lấy điện thoại, xem cuộc gọi nhỡ, rồi lại bất giác nhìn anh, bắt gặp ánh mắt ảm đạm của anh, cô thấy trái tim mình đang nghẹn lại. Có lẽ, anh biết rất rõ về thân phận của Thiên Hàn.

Cứ nhìn cách anh đối xử với Tần Tư Lam thì sẽ biết, anh đối Thiên Hàn tuyệt đối chẳng có điều gì tốt đẹp. Thế nhưng, đó là người thân yêu nhất trong gia đình cô....

Quay người đi rồi nhấc điện thoại lên nghe, còn chưa kịp hỏi han gì, thì đã nghe thấy tiếng Thiên Hàn hốt hoảng ở đầu dây bên kia: "Chị ơi, mẹ lại bị sốt cao rồi, đang nửa tỉnh nửa mê, chị mau qua xem thế nào".

"Chị sẽ đến bệnh viện ngay". Cố Thiên Tầm trong lòng sốt sắng, nghĩ giây lát rồi lại dặn dò: "Em gọi bác sĩ trước đi, em cũng đừng đi lấy nước sôi ở phòng lấy nước nữa, không khéo lại bị bỏng, biết chưa? Những việc này cứ để chị làm".

Cô nói một mạch những lời này không khỏi khiến Mộ Dạ Bạch mất kiên nhẫn liếc nhìn.

Cô không còn tâm trí nào để ở lại đây nữa, cô bỏ điện thoại vào túi rồi bước nhanh ra cửa. Tay vừa đặt lên tay nắm cửa bỗng thấy lạnh toát, cô dừng bước chân.

"Em... phải đến bệnh viện".Cô không quay đầu lại, cô sợ rằng nếu quay lại lúc này sẽ không nỡ rời đi.

Nhưng, dường như cô cảm nhận được rất rõ bóng dáng cao lớn của anh đang từng bước từng bước tiến lại gần mình. Sau đó, anh vòng tay giữ chặt lấy cô, rất chặt: "Em biết anh sẽ không để em đi như vậy mà".

Cô khẽ nhắm mắt.

"Nếu anh thật sự sẽ đính hôn với Hoắc Thanh Uyển, em nghĩ thế nào?".Giọng nói của anh đang văng vẳng bên tai cô. Nặng nề như từng viên đá rớt xuống, ngay lập tức khiến trái tim cô rối bời loạn nhịp.

Cô thấy sống mũi cay cay, đáy mắt cũng cay cay. Cô hít một hơn thật sâu ngăn không cho hàng nước mắt chảy xuống, cô cười trong đau khổ: "Hai người là hoàng tử và công chúa, anh và cô ấy ở bên nhau như vậy mới đúng...."

Anh siết chặt lấy bàn tay đã cứng đờ như đá của cô.

Trái tim cô đang đau thắt từng hồi. Bàn tay từ từ tách ra khỏi tay anh, từng ngón từng ngón, như đang lấy thứ gì đó vô cùng quan trọng từ trong trái tim đẫm máu.

Cuối cùng, cô lao ra khỏi phòng, khoảnh khắc cửa phòng đóng lại cũng là lúc những giọt nước mắt của cô không ngừng tuôn rơi.

Hành lang dài heo hắt, thấp thoáng bóng dáng người phục vụ phòng đi lại.

Không muốn để người khác nhìn thấy mình trong bộ dạng bất thường, cô hơi cúi đầu, cố gắng kìm nén những nghẹn ngào, bước những bước thật nhanh.Thế những, vừa bước chưa được bao xa, cô không thể chịu đựng được thêm, đành dựa vào tường òa khóc đầy đau khổ.

Bàn tay nắm chảy, run rẩy đưa lên miệng, cô muốn cắn thật chặt để ngăn đi những tiếng khóc kia, bóng dáng tội nghiệp đó trông thật xót xa.

.....

Lúc Cố Thiên Tầm đến bệnh viện, không chỉ có Thiên Hàn, ông Cảnh Thanh Phong cũng ở đó.

"Chị, chị sao thế".Vừa liếc nhìn Cố Thiên Hàn đã nhận ra cảm xúc của chị mình có gì đó không ổn.

Cô lắc đầu: "Chị không sao".

Cố Thiên Hàn thở dài, không hỏi gì thêm.Cô đẩy cửa phòng bệnh ngó vào, nhẹ nhàng hỏi: "Mẹ thế nào rồi?".

"Bác Cảnh ở đây trông suốt, mẹ mê sảng nói lung tung, hình như là gọi tên một người, rồi lại lẩm bẩm ảnh gì đó. Em nghe cũng không hiểu lắm".

Cố Thiên Tầm thót tim: "Gọi tên ai, em nghe rõ không?"

Cố Thiên Hàn ngồi trên xe lăn, nghiêng đầu, suy nghĩ rất hồi lâu rồi mới nói: "Hình như là.... Trung Thiên. Chị, chị có nghe thấy tên người này bao giờ không, hay là em nghe nhầm?"

"Chị cũng không rõ lắm, mẹ có tỉnh lại em cũng đừng hỏi nhiều, nhỡ đâu lại nói gì không phải.Chị vào xem thế nào". Cô dặn dò vài lời rồi nhẹ nhàng bước vào.

"Bố". Nhìn thấy ông Cảnh Thanh Phong, cô vẫn xưng hô theo thói quen.

Ông Cảnh Thanh Phong giơ ngón tay ra hiệu cô khẽ tiếng một chút, giọng thì thầm: "Khó khăn lắm mới dỗ được bà ấy ngủ".

Cố Thiên Tầm khẽ thở dài, thật ra mẹ cũng hạnh phúc đấy chứ, ít nhất, lúc nào cũng có người bên cạnh. Nhưng cũng thật bất hạnh, vì vốn dĩ người này chưa bao giờ chạm được vào trái tim bà.

Cô nhìn bà, ánh mắt đầy lo lắng, rồi lại lấy tay sờ lên trán bà xem còn sốt không. Thấy nhiệt độ đã giảm nhiều, cô mới yên tâm hơn một chút.

Ông Cảnh nói: "Ta ra ngoài nói chuyện một chút".

Cố Thiền Tầm gật đầu, bước ra ngoài cùng ông.Trực giác như mách bảo cô câu chuyện sẽ nói về cái tên "Trung Thiên" vừa rồi nên cô cố tình bảo Thiên Hàn ở lại trong phòng bệnh.

Quả nhiên....

Vừa bước ra, Cảnh Thanh Phong trầm tĩnh nói: "Bệnh tình của mẹ con không khả quan lắm, bác sỹ nói đây là tâm bệnh, mà đã là tâm bệnh thì chỉ có tâm dược mới chữa được".

"Bệnh của mẹ con đã nhiều năm như vậy rồi, nếu có thuốc gì chữa được thì đã không đến nước này...". Cố Thiên Tầm liếc nhìn vào phòng bệnh: "Người đàn ông đó, con không biết giờ này ông ta đang ở đâu?".

"Mẹ con chưa từng nghĩ sẽ gặp ông ấy, đã nhiều năm như vậy rồi, gặp gỡ không bằng nhung nhớ. Mẹ con vừa lẩm bẩm cũng chính là về bức ảnh cũ đó, bức ảnh cuối cùng mẹ con chụp với ông ta".

"Ảnh? Con thu dọn đồ cho mẹ, cũng chưa bao giờ nhìn thấy bức ảnh nào cả".

"Con không nhìn thấy cũng phải. Lúc bán căn nhà cũ đó đi, bức ảnh đó không cầm theo".

"Vậy ý bố là, bức ảnh vẫn ở ngôi nhà cũ đó sao?".

"Căn nhà đó bán đi đã nhiều năm, người mới đến có lẽ cũng đã dọn hết đồ cũ đi rồi. Có điều, cứ đi hỏi cũng tốt, nếu thật sự tìm không ra thì cũng đành chịu thôi". Ông Cảnh buồn rầu, nói đến cuối câu, giọng nói của ông hơi lạc đi.

"Căn nhà đó bao năm rồi vẫn để không, con sẽ liên lạc với chủ căn nhà xem sao, không biết chừng sẽ tìm thấy". Cố Thiên Tầm nghĩ một lát. "Hai ngày tới khi nào có thời gian con sẽ đi hỏi xem thế nào".

"Vậy cũng được".Ông Cảnh Thanh Phong gật đầu. "Mong là mẹ con sẽ kiên cường hơn một chút. Bao nhiêu đau khổ trong quá khứ chống đỡ được, hi vọng lần này cũng có thể bước qua một cách nhẹ nhàng".

"Quá khứ.... Chuyện của mẹ rốt cuộc là thế nào?Bố, bố biết hết sao? Thiên Hàn là con trai nhà họ Mộ, vậy con thì sao? Cha đẻ của con là ai?". Một loạt những câu hỏi khiến cho sắc mặt Cảnh Thanh Phong cũng kém hẳn, ông đưa tay chặn lời Thiên Tầm. Thiên Tầm hơi ngạc nhiên, nhìn ông đầy khó hiểu. Ông nghiêm nghị nói: "Những câu hỏi này con hỏi bố thôi thì không sao, nhưng nhất định không được nói trước mặt mẹ con. Sức khỏe của bà ấy giờ không được tốt, đừng để bà ấy nghĩ nhiều về những việc không đáng nghĩ trong quá khứ. Tóm lại...."

Ông ngừng một chút. "Mẹ con chưa từng nghĩ sẽ phá hoại hành phúc gia đình ai cả."

"....Con biết rồi". Trong lòng Cố Thiên Tầm vẫn còn rất nhiều rất nhiều thắc mắc, thắc mắc lớn nhất chính là về cha đẻ của mình.Thế nhưng, ông Cảnh Thanh Phong đã nhắc nhở như vậy, cô cũng chỉ còn biết miễn cưỡng nén hết những thắc mắc đó trong lòng.

.......

Bà Hạ Vân Thường đi lên, liếc nhìn một lượt khắp căn phòng, cũng không phát hiện ra bóng dáng người nào khác.

"Không phải con muốn giới thiệu bạn con với mẹ sao". Bà vừa cười vừa hỏi.

"Không ạ". Mộ Dạ Bạch vơ lấy chiếc thẻ phòng và chìa khóa xe rồi nhìn bà: "Đi thôi, con đưa mẹ đi ăn tối. Chỉ hai mẹ con mình thôi".

Bà Hạ Vân Thường nhìn sắc mặt con trai: "Làm sao vậy, ai khiến con trai mẹ không vui?".

"Phụ nữ". Mộ Dạ Bạch quay sang nhìn bà, nghiêm túc trả lời: "Là người phụ nữ mà con không có được".

Bà Hạ Vân Thường hơi sững người, trong lòng cảm thấy hơi khó chịu, nhưng cũng không nặng lời gì với anh, chỉ hỏi: "Con thấy Thanh Uyển thế nào?"

"Mẹ không màng mưa gió vội đến đây, có phải vì Hoắc Thanh Uyển gọi điện không?"

Bà Hạ Vân Thường gật đầu, Mộ Dạ Bạch cười mỉa mai: "Người đàn bà có tính toán như vậy, mẹ và bà nội thấy cô ta tốt ở điểm nào?"

"Không cần biết là điểm nào.Tóm lại, con cưới nó, bà và mẹ đều thấy vui, để xem là con có muốn làm cho bà và mẹ vui không".

Phải, nếu anh cưới Hoắc Thanh Uyển thật không còn chuyện gì vui hơn thế.

Đến Cố Thiên Tầm cũng nói anh và cô ta nên ở bên nhau. Khá khen cho câu nên ở bên nhau.

"Con sẽ xem xét". Cuối cùng anh chỉ nói vậy.

Nếu cô đã muốn kết thúc tự nhiên như vậy, anh cũng nên dần dần trở về với con người lý trí vốn có của mình.

Bà Hạ Vân Thường vui mừng ra mặt, rạng rỡ ôm lấy anh: "Con trai, mẹ biết, con sẽ không bao giờ làm mẹ thất vọng mà."

CHƯƠNG 162: THẬT SỰ PHẢI ĐÍNH HÔN SAO?

Buổi chiều.

Sau giờ làm việc, Cố Thiên Tầm ngay lập tức bắt xe đến nơi trước đây gia đình cô từng sống.

Trở về căn nhà cũ, Cố Thiên Tầm thấy vô cùng bồi hồi. Ba người trong gia đình cô đã ở đây suốt nhiều năm, nếu không phải vì tình hình đặc biệt lúc đó thì chắc chắn sẽ không bán căn nhà này đi.

Cô ấn chuông cửa, bên trong không hề có người đáp lại.Cô có chút nản lòng, xem ra có vẻ như chủ nhà chưa từng đến đây ở. Cô vốn nghĩ rằng có thể liên lạc với họ bằng số điện thoại lưu lại lần trước, nhưng bây giờ đến điện thoại cũng không gọi được.

Cô ấn chuông cửa liên tục mấy hồi, trong nhà cũng không có ai đáp lại, nhà bên cạnh bỗng mở cửa. Ngó đầu ra nhìn, cô liền cười chào: "Ông Vương".

Đối phương là người đàn ông ngoài sáu mươi, tuổi đã cao nên không còn nhận ra cô, chỉ hỏi: "Cô gái à, cô tìm ai?"

"Ông Vương, căn nhà này bây giờ có ai ở đây không ạ?"

"Không ai cả".Lời của ông lão khiến Cố Thiên Tầm hơi thất vọng. Nhưng ngay sau đó, ánh mắt lại như sáng lên: "Nhưng có một người đàn ông trung niên cao lớn, dáng vẻ rất lịch thiệp hay đến đây. Không phải ở mà là đến xem thế nào.Lần trước đến đây là ngày hôm qua, nói là phải vài hôm nữa mới quay lại".

Nghe ông lão nói vậy, trong lòng Cố Thiên Tầm như nhen nhóm hy vọng.. Cô mở túi lấy mẩu giấy nhớ và chiếc bút, vừa viết vừa nói: "Ông Vương, cháu để lại số liên lạc này, nếu ông gặp chủ nhà, ông đưa cho họ giúp cháu, được không ạ".

"Tất nhiên là được, việc có gì to tát đâu".Ông lão vô cùng thoải mái, đồng ý ngay.

Cố Thiên Tầm viết số điện thoại và cả tên mình trên đó, cẩn thận đưa cho ông lão, rồi lại nhìn căn nhà kín như bưng kia rồi mới quay người bước đi.

Bước ra khỏi khu nhà cũ, trong lòng cô dấy lên nghi hoặc.

Rốt cuộc là ai có thể bỏ ra một số tiền lớn gấp mấy lần giá trị căn nhà để mua nó, mua rồi lại không đến ở?

"Người đàn ông trung niên, to cao, lịch thiệp....". Cố Thiên Tầm vừa đứng bên lề đường đợi xe buýt, vừa lẩm bẩm những lời ông lão nói. Người đàn ông này có thể là ai được?

Không phải là.....

Còn đang nghĩ ngợi mông lung chưa kịp trở về với thực tại, tiếng chuông điện thoại bỗng reo lên không đúng lúc.

"Alo, Nam Kiêu"

"Hôm nay Thiên Hàn mời cơm, đừng nói em làm chị mà quên đấy nhé".

"Tất nhiên là nhớ chứ, đã chọn được chỗ chưa? Em đang bắt xe buýt đến đó".

"Ừ, tầng ba tòa nhà Cẩn Xuyên. Em ở đâu, anh đến đón em?".Cảnh Nam Kiêu hỏi.

"Không cần đâu, hai người gọi đồ trước đi, em đến ngay".

Cúp điện thoại cũng vừa lúc xe buýt đi tới, cô bước lên xe.

Đến tòa nhà Cẩn Xuyên, trời cũng không còn sớm nữa, Thiên Hàn lại gọi điện nói chỉ còn chỗ ngồi ở sảnh. Cô vội vàng chạy vào, theo hướng dẫn của nhân viên đi lên tầng ba, vừa hay nghe thấy đằng sau một giọng nói vô cùng kính cẩn khép nép: "Chủ tịch, xin mời xin mời".

"Là phòng VIP lớn nhất phải không?"

Giọng nói này...

Uy nghiêm nhưng cũng không kém phần nhã nhặn.

Cố Thiên Tầm hơi sững người, cô bất giác quay đầu lại.Nhìn thấy Mộ Lão Phu Nhân đang đứng giữa đám người đó, cô mới nhớ ra nhà hàng này cũng thuộc tập đoàn Á Minh. Chỉ là....

Sao hôm nay lại trùng hợp đến vậy? Không chỉ có Lão Phu Nhân, bà Hạ Vân Thường cũng ở đây.Bên cạnh họ là một đôi vợ chồng tuổi đã trung niên nhưng cô không quen.Khí chất xuất chúng, vừa nhìn là biết chắc chắn đây cũng là nhân vật có máu mặt.

"Bà yên tâm, nhất định phải là phòng VIP lớn nhất.Nghe nói bà hạ cố đến đây, nhà hàng chúng tôi đã chuẩn bị ba ngày rồi".Người đang tiếp đón có vẻ như là Giám đốc.

"Vậy thì tốt, hôm nay chúng tôi tiếp khách quý".

"Lão Phu Nhân, bà khách sáo quá". Tiếp lời bà là người đàn ông trung niên Cố Thiên Tầm không quen.

"Hôm nay hai nhà chúng ta bàn chuyện đại sự của con trẻ, sắp thành người một nhà rồi, đến đây vừa thưởng thức món ăn gia đình vừa thoải mái trò chuyện". Bà Hạ Vân Thường cười nói.

Cố Thiên Tầm như chôn chân ở đó, cảm giác đầu như vừa bị ai giáng cho một cú, khó chịu đến mức thở thôi cũng thấy khó khăn.

Cô bỗng nhiên nhận ra đôi vợ chồng kia là ai, ý thức được việc tại sao hôm nay họ đến đây.

"—Nếu anh thật sự đính hôn với Hoắc Thanh Uyển, em nghĩ thế nào?".

Nếu... họ thật sự đính hôn....

Cô sớm biết sẽ có ngày này, nhưng cô không thể ngờ được rằng sự việc lại trùng hợp đến vậy, trùng hợp đến mức cô có thể tận mắt chứng kiến mọi thứ. Điều này quả thật quá tàn nhẫn.

"Cô à, cô không sao chứ". Nhân viên dẫn cô lên tầng thấy cô bất động đứng đó, liền tò mò hỏi một tiếng.

Cô sực tỉnh: "Không... không sao?"

Nhưng cũng vì câu nói này, Lão Phu Nhân và bà Hạ Vân Thường đều hướng ánh nhìn về phía cô.

Nhìn khuôn mặt tái nhợt của cô, bà Hạ Vân Thường cười nói: "Hai cái đứa này, còn mải quấn quýt tình tứ gì mà mãi không vào chứ".

Hoắc phu nhân cũng cười theo: "Thanh niên mà, thích thế giới của hai người".

Hai người đang nói thì cửa nhà hàng vừa lúc mở ra.

"Đến rồi, đến rồi".Hoắc Trịnh Lãng lên tiếng.

Cố Thiên Tầm đã nhìn thấy hai người sánh vai ở phía cửa, hai người rạng rỡ bước bên nhau, rạng rỡ đến mức khiến cho những người xung quanh thấy chói lòa.

Bên tai cô là tiếng đám nữ nhân viên xì xào: "Đẹp trai thật đấy, cô gái kia cũng thật xinh đẹp".

"Nghe nói hôm nay bàn chuyện đính hôn của họ, quả là một cặp long phượng".

Cố Thiên Tầm cũng muốn quay đầu rảo bước lên trên tầng, nhưng đôi chân nặng như đeo chì. Rõ ràng là đã bị hình ảnh chói lóa của cặp đôi kia khiến cho cô không còn nhìn thấy được gì khác, ánh mắt như đang bị khống chế, chỉ còn mơ hồ nhìn thấy bóng hình cao lớn ấy.

Anh rõ ràng là cũng đã phát hiện ra sự tồn tại của cô.

Hai người họ cách nhau đám người kia, bốn mắt nhìn nhau, cả hai đều sững người.

Ở đây đông người, ai cũng tinh mắt cả, bà Hạ Vân Thường định thần lại, xoay người cắt ngang ánh nhìn của họ. Bà cười rồi cầm lấy tay Hoắc Thanh Uyển, đặt lên tay Mộ Dạ Bạch, vui vẻ đùa: "Thanh Uyển à, bác giao Dạ Bạch cho con đấy, con phải trông chừng nó thật chặt, đừng để những người có dã tâm cướp mất".

Người có dã tâm...

Cố Thiên Tầm thấy tủi hổ cắn chặt môi.

Cô nhìn đi chỗ khác, không để ý đến Mộ Dạ Bạch đã gạt tay Hoắc Thanh Uyển ra.

"Tiểu thư, mời đi bên này".

"Được rồi".Cô nhẹ nhàng đáp rồi bước những bước đi khó nhọc. Đôi chân như nặng trĩu, mỗi bước đi đều như đang cố dùng hết sức lực. Cô cũng có thể cảm nhận được những ánh nhìn đằng sau mình, cô cố gồng mình, tự nhủ không được để họ cười nhạo mình.

Thế nhưng, những bước đi loạng choạng, cô suýt chút nữa trượt chân. Cô nhắm mắt, nghĩ mình sẽ trở thành trò hề trước mặt họ, bỗng có một bàn tay đỡ lấy eo cô.

"Em không sao chứ?"

Ngẩng đầu lên nhìn, ập vào mắt cô lúc này là gương mặt ân cần niềm nở của Cảnh Nam Kiêu.

"Không sao".Cô nhẹ nhàng trả lời, không dám quay đầu lại. Cảnh Nam Kiêu vừa hay nhìn xuống phía dưới, lướt ánh nhìn qua đám người, anh như hiểu ngay mọi chuyện, nắm chặt lấy tay Cố Thiên Tầm như muốn bảo vệ cô.

Cái nắm tay rất chặt và đầy quyết liệt.

Lần này, Cố Thiên Tầm không kháng cự. Cô chỉ hi vọng, trong mắt đám người dưới kia, cô không đến mức thảm hại như vậy.

Cô để Cảnh Nam Kiêu dắt lên tầng ba.

Dưới tầng....

Đôi mắt Mộ Dạ Bạch đầy u uất, đôi mắt chằm chằm hướng về hai cái bóng đang khuất dần. Bà Hạ Vân Thường nhìn con trai, cười nói: "Đó là bạn trai của Cố Tiểu Thư sao? Xem ra cũng phong độ, chắc cũng là một người tài giỏi".

Đôi môi mím lại, anh cố nặn ra hai chữ: "Không phải".

"Bác à, đó là chồng cũ của Cố tiểu thư".

"Chồng cũ?".Anh ta chẳng phải đang ở bên Tần Tư Lam sao? Nghĩ đến đây bà cười nhìn con trai: "Xem ra, ngày tái hôn chắc cũng không còn xa nữa đâu".

Trên khuôn mặt người nào đó như đang phủ một tầng sương lạnh.

"Không phải đến ăn cơm sao? Đừng có đứng ở cửa như vậy nữa". Anh nói rồi bước đi trước.

Bà Hạ Vân Thường nhìn Lão Phu Nhân: "Mẹ, mình cũng lên đi thôi".

Như vậy cũng tốt, để Cố Thiên Tầm tận mắt chứng kiến như vậy, cũng bớt lo lắng nhiều.

....

Không ngờ, phòng VIP lớn nhất cũng ở trên tầng ba. Cố Thiên Tầm ngồi ngoài sảnh lớn, Mộ Dạ Bạch tiến vào vừa hay đi qua bàn bọn họ.

Toàn thân cô như cứng đờ, cầm chặt chiếc cốc trong tay. Cố Thiên Hàn đang trong phòng vệ sinh, trên bàn ăn chỉ có cô và Cảnh Nam Kiêu.

"Em muốn ăn gì, anh gọi cho em". Cảnh Nam Kiêu vừa rót nước trái cây cho cô vừa ân cần hỏi han. Hình ảnh đó đập vào mắt những người xung quanh rõ mồn một.

"Ăn gì cũng được, anh quyết là được". Cô bỗng trở nên ngoan ngoãn, dịu dàng lạ thường.

Cảnh Nam Kiêu tiến gần cô hơn một chút, mở thực đơn, hai người như dựa sát vào nhau, cùng nhau chọn đồ ăn: "Món này thế nào? Đây là món tủ của bếp trưởng ở đây".

"Thật sao, thế thì em phải thử xem thế nào". Bóng những người kia tiến lại mỗi lúc một gần. Cô bỗng cười đùa với Cảnh Nam Kiêu: "Ăn bữa này chắc không khiến cho Thiên Hàn sạt nghiệp đâu nhỉ? Như vậy thì tàn nhẫn quá".

"Yên tâm. Anh mời".

"Thật à?"

"Em nỡ nhìn tiền lương đầu tiên của Thiên Hàn chui hết vào bụng chúng ta sao?"

"Tất nhiên là không rồi".

"Vậy thì được rồi.Trước đây khi còn bên anh em không nỡ tiêu tiền của anh, bây giờ em cứ thoải mái tiêu".

Cố Thiên Tầm không thể ngờ giữa họ lại có ngày bình thản nhắc về chuyện cũ như vậy, cô cười: "Em đúng là ngốc thật, tiết kiệm tiền cho anh, cuối cùng anh mang đi cung phụng người phụ nữ khác".

Anh đau đầu tay day day thái dương: "Cảnh thiếu phu nhân tiền nhiệm, em vẫn còn muốn tính toán chuyện cũ với anh sao?"

Bóng dang cao lớn kia bỗng cứng đờ như hóa đá, sau đó...

Từng bước rời đi.

Hai người họ... rất giống như đang tán tỉnh nhau.

Giống đến mức khiến anh không muốn nghe thêm một câu nào nữa.

Bóng dáng đó vừa đi khỏi, nụ cười trên môi Cố Thiên Tầm cũng trở nên lạnh dần, có chút mỉa mai. Cảnh Nam Kiêu chỉ khẽ mấp máy môi, có chút lạc lõng: "Thực đơn chẳng xem được món gì sao?".

"Ừm,

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net