33 NAM NHI CŨNG CÓ NƯỚC MẮT

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

VỀ CỔ ĐẠI LÀM ĐẦU BẾP

Tác giả: Mộc Dao

Trans: PUPANDA

CHỈ ĐĂNG TẠI WATTPAD PUPANDA, TRANG KHÁC LÀ ĂN CẮP!!!!!

--------------

33 NAM NHI CŨNG CÓ NƯỚC MẮT

Một đường đi đi dừng dừng, vốn lộ trình nửa khắc mà họ kéo thành một khắc (15p). Đi hết hành lang gấp khúc, loáng thoáng vọng ra giọng nói non nớt của trẻ con, trong mắt Thanh Dao chất chứa kinh hỉ.

Đúng lúc này có hai người đi ra từ nhà chính, một là Lan Hiên, á nam trung niên còn lại khi nhìn thấy mấy người Thanh Dao, sửng sốt nhìn Thanh Dao.

Hốc mắt Thanh Dao từ từ ửng đỏ, Phó Vọng Niên đứng bên cạnh có chút lo lắng, chỉ sợ Thanh Dao nhìn thấy người thân quá mức kích động. Y hiện tại là thai phu, tâm tình cũng không thể kích động, chỉ là tận mắt thấy, tất nhiên không thể nào vẫn bình tĩnh được. Phó Vọng Niên đành phải ôm eo Thanh Dao, sợ y vừa xung động liền chạy thẳng tới.

Ôm Thanh Dao đến bên cạnh á nam kia, nước mắt ở khóe mắt Thanh Dao sớm đã nhịn không được rơi xuống. Mà á nam kia thì cũng nước mắt đầy mặt, nếp nhăn nhàn nhạt ở khóe mắt càng rõ ràng, nhẹ nhàng mở miệng: "Tiểu Dao...."

"Cha.....hu hu hu......" Thanh Dao nhào vào trong lòng á nam kia, khóc khe khẽ.

Lúc này, Phó Vọng Niên và Thanh Dực im lặng ở bên cạnh nhìn hai người ôm nhau, mấy đại nam nhân cũng khó tránh có chút thương tâm, mà Lan Hiên thì sớm đã rơi lệ nhìn cảnh này.

Thanh Dực đi đến bên Lan Hiên im lặng ôm lấy Lan Hiên, Lan Hiên cảm nhận được hơi thở quen thuộc, liền dựa trọng lượng cơ thể vào thân hình ấm áp bên người.

Lúc mọi người đang thương tâm vì cảnh này, trong nhà vọng ra một giọng nói trong trẻo: "Liên nhi, ngoài phòng xảy ra chuyện gì vậy?"

Lúc lại nhìn thấy Phó Vọng Niên thì hơi dừng một chốc, nghi hoặc nhìn Phó Vọng Niên, Phó Vọng Niên cũng vẻ mặt giống thế. Thanh Dực thấy hai người thần sắc lạ thường, nhất thời không rõ tình hình, cho đến khi nam nhân trung niên sau khi nhìn thấy Thanh Dao run giọng nói: "Liên nhi, đây là......."

Á nam ôm Thanh Dao chính là Phượng Liên phu lang của Liên quản sự, xoay đầu nhìn Liên quản sự, khàn giọng nói: "Phu quân, đây là Tiểu Dao, Tiểu Dao của chúng ta."

Liên quản sự không dám tin nhìn Thanh Dao, sau đó lại nhìn Phó Vọng Niên, lúc này Thanh Dao cũng không tin nổi, y không ngờ Liên quản sự gặp ở Trớ Châu khi trước lại chính là a cha của mình.

Mấy người Thanh Dực thì nghi hoặc nhìn tình hình này, đây rốt cuộc là sao! Phó Vọng Niên lần này cuối cùng đã rõ vì sao lúc đó Liên quản sự cứ nhìn mặt Thanh Dao, còn nói có chút thân quen, thì ra lại là như vậy.

Liên quản sự nhìn Thanh Dao, lẩm bẩm nói: "Hèn gì mà cứ cảm thấy giống đến thế, không ngờ cứ vậy bỏ lỡ."

Thanh Dao lúc này cũng hồi thần, khẽ gọi: "A cha."

Liên quản sự vì một tiếng 'a cha' này đỏ hốc mắt, lại chống lại sương mù trong mắt, nhẹ nhàng đáp 'Ừ'.

Sau đó Phượng Liên và Phượng cha nhiều năm không gặp cũng nói với nhau những hồi ức mấy năm qua, dẫu sao từng là huynh đệ cùng giúp đỡ nhau nhiều năm, Phượng Liên gạt nước mắt ở khóe mắt, hỏi: "Phượng Điệp mấy năm này tốt không?"

Phượng cha cũng là Phượng Điệp yếu ớt thở dài, nói: "Vẫn thế mà thôi, chỉ là không thể tìm được một người tương ái giống ca ca. Có điều cũng an ổn, nhiều năm qua đều sống như thế cả."

Phượng Liên nhìn y, không biết nên nói gì, năm đó Phượng Liên cũng từng ở Lương Phượng Lâu, nhưng y may mắn có thể gặp được một nam nhân tốt như Thanh Linh Phong, không ghét bỏ y từng ở nơi như thế, luôn đối xử tốt với y.

Sau đó, Phó Vọng Niên nói ra chuyện họ từng gặp mặt ở Trớ Châu, mọi người mới biết bầu không khí lạ thường vừa rồi. Lúc này mọi người đều ngồi bên bàn đá ngoài nhà trò chuyện, nói về ngày tháng đã qua.

Thanh Dực đột nhiên nghiêm túc nhìn Liên quản sự, cũng là Thanh Linh Phong của năm đó, nặng trĩu nói: "Phụ thân, con nghĩ, vụ hỏa hoạn năm đó hẳn không phải sự cố bất ngờ!"

Thanh Linh Phong ngạc nhiên nhìn Thanh Dực, Thanh Dao khó hiểu nhìn Thanh Dực, mà Phó Vọng Niên thì im lặng quan sát vẻ mặt của Thanh Linh Phong. Chuyện này hắn và Phượng cha đã sớm nhìn ra ít manh mối, chỉ là hắn và Phượng cha đều không rõ nguyên do trong đó rốt cuộc vì sao.

Thanh Linh Phong nghĩ sâu xa chốc lát, thở dài, sau đó chậm rãi nói: "Dực nhi nói không sai, đấy xác thực không chỉ là sự cố bất ngờ."

Mọi người ngưng thần nhìn Thanh Linh Phong, dẫu sao vụ hỏa hoạn đó không phải chuyện nhỏ, chắc đều biết nguyên nhân chân chính trong đó.

Lan Hiên và Phó Vọng Niên đều không biết cảnh tượng Phẩm Thanh Uyển năm đó, chỉ bởi vì bạn đời vừa vặn đều là nhi tử của đương gia Phẩm Thanh Uyển, cho nên lúc này cũng ở bên cạnh.

Trong mắt Lan Hiên lộ ra chút lo lắng, dọc đường Thanh Dực đã nói qua với y chuyện hồi nhỏ của anh, lúc này lại chân chính tiếp xúc chuyện của Thanh phủ, y đột nhiên cảm thấy trong lòng rất lo lắng.

Tay to dày ấm của Thanh Dực nắm lấy tay có chút lạnh băng của Lan Hiên, tỏ ý Lan Hiên đừng lo, mà Phó Vọng Niên và Thanh Dao lúc này cũng có tâm tình đồng dạng.

Nhưng ngoài tưởng tượng của mọi người là không ngờ vụ hỏa hoạn năm đó còn là một cố sự vì yêu thành hận. Thanh Linh Phong năm đó chưởng quản Phẩm Thanh Uyển, cùng với ông lúc đó cương nghị tuấn tú, tất nhiên thu hút không ít ánh mắt của á nam. Thanh Linh Phong cũng nhiều lần tỏ rõ ông đã có gia đình, vài á nam sau khi biết thì chỉ có đành chịu tiếp nhận, nhưng không ngờ một á nam trong đó còn vì yêu thành hận.

Đêm trước cuộc thi nấu ăn đột ngột điên cuồng mua chuộc mấy nam nhân chơi bời lêu lổng đốt nhà bếp, á nam đó vốn chỉ muốn báo thù nho nhỏ.

Ai có thể ngờ mấy nam nhân kia lại sẩy tay đốt cả Thanh phủ, mà tình huống lúc đó nguy kịch, vụ hỏa hoạn ấy thế lửa hừng hực, Thanh Linh Phong vội vàng phân phó người cha giáo dưỡng chiếu cố Thanh Dực và Thanh Dao mang họ rời đi, mà ông thì xoay người về tìm những gia nô còn chưa ra ngoài được, không ngờ cái xoay người này liền là mười tám năm.

Mấy người sau khi im lặng nghe xong, trong phòng bỗng chốc yên lặng, hai đứa nhỏ nhất thời không chịu được bầu không khí yên lặng như vậy, kéo tay Lan Hiên gọi: "Cha, cha...."

Lan Hiên muốn khom người bế hai đứa nhỏ, lại bị Thanh Dực giữ lại, sau đó thấy Thanh Dực ngồi xổm xuống, ôm hai đứa nhỏ an ủi vỗ vỗ lưng nhỏ của chúng.

Phó Vọng Niên rất lâu chưa hồi thần, hắn không ngờ nguyên nhân trong đó lại là như vậy, hắn và Phượng cha thật chưa từng nghĩ nguyên nhân là vì vậy, nhưng vì sao người kia lại nhìn Thanh Dao như vậy!

Thanh Dực cũng không ngờ nguyên nhân trong đó là thế này, năm đó anh cùng cha giáo dưỡng còn tưởng là vì phụ thân dây phải kẻ xấu nào mới sẽ dẫn đến một mồi lửa đốt sạch Thanh phủ, nên một đường trốn đến trấn Hoa Dương, lúc ấy mới dần an tâm, sau khi Thanh Dao tỉnh lại thì mất hết ký ức, mà anh và cha giáo dưỡng bèn giấu nhẹm chuyện ấy đi.

"Phụ thân, Kim Ngọc Đường kia là chuyện thế nào?" Phó Vọng Niên nhớ đến ánh mắt quái dị của lão bản Kim Ngọc Đường Kim Tiến lúc đó, nghĩ thế nào cũng cảm thấy có chút kỳ quái.

Thanh Linh Phong nhìn Phó Vọng Niên, lúc trước ở Trớ Châu ông đã rất tán thưởng Phó Vọng Niên, hiện giờ nhìn thấy Phó Vọng Niên che chở Thanh Dao, càng hài lòng gật đầu.

Có điều nghe thấy Phó Vọng Niên nhắc đến Kim Ngọc Đường, nhất thời cũng chưa trả lời, chỉ là xoay đầu nhìn Phượng Liên ngồi bên cạnh, Phượng Liên gật đầu với ông. Lúc này mới chậm rãi mở miệng: "Trước kia chưa thành thân với Liên nhi, đương gia Kim Tiến của Kim Ngọc Đường cũng thích Liên nhi, thật lòng thật dạ với Liên nhi, sau khi thành thân, Kim Tiến kia lại vẫn lặng lẽ thích Liên nhi."

Phó Vọng Niên lần này xem như thật sự cạn lời, không ngờ vì nguyên nhân như vậy, vậy người kia nhìn Thanh Dao xem ra cũng là vì bộ dáng Thanh Dao có chút tương tự Phượng Liên.

Thanh Linh Phong thấy Phó Vọng Niên thần sắc khác thường, liền nói: "Con rể có nghi vấn gì sao?"

Phó Vọng Niên hồi thần, che giấu cười một cái, nói: "Không ạ, chỉ không ngờ nguyên nhân trong đó lại là vậy mà thôi." Lại nhìn Thanh Dực, hỏi: "Nguyên nhân đại ca mới đầu không muốn cho ta tham gia cuộc thi nấu ăn vì sợ chuyện cuộc thi là nguyên nhân của vụ hỏa hoạn kia sao?"

Thanh Dực ngạc nhiên nhìn Phó Vọng Niên, nhưng vẫn gật đầu, dẫu sao anh lúc đó cũng chỉ là một đứa nhỏ 8 tuổi, nhưng chuyện cuộc thi anh lại không cách nào quên, nhiều năm sau nhớ lại chuyện khi đó, đúng dịp đêm trước cuộc thi như thế, lý do anh có thể nghĩ đến chỉ có cái đấy.

"Chẳng lẽ đệ phu vẫn muốn tham gia cuộc thi?" Thanh Dực nhìn Thanh Dao, chẳng lẽ thi nấu ăn quan trọng với Phó Vọng Niên vậy sao? Nhưng giờ không phải chỉ còn lại trận cuối cùng hay sao?

"Không, sớm đã quyết định không tham gia nữa, chỉ cảm thấy hiện giờ trong nhà thêm hai thai phu, chúng ta phải tìm vài công việc mới được, nếu không thì sẽ không có cơm ăn." Phó Vọng Niên sớm đã biết điều hắn muốn là gì, cuộc thi kia với hắn cũng chỉ có thể một cái hư danh mà thôi.

Nhưng nhìn trong phòng, còn có hai thai phu, lúc này thật sự phải làm việc chăm chỉ mới có ăn được, hắn không muốn ủy khuất Thanh Dao.

Thanh Linh Phong và Phượng Liên nhìn nhau, sau đó nhìn bụng của Thanh Dao, ánh mắt ấy, nhìn thế nào Phó Vọng Niên đều cảm thấy chua, tuy là song thân của Thanh Dao, nhưng cũng không thể nhìn chằm chằm bụng phu lang của hắn như vậy chứ, hắn còn chưa từng nhìn như vậy.

"Tiểu Dao, có rồi?" Lan Hiên sớm đã cảm thấy triệu chứng của Thanh Dao có chút giống y, hiện giờ nghe Phó Vọng Niên nói càng thêm xác định cách nghĩ của y.

Nhận được nhiều ánh mắt của người thân như thế, Thanh Dao đỏ mặt gật đầu, liền thấy mấy người thân kia cười rộ ha hả.

Hai đứa nhỏ thấy mấy người trong nhà cười lớn thành như vậy, cũng không biết cười cái gì, Tiểu Yên ngồi trong lòng Thanh Dực kéo tóc Thanh Dực, sợ a cha quên sự tồn tại của nó.

"A cha, a cha....."

Thanh Dực cười nhìn Tiểu Yên trong lòng, sau đó nói với nhóc con: "Tiểu Yên ngoan, mấy tháng nữa, Tiểu Yên sẽ có hai đệ đệ."

"Đệ đệ, Tiểu Yên muốn chơi cùng đệ đệ." Giọng trẻ con non nớt vang lên, mấy người lớn trong phòng càng cười lớn hơn.

"Được được được, chơi cùng đệ đệ." Thanh Dực ôn nhu nhìn Lan Hiên bên cạnh, cũng không đặt mấy người lớn trong phòng trong mắt, Lan Hiên tất nhiên thẹn đỏ mặt. ((pupanda hân hạnh tài trợ chương trình này))

Tối đó, Phó Vọng Niên trổ tài nấu ăn, chờ tề tụ trong phòng, trên bàn lúc này đã bày lên mấy món ăn gia đình.

Tuy nhìn đơn giản mà thoáng qua cũng không nhìn ra khác gì trong tửu lâu. Nhưng lại không thoát khỏi khứu giác nhạy bén của Thanh Linh Phong, khỏi nói chi ông năm đó cũng có một tay nấu ăn giỏi.

Mấy năm nay bởi vì muốn tìm kiếm hai nhi tử thất lạc năm đó, lúc ông đi khắp đại giang nam bắc đều không tìm được, đã dẫn theo phu lang định cư ở Trớ Châu cả mấy năm.

Vốn đã tuyệt vọng không tìm hai nhi tử thơ dại nữa, lại không ngờ sẽ gặp nhau ở Trớ Châu, cũng làm cho ông tin tưởng trời cao thật sự sẽ dõi theo họ.

Đi khắp nơi nhiều như thế, tuy không dám tự xưng biết hết món ăn trong thiên hạ, nhưng ông cũng dám nói công lực nhận biết thức ăn của ông không thể thấp.

Song nhìn thấy mấy món trên bàn nhìn thì đơn giản nhưng lại bất đồng, ông chỉ thấy trong lòng hổ thẹn, xem ra ông thật sự đánh giá mình quá cao rồi.

Đôi mắt chim ưng nhìn Phó Vọng Niên, không ngờ, thật không ngờ một nam nhân trẻ tuổi như vậy lại có bản lĩnh đến thế, ông thật tự than không bằng.

"Mấy món này của con rể, nhìn thì đơn giản, nhưng lại ẩn giấu huyền bí, có lẽ đều là mấy năm nay con rể nghiên cứu chế tạo ra đi!"

Phó Vọng Niên gật đầu, cũng chỉ nhẹ nhàng nói: "Cũng bởi vì thời gian qua một đường ngao du cùng Thanh Dao đã thấy được không ít món ăn, sau đó chế biến thêm mà ra, không hẳn nghiên cứu chế tạo gì."

Hắn đương nhiên không thể nói mấy món này đều là hắn đã nghiên cứu nhiều năm, Thanh Dao biết lai lịch của hắn, nhưng Thanh Dực rất rõ mấy năm qua hắn đều chỉ là một tên ham ăn lười làm!

Thanh Dực tuy là nhi tử của Thanh Linh Phong, chuyện con kế thừa sự nghiệp của cha cũng nhiều, nhưng anh lại vì chuyện hồi nhỏ làm cho đối với nấu ăn nhượng bộ lui binh, bởi vậy anh nhìn ra mấy món này không tầm thường, nhưng anh cũng không biết không tầm thường chỗ nào.

Có điều nhìn bộ dáng không thể tưởng tượng nổi của phụ thân, có lẽ mấy món trên bàn này thật sự khác biệt. Mà vào lúc mọi người đều ngạc nhiên với món ăn trên bàn, Tiểu Trúc Tiểu Yên sớm đã khẩn cấp nhao nhao muốn ăn cơm.

"Cha, cơm cơm, Tiểu Yên muốn ăn đùi đùi." Tiểu Yên trong miệng nhỏ ngậm ngón tay, nước miếng theo ngón tay chảy ra lòng bàn tay.

Đôi mắt to tròn nhìn đăm đăm con gà nướng trên bàn, đương nhiên nhóc đang nhìn chằm chằm đùi gà ú nu.

Lại nhìn dáng vẻ Tiểu Trúc tuy không khoa trương như Tiểu Yên, nhưng cũng không kém lắm, mắt tròn tròn chỉ còn lại cái đùi gà.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net