26 MUA TRÂM NGỌC

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

VỀ CỔ ĐẠI LÀM ĐẦU BẾP

Tác giả: Mộc Dao

Trans: PUPANDA

CHỈ ĐĂNG TẠI WATTPAD PUPANDA, TRANG KHÁC LÀ ĂN CẮP!!!!!

-------------

26 MUA TRÂM NGỌC

Phó Vọng Niên lúc này liền phát huy mặt độc đáo của mình, cười ha hả nói với Thanh Dao: "Tiểu Dao, nào, ăn nhiều chút, đây là một người ăn hai người bổ!"

Thanh Dao lườm Phó Vọng Niên, không phải còn chưa xác định sao? Hắn liền làm mọi người đầu biết hết cả.

Phó Vọng Niên lúc này đang cao hứng, nào còn quan tâm cái lườm của Thanh Dao, chỉ lo gắp thức ăn cho y.

Thanh Dao nhìn chén đầy ắp đồ ăn, cảm giác ngấy tức thì sản sinh trong lòng, sững ra nhìn chằm chằm đồ ăn rất lâu không động đũa.

Phó Vọng Niên ăn một miếng cơm, sau đó nhìn Thanh Dao, ăn tiếp một miếng cơm, rồi lại nhìn Thanh Dao.

Y vẫn không động đũa, khó hiểu hỏi: "Tiểu Dao, sao ngươi không ăn vậy? Ngươi không đói à?"

"Ta không ăn được nhiều như vậy." Muốn nói không có khẩu vị, nhưng vừa chạm ánh mắt quan tâm của Phó Vọng Niên y liền nén lại.

Phó Vọng Niên nhìn chén cơm trắng đối diện, chén cơm đã sớm bị đồ ăn hắn gắp trước đó chất thành núi nhỏ.

Dù sao hắn cũng là đầu bếp, cũng biết khẩu vị của thai phụ có chút bất đồng, vậy thai phu cũng hẳn tương tự thế!

"Vậy ta ăn một ít giúp ngươi." Hắn quyết định vẫn là để Thanh Dao ăn một ít trước, nếu thật sự ăn không vô, sau khi về nhà lại làm ít món khai vị cho y ăn.

Vét hơn nửa đồ ăn trong chén của Thanh Dao vào trong chén mình, đang muốn thả chén xuống, lại nhìn thấy khẩn cầu yếu ớt trong mắt Thanh Dao, đành chịu lại vét chút ít, cuối cùng chỉ chừa lại non nửa chén nhỏ.

Thanh Dao nhìn đồ ăn còn lại trong chén, cũng bắt đầu cầm đũa lên ăn cơm, tuy ăn hơi chậm, nhưng cũng thật sự đang cố gắng ăn.

Nhìn ngọn núi lớn trong chén, đầu mày Phó Vọng Niên đều không nhíu một cái, nhìn thấy cách ăn từ tốn của Thanh Dao, cũng thả chậm theo bước y.

Sau khi ăn cơm xong, hắn tất nhiên cẩn thận bảo hộ Thanh Dao đến y quán, bộ dáng đó khiến người qua đường tưởng hắn đang bảo hộ thai phu sắp đẻ.

Hai người vừa vào cửa y quán, hắn liền lớn tiếng hô: "Đại phu, mau khám cho phu lang của ta."

Lúc này một lão đại phu mặt mũi hiền lành đang ngồi trong sảnh, tuy đã hơi lớn tuổi, nhưng tóc chỉ có vài sợi bạc.

Lão như vì tiếng hô gọi của Phó Vọng Niên mà thất thần một tí, tay đang bắt mạch trên cổ tay bệnh nhân hơi khựng lại, sau đó nghiêm khắc liếc Phó Vọng Niên một cái.

Phó Vọng Niên cũng vào lúc này mới phát hiện lão đại phu còn đang khám cho người khác, ngại ngùng cười cười với lão đại phu.

Làm sao hắn lại gấp thành như vậy, may mà lão đại phu không có trách hắn, nếu không thì lát nữa không biết ông ấy có khám cho Thanh Dao hay không.

Đoán chừng hắn lúc này nghĩ là lão đại phu có khám cho Thanh Dao hay không, lại quên mất lão đại phu có bị hắn làm rối trí chẩn đoán mạch hay không.

Lão đại phu thu tay về, nói vài lời với bệnh nhân, lại kê ít đơn thuốc đưa cho bệnh nhân, dặn dò một số chuyện liền ra hiệu Thanh Dao đi tới.

Bệnh nhân kia thấy lão đại phu đã nói xong, vội vàng đứng lên nhường chỗ, càng khiến Phó Vọng Niên cảm thấy ngại ngùng.

Phó Vọng Niên cười xin lỗi với bệnh nhân kia, sau đó cẩn thận dìu Thanh Dao ngồi xuống.

Lão đại phu nhàn nhạt lườm Phó Vọng Niên, sau đó đặt tay trên cổ tay Thanh Dao, ngưng thần trầm ngâm chốc lát, rồi thu tay về.

Phó Vọng Niên đứng bên cạnh Thanh Dao khẩn trương nhìn lão đại phu, căng lỗ tai, chỉ sợ nghe sót một chữ.

Thanh Dao yên lặng ngồi, nhưng cũng khẩn trương nhìn lão đại phu, họ đều sợ đây chỉ là mừng hụt.

Lão đại phu lúc này nói: "Chúc mừng hai vị, phu lang đây có thai rồi."

Phó Vọng Niên nghe lão đại phu nói, ngây ngẩn hỏi lại một câu: "Có thai rồi?"

Lão đại phu lại lầm tưởng hắn không thích chuyện có thai này, dựng đôi mày thô giận nói: "Chẳng lẽ công tử không muốn đứa con này?"

Nam nhân này làm phu quân người ta kiểu gì thế, đã làm phu lang có thai, mà lại không muốn, thật không nhìn ra người này bộ dáng đàng hoàng, nhưng không biết cảm thông phu lang như vậy.

Lời lão đại phu vừa nói ra, Thanh Dao cũng ngẩng đầu nhìn Phó Vọng Niên, đôi mắt phượng ẩn chứa bi thương.

Họ không phải sớm đã biết đây có thể là có thai rồi sao?

Sao mà sau khi lão đại phu xác nhận chuyện này, lúc này phu quân lại như thế này!

Phó Vọng Niên lại không biết lời của hắn khiến cả hai hiểu lầm, nhưng nhìn đôi mắt mờ sương của Thanh Dao cũng biết hắn ban nãy nói sai rồi.

Vội vàng lắc đầu nói: "Ai nói ta không muốn con, ta nghe thấy tin này vui quá thôi. Tiểu Dao, đừng nghe đại phu, chúng ta vừa nãy không phải còn rất muốn xác nhận đây có phải thật hay không mà? Ta không ngờ lại là sự thật, nhất thời có hơi khó tin."

Vẻ mặt nghiêm túc đó khiến Thanh Dao hơi an tâm, nghĩ lại cũng có lý, dẫu sao chuyện có thai vẫn là lần đầu tiên họ gặp được.

Nghĩ rõ chuyện này, trên mặt liền bắt đầu dần dần ửng đỏ, hóa ra y thật sự có con rồi.

Lão đại phu thấy bộ dáng ngọt ngào của hai người, ho khan hai tiếng, mới làm phu phu đã quên luôn người khác hoàn hồn.

Phó Vọng Niên nhìn lão đại phu, lễ độ nói: "Đại phu, ngài nói ngài nói, ta nghe đây!"

Lão đại phu thấy hắn vẻ mặt nghiêm túc, lúc này mới nói: "Phu lang đây có thai cũng gần một tháng, thân thể hơi yếu, thời gian này nên nghỉ ngơi tốt."

Phó Vọng Niên nghe lời này, cũng biết lão đại phu nói không sai, thời gian này mang theo Thanh Dao đi đường không ít, chưa bao giờ nghĩ Thanh Dao có mang, xem ra lần này vẫn nên ở Vinh Đô thêm ít thời gian mới được.

Lão đại phu thấy Phó Vọng Niên gật đầu, sau đó lại tiếp tục nói: "Ba tháng đầu thai nhi còn chưa ổn định, nên khoảng thời gian này không thể hành phòng."

Lão đại phu nói rất đứng đắn, phu phu khám bệnh lại sắc mặt khác nhau.

Thanh Dao cúi mặt ửng đỏ, nghĩ đến mấy ngày trước họ còn làm chuyện đó, hai má vừa rồi hồng hào lại trở nên tái nhợt.

Lặng lẽ ngước nhìn Phó Vọng Niên, trong mắt chứa lo lắng, Phó Vọng Niên tất nhiên biết nỗi lo lắng của y, nhẹ nhàng vỗ vai y, sau đó hỏi: "Đại phu, đứa bé hiện tại không có chuyện gì chứ?"

Tuy hỏi ung dung, nhưng cũng nhìn ra hắn cũng rất lo lắng, bởi vì hắn cũng nhớ chuyện mấy ngày trước đã làm với Thanh Dao.

Lão đại phu thấy hai người có vẻ lo lắng, liền nói: "Thai nhi bây giờ rất tốt, nhưng phải nhớ bồi bổ thân thể cho tốt."

Phó Vọng Niên và Thanh Dao cùng lúc thở phào, Phó Vọng Niên lại khiêm tốn thỉnh giáo những chuyện chú ý với lão đại phu, cho đến khi lão đại phu bất mãn đuổi họ ra ngoài.

Hỏi thì hỏi đi, hỏi tỉ mỉ như thế, lão lại không phải thai phu, nào có thể cả mấy chuyện nào đó của thai phu cũng biết!

Tuy trong nhà cũng đã bồng được cháu, nhưng vụ này nên hỏi mấy á nam từng sinh con chứ, hỏi lão một đại nam nhân có tác dụng gì.

Phó Vọng Niên nhận được ánh mắt hết thuốc chữa của lão đại phu, mới cầm đơn thuốc lão đại phu sớm đã viết xong, dìu Thanh Dao đi ra khỏi y quán.

Bên ngoài thời tiết đang nóng phát hoảng, lại đang lúc trời nắng chang chang, Phó Vọng Niên sợ trời nắng này làm Thanh Dao cháy nắng, liền mua cây dù giấy dầu ở quầy hàng nhỏ trên phố.

'Tách' một cái bung dù ra, sau đó che dù cho Thanh Dao, thuận tiện cũng che luôn những tầm mắt làm hắn trừng đến ngứa răng.

Đám nam nhân nọ, sao mỗi người đều nhìn Thanh Dao nhà hắn, không sợ hắn nóng lên đánh người.

Thanh Dao nhìn Phó Vọng Niên, sau đó mỉm cười một cái rạng rỡ, ấm áp như nắng chiều xộc thẳng vào trong tim.

Phó Vọng Niên vừa vặn nhìn thấy nụ cười này thì thất thần, thảo nào bọn nam nhân kia cứ thích nhìn Thanh Dao.

"Tiểu Dao, chúng ta thương lượng một việc?" Phó Vọng Niên có tí chua chua nói.

Thanh Dao nghiêng đầu nhìn Phó Vọng Niên, im lặng chờ câu tiếp theo của Phó Vọng Niên, đôi mắt lại hơi mang tia hoạt bát.

"Về sau Tiểu Dao chỉ cần ở trong nhà cười với ta là được, ở bên ngoài vẫn nên giữ vẻ mặt nghiêm túc nhé." Không thì cứ mãi tiện nghi người khác.

Khóe môi cong lên một độ cong nho nhỏ, phu quân như vậy có hơi ngốc, không giống ngày thường chút nào, nhưng vô luận hắn thế nào, y đều thích.

"Nghe theo phu quân, về sau chỉ ở trong nhà cười với phu quân." Chỉ là nếu đến lúc muốn cười nhịn không được, y cũng hết cách.

Phó Vọng Niên lúc này liền cười phớ lớ che chở Thanh Dao, bởi vì câu nói của y trong lòng có hơi bay bổng, như lên mây.

Hai người lúc này nhìn từ xa chính là một bức tranh ấm cúng, không khí hòa hợp khiến ngươi qua đường đều không khỏi ngoái lại nhìn thêm vài lần.

Lúc đi ngang Kim Ngọc Đường vừa vặn lướt qua vai một bóng dáng quen thuộc.

Mấy ngày nay Phó Vọng Niên luôn ghi nhớ lời lão đại phu dặn, không để Thanh Dao mệt, cũng nấu ít thuốc an thai cho y.

Đang bưng trong tay hắn lúc này là thuốc an thai nồng đến mức Thanh Dao vừa ngửi thấy mùi thuốc là muốn ói.

Thanh Dao thống khổ nhìn nước thuốc Phó Vọng Niên bưng vào, muốn trốn lại cũng không chỗ trốn, ai bảo y lúc này đang bị Phó Vọng Niên cưỡng chế yêu cầu nằm trên giường nghỉ ngơi đàng hoàng.

Phó Vọng Niên cẩn thận bưng chén thuốc đến, ngồi vào mép giường liền nhìn thấy Thanh Dao vẻ mặt thống khổ.

"Tiểu Dao, đây là lão đại phu nói, thời gian trước chúng ta đều không biết chuyện này, chỉ lo đi đường, sau khi đến đây lại cứ chạy ra ngoài, thuốc này cũng là vì bảo bảo của chúng ta."

Cầm muỗng súp lên múc một muỗng nước thuốc đen ngòm, Phó Vọng Niên cẩn thận thổi nguội mới đưa đến bên miệng Thanh Dao.

Nói thật, hắn cũng biết thuốc này khó uống, hắn sắc thuốc đã ngửi thấy mùi đắng nồng đậm, chỉ có thể đau lòng nhìn Thanh Dao uống hết nước thuốc này.

Tuy Thanh Dao không thích, nhưng cũng biết đây vì tốt cho y và bảo bảo, đành phải kiên trì đến cùng uống hết chén thuốc đặc.

Lần này y uống thuốc xong, Phó Vọng Niên liền từ trong ngực lấy ra một gói giấy, Thanh Dao nghi hoặc nhìn Phó Vọng Niên, có chút hiếu kỳ trong gói giấy là thứ gì.

Cho đến khi mở ra từng lớp giấy mở ra, mấy viên mứt táo tỏa ra mùi ngọt im lặng nằm trên lớp giấy kia, óng ánh làm người chỉ muốn một ngụm nuốt xuống.

Y vừa muốn mở miệng, đã bị Phó Vọng Niên nhét một viên mứt táo, vị đắng sót lại trong miệng dần dần chuyển thành vị thơm ngọt.

Thanh Dao kinh hỉ nhìn Phó Vọng Niên: "Mứt táo này thật ngọt."

Phó Vọng Niên thấy y rất thích mứt táo, dịu giọng nói: "Thích ăn không? Vẫn còn đây."

"Ừm, thích, sao phu quân không đưa cho ta sớm hơn, như vậy ta cũng không cần cảm thấy thuốc kia khó uống." Thanh Dao nhìn Phó Vọng Niên, trong mắt mang theo oán trách nhàn nhạt.

"Mứt táo này là vừa nãy lúc ta sắc thuốc Lý phu lang cho ta, y nói y lúc trước cũng như vậy, nên bảo ta cho ngươi thử xem."

"Hóa ra là vậy, vậy ngươi giúp ta cảm ơn Lý phu lang."

"Này còn cần Tiểu Dao nói, vi phu đã cảm ơn xong hết rồi."

Vui sướng lấy thêm một viên mứt táo bỏ vào miệng, vị ngọt không ngừng lan tỏa trong miệng, nhất thời cũng không biết đây là ngọt của mứt, hay là ngọt của Phó Vọng Niên tốt với y như vậy.

Phó Vọng Niên thấy Thanh Dao vì mứt táo không phàn nàn vị đắng của thuốc nữa, liền nhân lúc Thanh Dao ngủ trưa lên phố mua thêm ít mứt táo.

Lúc này hắn mua mứt táo xong, đang suy nghĩ muốn mua một vài món ăn vặt thai phu thích ăn.

Sau khi biết Thanh Dao có thai, hắn luôn cảm thấy thế giới này thật sự rất thần kỳ.((pupanda hân hạnh tài trợ chương trình này))

Tuy rất biết sớm nơi này là á nam mang thai, cũng thỉnh thoảng thấy qua vài thai phu ưỡn bụng to, mà nay đến Thanh Dao nhà hắn, hắn chỉ cảm thấy này thật sự không thể tưởng tượng nổi.

Vừa vặn đi ngang một cửa hàng bán đồ trang sức, Phó Vọng Niên dừng bước, đột nhiên nghĩ đến cây trâm gỗ đào trên đầu Thanh Dao.

Xoay người, đi đến cửa hàng trang sức.

Vừa vào cửa, liền nghe thấy chưởng quỹ nhiệt tình chào: "Công tử muốn trang sức thế nào?"

Phó Vọng Niên cười: "Ta muốn xem một số trâm ngọc, chưởng quỹ có thể giới thiệu chút không."

Chưởng quỹ vuốt râu, nheo mắt hỏi: "Công tử là chọn cho phu lang trong nhà sao?"

Phó Vọng Niên gật đầu, chưởng quỹ xoay người lấy ra mấy cây trâm ngọc trên kệ, sau đó cẩn thận đặt trâm lên quầy, nói: "Công tử có thể xem thử mấy kiểu này, đều là hàng bán chạy."

----------

Tác giả có lời muốn nói:

Tâm huyết sôi trào viết một tiểu kịch trường, lần đầu viết tiểu kịch trường, cũng không biết có buồn cười hay manh không, nhưng vẫn hi vọng các nàng nhận phần xúc động này của tui.

Tiểu kịch trường:

Ngày nào đó, Phó tiên sinh đi làm về, liền thấy bà xã phu nhân đức hạnh ở trần chuẩn bị cơm tối trong bếp.

Phó tiên sinh: Bà xã, sao em không mặc áo, là đang câu dẫn ông xã à?

Phó thái thái: Không, trong phòng nóng, liền cởi áo.

Phó tiên sinh: Không cần xấu hổ mà, anh sẽ không cười bà xã.

Tuy nói rất muốn cứ vậy đẩy ngã bà xã, nhưng Phó tiên sinh quyết định vẫn tắm trước rồi nói, bà xã hắn thích sạch sẽ nhất, không tắm, tám phần không cho hắn ôm.

Sau bữa cơm, Phó tiên sinh như hổ đói bắt cừu nhào đến trên người Phó thái thái.

Phó thái thái linh hoạt tránh né công kích của Phó tiên sinh, lành lạnh mở miệng.

Phó thái thái: Em đã quên nói với anh, em có thai rồi.

Phó tiên sinh trợn tròn mắt, sau đó ôm bụng cười lớn.

Phó tiên sinh: Bà xã, em thật thích nói đùa, em là đàn ông, đàn ông sao có thể mang thai.

Phó thái thái: Anh đã quên chúng ta đến từ đâu.

Phó tiên sinh ngẫm nghĩ, sau đó miệng há lớn có thể nhét một quả trứng gà, kéo Phó thái thái lên đi ra ngoài.

Phó tiên sinh: Đi, chúng ta kêu Hỏa Mộc Vương Triệu(火木王兆) đưa chúng ta về vương triều Vinh Hoa.

(炑珧 Mộc Dao: này này này, mới không phải Hỏa Mộc Vương Triệu(火木王兆) cái gì, là 炑珧 Mộc Dao a, Mộc Dao.....)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net