46

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

VỀ CỔ ĐẠI LÀM ĐẦU BẾP

Tác giả: Mộc Dao

Trans: PUPANDA

CHỈ ĐĂNG TẠI WATTPAD PUPANDA, TRANG KHÁC LÀ ĂN CẮP!!!!!

-----------

46

Thanh Dao và Phượng Điệp vào lúc ăn sáng mới biết chuyện sáng sớm, họ đều có chút quái lạ mình ngủ quá say, trong nhà xảy ra chuyện lớn như thế đều không cảm giác.

Phó Vọng Niên vẻ mặt dở khóc dở cười, nói với họ: "Hai thai phu các ngươi biết e rằng chỉ sẽ làm hại cơ thể thôi, còn muốn xem thử là chuyện gì nữa à?"

Thanh Dao và Phượng Điệp hai mặt nhìn nhau, sau đó rất ăn ý cúi đầu nhìn bụng mình, họ lại xém chút quên mất, Phó Vọng Niên thấy vẻ mặt của hai người họ quả thật là bó tay, hai thai phu này sao cứ không tự giác như thế!

Bởi vì chuyện sáng sớm, Thanh Dực hiện tại vẫn ở trong phòng chiếu cố Lan Hiên, mà Tiểu Trúc Tiểu Yên thì theo bên người Phượng Liên, trẻ nhỏ mà, hiện tại cũng chỉ lo vui vẻ ăn sáng.

Thanh Linh Phong tay phải gõ mấy cái trên bàn, làm cả nhà đều khó hiểu nhìn ông, Thanh Linh Phong sau khi chú ý đến ánh mắt của họ, thờ ơ nói: "Hôm nay là ngày lành, ta xin nghỉ ở tửu lâu."

Ông hiện tại vẫn đi làm quản sự ở một tửu lâu nhỏ, hôm qua nghĩ hôm nay có thể sẽ có chút chuyện phải chuẩn bị, đã nói với chưởng quỹ trước ngày hôm nay không đến tửu lâu, có điều đã đến lúc này, sao còn chưa thấy ai đến?

Phó Vọng Niên hôm nay cũng không định đến Tri Vị Lâu, có điều xác thực rất hiếu kỳ Thanh Linh Phong bởi vì chuyện gì mà xin nghỉ, nhìn dáng vẻ của ông như đoán được hôm nay sẽ xảy ra chuyện gì, nhưng mà hắn lại thật không biết có chuyện gì sẽ xảy ra.

Thanh Dao kéo tay áo Phó Vọng Niên, chỉ cháo thịt ở giữa bàn, Phó Vọng Niên động tác nhanh chóng múc một chén cháo cho y, nhìn thấy cháo trong chén Phượng Điệp đã hết, nói: "Thúc muốn ăn thêm cháo không?"

"Ừm, cho ta chén nữa." Phượng Điệp đưa chén cho Phó Vọng Niên, từ sau khi mang thai y phát hiện mình rất thèm ăn.

"Lão gia, người Kim phủ đến." Giọng trầm ổn vang lên ngoài phòng, người đến là Văn thúc.

Thanh Linh Phong đứng lên, bộ dáng nhìn như chờ đã lâu, bấy giờ Phó Vọng Niên cũng biết rốt cuộc ông xin nghỉ vì chuyện gì, tuy hôn sự của Kim Tiến và thúc thúc sớm đã định, nhưng kia dẫu sao chỉ là ước định ngoài miệng của họ, xem ra hôm nay là cầu hôn chính thức, nhưng mà sao phụ thân lại biết hôm nay người Kim phủ sẽ đến?

Phượng Liên nhìn mấy người trong phòng nghi hoặc, nói: "Hôm nay, ừm, là ngày lành."

Kỳ thực Thanh Linh Phong và Phượng Liên chỉ cảm thấy hôm nay có thể sẽ là ngày Kim phủ cầu hôn, mới sẽ chuẩn bị sẵn sàng, Phó Vọng Niên chỉ có thể than cổ nhân quả thật là chú ý mấy ngày hoàng đạo.

Chính vào lần này, người Kim phủ đến thế trận lớn mạnh, đi đầu chính là lão quản gia của Kim phủ, theo bên cạnh lão quản gia là ông mai Trần có tiếng Vinh Đô, phía sau hai người có thêm dòng người liên tiếp không dứt khiêng từng rương sính lễ vào cửa.

Lão quản gia để hạ nhân khiêng sính lễ phía sau để xuống đàng hoàng, sau đó mới cùng ông mai Trần đi đến chỗ Thanh Linh Phong.

Ông mai Trần chỉnh quần áo, rồi nói: "Thanh lão gia, đây là quản gia của Kim phủ, đến dạm ngõ, người được dạm ngõ là Phượng Điệp Phượng tiểu công tử trong phủ."

Tuy ông mai Trần rất hiếu kỳ Kim lão gia sao sẽ cầu mối hôn sự này, Phượng cha của Lương Phượng Lâu sao lại sẽ là đệ đệ của Thanh lão gia, nhưng ông vẫn tuân theo chuyện mai mối nên làm, có những chuyện không phải ông nên hỏi, ông vẫn biết.

Lão quản gia tuy đứng bên cạnh ông mai Trần, nhưng đôi mắt lão lại sắc bén nhìn chằm chằm bụng của Phượng Điệp, lúc Phượng Điệp chú ý đến tầm mắt ấy, rất không tự nhiên tránh đi.

Phượng Liên nhìn thấy vậy, nói với Kim quản gia: "Vị này là quản gia của Kim phủ nhỉ! Bởi vì đệ đệ ta cơ thể không thoải mái, ta dẫn y về phòng trước."

Lão quản gia nghe thấy y nói cơ thể Phượng Điệp không thoải mái, vội vàng gật đầu, không thoải mái thì nên nghỉ ngơi nhiều, đây là tiểu chủ tử của họ, đây đều là tiểu chủ tử mong bao nhiêu năm mới đến, không nghỉ ngơi tốt sao mà được.

Sau đó, Thanh Linh Phong và lão quản gia bàn chuyện hôn sự, chuyện hôm nay cũng xem như hoàn thành, có điều lão quản gia lúc về vẫn nhìn vào trong phòng một cái, chỉ là không thể như nguyện nhìn thấy tiểu chủ tử của họ.

Sau khi hôn sự bàn xong, người biết Kim Tiến và Phượng Điệp đều thảo luận hai người này sao sẽ kết thành phu phu, người tọc mạch còn diễn lại lần nữa tranh chấp ngày đó của họ.

Lúc lời này truyền đến trong tai Kim Tiến, ông chẳng ừ hử gì cả cười cười, chuyện cười, ông muốn cưới ai thì liên quan gì đến họ, quan tâm nhiều thế.

Cả nhà Thanh Linh Phong lúc nghe thấy chuyện này đồng ý là không để chuyện này trong lòng, chuyện tin vịt, càng muốn dẹp yên cái gì càng không dẹp yên được, còn không bằng cứ để nó từ từ phai nhạt đi là được.

Phượng Điệp không hổ sống ở nơi nhiều người phức tạp như Lương Phượng Lâu thời gian dài, lúc Thanh Dao và Lan Hiên đều lo lắng cho y, y ngược lại vẻ mặt bình tĩnh, đến mức Thanh Dao và Lan Hiên cảm thấy đều thấy chính họ mới quá để ý mấy tin vịt kia.

Ngày hôn lễ, Thanh Dao dậy sớm hơn ngày thường, y vừa dậy liền lay lay Phó Vọng Niên, Phó Vọng Niên còn tưởng y muốn đi tiểu, lại nhìn thấy Thanh Dao muốn đứng lên mặc đồ.

Phó Vọng Niên ôm y vào lòng, bất lực cười nói: "Tiểu Dao, ngươi lại không cần làm gì, ngươi dậy sớm thế chi vậy? Nếu hiện tại không ngủ một giấc ngon, lát nữa lúc thật sự phải có tinh thần ngươi ngược lại muốn ngủ đáng sao?"

Thanh Dao vùi đầu vào trong ngực hắn, nhỏ giọng nói: "Ta muốn xem thử thúc thúc có cần ta giúp không."

"Cần ngươi giúp? Ngươi như vậy có thể giúp cái gì, yên tâm đi, hôm qua cha đã mời rất nhiều người về giúp đỡ, chúng ta ngủ lát nữa, lúc dậy liền vừa vặn."

"Vậy được rồi, vậy lúc phu quân dậy nhớ gọi ta dậy nha." Thanh Dao khẽ lẩm bẩm, chờ Phó Vọng Niên đáp lời, thấy y không có phản ứng gì, mới biết y đã ngủ.

Phó Vọng Niên dém chăn kỹ, như vậy còn muốn ra ngoài giúp đỡ, quả thật không biết nên nói thế nào, có điều cơ thể của Thanh Dao đúng là mềm, ôm thơm thơm ấm ấm, thật thích hợp ngủ giấc nữa.

Chờ lúc Thanh Dao cuối cùng thanh tỉnh, đã là lúc họ chuẩn bị ăn sáng, bởi vì hôm nay là ngày Phượng Điệp gả đi, Phó Vọng Niên bọn họ ở trong nhà sau khi qua quýt ăn xong liền bắt đầu chuẩn bị tiễn Phượng Điệp lên kiệu.

Sau khi tất cả chuẩn bị xong, cả nhà Thanh Linh Phong ngồi ở phòng khách chờ kiệu đón dâu tới, Phượng Liên ở trong phòng cùng Phượng Điệp, nhìn Phượng Điệp đầy mệt mỏi, Phượng Liên nhỏ giọng hỏi: "Muốn chợp mắt một lúc trước không?"

Y hiện tại cũng không thể ngủ trên giường, chỉ có thể chợp mắt một lúc thôi, Phượng Điệp lắc đầu, nhẹ nói: "Không sao."

Phượng Liên im lặng ở bên Phượng Điệp, có rất nhiều lời y đều đã nói qua với Phượng Điệp, hiện tại chỉ có thể ở bên cạnh như vậy, y tin tưởng Phượng Điệp sẽ hạnh phúc, dẫu sao Phượng Điệp là một người đáng được người yêu thương quý trọng.

Lúc kiệu hoa đến cửa Thanh phủ, nhi tử của Văn thúc rất sốt ruột đến thông báo cho Thanh Linh Phong, mà Văn thúc lại ở cửa chiêu đãi Kim Tiến.

Thanh Linh Phong bảo Văn phu lang đến phòng Phượng Điệp, còn ông thì đi xem người đón dâu trước, Phó Vọng Niên và Thanh Dực không đi theo, dẫu sao phu lang của họ bây giờ đều ưỡn bụng lớn như thế, nếu rời khỏi họ sẽ không yên tâm.

Chờ sau khi Phượng Liên dìu Phượng Điệp đi ra, Kim Tiến cũng đã đến sảnh trước, lúc này ông một thân áo cưới gấm đỏ, nhìn thoáng qua thật không giống một nam nhân trung niên hơn 40, mà Phượng Điệp cũng không giống á nam hơn 30.

Kim Tiến và Thanh Linh Phong có thể sớm đã nói xong chuyện, sau khi nhìn thấy Phượng Điệp, trực tiếp nắm tay Phượng Điệp, sau đó gật đầu với Thanh Linh Phong, liền bắt đầu đi ra ngoài.

Cả nhà Thanh Linh Phong theo sau ra khỏi sân, Phó Vọng Niên lúc này mới nhìn thấy đội ngũ đón dâu lớn mạnh này, hồi đợt đưa sính lễ lần trước hắn đã cảm thấy đủ đồ sộ, không ngờ đội ngũ đón dâu càng khiến hắn cảm thán.

Một cỗ kiệu lớn tám người khiêng trang trí giản dị lại khí phách, theo sau hai hàng á nam mặc áo đỏ, tiếp phía sau là nam nhân, Phó Vọng Niên lúc trước chưa nhìn thấy đội ngũ đón dâu của nơi này, nhưng hắn dám khẳng định, thế trận này rất đồ sộ.

Có lẽ mối hôn sự này quá mức làm mọi người kinh ngạc, hai bên đường phố lúc này vốn nên vắng vẻ lại túm tụm đầy người, đám người đó sau khi nhìn thấy hai người thành thân chính là lão bản Kim Tiến của Kim Ngọc Đường và Phượng cha của Lương Phượng Lâu, tiếng nghị luận tung bay.

Kim Tiến tự nhiên dìu Phượng Điệp vào kiệu, Phượng Điệp cũng vẻ mặt tự nhiên, y sớm biết sẽ có tình hình này, nhưng y cũng không để ý mấy thứ này, y là sống cho chính mình, lại không phải cho người khác xem, hà tất để ý nhiều như thế.

Sân của Kim phủ tuy rất lớn, nhưng cũng không bày được nhiều bàn đến thế, cho nên Kim Ngọc Đường hôm nay tất nhiên được dùng để đãi tiệc.

Trước cửa Kim phủ lúc này rất đông đúc, mọi người đều trông ngóng mong đợi hai tân nhân, một đợt kèn trống hân hoan nổi lên, mọi người không hẹn mà cùng nhìn về hướng đó.

Một nam nhân trung niên đang ngồi trên con ngựa đen cường tráng, không giống người lớn tuổi chút nào, ngược lại như nam nhân thành thục đã trải qua đủ loại khảo nghiệm.

Phía sau nam nhân là một cỗ kiệu hoa đỏ, tuy nhìn không rõ tân nhân trong kiệu hoa, nhưng mọi người cũng sớm biết người bên trong chính là tú ông Phượng cha của Lương Phượng Lâu.

Tuy có chút hiếu kỳ hai người này sao dây dưa với nhau, ngày trước cũng có truyền ra mấy tin vịt, có điều truyền thế nào chăng nữa, chuyện này cũng là chuyện nhà người ta.

Hôn sự của vương triều Vinh Hoa này có hơi khác hôn sự cổ đại, á nam nơi này lúc xuất giá không cần đội khăn đỏ trùm đầu.

Cho nên, khi Kim Tiến đến trước kiệu dắt Phượng Điệp ra, gương mặt có vô hạn phong tình kia liền khiến người chung quanh nhìn ngơ ngác.

Quả thật không hổ là hồng bài năm đó, tuy đã lớn tuổi, nhưng sắc thái không kém xưa kia càng không che đậy được, Phượng Điệp cũng thật là trẻ lâu.

Thanh Dao và Lan Hiên đều nhìn có chút thất thần, không ngờ sau khi thúc thúc trang điểm lại lóa mắt như vậy, nhìn qua như ca ca của họ, nào giống người được họ gọi thúc thúc.

"Tiểu Dao, mệt không, chúng ta đi tìm ghế ngồi nghỉ trước được không?" Phó Vọng Niên săn sóc hỏi.

Còn Lan Hiên sớm bị Thanh Dực kéo đi nghỉ ngơi, dẫu sao y có thai sớm hơn Thanh Dao một tháng, bụng cũng lớn hơn rất nhiều.

"Ừm, được!" Vừa nãy luôn không phát hiện chân có chút nhũn ra, nghe Phó Vọng Niên nói như vậy, Thanh Dao cũng cảm thấy có chút mệt thật.

Phó Vọng Niên dìu Thanh Dao theo sau tân nhân, hắn vốn không muốn cho Thanh Dao theo đến, nhưng Thanh Dao luôn mong đợi xem hôn sự của người thân, dưới sự không biết làm sao đành phải đáp ứng y.

Thanh Linh Phong và Phượng Liên cũng cùng theo đến, Phó Vọng Niên cũng phát hiện hôn sự nơi này không có nhiều quy củ, nhưng hắn cũng không để ý nhiềud.

Mọi người theo bước tân nhân một đường đi đến đại sảnh của Kim phủ, sợ chậm một bước thì bị người khác cướp vị trí tốt, không ngờ hai người này xem ra thật rất xứng.

Có thể là trước đó đã nghe qua Kim Tiến và Phượng Điệp muốn thành thân, lúc này họ ngược lại cảm thấy rất bình thường, cũng không ai nói mấy lời tầm phào vô vị, chỉ còn mấy người nhàn rỗi nhai lại.

Vào Kim phủ, hôn lễ của Phượng Điệp và Kim Tiến cũng làm cả nhà Phó Vọng Niên bất ngờ, không nói thế trận đón dâu vừa rồi, chỉ gần trăm bàn tiệc bày trong Kim phủ cũng đủ làm họ kinh ngạc, có điều kinh ngạc nhất vẫn là Thanh Dao và Lan Hiên.

Phó Vọng Niên tuy chưa từng thấy hôn lễ nơi này, nhưng kiếp trước cũng đi qua mấy tiệc cưới bày hơn trăm bàn, hiện giờ nhìn thấy tiệc cưới này hắn cũng không kỳ quái lắm.((pupanda hân hạnh tài trợ chương trình này))

Thanh Linh Phong và Phượng Liên lúc trẻ ở Vinh Đô lâu như thế, tiệc cưới của họ lúc đó tuy không so được với tiệc cưới này, nhưng cũng xem như vẻ vang, cho nên cũng không phản ứng bao nhiêu.

Còn Thanh Dực, tâm tư anh chỉ ở trên người Lan Hiên nhà mình, mấy chuyện này đối với anh không quan trọng lắm. Lúc này chỉ Thanh Dao và Lan Hiên mở to mắt nhìn chằm chằm tiệc rượu này.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net