41+42

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

LẦN NỮA LÀM EM YÊU ANH

Tác giả: ÁNH SÁNG TRONG LÁ CÂY (nickname Mộc Mộc)

Trans: PUPANDA

CHỈ ĐĂNG TẠI WATTPAD PUPANDA, TRANG KHÁC LÀ ĂN CẮP!!!!!

41

Trong nhà ăn nhân viên của Hoa Thần, Mạc Bắc Thần tiêu sái rời khỏi chỗ của Lý Tử Mộ, đang hết sức chuyên chú xem kịch bản trong tay___bìa ngoài. Chỉ thấy trên bìa bỗng đâu viết mấy chữ to___ [Kiên Quả Đại Diệp].

Không cần xem nội dung Mạc Bắc Thần cũng biết, đây là một bài văn quân lữ do tác giả Linh Mộc hắn thích nhất viết, chủ yếu kể về một hệ liệt câu chuyện hài kịch xảy ra trong quá trình từ lúc hai người va nhau đến khi trở thành cộng tác của Ngô Kiên Quả tiểu đội trưởng cũ của bộ đội đặc chủng binh nào đó của Trung Quốc, đến từ nông thôn, lúc nhập ngũ học lực là tiểu học, gặp Diệp Thiên Hạo tốt nghiệp từ trường quân đội nổi tiếng nào đó.

Từ khi hai người bởi vì khác biệt văn hóa tạo thành ý kiến trái chiều trong ngôn ngữ, đến khi hai người bởi vì khác biệt thể năng và kỹ năng đánh nhau mà tạo ra bao nhiêu truyện cười, kiếp trước Mạc Bắc Thần đã xem qua cuốn tiểu thuyết này 20 lần đến có thể thuộc nằm lòng. Cho dù không vì thù lao, bộ phim này nhất định diễn! Trong lòng Mạc Bắc Thần thầm nắm tay cổ vũ.

"Chỉ xem bìa đã có thể hiểu tính cách nhân vật chính, Bắc Thần cậu xứng đáng là nghệ sĩ số 1 của Hoa Thần nha!" Một giọng nói vang lên ở đỉnh đầu Mạc Bắc Thần.

Nếu câu này là người khác nói với Mạc Bắc Thần, Mạc Bắc Thần sẽ tùy tiện tìm một lý do pha trò rồi cho qua, nhưng, người trêu chọc hắn là Long Xiết Phong sinh vật hắn ghét nhất trên bảng xếp hạng vượt qua tiểu cường (aka gián), trước mắt xếp hạng nhất, cho nên......

"Liên quan cái rắm gì đến anh?" Mạc Bắc Thần đầu cũng không ngẩng lên nói.

"Tôi là người quản lý của cậu, cậu nói xem? Hơn nữa, tôi đích xác rất muốn 'cái rắm' của cậu có liên quan tới tôi, nếu cậu bằng lòng, tôi đương nhiên vui vẻ tuân mệnh." Long Xiết Phong gây hấn nói.

Mạc Bắc Thần chậm rãi đặt kịch bản xuống, cười tít mắt nhìn Long Xiết Phong hăm he nói: "Lần trước chưa đánh gãy, lần này cố gắng thử xem!" Nói chưa dứt, Mạc Bắc Thần một đấm đánh tới sống mũi Long Xiết Phong.

Nếu nói lần trước Long Xiết Phong bị Mạc Bắc Thần đánh trúng, còn có cớ nói là bị nụ cười của người mình thích hãm lại, nếu dưới tình huống có chuẩn bị còn bị loại người bạo lực Mạc Bắc Thần đánh trúng, vậy Long Xiết Phong hắn cũng không cần mở công ty nữa, sớm trực tiếp bị ông nội hắn gọi về đại viện quân khu, tìm mười đặc chủng binh huấn luyện hắn trước rồi nói sau!

Long Xiết Phong né đầu, ánh mắt hài hước nhìn Mạc Bắc Thần nói: "Bắc Thần, nếu muốn đánh được tôi, không phải mỗi lần đều dễ như thế."

Mạc Bắc Thần thấy một kích không trúng, cũng không nản lòng, lại một đấm ngay mặt đánh tới, Long Xiết Phong cũng không trốn tránh, trực tiếp ra tay nắm lấy cổ tay Mạc Bắc Thần, một chiêu bắt muốn quặp tay Mạc Bắc Thần ra sau. Mạc Bắc Thần sao chịu, đầu gối nâng lên chào hỏi cách rốn ba tấc phía dưới của Long Xiết Phong, Long Xiết Phong thụt lui, rút đến phạm vi an toàn, cùng lúc cũng thả kiềm chế với Mạc Bắc Thần.

Nếu đơn thuần dựa theo kỹ thuật đánh nhau, Mạc Bắc Thần với Long Xiết Phong tuyệt đối không phải cùng cấp bậc, Long Xiết Phong từ nhỏ được huấn luyện nghiêm khắc, nếu không thể trong ba chiêu đánh ngã Mạc Bắc Thần, như thế hắn tuyệt đối sẽ trong thời đại thể phạt có tội (tội ngược đãi thể xác) này, gắt gao ăn một trận roi của ông nội hắn.

Nhưng, muốn kiềm chế được một tên côn đồ có thể còn dễ hơn, mà muốn kiềm chế được Mạc Bắc Thần....đối với Mạc Bắc Thần, Long Xiết Phong không muốn tổn thương cậu dù là một cọng tóc, chỉ hi vọng có thể bắt được cậu, làm cậu đừng cứ gặp hắn liền động thủ là được.

Mà đối với Long Xiết Phong quân chính quy này, Mạc Bắc Thần là bắt đầu từ kiếp trước, đánh lộn với mấy đứa lưu manh từ trong thực chiến đánh ra, đó là thực dụng cỡ nào, hèn hạ cỡ nào, thêm vào Mạc Bắc Thần vốn chính là loại người đánh nhau rồi là không cần mạng, cho dù đối phương một đao bổ tới, hắn cũng làm theo, còn nhất định phải chém hai nhát trên người đối phương.

Cho nên một vừa đánh vừa né, một càng chiến càng hăng, hai người vốn nên là chiến đấu thực lực rất chênh lệch, lại luôn giằng co mãi như vậy.

"Tôi muốn hai người họ! Họ chính là Diệp Thiên Hạo và Lý Căn Sinh trong cảm nhận của tôi! Giám đốc Lý, anh đi bảo hai người họ chuẩn bị, không cần diễn thử nữa! Ngày mai bắt đầu."

Một bóng người theo tiếng nói từ hành lang nhanh chóng chuyển vào chu vi trung tâm đánh nhau của hai người, còn rất có điệu bộ xông vào trong, hai người không tự giác cùng lúc thu tay, cùng lúc nhìn sang người đến.

"Thời gian cơm trưa cũng không quên đối diễn, thật là diễn viên tốt kính nghiệp!" Người đến hài lòng biểu dương hai vị đương sự đánh nhau.

.....Hai người họ cạn lời nhìn đối phương, buồn bực không thôi, họ đang đối diễn á hả? Đây là thực chiến a thực chiến! Hai người không hẹn mà cùng phỉ nhổ trong lòng.

"Đạo diễn Trần, người này chính là Mạc Bắc Thần tôi nói với ngài." Lý Tử Mộ đúng lúc giới thiệu.

"Ừ, không tệ, không tệ, rất phù hợp hình tượng của Diệp Thiên Hạo." Trần Trạch hài lòng gật đầu với Mạc Bắc Thần, xoay đầu nói với Long Xiết Phong: "Tôi tên Trần Trạch, là đạo diễn, tôi có phim mới muốn tìm anh diễn nam thứ, không biết anh có hứng thú không?"

"Chào đạo diễn Trần, tôi tên Long Xiết Phong, ý tốt của đạo diễn Trần tôi xin nhận, có điều đóng phim, thật sự không thích hợp với tôi."

Long Xiết Phong báo danh tính, Long Xiết Phong ở trong giới giải trí cũng xem như một nhân vật có tiếng, tuy người biết tin hắn là lão tổng của Hoa Thần không nhiều, nhưng đại danh Long thiếu ở giới giải trí cũng vang dội, nhất là trong các ngôi sao nữ, tuyệt đối là đại thụ tốt. Tuy là một phen khước từ, nhưng cũng chỉ tỏ ý mình khiêm tốn, dẫu sao ai sẽ thật sự bảo thiếu gia Long gia đi đóng phim đây?

Nhưng hiển nhiên, hắn đánh giá thấp thực lực chỉ hỏi về phim, không hỏi bát quái của Trần Trạch, chỉ thấy Trần Trạch vẻ mặt không tán đồng nói: "Anh là người mới nhỉ? Anh hiện tại từng đóng phim chưa? Nếu anh chưa từng đóng, sao biết anh không thích hợp đóng phim hả? Vả lại, làm người mới, không phải nên bất cứ cơ hội nào cũng không bỏ qua sao? Nam thứ tuy nghe qua không có vang dội như nam chính, nhưng chỉ cần diễn tốt, đều có thể nổi tiếng....."

Trần Trạch phía sau nói những gì Long Xiết Phong đã không chú ý nữa, hắn đã triệt để bị câu 'anh là người mới nhỉ' của Trần Trạch tổn thương đến não chấn động. Anh là người mới nhỉ là người mới nhỉ là người mới nhỉ.....Long Xiết Phong hắn lại có thể có một ngày bị người hỏi hắn là người mới?! Mà người này vậy mà còn là đạo diễn lớn lăn lộn giới giải trí nhiều năm?!

"Đạo diễn Trần, tôi không phải diễn viên." Long Xiết Phong cố gắng bình phục đcm nhộn nhạo trong lòng, mỉm cười nói với Trần Trạch: "Tôi là người quản lý của Bắc Thần."

"Ô? Anh vừa nói anh tên Long Xiết Phong? Anh có quan hệ gì với Long Xiết Vân?" Trần Trạch đột nhiên hỏi.

"Xiết Vân là em trai tôi." Trần Trạch cuối cùng đã biết hắn là ai, Long Xiết Phong nước mắt đầy mặt.

"Long Xiết Vân anh nói kia là Long Xiết Vân nhà thiết kế thích mặc vải thả rông chạy lông nhông ấy đúng không?"

Mặc vải thả rông chạy lông nhông mặc vải thả rông chạy lông nhông mặc vải thả rông chạy lông nhông.....đcm trong lòng Lăng Xiết Phong nháy mắt cuồn cuộn___em trai hắn dù sao cũng là nhà thiết kế thời trang nổi tiếng quốc tế, chỗ nào là mặc vải? Vả lại anh đã nói mặc vải, còn thả rông chạy lông nhông cái rắm?

"Nếu anh nói là Long Xiết Vân từng giành giải thưởng cuộc thi thiết kế thời trang của Mele, vậy hẳn là em trai tôi." Hắn nghiến răng uốn nắn nói___tuy em trai hắn rất vô lại, nhưng người khác ở trước mặt hắn nói em trai hắn như vậy, Long Xiết Phong vẫn nhịn không được bảo vệ em trai.

"Ồ, không gì, tôi chỉ là muốn nói, em trai anh rất vô lại." Trần Trạch nhẹ bẩng quăng ra một câu như vậy.

.....Long Xiết Phong tức thì vẻ mặt rối rắm___cuối cùng có người đồng quan điểm giống hắn em trai hắn là một tên vô lại, theo lý mà nói hắn nên cao hứng mới phải, nhưng vì sao lúc hắn nghe thấy người khác nói em trai hắn như vậy, đột nhiên rất muốn đánh người đây?

Lúc Long Xiết Phong đấu tranh trong đầu rốt cuộc là phải đồng ý lời của đối phương, hay đánh gãy mũi đối phương, Lý Tử Mộ đã hợp thời dẫn đề tài vào điểm chính: "Đạo diễn Trần, cái gọi là mọi người đều có chí hướng nguyện vọng khác nhau, anh đừng xoắn xuýt chuyện nam thứ nữa, chúng ta nghiên cứu vấn đề Diệp Thiên Hạo trước, anh thấy sao?"
((pupanda hân hạnh tài trợ chương trình này))

42

((Trans: PUPANDA)) Lúc Long Xiết Phong đấu tranh trong đầu rốt cuộc là phải đồng ý lời của đối phương, hay đánh gãy mũi đối phương, Lý Tử Mộ đã hợp thời dẫn đề tài vào điểm chính: "Đạo diễn Trần, cái gọi là mọi người đều có chí hướng nguyện vọng khác nhau, anh đừng xoắn xuýt chuyện nam thứ nữa, chúng ta nghiên cứu vấn đề Diệp Thiên Hạo trước, anh thấy sao?"

Trần Trạch há miệng, dường như còn muốn nói thêm, đối với người yêu sự nghiệp đạo diễn, một diễn viên vừa vặn thích hợp vai diễn không dễ tìm, y không muốn từ bỏ dễ dàng như thế. Song, thấy khuôn mặt này của Long Xiết Phong, càng nhìn thì càng làm y nhớ đến tên vô lại Long Xiết Vân.

Trần Trạch cuối cùng bĩu môi, dùng giọng không lớn không nhỏ lẩm bẩm, như đang khuyên bản thân từ bỏ một diễn viên: "Được rồi, anh trai của Long Xiết Vân không chừng cũng không ra gì, không cần thì không cần."

Long Xiết Phong, Lý Tử Mộ, Mạc Bắc Thần: "........"

"Vai Diệp Thiên Hạo đã định, cậu liền đi theo tôi đi!" Trần Trạch nói với Mạc Bắc Thần, "À, còn có anh, Long Xiết Phong đúng chứ?"

"Ừ, đạo diễn Trần?" Long Xiết Phong nghiến răng nhẫn nhịn.

"Anh không cần theo, thấy anh rất phiền lòng." Haizz, diễn viên tốt như vậy không thể dùng, thật phiền lòng quá!

......

Nhìn bóng lưng tiêu sái đi xa của Trần Trạch, nhóm ba người Lý Tử Mộ triệt để hỗn loạn trong gió. Lý Tử Mộ nghĩ, người này làm sao trở thành đạo diễn lớn nổi tiếng thế giới hay vậy? Sẽ không phải kẻ thù của mình tìm người đóng giả, đến chơi mình chứ?

Long Xiết Phong nghĩ, kỳ thực y và Mạc Bắc Thần đã quen biết từ sớm chăng? Kỳ thực y là Mạc Bắc Thần mời đến chơi mình nhỉ?

Mạc Bắc Thần thì nghĩ, người này tài thì có tài! Chắc sẽ không là ông trời cũng không vừa mắt tên khốn Long Xiết Phong này, phái xuống chơi anh ta đi!

Đạo diễn Trần Trạch vô tội còn chưa hay biết, vào nháy mắt y xoay người, y đã 'chơi' cả mấy người rồi. Vì sao nói Trần Trạch vô tội đây? Thực ra Trần Trạch thật lòng không muốn châm chọc ai, y bình thường nói chuyện luôn thẳng tuột như vậy, mà y cũng xác thật không biết Long Xiết Phong là ai.

Nếu nói bối cảnh gia thế của Trần Trạch, kỳ thực so với Long gia có hơn chứ không kém, chỉ là thế lực nhà Trần Trạch không ở trong nước, thêm vào Trần Trạch là một người mê quay phim, mấy cái thế lực hay không thế lực gì y căn bản không coi trọng, cho nên tất nhiên cũng liên đới sẽ không đi coi trọng nhà người khác có thế lực gì hay không, cho nên y cũng tự nhiên không biết Long gia, càng sẽ không biết Long Xiết Phong không phải diễn viên.

Trần Trạch trước giờ sẽ không chủ động nhắc với người khác về gia thế của mình, bởi vì y cảm thấy điểm đó không quan trọng, cho nên người biết tất nhiên ít càng thêm ít. Nhưng 'ít' biết, không có nghĩa là không ai biết, chí ít mấy lão tổng công ty lớn trong giới giải trí đều biết, đừng nói Trần Trạch là một kỳ tài giới đạo diễn, quay gì hot nấy, cho dù y là phế tài, giá tiền một năm dùng mấy bộ phim, đổi lấy thị trường nước ngoài càng lớn, đó cũng tuyệt đối đáng giá, cho nên đối đãi Trần Trạch, tự nhiên lễ độ cung kính như cung phụng ông thần tài.

Mà người khác lại không biết chỗ vi diệu trong đó, nhưng giới giải trí không thiếu nhất chính là người gió chiều nào theo chiều nấy, các bô lão trong giới giải trí đều nhanh cúi đầu khom lưng với Trần Trạch, đó nói rõ người này tuy tài hoa chưa hẳn phi thường, bối cảnh nhất định rất 'phi thường', thế là đi đến đâu đều được người tôn kính, loại người y chủ động tìm đóng phim còn từ chối như này, thật đúng là lần đầu tiên.

Trần Trạch quay phim thì giỏi, còn lại không biết gì tất vốn thẳng tuột, thêm em trai Long Xiết Phong lúc trước từng đắc tội y, cho nên Trần Trạch không tự giác phát huy cái 'thẳng' của y đến cùng cực, mấy câu nói vô tâm, đem trái tim Long Xiết Phong tự cho rằng dao chẻ súng bắn cũng không vô được, đâm nát thành từng mảnh như thủy tinh.

Mấy nhân tố tổng hợp lại, thế là liền có tiết mục trước đó___trừ bản thân Trần Trạch,mọi người đều hỗn loạn trong gió. Song, nhưng, mặc kệ quá trình có bao nhiêu khúc chiết, kết quả cuối cùng nói chung làm Lý Tử Mộ khá hài lòng___Mạc Bắc Thần ngay ngày đó liền theo Trần Trạch đến hiện trường quay phim, Long Xiết Phong bởi vì bị Trần Trạch nói là 'thấy phiền lòng', cuối cùng mang theo tim thủy tinh của mình ở lại công ty, không theo Mạc Bắc Thần quấy rối. Cho nên trong quá trình bởi vì chút bất ngờ Long Xiết Phong tạo thành, anh cũng không truy cứu___haizz, thật không biết rốt cuộc ai mới là ông chủ của Hoa Thần, vì sao mỗi lần đều là lão tổng gây rắc rối, mà anh đến chùi mông vậy?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net