Phần 4: Báo cáo tổng kết cuối năm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ngày 31, tháng 12, năm 2xxx

Honebami Toushirou đây.

Vào những giờ cuối cùng của một năm, tôi được phân công viết nhật ký. Uhm thì... có lẽ nó sẽ giống báo cáo tổng kết cuối năm hơn.

Về Saniwa:
Chủ nhân là một cô gái... ừm... rất chu đáo, luôn lo lắng cho các Toudan nhất là khi có lệnh xuất chinh. Tuy đôi khi chủ nhân có hơi đãng trí, hơi mơ màng nhưng  với cương vị là chủ nhân của honmaru, Chủ nhân đã làm rất tốt.

Về các Toudan:

_Về các Tantou:
Sayo-kun là người đầu tiên của hon kiwame, cậu ấy đã rất nỗ lực. Các em trai của tôi cũng thế. Năm mới mong các em sẽ tiếp tục nỗ lực. Cho dù nhỏ bé, tantou vẫn là những bạn đồng hành đáng tin cậy nhất là khi dạ chiến. Trông cậy cả vào các em.

_Về các Wakizashi:
Hiện tại chỉ có tôi, Namazuo và Nikkari-san ở bản doanh. Lần xuất chinh lần trước đã khiến chủ nhân lo lắng nên có lẽ khá lâu nữa chúng tôi mới có thể ra trận. Lần tới tôi sẽ cẩn thận hơn.
Tôi cũng không hiểu tại sao mọi người lại gọi tôi là bảo mẫu nữa...

_Về các Uchigatana:
Nakigitsune, thúc ấy là một người trầm lặng và ít nói nhưng rất ấm áp và luôn quan tâm tới chúng tôi.
Mấy ngày trước Yamatonokami-san đã tới bản doanh, Kashuu-san có vè rất vui. Chắc là do lâu lắm mới được gặp người đã cùng gắn bó với mình. Ừm giống như khi tôi gặp lại Namazuo vậy.
Izuminokami-san xin phép trở về quê hương của chủ nhân cũ để tu hành. Tôi tự hỏi liệu có phải do chúng tôi vẫn chưa tìm được Horikawa-san nên khiến anh ấy tổn thương hay không.
Izuminokami-san, chúc anh tu luyện thành công. Tôi và mọi người sẽ cố gắng tìm Horikawa-san về bản doanh. Tất nhiên nếu anh ấy về sớm hơn dự định, chúng tôi sẽ cùng nhau tâm sự một chút về những chuyện ở bản doanh.
Nagasone-san, ừm cũng rất yêu quý các em trai của anh ấy. Tiếc là cũng chưa ai về bản doanh.
Heshikiri-san gần đây rất buồn, nhìn anh ấy rất cô đơn. Tôi tự hỏi liệu có phải do Shokudaikiri-san đi làm nhiệm vụ quá lâu. À mà không nên nhắc tới điều này trước mặt anh ấy thì hơn.
Yamanbagiri-san... anh ấy còn ít nói hơn cả tôi nữa...
Kasen-san, một người luôn thanh nhã, tất nhiên... trừ lúc chiến đấu. Lần tới xuất chiến xin anh hãy cẩn thận hơn.
Souza-san, tôi chưa gặp anh ấy lần nào.
Kikkou-san? Tôi nghĩ ngài ấy và Mikazuki-san khá hợp nhau về vài điểm. À tôi vẫn chưa hỏi ngài ấy làm thế nào để tìm được Monoyoshi về nữa. Tuy rằng giữa chúng tôi khó mà đối mặt tự nhiên được...

_Về các Tachi:
Mikazuki-dono, một người xứng với cái tên người đẹp nhất Thiên Hạ ngũ kiếm. Chủ nhân cũng tin tưởng ngài ấy lắm... trừ lúc chủ nhân phát điên vì đống sách ngài ấy mang về. Gọi là gì nhỉ? R18? Tôi cũng không chắc nữa...
Shokudaikiri-san, anh đi làm nhiệm vụ quá lâu rồi.
Ichi-nii một người anh đáng tin cậy. Đối với chúng tôi luôn là thế. Lần xuất chiến lần trước may mắn là có anh ấy nếu không... à mà Ichi-nii nói không được nhắc lại nữa.
Kousetsu-dono, ngài ấy tĩnh lặng một cách kỳ lạ. Điều duy nhất tôi chắc chắn là ngài ấy vô cùng yêu thương Sayo-kun, và cả Souza-san nữa.
Tsurumaru-dono... tôi vẫn chờ được đấu tập với ngài ấy nhưng khá lâu rồi vẫn không gặp được.
Uguisumaru-dono, nói sao nhỉ... một người luôn bình tĩnh... trừ lúc ngài ấy ở bên Ookanehira-dono.
Ookanehira-dono, ngài ấy... rất thích chiến đấu. Cách ngài ấy và Uguisumaru-dono ở chung cứ như hai người đã chung sống từ rất lâu rồi ấy...
Kogitsunemaru-dono, ngài ấy ừm... rất thích Mikazuki-dono, có lẽ thế. Một người lịch thiệp với chúng tôi nhưng lại chiều chuộng Mikazuki-dono. Phong cách như một nhà quý tộc. Một người rất đẹp trai ừm tất nhiên Ichi-nii vẫn là người lịch thiệp hơn.

_Về các Oodachi:
Taroutachi-dono, tôi chưa được gặp ngài ấy. À nhưng trong đống tài liệu tôi xếp lại có một tờ ghi chép về lễ cưới của ngài ấy và Heshikiri-san, chuyện này cũng khó tin hệt như việc để ngài ấy xuất chinh tới chiến trường đêm vậy.
Jiroutachi-dono? Làm thế nào để ngài ấy không uống rượu thay cơm đây? Và có lẽ nên mở thêm phòng cho Oodachi... nếu không bản doanh sẽ hư hại hết cả.

_Về các Yari:
Otegine-dono là người đầu tiên trong các Yari tới bản doanh nhưng tôi cũng chưa tiếp xúc với ngài ấy, cũng không biết nói gì về ngài ấy.

Đây là nhật ký nên tôi sẽ bỏ qua phần thống kê nguyên liệu và koban.

Dù sao, cũng đã hết một năm, tôi cũng không có gì ngoài vài lời nhắn nhủ với mọi người.

Chủ nhân đã rất vất vả rồi, năm tới mong ngài tiếp tục giúp đỡ ạ.
Maeda,Yagen, Midare, Gokotai, Akita, Houchou, các em là những đứa trẻ ngoan, rất cố gắng rồi, hãy luôn như thế nhé.  À, Houchou, đừng mãi chỉ chăm chú tìm vợ người ta như thế. Và nhớ hòa thuận với Maeda nữa. Chủ nhân yêu thương tất cả chúng ta nên đừng tranh giành nhau.
Sayo-kun, mong cậu sẽ giúp đỡ các em trai tôi nhiều hơn.
Ichi-nii cảm ơn anh đã luôn chăm sóc cho chúng em, năm tới, chúng ta tiếp tục bên nhau thật hạnh phúc nhé.
À Mikazuki-dono, nếu ngài cần, tôi và Chủ nhân sẽ lập tức chuẩn bị đám cưới cho ngài và Kogitsunemaru-dono.
Những lần xuất chinh sắp tới tất cả cùng cố gắng nhé. Và xin hãy cẩn thận. Chúng ta sẽ luôn đi viễn chinh kiếm tài nguyên nhưng không nên phung phí đâu ạ.

Và Namazuo... cảm ơn cậu đã luôn bên cạnh tôi bất kể vui hay buồn. Tôi đã rất hạnh phúc khi ở bản doanh nhưng hạnh phúc nhất là vì có cậu bên cạnh. Hãy luôn bên nhau mãi nhé.

Ký tên: Honebami Toushirou

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC