Chapter 11: Chúng ta vào lớp 6

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ngày đầu tiên đến trường cấp hai, cảm giác hồi hộp sao í. Quay qua quay lại toàn những khuôn mặt ngây ngây ngô ngô của mấy đứa lớp 6, các anh chị lớp lớn hơn thì đứng tụm năm, tụm bảy ríu rít nói bao nhiêu là chuyện. Vì cùng khối hơn nữa lại cùng trường nên đám con nít xóm Trái Cây hẹn nhau đi kiếm lớp ấy vậy mà chỉ có mỗi mình Mộc Khuê đến sớm nhất dù cho đã cố tình đến sát giờ. Con bé đảo mắt liên tục để kiếm anh em bạn dì giữa biển học sinh đang nườm nượp kiếm phòng, anh em bạn dì hay chính xác hơn là mấy đứa hàng xóm. Trà xanh hay gọi mấy đứa bạn thân của mình như vậy.

- Đâu hết rồi ta, hẹn ở gốc cây xà cừ này mà. Trà xanh liên tục nhìn chiếc đồng hồ đeo tay.

- Hù. Táo bất ngờ đập vai Mộc Khuê, con bé giật mình quay lại.

- Biết mấy giờ rồi không, tao đợi gần cả tiếng đồng hồ. - Trà xanh tuôn một tràn.
- Ai biểu mày đến sớm quá chi. - Kiwi đưa bịch bánh ngọt và hộp sữa vinamilk cho Trà xanh. Đi mà quên đem luôn cả đồ ăn sáng.

- A, cảm ơn nha. Đói muốn chết rồi. - Nhận bịch bánh Trà xanh liền bóc ra ăn.

- Đi kiếm lớp đi mấy đứa. - Thanh long hối thúc.

Theo nội quy của trường THCS X mỗi đợt tuyển sinh vào lớp 6 sẽ tổ chức một đợt thi nhằm chọn những học sinh giỏi để vào lớp chọn 6-1. Trong đợt thi vừa rồi, Trà xanh, Kiwi, Thiên Huy ( bạn nào chưa biết nhân vật này thì đọc lại chapter 5 nhé ^^ ), Táo, Thanh long và hơn ba mươi học sinh khác. Dưa hấu, Mít học 6-2, ngay bên cạnh phòng học của kiwi.

Bước chân vào lớp ngoại trừ hai đứa hàng xóm, còn lại chả quen biết đứa nào nhiều nên Mộc Khuê cùng Bích Thảo (táo) đi bắt chuyện tùm lum đứa. Riêng Tống Doãn ngồi im một chỗ nhìn Mộc Khuê lăng xăng chạy đi kết bạn. Tiếng trống vang lên, cô chủ nhiệm bước vào lớp. Cô chủ nhiệm tên là Tuyết, Trần Thị Minh Tuyết, giáo viên môn Toán. Đó là những thông tin mà Trà xanh biết được từ những bạn bên cạnh.

- Chào các em, cô tên là Tuyết sẽ chủ nhiệm đồng thời dạy môn toán của lớp mình. Trước khi bước vào năm học mới thì cô cũng nói qua cách dạy của cô nhé. Học toán các em chuẩn bị cho cô hai quyển vở, một vở ghi bài trên lớp, một vở để làm bài tập về nhà. Đương nhiên sẽ không thiếu sách giáo khoa rồi. Một tuần sẽ có năm tiết học toán, ba tiết đại, hai tiết hình. Đôi khi cô sẽ cho bài tập thêm ở trên lớp, ai giải được sẽ có điểm cộng, cô sẽ quy đổi điểm cộng để cộng vào bài các bài kiểm tra miệng hoặc 15 phút. Trong một học kỳ các em sẽ có 2 cột điểm kiểm tra miệng, 3 cột kiểm tra 15 phút, 3 cột kiểm tra 45 phút và một bài học kỳ. Trước mắt là như vậy, có ai có ý kiến thắc mắc gì nữa không.

Đám học trò lắc đầu.

- Đó là về môn toán. Được rồi về lớp chúng ta cử cho cô một bạn làm lớp trưởng nào.

Cô Tuyết vừa dứt lời liền có một cánh tay đưa lên.

- Mời em nữ ngồi gần cửa sổ nào.

Táo đứng lên.

- Em tên gì.

- Thưa cô em tên là Bích Thảo, em xin được đề cử bạn Tống Doãn ạ.

- Tống Doãn? Ai là Tống Doãn. 

- Thưa cô là em. - Kiwi đứng dậy, lập tức các bạn nữ quay lại nhìn cậu bạn đắm đuối.

- Em làm lớp trưởng nhé.

- Vâng nhưng em cần một bạn phụ tá, cô cho bạn Mộc Khuê làm trợ lý cho em được không ạ.

- Bạn Mộc Khuê ngồi đâu nhỉ.

- Dạ em. - Trà xanh đứng dậy, mặt đầy bi ai, quay xuống liếc Kiwi. Cậu bạn nhìn thấy, nhún vai đáp lại.

- Được đấy vậy lớp mình để bạn Doãn làm lớp trưởng, bạn Khuê làm phó lớp trưởng nhé. Có ai có ý kiến gì không. Đây chỉ là ban cán sự tạm thời, sau đại hội lớp chúng ta sẽ có ban cán sự chính thức.
Về vấn đề chỗ ngồi cô nghĩ lớp ta nên sắp xếp lại. Bạn Doãn ngồi cuối lớp là được rồi, bạn Khuê ngồi trên bạn Doãn đi. Bạn Bích Thảo ngồi cạnh Doãn nhé. Bên cạnh bạn Khuê là Thiên Huy.

Cứ thế mỗi người đều có một vị trí cho riêng mình.

- Lớp mình có ai viết chữ đẹp không. - Cô Tuyết bất ngờ hỏi.

Cả lớp ngơ ngác, sau đó có một bạn tên là Cát Nguyệt đứng lên giới thiệu cô bạn ngồi bên cạnh mình là Như Hạnh, viết chữ rất đẹp. Thế là cô cho bạn ấy viết sổ đầu bài. Nghe đồn sổ đầu bài thần thánh lắm, có tên trong đó coi như cuộc sống bế tắc. Kiểu như sổ đầu bài là death note phiên bản đời thực ý. Kết luận lại là đáng sợ.

- Lớp trưởng em xuống phòng hội đồng xem thử có thời khoá biểu chưa. - Cô Tuyết đang chỉ cho bạn thư ký cách ghi sổ đầu bài, hình như nhớ ra thời khoá biểu liền nhắc Tống Doãn xuống phòng hội đồng.

- Dạ. Nhưng mà cô ơi em không biết phòng hội đồng ở đâu hết. Cô cho Mộc Khuê đi với em nha cô. - Kiwi khuôn mặt ngây thơ, chớp chớp mi nhìn cô chủ nhiệm.

- Ừ, hai em đi nhanh nhé, chứ không hết giờ. - Cô Tuyết dặn dò.

- Dạ.

Hai đứa lang thang trên sân trường đầy nắng.

- Kiwi thối tha, ai cho mày lôi tao làm trợ lý lớp trưởng. - Trà xanh liên tục bắn lửa giận về phía Kiwi. Tao đang định xin làm lớp phó văn thể mỹ.

- Văn thể mỹ? - Kiwi phụt cười. Mày tưởng học sinh trường này ai cũng là phúc bồn tử cắn răng nhẫn nhịn nghe mày hát sao.

- Mày nói cái gì hả. Mày,hôm nay cấm mày qua nhà tao. Đồ Kiwi đầu đất, đồ kiwi xấu xa, đồ kiwi ...

- Mày lại tiếp tục rủa xả tao hả. Có chửi mắng thế nào thì sự thực mày vẫn đứng sau tao thôi.

- Im đi có tin tao cắn nát môi mày không.
Trà xanh hơi đứng hình, Kiwi nhếch môi cười mỉa.

- Môi này có giỏi cắn đi. - Kiwi chu môi, trêu Trà xanh. Mày muốn cắn thì môi mày phải chạm môi tao mà theo khoa học người ta gọi đó là hôn, trong tiếng anh là kiss. Mày muốn hả.

Mặt trà xanh đỏ bừng, im lặng bước nhanh về phía phòng hội đồng. Chép xong thời khoá biểu, trà xanh bỏ đi một mạch.

- Ê, người muốn cắn nát môi tôi, đi nhanh quá vậy. - Kiwi hơi cười, í ới gọi.

- Im miệng đi coi, làm gì mà oang oang lên vậy hả. Bộ muốn cả thế giới biết hay sao vậy. - Trà xanh vội chạy lại, bịt miệng Kiwi.

- Thoả thuận đi, mày ngoan ngoãn nghe lời tao một tuần, tao hứa sẽ không nói với ai đâu. - Mặt kiwi hơi nham hiểm.

- Đồng ý. - Trà xanh lập tức chấp nhận, tự nhiên nói chuyện ngu học chi để giờ phải khổ như vậy. Đám con nít trong xóm mà biết thì còn gì là no.1 nữa.

- Giỏi, bắt đầu từ ngày mai chúng ta sẽ thực hiện thoả thuận nhé. - Kiwi xoa đầu trà xanh.

Hai đứa nhóc, một thằng toe toét cười, một con khóc không ra nước mắt đi song song cùng về lớp.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net