CHƯƠNG 221-223

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

CHƯƠNG 221: BỎ QUA QUÁ KHỨ, MỞ RA TƯƠNG LAI

"Lòng đố kỵ của mẹ con quá lớn, căn bản không thể để cho Vân La được sống yên ổn. Thế nhưng bà ấy không biết rằng bà ấy càng làm như vậy thì chỉ càng đẩy ta ra xa, khiến gia đình này càng thêm tan nát hơn mà thôi."

Ánh mắt Mộ Dạ Bạch vẫn thâm trầm như cũ, không nói lời nào. Ánh mắt anh dừng lại trên chiếc đĩa đó dường như đang ngập ngừng băn khoăn không biết những lời bố nói có phải là sự thật hay không.

Tay ông Mộ nắm chặt chiếc đĩa, hơi thở ông nặng nề. "Nội dung của chiếc đĩa này không chỉ gây tổn thương cho Vân La mà nó còn là vết thương trong lòng ta và cả Thiên Tầm! Ta không muốn để cho bất cứ ai xem nó, thậm chí ta hy vọng nó sẽ bị hủy đi vĩnh viễn để không bao giờ có thể động vào nỗi đau của mọi người nữa, nhưng... đây cũng là chứng cứ để chứng minh mọi chuyện với con."

Như là đã hạ quyết tâm rất lớn vậy, ông đặt chiếc đĩa ra trước mặt Mộ Dạ Bạch, nhìn anh một cái nhìn trầm trọng: "Hiện giờ, ta giao nó cho con!"

Mộ Dạ Bạch không hề có bất cứ hành động nào.

"Muốn phán xét thế nào đều tùy thuộc vào con. Dạ Bạch, những gì mà mẹ con đối xử với Vân La, Thiên Tầm và cả Thiên Hàn nữa đều không chỉ có từng ấy thôi đâu."

Thân người Mộ Dạ Bạch bỗng chốc siết chặt lại. Từng giọt chất lỏng thấm vào cơ thể anh, anh chỉ cảm thấy toát lạnh. Nghĩ đến Thiên Tầm từng nói đến chất độc trong người Thiên Hàn...

"Chuyện chân của Thiên Hàn có lẽ con không rõ. Vì cũng đã qua ngần ấy năm rồi, không còn chứng cứ gì nữa vì vậy ta nói nhiều thế nào đi nữa thì con cũng sẽ không tin. Lần này chất độc trong người Thiên Hàn còn là chất kịch độc nguy hiểm và gây hại hơn cả Heroin, xuất xứ từ vùng tam giác vàng, chuyên để đối phó với lính đánh thuê."

Mộ Dạ Bạch chấn động, anh dường như chưa từng nghĩ rằng mọi chuyện lại nghiêm trọng như vậy.

"Gần đây ta vẫn làm việc với phía cảnh sát, phía họ đã có manh mối rồi, ta tin là không bao lâu nữa sẽ có ngày mọi chuyện được sáng tỏ thôi."

Anh nhíu mày lại. "Ông cũng nghĩ đó là do mẹ làm sao?"

"Dạ Bạch, về mặt này cậu con có nhiều quan hệ ngầm giới xã hội đen như thế nào chắc con hiểu hơn ta. Trừ mẹ con ra, ta chưa nghĩ ra ai khác có động cơ và điền kiện để hại Thiên Hàn như vậy nữa."

Mộ Dạ Bạch không còn lời nào để nói nữa.

Ông Mộ Trung Thiên nhìn con trai với ánh mắt trầm ngâm, phức tạp. "Đợi đến ngày chân tướng được làm rõ, ta hy vọng con có thể hiểu được ta. Cũng hy vọng con biết rằng tại sao bao nhiêu năm qua ta luôn muốn ly hôn với mẹ con. Ta biết để con tha thứ cho ta dường như là không thể, ta từng thiếu quan tâm đến con, đó là ta sai trước, nhưng hãy cho ta cơ hội, ta sẽ cố gắng hết sức để bù đắp cho con!"

Ánh mắt Mộ Dạ Bạch khẽ xao động như thể hiểu rõ được mọi chuyện sau bao năm bị mây mù che lấp...

Anh vẫn có phần chưa thích ứng được với điều này.

"Còn một chuyện nữa, bao nhiêu năm nay người có lỗi với mẹ con là ta chứ không phải Vân La, ngược lại từ đầu đến cuối mẹ con đã gây ra những tổn thương vô cùng vô tận đối với bà ấy, vì vậy, nếu có thể, ta hy vọng con đừng hận thù bà ấy. Bao nhiêu năm qua bà ấy đã chịu đựng đủ rồi! Hơn nữa... nếu con thực sự yêu Thiên Tầm thì đừng làm khó nó."

Mộ Dạ Bạch cầm lấy chiếc đĩa, nắm chặt nó trong tay, tâm trí phức tạp vô cùng.

Anh có nên tin những lời này không?

Người mẹ trước giờ đều luôn yếu đuối, cam chịu, dịu dàng hiền từ trang nhã như bà, tại sao trong mắt bọn họ lại đều biến thành độc ác tán tận lương tâm như vậy?

Anh thật không dám tin!

"Con tự mình nghĩ kỹ đi! Ta bảo y tá vào rút kim cho con." Ông Mộ biết để có thể chấp nhận sự đả kích từ những lời nói này, đối với anh chắc chắn cần một thời gian nhất định.

Ông đứng dậy, bước đến cửa, đột nhiên quay người lại. "Phải rồi, còn một chuyện nữa..."

"Ta có thể hỏi con tại sao lại thu mua Cảnh Thị không? Con đâu có thiếu doanh nghiệp."

Mộ Dạ Bạch bừng tỉnh, thuận tay ném chiếc đĩa lên bàn, lãnh đạm nói: "Con thích Cảnh Thị."

"Không thể có chuyện đơn giản như vậy được. Vì Thiên Tầm? Chắc là không phải. Thiên Tầm đã cắt đứt quan hệ với Cảnh Nam Kiêu từ lâu rồi." Ông Mộ tự suy đoán một lúc rồi lại tự phủ nhận.

Mộ Dạ Bạch chỉ giữ im lặng. Như nghĩ đến điều gì đó, anh cúi mặt xuống, ánh mắt đầy thù hận.

Ký ức kinh hoàng trong quá khứ như một mũi kim đâm vào ngực anh, khiến anh không thể quên được.

"Có liên quan đến mẹ con phải không?" Ông Mộ đoán.

Ông không phải người không biết gì. Nhìn thấy phản ứng của con trai như vậy lại thấy rõ được sự thay đổi trong thái độ của ông Cảnh Thanh Phong đối với mình bao nhiêu năm qua, ông cũng đoán được phần nào.

Nhưng dù gì thì quá khứ cũng là chuyện đã qua, ông không muốn truy cứu nữa.

"Phải. Liên quan đến mẹ tôi. Ông là chồng bà ấy, là trời của bà ấy nhưng ông đã không bảo vệ được bà ấy vậy thì chỉ có thể để con trai là tôi làm chuyện này. Hai mươi năm trước tôi đã đợi ngày hôm nay rồi!"

"Oan oan tương báo đến bao giờ mới hết? Dù cho con đã nắm được quyền ở Cảnh Thị thì đã sao chứ, mẹ con cũng đâu có nhìn thấy được." Ông Mộ thở dài, nói. "Dạ Bạch, hãy thử tha thứ, bỏ qua cho người khác cũng chính là tự giải thoát cho mình, có như vậy người khác mới có thể thử tha thứ cho mẹ con. Con hiểu không?"

"Mong là con có thể nghĩ thông suốt." Ông Mộ để lại một câu đó rồi đi ra khỏi phòng bệnh.

Mộ Dạ Bạch nhắm mắt lại, dựa vào sofa. Trong đầu anh mường tượng lại toàn bộ những lời nói vừa nãy, chỉ cảm thấy đầu đau nhức khó chịu.

Tha thứ cho Cố Vân La? Bỏ qua Cảnh Thanh Phong?

Mẹ anh mới là kẻ thủ ác sau tất cả mọi chuyện?

Những hận thù giằng xé hơn 20 năm khắc sâu trong lòng anh bỗng chốc vì những lời nói của ông Mộ Trung Thiên mà hoàn toàn đảo loạn, điều này khiến anh khó mà chấp nhận được.

Một lúc sau y tá vào thay băng, anh vẫn chìm đắm trong những suy nghĩ của mình, chưa thể rút ra được.

Ngày thứ hai, Cố Thiên Tầm vẫn chưa có bất kỳ tin tức gì của Mộ Dạ Bạch.

Tâm trạng kích động khi biết có thai của cô vì việc biến mất của anh mà rầu rĩ. Nửa đêm, ngủ trong căn phòng tối yên tĩnh, sự kích động đó của cô đã biến thành lạnh lẽo.

Trong tim cô chỉ còn sự trống rỗng vô tận.

Nghĩ đến giấc mơ đêm hôm trước, cô thấy lạnh lẽo, ho khan vài tiếng rồi cuộn chặt mình trong chăn.

Hôm sau vì phải đến bệnh viện thử máu nên cô dậy rất sớm.

Lúc tắm rửa trong phòng vệ sinh, đột nhiên phát hiện dưới đáy quần lót của mình có vết máu, cô sợ hãi đến mức mặt tái mét.

Đứng đơ người tại đó không nhúc nhích hồi lâu.

Giật mình bừng tỉnh, đến đầu cũng không kịp chải, cô thay quần áo rồi vơ lấy chiếc túi xách lao ra khỏi nhà.

Suốt cả đường đi cô đều thấp thỏm bất an, mặt cắt không còn giọt máu.

Vết máu....

Điều này có nghĩa là gì?

Đứa trẻ trong bụng không khỏe mạnh? Hay là thật ra trong bụng cô không hề có đứa trẻ nào, tất cả chỉ là cô mừng hụt mà thôi?

Đoạn đường chỉ mất 20 phút nhưng cô cảm thấy nó dài đằng đẵng khó chịu.

Xuống xe xong, cô lập tức chạy vào bệnh viện lấy số. May mà những người làm xét nghiệm máu không đông lắm. Cô mang theo tâm trạng bất an vội vàng lấy giấy kết quả rồi đi vào phòng chẩn trị.

"Lượng Progesteron cao chứng tỏ cô không bị thai ngoài tử cung." Vị bác sĩ đẩy gọng cặp kính dày, nói.

Cố Thiên Tầm chưa kịp thở phào nhẹ nhõm thì ông nói tiếp: "Tuy không phải thai ngoài tử cung nhưng giờ cô đang có hiện tượng dự báo sảy thai. Tất cả những số liệu của cô đều không lý tưởng, HCG và Progesteron đều quá thấp, tình trạng này rất có thể khiến cô sảy thai."

Sảy thai... Cố Thiên Tầm lặng người, một hồi lâu sau não cô vẫn mù mịt.

Định thần lại, mắt cô rưng rưng nước.

Cảm giác vừa được lên thiên đường xong lại bị hất xuống địa ngục có lẽ chính là cảm giác giờ đây cô đang trải qua.

Như bám víu lấy hy vọng cuối cùng, cô khẩn thiết nắm lấy tay áo vị bác sĩ, nghẹn giọng nói: "Bác sĩ, tôi muốn sinh nó ra! Cầu xin ông, hãy giúp tôi với, tôi không muốn bị sảy thai!"

"Không muốn sảy thai thì ba tháng đầu không được cử động nhiều." Vị bác sĩ vừa viết đơn thuốc vừa dặn. "Tôi kê cho cô một ít Progesteron trước đã, xem tình hình thế nào. Nếu lượng Progesteron vẫn không cao lên thì không giữ nổi đứa trẻ này. Mỗi tuần cô đến tiêm một lần. Nếu vẫn còn hiện tượng sảy thai thì phải lập tức đến bệnh viện."

"Được, ông yên tâm, tôi nhất định sẽ không cử động nhiều."

"Phải nghỉ ngơi tĩnh dưỡng trên giường nhiều! 10 ngày nữa lại đến kiểm tra!"

"Vâng." Cô gật đầu.

"Được rồi, giờ cô đi lấy thuốc đi, nhất định phải uống đúng giờ!"

"Vâng, nhất định ạ!"

Bác sĩ nói gì cô cũng đều gật đầu, ngoan ngoãn nghe theo. Quay người đi lấy thuốc, mỗi bước chân của cô đều cẩn thận nhẹ nhàng từng chút một.

Đứa trẻ trong bụng còn yếu ớt như vậy, chỉ cần chạm nhẹ cũng có thể tan vỡ mất.

Con à, bất luận thế nào con cũng phải kiên cường, đừng rời xa mẹ...

Đi thang máy xuống tầng dưới lấy thuốc, đang cúi đầu kiểm tra lại thuốc thì người đằng trước bỗng nhiên lùi lại một bước, vô tình đụng trúng phải cô, cô sợ hãi đến mức lập tức vòng tay ôm lấy bụng.

Thuốc trong tay cô rơi lộp bộp xuống đất.

Rơi lung tung ra xung quanh.

CHƯƠNG 222: GẶP LẠI ĐÊM KHUYA

Thuốc trong tay cô rơi lộp bộp xuống đất, rơi lung tung ra cả xung quanh.

May mà cô không sao, cũng không bị đụng phải.

"Xin lỗi, xin lỗi, không sao chứ?" Đối phương lập tức cúi xuống nhặt thuốc giúp cô.

"Không sao." Cố Thiên Tầm cảm thấy thật may mắn. Không bị đụng trúng bụng là cô đã phải cảm ơn trời phật rồi.

Cô cũng cúi xuống, nhặt thuốc cho vào lại trong túi nilon.

"Cô sắp làm mẹ rồi phải không?" Đối phương nhặt phải gói Progesteron, vừa nói chuyện với cô.

Cô cười, ánh mắt bỗng dịu dàng tràn đầy tình mẫu tử của một người sắp làm mẹ, gật đầu: "Đúng vậy,vừa mới có."

"Vậy chúc mừng cô."

"Cảm ơn."

Cố Thiên Tầm cầm túi thuốc lên, chào người kia rồi quay người đi vào trong thang máy. Vừa đi vừa tự dặn dò mình sau này phải càng cẩn thận hơn.

Tất cả tâm trí của cô đều tập trung vào đứa bé này, không hề chú ý đến một ánh mắt khác cứ dõi theo cô và túi thuốc cô xách trên tay.

Cô ta... có thai rồi?

Cố Thiên Tầm đã có thai với Mộ Dạ Bạch?

Hoắc Thanh Uyển nheo mắt, ánh mắt cô ta thoáng qua một tia sắc lạnh, bàn tay nắm chặt sau lưng.

.......................

Cố Thiên Tầm không khỏi buồn rầu.

Nếu đứa trẻ trong bụng lớn lên khỏe mạnh thì bụng cô sẽ ngày một lớn dần, đến lúc đó căn bản không thể giấu được ai nữa.

Mẹ cô từng nói không muốn cô dẫm lên vết xe đổ của bà, sợ rằng thà chết cũng không để cho cô sinh ra đứa bé này.

Còn không phải sao?

Đến nay, bố đứa bé đang ở đâu cô còn không biết, con đường trước mặt mịt mù tăm tối vô tận, khiến cô không nhìn thấy bất cứ ánh sáng nào, cô còn lý do gì để giữ lại đứa trẻ đó chứ?

Lý do duy nhất đó là...

Đứa bé này là giọt máu của anh...

Hơn 9 giờ tối, bước xuống khỏi xe bus, cô bước về phía nhà. Đêm mùa đông lạnh ngắt, cô ôm chặt lấy người cũng không cảm thấy đỡ hơn.

Lúc đi qua cửa hàng tạp hóa đầu khu,cô chợt nhớ ra mình chưa mua sữa để sáng mai uống, liền vén tấm rèm nặng đi vào.

Luồng khí ấm áp từ máy sưởi phả vào mặt khiến cô chợt lại Dạ Bạch từng gay gắt ngăn cấm cô không được vào đây mua hàng.

Cô khẽ mím môi, trong lòng có cảm giác chua xót. Còn không biết tại sao thì anh đã biến mất rồi...

Liệu có phải...

Anh thật sự sẽ biến mất vĩnh viễn không?

Tim cô đau nhói, sống mũi cay cay. Không muốn để mình nghĩ lung tung nữa, cô sải bước đi vào.

Ngọn đèn tỏa ánh sáng khắp căn phòng, còn chưa kịp lên tiếng chào bà chủ hàng thì đã nghe một tiếng chửi rủa vang lên.

"Mày thật là đồ mất nết! Sao tao lại sinh ra đứa con gái nhục nhã như mày cơ chứ!" Giọng bà chủ cửa hàng vang lên sang sảng trong đêm.

Cố Thiên Tầm giật mình, nhìn thấy bà chủ bình thường luôn tươi cười chào khách lúc này đang mắng chửi con gái mình thậm tệ. Khuôn mặt cô gái rũ rượi thê thảm khiến bước chân Cố Thiên Tầm cũng ngừng khựng lại.

"Mẹ, mẹ bỏ tay ra, con xin mẹ...." Cô gái vừa khóc vừa cầu xin, tiếng khóc đau đớn não nề vang lên trong đêm đông vô cùng thê thảm.

"Sao lúc mày làm những chuyện đê tiện ô nhục đấy mày không nghĩ đến sẽ có ngày hôm nay? Mày đúng là đồ mất nết! Giờ mày lập tức đến bệnh viện bỏ ngay đứa bé trong bụng đi cho tao! Mày mới mấy tuổi đầu còn chưa kết hôn mà đã dám có bầu hả!"

Bà ta thật sự đã căm hận đến cùng cực, giáng xuống con gái một cái bạt tai nữa.

Cố Thiên Tầm giật mình đứng sững lại một lúc, cảm giác đau như thể cái tát đó như thể giáng xuống chính mặt mình vậy.

"Mẹ... con không muốn bỏ đứa bé, con muốn sinh nó ra, con yêu anh ấy, thật sự..." Cô gái trẻ như thể tâm trí hỗn loạn, cũng không màng đến sự giận dữ của mẹ lúc này, chỉ lo giữ chặt bụng mình.

"Mày muốn làm tao tức chết phải không!!! Sinh nó ra! Sinh nó ra! Mày nói đi, đẻ ra ai nuôi! Mày bảo mày yêu nó, thế nó có yêu mày không?"

"Có!" Cô gái trẻ trả lời đầy kiên định.

Cố Thiên Tầm đứng một bên nín thở, câu hỏi đó như thể hỏi chính cô vậy, khiến cô không nói nên lời.

Cô không còn trẻ như cô gái đó, không tự tin như vậy, càng không lý tưởng hóa tình yêu như thế.

"Hừ? Yêu?" Bà ta cười nhạt, khuôn mặt của một người từng trải hỏi: "Nếu thật sự yêu mày thì mày trả lời tao, giờ nó đang ở đâu? Làm ra những chuyện mất mặt như thế này sao không thấy nó đứng ra nhận trách nhiệm? Nó có cưới mày không? Nó có cần mày không? Nó đã từng vác mặt đến đây giải thích chưa? Loại đàn ông vô trách nhiệm như vậy mày trông chờ nó sẽ nuôi mày với con mày hay sao?"

Lần này....

Cô gái trẻ bị hỏi trúng tim đen, chỉ đành im lặng.

"Mẹ, con không cần anh ấy nuôi! Con của con, tự con sẽ nuôi!" Cô ta giằng co dứt tay ra khỏi tay mẹ, bộ dạng dũng cảm nói: "Con không tin, con có tay có chân lại không nuôi nổi mình với con mình!"

"Mày đúng là đồ ngu!" Bà mẹ giơ cánh tay to lên định giáng xuống cô ta lần nữa.

Cố Thiên Tầm cũng không biết tại sao, liền giơ tay chặn bà ta lại.

Cả hai mẹ con đều quay lại nhìn cô.

"Cô ấy đang có thai, cứ đánh như vậy cũng không phải là cách." Có lẽ hoàn cảnh của cả hai rất giống nhau khiến Cố Thiên Tầm đột nhiên cảm thấy thương cảm, không nhịn được bèn lo chuyện bao đồng.

Nhưng không ngờ lửa giận của bà ta lại cháy lan sang cô.

"Mày nhìn đi! Vừa đúng lúc có cái gương to tày liếp ở đây!"

Bà ta chỉ vào Cố Thiên Tầm, nổi giận nói với con gái. "Nó chính là cái gương to nhất cho mày nhìn đấy, mày thử hỏi nó xem bao nhiêu năm qua sống cuộc sống không có bố, nó có vui vẻ sung sướng gì không?"

Cố Thiên Tầm sững người.

"Sau này con mày đẻ ra sẽ sống cuộc sống giống như nó! Vừa sinh ra đã không có bố! Đẻ ra đã bị người đời chửi là nghiệt chủng!"

Bà ta bị con gái làm cho tức điên, không ngớt mồm chửi rủa.

Cố Thiên Tầm đứng sững nhìn khuôn mặt nhăn nhúm méo mó vì tức giận của bà ta. Cô rất muốn phải bác nhưng lại không nói được gì.

Con của cô...

Sau này, cũng không phải sẽ vậy sao?

"Mày á! Sau này mày sẽ sống giống như mẹ nó, mày biết không? Một người đàn bà đơn thân dắt díu theo đứa con, bị người đời khinh thường! Ai cũng có thể dẫm đạp lên mày, mày có hiểu không?"

"Mẹ, mẹ đừng nói nữa..."

"Tao phải chửi cho mày tỉnh ra. Đừng tưởng là tình yêu nó quan trọng đến thế nào, lâu rồi tình yêu nó chả là cái thá gì đâu. Sau này mày phải sống cuộc đời của mày, chả ai sống hộ mày được! Mày vì cáii thứ tình yêu không đáng gì đó mà lầm lỡ cả đời thì mày đúng là ngu ngốc!"

Trong đầu Cố Thiên Tầm không ngừng quay vòng vòng những lời bà ta nói.

Từng câu từng chữ đều như kim đâm vào lòng cô.

Cô lờ đờ mở chiếc tủ lạnh ra, thẫn thờ lấy sữa chua, thẫn thờ đặt tiền đó rồi đi ra.

Gió đêm lạnh lẽo thổi, sữa chua trong tay cô lạnh đến mức cả người không còn bất cứ cảm giác ấm áp nào.

Mắt cô khô khốc khó chịu.

Mộ Dạ Bạch....

Có phải vì cô đã hết hoàn toàn giá trị lợi dụng, vì vậy...

Cô đã bị bỏ rơi rồi không?

Anh... sẽ không bao giờ tìm cô nữa?

Nước mắt nóng hổi rơi.

Cô hít sâu vào một hơi, ngẩng đầu cố nuốt nước mắt vào trong.

Trái tim tràn ngập cảm giác đắng chát, đau khổ.

Trải qua những gì bà chủ cửa hàng tạp hóa nói, cô chợt không dám tưởng tượng những tháng ngày sau này của mình.

Cúi đầu bước lên trước, vừa được hai bước, chân cô bỗng dừng lại.

Trước mặt xuất hiện một thân người cao to lẫn vào trong màn sương đêm dày đặc, những giọt nước mắt vừa kìm nén lúc này bỗng chốc lăn dài xuống.

Cô nghĩ..

Chắc mình đang nằm mơ!

Quá nhớ một người sẽ luôn có cảm giác người đó đang ở bên cạnh mình. Đợi khi cô tiến lại gần, bóng hình đó sẽ lại biến mất...

Những giấc mơ thời gian này của cô không phải đều như vậy sao?

Cô sụt sịt mũi, định bước qua anh ta, đi lên tầng.

"Thiên Tầm phải không?" Bóng người to lớn đó lại đột nhiên quay lại nhìn cô.

Anh không chắc chắn.

Nhưng giọng nói đó lại là thứ khiến cô cả đời cũng không thể nhầm lẫn được.

Không phải ảo giác, cũng không phải nằm mơ!

Anh đứng trước mặt cô bằng xương bằng thịt.

Sau mấy ngày mất tích, cuối cùng anh cũng đã xuất hiện.

Nước mắt Thiên Tầm bỗng chốc ướt nhòa. Cô đứng lặng người ở đó không nhúc nhích. Chỉ sững sờ nhìn anh.

"Thiên Tầm, có phải em không?"

Anh lại hỏi lại lần nữa, ánh mắt hoang mang.

Nhưng anh vẫn bước dần về phía cô. Từng bước từng bước lại gần cô.

Tiếng bước chân nặng nề hướng về phía Cố Thiên Tầm.

Từng bước đều như dội vào lòng cô. Rung động, khó chịu. Và có cả đau đớn...

Cho đến lúc anh đã bước đến trước mặt cô, giữa hai người không còn bị sương mù che khuất nữa rồi, cô đã khóc nước mắt đầm đìa.

Bốn mắt nhìn nhau hồi lâu không nói nên lời.

"Lâu rồi không gặp." Anh lên tiếng trước, đầy khó nhọc.

Đúng là đã rất lâu rồi....

Từng giờ từng phút đều dài như cả thế kỷ. Chỉ cần nhắm mắt lại là trong đầu cô toàn hình ảnh của anh. Muốn được thấy anh, nhưng lại sợ thấy anh...

Bộ dạng yếu đuối bất lực này, sao có thể để anh nhìn thấy.

"Đúng là đã lâu không gặp." Cô nghẹn ngào nhìn anh.

Mỗi ngày đều khiến tim cô đau khổ, hoảng sợ, cố gắng đè nén... những cảm xúc đó không ngừng lớn dần. Trái tim cô như trúng độc, từng giờ từng phút đều đau nhói...

Khiến cô trằn trọc mất ngủ. Mỗi ngày đều như cả thế kỷ trôi qua.

"Sao lại khóc rồi?" Khóe môi anh khẽ cong lên.

Giọng anh dịu dàng, có thể cảm nhận được sự yêu thương đầy ắp trong đó. Ngón tay khẽ vuốt lên má cô, lau đi những giọt nước mắt cho cô.

Sự ấm áp đó khiến cô sững người.

Cô không nghĩ gì, dang tay tát "bốp" một cái không hề nương tay.

Giống như căm hận anh đến cực độ!

Ngón tay đặt trên má cô của anh cứng đờ như hóa đá.

Cô lùi lại một bước, né bàn tay anh, trừng mắt nhìn anh một cái rồi quay người đi khỏi.

Lúc lướt qua vai anh, cô cảm giác được cánh tay cứng đơ như tượng đó của anh.

Mới đi được một bước đã bị bán tay anh nắm chặt lại.

"Thiên Tầm!" Anh trầm giọng gọi tên cô. Dù lúc này anh yếu ớt không có chút sức lực nào nhưng vẫn ôm chặt lấy cô như thể dùng toàn bộ sức lực còn lại ôm chặt lấy cô lần cuối trong đời.

"Anh bỏ tôi ra! Đừng động vào tôi!" Cô dùng sức giằng co, quay người lại, cố đẩy anh ra.

Anh càng ôm chặt hơn.

"Anh thích chơi trò mất tích như vậy thì hãy mất tích cả đời luôn đi! Tốt nhất đừng có xuất hiện nữa, tôi không muốn nhìn thấy anh nữa!" Cô vừa khóc vừa nói, giống như đứa trẻ chịu đựng tủi thân khổ sở đến cùng cực.

Mộ Dạ Bạch không ngăn cô lại,

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net