30 ĐÁNH NHAU

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

VỀ CỔ ĐẠI LÀM ĐẦU BẾP

Tác giả: Mộc Dao

Trans: PUPANDA

CHỈ ĐĂNG TẠI WATTPAD PUPANDA, TRANG KHÁC LÀ ĂN CẮP!!!!!

------------

30 ĐÁNH NHAU

Thanh Dao cũng không dám tin, y không ngờ chỉ mấy ngày mà đã nhiều bạc như thế, hơn nữa Lương Phượng Lâu này chỉ mở cửa buổi tối, nhưng tiền công lại nhiều hơn một tháng lúc trước của phu quân, này có thể sao?

Phượng cha cười nói: "Đây là tiền mấy trò chơi kia kiếm được, đưa một ít trước cho các ngươi cũng là nên, về sau nếu cần tiền cũng có ít bạc trong người."

"Mấy trò chơi kia kiếm nhiều tiền lắm sao?" Thanh Dao có chút hiếu kỳ, y đã nghe qua phu quân nói về mấy trò chơi kia, nhưng không ngờ mấy ngày đã có thể để phu quân kiếm được nhiều như thế.

Phó Vọng Niên cũng ngạc nhiên nhìn Phượng cha, phải nói lúc đó đề xuất hắn cảm thấy chắc hẳn sẽ kiếm được chút bạc, nhưng lại thật chưa từng nghĩ chỉ trong vài ngày ngắn ngủi đã kiếm được nhiều như thế.

Phượng cha vui vẻ nói: "Mấy trò đấy thật sự kiếm được không ít bạc, thực ra ta cảm thấy đưa hai mươi lượng cho các ngươi có chút ít, nhưng trong lâu nhiều người như thế, ta cũng phải mỗi người đều cho một ít, nên chỉ có thể ủy khuất các ngươi."

"Thúc thúc nói gì vậy, đều là người một nhà còn so đo nhiều vậy làm gì." Thanh Dao có hơi không tán đồng, thúc thúc cho họ ở trong sân sau này, đã tốt lắm rồi, hiện giờ kiếm được chút bạc còn cho họ nhiều như vậy.

"Đúng đó, thúc thúc, Tiểu Dao nói không sai, bọn ta ở đây ăn của thúc, dùng của thúc, cái nào mà không cần tiền, nói ra vẫn là bọn ta được lợi." Phó Vọng Niên cũng cảm thấy Thanh Dao nói đúng, nếu là người khác, hắn nghĩ người đó khẳng định là một lượng bạc đều không nỡ đưa.

Phượng cha không ngờ có thể nghe được mấy câu thật lòng như thế của hai người, hốc mắt hơi đỏ, nói: "Đúng đúng, đều là người một nhà."

Y có đức năng gì lại được họ xem y là người một nhà, đây đúng là phúc phận của y, vốn tưởng cả đời này sẽ già đi trong cô đơn, lại không ngờ gặp được cháu vào lúc này, hiện nay còn có thể hưởng thụ được cuộc sống an nhàn như vậy, nghĩ như vậy, vất vả mấy năm này của y đều không đáng để nói.

"Được rồi, húp cháo trước đi! Không húp nữa sẽ nguội mất." Phó Vọng Niên múc cháo cho hai người, giục họ mau húp cháo.

Thanh Dao chầm chậm húp một ngụm, có mùi thảo dược nhàn nhạt, nhưng cháo này lại rất tươi mềm, vui vẻ nói: "Ngon, ta còn tưởng cháo thuốc sẽ rất đắng!"

Phượng cha cũng nói: "Ừ, thật sự rất ngon, lúc trước thỉnh thoảng có húp một tí, nhưng mùi vị ấy đúng là thua xa."

Phó Vọng Niên cười nói: "Ngon thì húp thêm một ít, cách mấy ngày lại nấu cho hai người."

Thanh Dao cả ngày ở sân sau cảm thấy có chút buồn chán, tuy nói thúc thúc sẽ đến trò chuyện với y, nhưng luôn không vui lên được, nhìn y như vậy, Phượng cha liền đề nghị Phó Vọng Niên dẫn y ra ngoài đi dạo.

Phó Vọng Niên nghĩ thấy cũng phải, bắt hắn ở cái sân nhỏ hơn mười ngày, hắn cũng không chịu được, huống chi Thanh Dao còn đang mang thai, nghe nói thai phu đi lại nhiều cũng có ích, mấy ngày trước đại phu cũng có đề nghị này.

Thế là, ngày hôm đó trời đẹp, Phó Vọng Niên liền định cùng Thanh Dao ra ngoài đi dạo, vừa ra khỏi sân sau thì gặp được Phượng cha.

Phượng cha nhìn hai người, nói: "Hai ngươi muốn ra ngoài?"

Thanh Dao gật đầu, Phó Vọng Niên nói: "Thời tiết hôm nay rất dễ chịu, bồi Tiểu Dao ra ngoài đi dạo."

Phượng cha ngẩng đầu nhìn bầu trời, trời quang mây tạnh, nói: "Vậy cẩn thận chút nhé, mệt thì nhớ nghỉ ngơi."

Phó Vọng Niên đáp: "Ta biết, thúc, vậy bọn ta đi trước."

Phó Vọng Niên không dám đưaThanh Dao đến chỗ đông người, mà cùng Thanh Dao chậm rãi đến hồ hoa sen có tiếng ở Vinh Đô. Tuy bước đi như ốc sên, nhưng Phó Vọng Niên lại vui vẻ tự tại.

Đình hoa sen đứng lặng trên hồ hoa sen, đáng tiếc lúc này đã qua mùa sen nở, chỉ có thể nhìn thấy mấy cành sen khô héo. Phó Vọng Niên nhớ đến thơ Đường đã đọc trước kia, đáng tiếc hắn chỉ nhớ có thơ cổ nói về hoa sen, lại không nghiêm túc học thuộc mấy bài thơ cổ đó, nên giờ phút này thật sự không đọc ra được bài thơ cổ nào.

Tuy không có hoa sen nở rộ, nhưng vẫn có thể nhìn thấy từng đàn cá chép tung tăng bơi lội, người ngắm cá chép thỉnh thoảng rải một ít vụn màn thầu, liền thấy cá chép chồi lên như ong vỡ tổ, thỉnh thoảng cá chép nhảy lên khỏi mặt nước khiến người cảm thấy rất đáng yêu.

Phó Vọng Niên thấy đình hoa sen nọ ít người, liền dìu Thanh Dao đi tới trong đình, vào trong đình, mới nhìn thấy một á nam đã có gia đình bên trong có chút quen mắt, lại không nhớ hắn đã gặp á nam này khi nào.

Phó Vọng Niên thấy đối phương quay đầu lại, thì lễ độ gật đầu với đối phương, đối phương dường như có hơi ngạc nhiên, nhưng rồi cũng gật đầu lại, Phó Vọng Niên dìu Thanh Dao ngồi xuống ghế đá ở một bên.

Thanh Dao lần đầu tiên nhìn thấy cảnh hồ như này, thuận thế dựa vào lan can của đình, cầm màn thầu trong tay, sau đó từ từ xé thành vụn.

"Phu quân, ta cho cá ăn màn thầu này, đám cá có ăn hay không?"

Phó Vọng Niên nhìn y, dịu giọng nói: "Sẽ ăn, xé thành vụn ném vào hồ là được."

Á nam đối diện nghe được đối thoại của hai người, ngước mắt nhẹ nhàng nhìn hai người rồi quay đầu đi, Phó Vọng Niên cũng chú ý thấy ánh mắt của người đó, nhưng không để ý lắm.

Thanh Dao giơ tay vung ném, liền thấy đám cá chen lấn bơi đến bên này, thỉnh thoảng nhảy ra khỏi mặt nước, sau đó lại rơi xuống nước, làm nổi lên bọt nước nước đẹp.

Thanh Dao trước kia chưa từng thấy cá chép đẹp như thế, cũng chưa từng thấy nhiều cá chép như thế, vui vẻ hô lên với Phó Vọng Niên: "Nhiều cá quá!"

"Ừ, chắc đám cá này đều đói rồi, đang chờ màn thầu trong tay Tiểu Dao!"

"Đáng tiếc ta cũng chỉ có một cái, cho hết cái này thì hết mất rồi."

"Lần sau khi đến chúng ta mua thêm vài cái."

Thanh Dao quay đầu nhìn Phó Vọng Niên, kinh hỉ hỏi: "Chúng ta còn sẽ đến nữa à?"

Phó Vọng Niên không kịp thời đáp lời Thanh Dao, bởi vì hắn nhìn thấy một nam nhân ăn mặc hoa lệ lại cho người cảm giác không tốt đẹp đi về phía đình, còn có hai kẻ hầu theo sau.

Nam nhân vào đình đi thẳng đến á nam đã có gia đình phía đối diện, nói: "Ôi ôi ôi, đây không phải Bạch đại phu nhân sao? Sao một mình ngắm hồ ở đây thế này? Phu quân ngốc của ngươi sao không đi cùng ngươi."

Phó Vọng Niên vì lời này nhớ ra á nam kia là tiểu công tử Phượng Miên lúc đó đã thấy, hèn gì có hơi quen mắt, thật sự không ngờ lại gặp cậu ấy ở đây.

Thanh Dao cũng bừng tỉnh, ban nãy y đã cảm thấy có hơi quen mặt sao đó! Thì ra là cậu ấy, không nén nổi lo lắng nhìn Phượng Miên, Phó Vọng Niên nhìn thấy lo lắng trên mặt y, trong lòng thầm nghĩ làm sao mới có thể giúp Phượng Miên.

"Công tử đây nói sai rồi, Bạch phu nhân đang cùng phu phu bọn ta ngắm hồ! Bạch huynh sẽ đến sớm thôi, ta nghĩ lúc này cũng sắp đến rồi."

Phó Vọng Niên đang nói, còn ngẩng đầu nhìn về hướng không xa, bộ dáng xem ra thật giống như đang chờ ai đó, cả Phượng Miên đều không tự chủ nhìn theo hướng tầm mắt hắn.

Nam nhân cũng không khỏi nhìn về phía trước theo Phó Vọng Niên, nhưng không nhìn thấy bóng người nào cả, quay đầu lại nhìn Phó Vọng Niên, rồi nhìn thấy người trong lòng hắn bộ dáng rất thanh tú, trong mắt liền nổi sắc ý.

Phó Vọng Niên thấy dục vọng trần trụi trong mắt nam nhân, nhíu mày, hắn muốn giúp Phượng Miên kia giải vây, sao ngược lại chuốc lấy phiền phức, thế đạo này, thật là người tốt khó làm.

Nam nhân nhìn Thanh Dao, lại nhìn Phó Vọng Niên, nói năng tùy tiện phẩm hạnh không đứng đắn: "Ngươi là nam nhân của tiểu công tử này?"

Phó Vọng Niên không vui, nói: "Tất nhiên, không biết công tử có gì chỉ giáo?"

Ở đây xưng hô á nam chưa lập gia đình là tiểu công tử, đã lập gia đình thì thêm họ chồng, xưng phu lang, nếu như không biết họ chồng, cũng sẽ xưng là phu lang, búi tóc của người đã lập gia đình trên đầu Thanh Dao cũng đang nhắc nhở Thanh Dao đã lấy chồng, nam nhân này đúng là đến kiếm chuyện.

Nam nhân tự cho rằng tiêu sái phe phẩy cây quạt trong tay, nói: "Chỉ giáo thì không dám, nhưng ta thấy tiểu công tử này cảm thấy rất có duyên, không bằng chúng ta đi uống một ly thế nào?"

"Công tử xin tự trọng." Phó Vọng Niên cố nén lửa giận trong lòng, đôi mắt lại ngầm có ý giận dữ.

"Tự trọng? Cũng không hỏi thăm xem Vương Thành ta là ai, lại dám nói tự trọng với ta, ta thấy ngươi sống thiếu kiên nhẫn đây mà."

Phó Vọng Niên nhíu mày, xem ra hắn thật sự đã chọc đến người không nên dây vào. Vương Thành này, người Vinh Đô đa số đều biết, không thích những á nam trẻ tuổi chưa lập gia đình, mà thích á nam đã lập gia đình.

Đương nhiên cũng không phải tất cả á nam đã lập gia đình đều thích, còn phải là á nam đã lập gia đình thanh tú xinh đẹp. Hắn hôm nay ra cửa đúng là đã quên thắp hương bái phật, lại đụng phải người này.

Thanh Dao lo lắng nhìn Phó Vọng Niên, y luôn cảm thấy ánh mắt nam nhân kia nhìn y rất đáng sợ, như xuyên qua quần áo nhìn y lõa thể.

Phó Vọng Niên vỗ tay Thanh Dao vì lo lắng và khẩn trương mà níu tay áo hắn, cúi đầu nhìn y, khiến Thanh Dao yên tâm hơn, sau đó Thanh Dao vùi mặt vào trong ngực Phó Vọng Niên, sợ người kia lại dùng ánh mắt nọ nhìn y.

Phó Vọng Niên ôm eo Thanh Dao đứng lên nói: "Bọn ta không biết công tử thích đến đình này chơi, bây giờ bọn ta đi ngay, Bạch phu nhân, chúng ta đi trước thôi!"

Phó Vọng Niên ôm Thanh Dao đi sang một bên, mặt Thanh Dao hướng vào ngực hắn, tiểu tư đối diện cũng dìu Phượng Miên theo sau chuẩn bị rời đi.

Tay cầm quạt của Vương Thành sải ngang chặn đường đi, hai nam nhân theo phía sau thì đi đến chặn trước mặt đám người Phó Vọng Niên.

"Muốn đi, có thể, để lại hai tiểu công tử, ngươi và nó liền có thể đi." Vương Thành chỉ Phó Vọng Niên, lại chỉ tiểu tư bên người Phượng Miên.

Gã không có hứng thú với loại tiểu á nam ngây ngô, chơi cũng không đã, vẫn là đã lấy chồng tốt hơn, Vương Thành nghĩ đến nếu chơi cùng hai tiểu công tử này, dục vọng trong mắt càng sâu hơn, việc ấy thật là có chút thú vị.

Phó Vọng Niên phát hiện người trong lòng run nhẹ, nói: "Công tử muốn động thủ sao?"

Vương Thành cười lớn: "Ta không những động thủ, ta còn đánh người, để lại hai tiểu công tử cho ta."

Hai nam nhân chặn đường Phó Vọng Niên nghe thấy Vương Thành ra lệnh, mỗi người một bên muốn bước tới bắt lấy Thanh Dao và Phượng Miên.

Phó Vọng Niên rất phẫn nộ, một cú ném qua vai và ngáng chân làm hai kẻ kia té lộn nhào, hiện tại hắn thật sự có hơi vui mừng kiếp trước bởi vì nhất thời mơ màng đi học chút võ để rèn luyện sức khỏe, không ngờ lúc này dùng được.

Vương Thành thấy hai kẻ hầu gã mang đến lại nhếch nhác như vậy, giận dữ: "Tiểu tử, hóa ra mày còn được vài chiêu, vậy tao cho mày xem thử là mày mạnh, hay gia mạnh."

Hung tợn nhìn hai kẻ hầu, phẫn nộ nói: "Còn không đứng lên cho ta, chúng ta ba người còn không đánh lại một mình hắn."

Tuy Phó Vọng Niên có học ít võ, nhưng trước mắt có ba nam nhân chiều cao ngang ngửa hắn hãm chân hắn, hắn cũng dần dần cảm thấy hao sức, huống chi hắn lúc đó cũng chỉ học vài chiêu lẻ tẻ mà thôi.

Vừa nghĩ biện pháp kéo chân ba người, không cho bọn họ đụng đến mấy người phía sau, vừa nói: "Tiểu Dao, ngươi và Bạch phu nhân đi mau, ta cản bọn họ lại trước."

Thanh Dao sợ hãi nhìn mấy người đang xô xát, y nhìn thấy Phó Vọng Niên bị mấy quả đấm nặng nề vào người, lắc đầu: "Không muốn, ta không muốn bỏ lại phu quân một mình."

"Nghe lời, đừng quên bảo bảo trong bụng ngươi."

Thanh Dao cắn răng, tuy y rất muốn bước lên giúp Phó Vọng Niên, nhưng y cũng biết y không giúp được gì, nhưng muốn y đi trước một mình, l thật sự y không làm được. Đột nhiên trước mắt lóe lên, liền thấy ba nam nhân kia đều ngã xuống, mà trước mặt thì có thêm hai nam nhân.

Thanh Dao sững sờ nhất thời không biết nên phản ứng thế nào, sau đó mới vội vàng đi đến bên người Phó Vọng Niên đỡ hắn, đỏ hốc mắt, môi cũng vì vừa nãy dùng sức cắn mà hơi sưng đỏ, nói: "Phu quân, ngươi có bị thương ở đâu không?"

Phó Vọng Niên toét miệng cười với y, tuy bị đánh vài cái, nhưng hắn lại không muốn khiến Thanh Dao lo lắng, nói: "Không sao, không phải chỉ chút thương ngoài da à, không chết được."

"Ngươi còn nói, rõ ràng ngươi đánh không lại họ mà còn muốn kêu ta chạy trước." Thanh Dao nghĩ đến cảnh tượng vừa rồi, nước mắt không khỏi vô thanh rơi xuống.

Nước mắt lạnh buốt rơi lên trên tay, dần dần hóa thành một đóa hoa nước, Phó Vọng Niên biết vừa rồi đã thật sự dọa đến Thanh Dao, vội vàng an ủi nói: "Không sao không sao, đều là ta không tốt, lần sau chúng ta đừng quản mấy chuyện này nữa, được không?"

Thanh Dao khóc không ngừng, lại hơi gật đầu, đều là y không tốt, nếu không phải y kêu phu quân giúp, cũng sẽ không gặp phải chuyện như vậy.((pupanda hân hạnh tài trợ chương trình này))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net