Chương 8.3

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


"Vậy giờ phải làm gì đây hả Kashuu-niisan?" Gokotai thì thào hỏi tiếp trong khi Sayo lấm lét nhìn về phía người đang ngủ. Cả đứa trẻ đều đã quăng tít chuyện cái pudding ra sau đầu mất rồi. Kashuu đỡ đỡ trán.

"Ai mà biết chứ, sao lại hỏi anh. Lo mà giải quyết pudding đi, để cho Samidare ngủ một chút. Sau đó thì tính tiếp." 

"Và nhỏ giọng chút." Kashuu bổ sung. Nhưng không đợi cậu nhắc nhở thì hai đứa nhóc đã lặng lẽ kéo ghế ở phía đối diện Samidare ra, rồi tự giác ăn hết phần xế của mình trong im lặng. Cảm thấy hơi khát, Kashuu cũng tự rót cho mình một cốc nước. Tựa người vào bàn, cậu chậm rãi nhấp từng ngụm nước một. Trong thoáng chốc, nhà bếp chỉ còn lại tiếng thở nhè nhẹ của Samidare và tiếng lá reo lào xào ở bên ngoài. 

Khi mà cái cốc thủy tinh trong tay cậu đã cạn đến đáy cũng là lúc mà Sayo luyến tiếc cho vào miệng mẩu pudding cuối cùng. Gokotai thường là kẻ ăn sau cùng, nhưng nếu bữa chính là pudding thì Sayo sẽ luôn là người nhẩn nha mà ăn từng chút một.

"Vậy giờ sao đây hả Kashuu-niisan?" Gokotai vẫn thì thào. Đứa trẻ rõ ràng là vô cùng lo lắng cho vị chủ nhân xinh đẹp này của mình, và đã nhanh gọn giải quyết pudding chỉ trong ba phút đồng hồ.

"Gọi cô ta dậy nhé?" Kashuu đề xuất ý kiến. Gokotai vội vã níu tay của cậu lại.

"Đừng... Đừng làm vậy mà Kashuu-niisan... Ngài ấy... Có vẻ rất mệt... Rất mệt đó..."

  Ngẫm lại thì dường như Samidare luôn xuất hiện bất kể giờ giấc. Buổi khuya, sáng sớm, chiều muộn, lúc nào thì cô nàng cũng sẽ loanh quanh đâu đó trong sân viện. Kashuu đã từng thấy Samidare ở cạnh Sayo nơi hành lang khi đứa nhóc mới đến nơi này, phải chăng đó là những lúc trắng đêm? Rồi cả chuyện về đám hổ mà cậu đã đuổi theo khi đêm hôm khuya khoắt nữa, không biết cô đã ngồi đó cho đến bao lâu khi cả Sayo và cậu đều thiếp đi?  

"Hay là cứ để Ngài ấy ngủ?" Lần này đến lượt Sayo lên tiếng. "Em sẽ canh chừng cho."

"Nhưng mà ngủ như thế sẽ rất mỏi..." Gokotai lẩm bẩm. Sayo hơi ngẩn ra một chút, nhưng rồi cũng gật gật đầu. Về phương diện này thì đứa trẻ nhà Samonji, người luôn trường kì đóng đô ở ngoài hành lang lạnh lẽo cho đến vài hôm trước, chắc chắn là chưa bao giờ nghĩ tới.

"Vẫn là nên đánh thức cô ta thôi. Về phòng..."

Nhưng trước khi hai tiếng 'mà ngủ' có thể thoát ra khỏi môi cậu, thì Samidare đã mở bừng mắt ngồi bật dậy. Kashuu từ bên hông bàn vội vã nhào tới, vừa đỡ kịp cái ghế trước khi cả nó và Samidare ngồi trên ngã xuống đất.

"Chủ nhân!"

"Chủ nhân!" 

Hai đứa trẻ đồng thanh hét lên. Samidare, trông vẫn chưa hoàn hồn, ngơ ngác nhìn xung quanh. Đôi mắt đen trống rỗng không hề có lấy một tiêu cự. 

"Chủ nhân, Ngài sao rồi?!" Gokotai mếu máo hỏi khi nắm lấy tay cô. Bàn tay mềm mại như một cánh hoa, và lạnh như đá. Cô gái tóc trắng vẫn ngây người ra nhìn đứa trẻ đang đưa đôi mắt khẩn cầu đầy hoảng sợ lên nhìn mình, như thể đây là lần đầu tiên cô nhìn thấy những người ở nơi này. Những giọt mồ hôi chảy xuống, ướt đẫm cả thái dương cô. 

"Go... Gokotai...?" Samidare nhíu mày, khó khăn thốt ra cái tên. Đứa trẻ tóc trắng vội vã gật đầu lia lịa. Những ngón tay trắng xinh đẹp siết chặt lấy bàn tay nhỏ của Gokotai đến phát đau, nhưng đứa trẻ chỉ cất tiếng, to và rõ.

"Vâng vâng, là Gokotai đây ạ."

Cô gái ngẩng đầu lên nhìn xung quanh một lần nữa. Tiếng hét của Sayo và Gokotai ban nãy đã đánh động hai người mới tới, cả Kunihiro và Toushirou đều đang thở hồng hộc ở cửa bếp.

"Kashuu... Sayo... Yamanbagiri... Honebami..." Cô tiếp tục lẩm bẩm từng cái tên một. Rồi hít vào một hơi, cô gái đưa tay lên xoa xoa mi tâm của mình. "Xin lỗi, chỉ là ngủ không ngon mà thôi." 

Đứng dậy khỏi ghế, Samidare lại trở về với nụ cười dịu dàng của mình. 

"Mọi người ăn tối chưa?"

"Bây giờ mới là chiều thôi, vẫn còn sớm." Kashuu làu bàu khi đẩy cái ghế về vị trí cũ. "Nếu mệt thì đi nghỉ sớm đi Samidare."

"Không... Tôi không sao..." Cô gái đáp. Nụ cười nhẹ bẫng như không.

"Phải chăng Ngài bị một bản sao như tôi làm phiền?" Yamanbagiri đột nhiên lẩm bẩm. Samidare chỉ cười nhè nhẹ.

"Chỉ là ngủ không ngon thôi Kunihiro-san. Đừng nghĩ nhiều quá. Cảm ơn vì đã vội vã chạy đến, làm phiền anh rồi, cả Toushirou-san nữa. Nhưng đã đến rồi thì chúng ta nên ăn tối luôn nhé?"

Từ đầu đến cuối, Honebami gật đầu rồi nhìn bọn họ. Tuyệt nhiên không nói một lời nào.


Sau bữa tối có phần hơi sớm, mọi người, chủ yếu là Sayo và Gokotai nán lại trò chuyện ở phòng bếp một chút. Bàn ghế đã có xu hướng chật chội khi có thêm hai thành viên mới, và bọn họ đã phải kê thêm hai ghế phụ cho Kunihiro và Toushirou. Sau lời nhắc nhở về việc chuyển sang phòng ăn chính của Samidare và những cốc sữa cho đám hổ con, mọi người lại giải tán.

"Sayo, cả Gokotai nữa." Kashuu gọi giật hai đứa trẻ đang đi trước trở lại. Đối mặt với đôi mắt sanpaku đang tò mò nhìn mình, cậu tiếp tục hỏi.

"Sayo, những hôm mà em ngủ ở ngoài hành lang ấy, lúc nào cũng có Samidare à?"

Hơi ngạc nhiên vì câu hỏi này, nhưng Sayo cũng cúi đầu ngẫm nghĩ một chút trước khi trả lời.

"Vâng, luôn luôn. Rõ ràng khi em ngủ thì chỉ có một mình thôi, nhưng lúc nào tỉnh dậy cũng thấy Ngài ấy cả."

Kashuu thở dài. Thế là cậu đã đoán đúng.

"Có chuyện gì sao ạ?" Lần này là Gokotai. "Anh chẳng nói gì suốt bữa tối cả." 

"Hai đứa, tối nay anh có thể nhờ một chuyện không?" Kashuu hỏi. Cảm nhận được sự thay đổi trong giọng điệu của cậu, cả hai đứa trẻ đều ưỡn ngực thẳng lưng.

"Tối nay sang ngủ cùng Samidare đi. Cứ bảo Samidare là hai đứa sợ ma không ngủ một mình được."


---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Đôi lời lảm nhảm: (1/2) Chap mới ăn mừng năm mới (●o'∪'o)ノ―♪'*.+ Năm mới vui vẻ nhá mọi ngườiiiiiiiiiiii. Giờ tuôi sẽ quay lại mode lầy, có nghĩa là up nửa chương xong rảnh mới post nửa chương sau. Ai chưa xem phần tuôi vừa update ở chương 8.2 vui lòng quay lại xem đi nhé.           (๑ゝڡ◕๑)

p/s: @Rinshiyurika Chempoi đã up chap rồi nhé, mau đập cửa đốt nhà con kia đòi chap mới đêeee ( 'д'⊂彡☆))Д')









Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC