8 CÓ CHUYỆN RỒI

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

VỀ CỔ ĐẠI LÀM ĐẦU BẾP

Tác giả: Mộc Dao

Trans: PUPANDA

CHỈ ĐĂNG TẠI WATTPAD PUPANDA, TRANG KHÁC LÀ ĂN CẮP!!!!!!

———————

Phó Vọng Niên ra ngoài một chuyến lúc về lại phòng thì thấy Thanh Dao đã ngủ, cả người rút vào trong chăn, thời tiết này cũng không sợ nóng.

Có hơi lo lắng như vậy sẽ làm Thanh Dao ngủ không thoải mái, Phó Vọng Niên liền đi tới vén chăn ra, đắp lại chăn cho Thanh Dao xong mới yên tâm ngồi xuống bên giường.

Nước lạnh ban nãy làm trên người hắn mang theo hơi lạnh, bèn ngồi như vậy chờ thân thể hắn khôi phục nhiệt độ như trước mới nằm xuống giường, sau đó ôm Thanh Dao qua, trong lòng luôn than thở cuối cùng ăn được chút đậu hủ mềm rồi.

Sáng hôm sau Phó Vọng Niên phát hiện Thanh Dao dường như có hơi tránh né ánh mắt hắn, trong lòng tuy hơi lấy làm lạ, lại cũng biết tối qua hắn mới nói rõ thân phận với Thanh Dao, có lẽ là vì nguyên nhân như vậy Thanh Dao mới có chút không tự nhiên, cũng không chú ý chuyện này nữa.

Nghĩ đến chuyện tối qua nói rõ với Thanh Dao, Phó Vọng Niên cũng cảm thấy trong lòng giờ đây thoải mái hết sức.

Bắt đầu từ bây giờ giữa hai người hắn với Thanh Dao chính là thật sự thẳng thắn thành thật đối xử với nhau, ở giữa không còn ngăn bởi Phó Vọng Niên kia.

Sau khi Phó Vọng Niên và Thanh Dao ăn bữa sáng xong thì bắt đầu lên trên trấn làm việc.

Giống mọi khi, Phó Vọng Niên đưa Thanh Dao đến hiệu sách sau đó mới tiếp tục đi đến tửu lâu Phú Nguyên.

Chờ lúc Phó Vọng Niên tâm tình tốt chạy đến tửu lâu Phú Nguyên, không nhìn thấy mọi người bắt đầu bận rộn ở nhà bếp, lại đang tụ họp ở sảnh, không hiểu ra sao nhìn chưởng quỹ.

Chưởng quỹ lúc này đang ngồi với vẻ mặt nghiêm túc, có vẻ như có điều gì đó rất quan trọng cần tuyên bố.

Người vừa đến Phó Vọng Niên, nhất thời cũng không rõ đây là làm sao.

Muốn hỏi thử mọi người, mà thấy vẻ mặt ai cũng nặng nề, cũng không rõ rốt cuộc là sao.

Tuy rất muốn rất muốn biết chuyện gì xảy ra, nhưng lúc này biểu cảm của mọi người đều nặng nề như thế, hắn đột nhiên cũng cảm thấy lần này thật sự đã gặp phải chuyện gì rồi.

Lại thấy chưởng quỹ dường như đã hạ quyết tâm rất lớn, đôi mắt ngày thường nhìn hiền hậu bắn ra ánh sáng sắc bén, nghiêm túc mở miệng: "Lão bản đã nói không tham gia, vậy chúng ta cũng đừng nghĩ chuyện này nữa."

Phó Vọng Niên mơ hồ không rõ câu chưởng quỹ thốt ra là ý gì, nhưng lại thấy mọi người đều gật đầu.

Nhìn thấy mọi người đều biết chuyện, chỉ mình hắn không biết, Phó Vọng Niên không nhịn được nghi hoặc trong lòng mở miệng hỏi: "Chưởng quỹ, đây là xảy ra chuyện gì?"

Chưởng quỹ và mấy đầu bếp cùng nhìn hướng Phó Vọng Niên, sau đó đều như nhớ ra gì đó không nhìn Phó Vọng Niên nữa, để lại Phó Vọng Niên khó hiểu gãi đầu.

Chưởng quỹ nói: "Là thế này, Tiểu Phó có thể là vừa bắt đầu làm đầu bếp nên không biết chuyện này. Vương triều Vinh Hoa mỗi năm sẽ tổ chức thi đấu trù nghệ một lần, trận đấu đều là bắt đầu vào đầu tháng tám mỗi năm. Chuyện thi đấu này chia thành tửu lâu và cá nhân, trên nguyên tắc tự nguyện, mỗi năm vào lúc này sẽ có rất nhiều tửu lâu và người khắp mọi miền sẽ đến Vinh Đô tham gia."

Chưởng quỹ nói đến đây, hơi nhìn Phó Vọng Niên một cái tiếp tục nói: "Tửu lâu Phú Nguyên trước giờ luôn sẽ tham gia, năm nay không định tham gia."

Phó Vọng Niên nghe đến đây kỳ quái hỏi: "Tại sao không tham gia?"

Chưởng quỹ không nói, bếp chính Lưu lại mở miệng: "Biết tình huống chúng ta mỗi lần tham gia không?"

Phó Vọng Niên lắc đầu, đừng nói hắn vốn không phải Phó Vọng Niên lúc đầu, cho dù phải, cũng không nhất định biết tình huống mấy chuyện này.

Bếp chính Lưu thở dài nói: "Mỗi lần thi đấu chiến thắng đại đa số đều là tửu lâu lớn trong Vinh Đô, tửu lâu đường xa đến khả năng chiến thắng gần như không có."

Phó Vọng Niên nói: "Khả năng mà thôi, cũng không phải không có cơ hội a!"

"Tiểu Phó ngươi có thể không biết, nhà bình thẩm đại đa số đều là người trong Vinh Đô, món ăn mấy nơi nhỏ như trấn Hoa Dương có hợp khẩu vị của họ không cũng rất khó nói."

Phó Vọng Niên nghe xong lại cũng cảm thấy lời này rất đúng, giống như người của hai vùng khác nhau, khẩu vị cũng rất khác.

Này giống như lấy món miền nam cho người miền bắc ăn, xác thực là khác biệt lớn nhất. ((pupanda hân hạnh tài trợ chương trình này))

Chưởng quỹ như có điều suy nghĩ nhìn Phó Vọng Niên rất lâu, sau đó mở miệng: "Tiểu Phó, trong lòng ta có lời không biết nên nói hay không?"

Phó Vọng Niên khó hiểu nhìn chưởng quỹ, đầu bếp khác cũng nhìn chưởng quỹ, chưởng quỹ từ từ nói: "Lão hủ cảm thấy Tiểu Phó đi tham gia đấu cá nhân sẽ là một quyết định không tệ."

"Hả?" Phó Vọng Niên nhìn chưởng quỹ, không biết chưởng quỹ tại sao sẽ khích lệ hắn đi tham gia đấu cá nhân, không phải đều nói khẩu vị khác biệt lớn sao? Này hẳn không liên quan cá nhân hay tửu lâu đi!

Đôi mắt sắc bén nhìn chằm chằm Phó Vọng Niên, làm hắn đều cảm thấy trên người hắn có phải cất giấu bí mật gì không.

Chưởng quỹ đột nhiên nghiêm túc đánh giá Phó Vọng Niên một phen, sau đó nói: "Chúng ta mới đầu không biết Tiểu Phó biết nấu ăn, hơn nữa hương vị món ăn Tiểu Phó làm cũng rất đậm đà, theo ta thấy, Tiểu Phó nói không chừng có thể làm ra món thích hợp người ở Vinh Đô thích ăn."

Phó Vọng Niên không biết chưởng quỹ từ đâu cảm thấy hắn làm ra được món như vậy, hỏi: "Dám hỏi chưởng quỹ vì sao sẽ cho rằng như vậy?"

"Bởi vì khi Tiểu Phó nấu ăn dường như đều nghĩ tới người sẽ ăn món ngươi nấu, mà lúc ngươi nấu ăn cũng có một loại khí tức rất vui vẻ."

Phó Vọng Niên lại là thật không biết, hắn còn chưa từng nghĩ nấu ăn còn có thể khiến người khác có loại cảm giác này.

Chưởng quỹ tiếp tục nói: "Ta tuy không biết nấu ăn, nhưng lại dám nói biết ăn, cho nên cũng có thể nếm được tình cảm trong món ăn."

Phó Vọng Niên nhìn thấy mấy đầu bếp xung quanh cũng gật đầu, trong lòng tuy cảm thấy không thể tưởng tượng nổi, nhưng xem ra chưởng quỹ này vẫn là có bản lĩnh.

"Tiểu Phó, ngươi nghe chưởng quỹ không sai đâu, đi tham gia đi!" Lão Lưu lúc này đứng bên phía chưởng quỹ, cũng khích lệ Phó Vọng Niên tham gia.

"Đúng vậy, đúng vậy, Phó lão đệ đi đi, chúng ta đều sẽ ủng hộ ngươi." Mấy vị đầu bếp theo sau Lão Lưu khích lệ nói.

Trải qua khoảng thời gian làm chung này, mọi người đều thật sự cảm thấy trù nghệ của Phó Vọng Niên thật sự rất được.

Nhất là sự thay đổi của Phó Vọng Niên mọi người cũng rõ như ban ngày, lúc này nghe chưởng quỹ và bếp chính khích lệ Phó Vọng Niên như vậy, mọi người cũng đều nói ra ý nghĩ của từng người.

Phó Vọng Niên nhìn thấy tình hình hiện tại, trong lòng cũng có hơi rục rịch, dẫu sao đây là chuyện về trù nghệ.

Hắn cũng rất muốn hiểu nhiều thêm trù nghệ của thế giới này, nếu chỉ mãi ở nơi này, có lẽ hắn không tìm được cơ hội như vậy.

Trong đầu lại lướt qua bóng dáng gầy gò của Thanh Dao, Phó Vọng Niên biết nếu muốn hắn để lại mình Thanh Dao ở đây, sao đó đi tham gia, trong lòng hắn là ngàn lần không muốn.

Tuy nói nam nhân nên lấy sự nghiệp làm trọng, nếu không có việc trải qua ở kiếp trước, có lẽ hắn bây giờ khẳng định sẵn lòng bỏ phu lang sau đó rời đi.

Chính bởi vì có việc trải qua như thế, hắn cũng càng thêm rõ, chuyện quan trọng nhất sau cùng chung quy bất quá chỉ là hi vọng có một người yêu ở bên cạnh sống một cuộc đời bình thản lại ấm cúng.

Mặt Phó Vọng Niên mang mỉm cười nói: "Cảm tạ mọi người khích lệ ta như vậy, ta sẽ về nghĩ kỹ chuyện này, lúc đó vô luận có đi không, ta đều sẽ cảm tạ phần tâm ý này của mọi người."

Mọi người tựa hồ không ngờ câu trả lời của Phó Vọng Niên lại là như vậy, mới đầu còn đều tưởng Phó Vọng Niên hẳn sẽ rất vui vẻ tham gia mới phải, nhưng không ngờ là trả lời bình tĩnh như vậy.

Chưởng quỹ nhìn kỹ Phó Vọng Niên một cái, sau đó nói với mọi người: "Được rồi, đi chuẩn bị trước, chuyện này để cho Tiểu Phó tự nghĩ là được."

Tuy vừa rồi mọi người còn muốn nói gì đó, nhưng nhìn sắc trời cũng xác thực nên bắt đầu chuẩn bị làm việc, đều lục tục theo vào bếp.

Phó Vọng Niên vừa muốn đi theo, chưởng quỹ lúc này nói: "Tiểu Phó, ta không hiểu ngươi đang băn khoăn gì, nhưng vô luận thế nào, phải nhớ theo tiếng lòng là được."

Phó Vọng Niên cảm kích nói với chưởng quỹ: "Cảm tạ chưởng quỹ."

Tuy vừa nãy mới biết chuyện lớn như vậy sắp tổ chức, Phó Vọng Niên lại không hề bị ảnh hưởng, vừa vào bếp liền là tràn đầy năng nổ, làm mấy đầu bếp cũng tràn đầy tinh thần theo.

Ngày này người bên ngoài không hay biết nhóm đầu bếp của tửu lâu Phú Nguyên đã mở một cuộc họp lớn.

Đúng giờ ngọ, Phó Vọng Niên buông công việc trong tay, cầm cơm chuyên môn chuẩn bị cho Thanh Dao muốn đi đưa cơm.

Lão Lưu bên cạnh thấy, cười nói: "Tiểu Phó, đi đưa cơm cho phu lang à!"

Phó Vọng Niên xoay đầu nhìn lão Lưu, lộ ra nụ cười khẽ: "Đúng vậy."

"Chưa từng thấy ai thương phu lang như ngươi."

Lão Lưu lúc lắc đầu, lại cũng thật cảm thấy Phó Vọng Niên này lần này tỉnh thật khiến người phân không rõ hắn có phải mãi luôn như vậy hay không.

Phó Vọng Niên cười mà không nói, hắn cảm thấy không phải hắn thương, mà là Thanh Dao vốn chính là người khiến hắn nguyện ý che chở cả đời.

Nghĩ đến chốc nữa là có thể nhìn thấy Thanh Dao, trong lòng Phó Vọng Niên liền cảm thấy cao hứng.

Lúc trước khi hẹn hò với người khác chưa từng có tâm tình như vậy, bây giờ chỉ cần nghĩ đến Thanh Dao ngoan ngoãn ăn hết cơm hắn chuẩn bị liền cảm thấy rất thỏa mãn.

Quan trọng là, tối qua hai người đã nói rõ hết thảy, lúc này Phó Vọng Niên cũng cảm thấy trong lòng như lâng lâng trên mây, thư thái.

Thanh Dao đặt bút xuống, ghi xong khoản cuối cùng hôm nay tính xong, xoay đầu nhìn ra ngoài, cũng đến lúc hắn đưa cơm đến rồi.

Từ sau khi Phó Vọng Niên làm đầu bếp ở tửu lâu Phú Nguyên, cơm trưa của y đều là Phó Vọng Niên đưa tới, mới đầu y có nói qua không cần đến, huống chi Phó Vọng Niên cũng cần phải làm việc.

Phó Vọng Niên lại nói với y chuyện này là được chưởng quỹ đồng ý, cũng không rõ chưởng quỹ của tửu lâu Phú Nguyên sao sẽ đồng ý yêu cầu như vậy của Phó Vọng Niên.

Tối qua Phó Vọng Niên đã nói rõ mọi chuyện với y, nói thật, Thanh Dao cảm thấy thật sự rất siêu việt lạ thường.

Y chưa bao giờ nghĩ trên đời lại còn có chuyện quái dị như thế.

Nhưng y lại nguyện ý tin tưởng chuyện như vậy, bởi vì y có thể cảm giác sự khác biệt của Phó Vọng Niên này, từ trong miệng hắn biết được rất nhiều tri thức không thuộc về nơi này chính là một sự thật.

Đang suy nghĩ, trong đầu Thanh Dao hiện ra cảnh thân mật tối qua của hai người, mặt trắng nõn tuấn tú nháy mắt đỏ hồng.

Y chưa từng nghĩ hôn môi giữa phu phu lại sẽ là như thế.

Càng nghĩ càng cảm thấy đầu y lúc này rối như tơ vò làm sao cũng gỡ không ra, vươn tay vỗ vỗ mặt, muốn khiến mình bình tĩnh lại.

"Thanh Dao, phu quân nhà ngươi đưa cơm tới." Bên ngoài truyền đến tiếng cười nhạo của lão bản.

Cơ thể gầy hơi có chút run rẩy, y không ngờ vừa nghĩ đến hắn, hắn lại đến rồi.

Phó Vọng Niên nói với lão bản: "Cảm tạ lão bản."

Lão bản mắt lạnh trừng một cái: "Tạ ta làm gì, ta chỉ là không muốn để đứa nhỏ Thanh Dao đói thôi."

Phó Vọng Niên liên tiếp nói: "Phải phải phải, ta lập tức đưa cơm cho Thanh Dao."

Động tác nhanh chóng đi đến phòng nhỏ Thanh Dao làm việc, lão bản hài lòng lắc lư đầu, Phó Vọng Niên này đúng là khác trước.

Nhân viên nhìn thấy lão bản không ngừng lắc lư đầu, hỏi: "Lão bản, đầu ngài sao vậy?"

Lão bản nhìn nhân viên một cái, sau đó nói: "Ta nói Tiểu Lâm a, nếu ngươi cũng giống tên ấy, phỏng chừng phu lang nhà ngươi khẳng định sẽ khen thưởng ngươi hậu hĩnh."

Tiểu Lâm khó hiểu hỏi: "Tại sao ta đưa cơm cho người kia nhà ta thì y sẽ khen thưởng ta a, ta làm việc ở đây, y đưa tới cho ta mới phải, vả lại ta lại không thiếu gì."

Lão bản dùng ánh mắt hết thuốc chữa nhìn Tiểu Lâm, tiếc rằng nói: "Tiểu Lâm đúng là không hiểu phong tình, mệt ngươi còn làm việc trong hiệu sách, ráng xem thêm vài sách tranh tình yêu đi!"

Tiểu Lâm càng khó hiểu, này thì liên quan gì đến tranh tình yêu, người kia nhà hắn cũng không nói với hắn nên ráng xem sách a!

Cuối cùng Tiểu Lâm cho rằng chuyện này có lẽ người đọc sách nhiều như lão bản mới sẽ hiểu, nhân viên quèn như hắn vẫn nên nghiêm túc làm việc thì hơn, để tránh lại bị lão bản nói xấu.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net