C3 ĐÃ CÓ THỂ LÀM VIỆC

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

VỀ CỔ ĐẠI LÀM ĐẦU BẾP

Tác giả: Mộc Dao

Trans: PUPANDA

CHỈ ĐĂNG TẠI WATTPAD PUPANDA, TRANG KHÁC LÀ ĂN CẮP!!!!!

---------------

Ngẩng đầu nhìn mặt trời gay gắt treo trên cao, lúc này chính là lúc chuẩn bị cơm trưa, phỏng chừng lúc này Thanh Dao cũng gần sắp về.

Chỉ thời gian ngắn ngủi này, Phó Vọng Niên cũng tăng nhanh bước chân đi vào nhà, cầm rau xanh đặt ở bên góc nhà bếp lên bắt đầu nhặt rau.

Lúc trưa Phó Vọng Niên đến chợ rau mua ít rau xanh về, thuận tiện mua ít thịt gà và thịt nạc.

Tiền bạc là để trên bàn trang điểm trong phòng, không cần nói Phó Vọng Niên cũng biết đó là Thanh Dao để lại, dạo này đồ đáng tiền duy nhất trên cái bàn trang điểm thô sơ kia có lẽ cũng chính là tiền bạc thỉnh thoảng xuất hiện trên bàn.

Phó Vọng Niên nhìn cũng biết đây là vì mấy ngày trước hắn nói không cần đưa tiền, Thanh Dao mới để tiền bạc ở đó, xem ra ấn tượng của Thanh Dao với hắn còn dừng lại ở ký ức lúc trước.

Xét thấy lúc này hắn còn chưa ra ngoài làm việc, muốn mua thực phẩm cũng thật không có tiền, Phó Vọng Niên liền lấy chút bạc ra ngoài mua.

Rửa xong rau xanh, liền rửa sạch hết thịt gà và thịt nạc vừa mua về.

Tay chân nhanh nhẹn xắt thịt nạc thành sợi, thịt gà thành khối, sau đó tìm một củ gừng ở trong góc cạo vỏ, rửa sạch thái sợi. Cả quá trình liền mạch lưu loát.

Nhìn hết thảy chuẩn bị xong, Phó Vọng Niên hài lòng gật đầu, thời gian này luôn không luyện tay, còn có chút lo lắng lúc này sẽ khớp, không ngờ cảm giác trên tay vẫn rất thạo.

Xem ra hiệu quả cố gắng mấy năm nay của hắn đúng là không phải dễ quên như thế.

Nguyên liệu đều chuẩn bị hoàn tất, Phó Vọng Niên liền ngồi xổm xuống bắt đầu nhóm lửa, tuy chưa từng dùng loại bếp nhóm lửa này, Phó Vọng Niên mấy ngày này lại luôn chú ý động tác của Thanh Dao, nên giờ cũng không tốn bao sức đã nhóm được lửa.

Đổ ít nước vào trong nồi chảo, tráng hết một lượt, cái nồi bắt đầu chuẩn bị nấu cơm, cái chảo thì chờ dùng để làm đồ ăn.

Phó Vọng Niên từ nhỏ đã rất thích nấu ăn, lúc ở cô nhi viện luôn ăn nồi cơm lớn, mỗi lần đều ăn đến hắn sợ hãi, sau đó Phó Vọng Niên liền hạ quyết tâm, có một ngày, hắn nhất định phải nấu ra món ngon.

Tuy quá trình này gian nan làm Phó Vọng Niên khó mà tưởng tượng, hắn vẫn từng bước thực hiện nguyện vọng của hắn.

Năm tốt nghiệp cấp hai, Phó Vọng Niên liền vô duyên với cấp ba, thế là bắt đầu đến thành phố lớn tìm việc làm.

Lúc mới đầu, mấy quán ăn kia thấy Phó Vọng Niên chỉ là một đứa nhỏ tốt nghiệp cấp hai, đều không muốn tuyển cu li như vậy.

Phó Vọng Niên lại luôn không từ bỏ ước mơ của hắn, đến khi một ông chủ của quán ăn nhỏ thấy hắn tuổi nhỏ lại có ánh mắt kiên định như thế, liền tuyển Phó Vọng Niên.

Từ phục vụ bưng bê, đến phụ việc trong bếp, lại đến phụ bếp, sau đó lên đến một đầu bếp đích thực, đến khi ông chủ của quán ăn nhỏ chuẩn bị thăng Phó Vọng Niên làm bếp chính, Phó Vọng Niên từ chức.

Phó Vọng Niên không vội tìm công việc khác, mà là dùng tiền hắn để dành mấy năm qua đi học chuyên ngành đầu bếp, sau khi thành tài thì làm đầu bếp của một nhà hàng không lớn nhưng cũng không nhỏ.

Một đường đến lúc Phó Vọng Niên 30 tuổi, Phó Vọng Niên đã là bếp chính của nhà hàng năm sao.

Lúc này hắn đã xem như có thành tựu nhỏ, trong nhà chỉ thiếu một nữ chủ nhân.

Tuy nhiên, Phó Vọng Niên biết đây là chuyện cả đời đều không thể có.

Hắn sớm đã biết tính hướng của mình, cũng rất thản nhiên tiếp nhận tính hướng của mình.

Lúc ông chủ của nhà hàng có ý giới thiệu cháu gái của mình cho hắn quen, hắn cũng khéo léo cự tuyệt, dẫu sao hắn là thật sự không có hứng thú với nữ nhân.

Trước khi tai nạn xe cộ, Phó Vọng Niên vừa nhìn thấy người gọi là bạn trai cũ đang cãi nhau với một nam sinh dễ thương khác, lý do rất đơn giản, chỉ vì một nam nhân, đương nhiên nam nhân kia không phải Phó Vọng Niên.

Phó Vọng Niên cảm thấy vô vị liền rời đi, đang lái xe chuẩn bị về, lại bị chiếc xe chạy mất kiểm soát tông thẳng mặt.

Sau đó, linh hồn của Phó Vọng Niên chiếm cơ thể của Phó Vọng Niên này.

Lúc chuẩn bị nấu món rau xanh cuối cùng, Phó Vọng Niên nghe thấy tiếng cửa mở, chắc có lẽ là Thanh Dao đã về.

Trên tay tiếp tục xào rau xanh, động tác thành thạo, mỗi một lần xào xóc đều lưu lại một độ cong đẹp ở không trung.

Nhà bếp lúc này tỏa ra một mùi thơm, mùi thịt, mùi cơm.....

Thanh Dao đang vội muốn về nhà nấu cơm, lại ở ngoài nhà nhìn thấy ống khói trong nhà bốc lên luồng khói đen, khói đen bay đến độ cao nhất định thì không thấy dấu vết nữa.

Có chút nghi hoặc đẩy cửa sân ra, vào nhà lại thuận tay đóng cửa, không tự chủ đi đến nhà bếp.

Vừa đến cửa liền nhìn thấy Phó Vọng Niên bận quần áo xám đang thuần thục xào xóc rau xanh, nhà bếp còn bay ra mùi cơm và mùi thịt đậm đà.

Vừa muốn đi vào nhà bếp xem thử, lại bị mùi dầu khói ập tới mặt làm sặc, nhanh chóng xoay đầu qua một bên ho."Khụ...., khụ khụ, khụ..."

Phó Vọng Niên nghe thấy tiếng ho quen thuộc, xoay đầu liền nhìn thấy Thanh Dao nhẹ ho bên cửa, vội vàng nói: "Thanh Dao, ngươi vào trong nhà ngồi trước một lát, chỉ còn lại món này, dọn cơm ngay đây."

Thanh Dao một chân vừa vào cửa nghe xong lời này, đôi mắt trong suốt chăm chú nhìn Phó Vọng Niên, há miệng như muốn nói gì, lại không có âm thanh, sau đó xoay người vào trong nhà.

Nhìn thấy Thanh Dao đã vào trong nhà, Phó Vọng Niên mới yên tâm múc rau xanh đã xào xong ra, sau đó múc nước vào trong chảo.

Xem ra sau này hắn vẫn là phải bảo Thanh Dao ít vào bếp mới được.

Thanh Dao vừa ngồi ở trong nhà không lâu, liền nhìn thấy Phó Vọng Niên bưng đồ ăn tới, rất tự nhiên đứng lên muốn đến nhà bếp lấy chén đũa, lại bị Phó Vọng Niên ngăn cản.

"Ta đi lấy chén đũa là được, ngươi chờ ở đây một lát." Phó Vọng Niên đặt thức ăn trên bàn, nhanh chóng về nhà bếp lấy chén đũa tới.

Giúp Thanh Dao xới một chén cơm to, lại xới cho chính mình một chén, ngồi xuống chuẩn bị ăn cơm.

((pupanda hân hạnh tài trợ chương trình này))

Nhìn thấy Thanh Dao ngây ngốc nhìn cơm trắng đầy ắp trong chén y, Phó Vọng Niên đương nhiên sẽ không nói lời như vì ta muốn nuôi béo ngươi nên ngươi phải ăn nhiều chút.

Theo hiểu biết của hắn với Thanh Dao, trừ phi thật sự ăn không hết, bằng không Thanh Dao sẽ không lãng phí những thức ăn này.

"Thanh Dao, ăn cơm đi! Ngươi nếm thử trước coi mấy món này vừa miệng không."

Gắp một cục thịt gà bỏ vào chén cơm đầy ụ của Thanh Dao, xới nhiều quá cũng có chút không tốt, như vậy không bỏ được mấy cục thịt vào chén.

Phó Vọng Niên thầm tức, hồi nãy sao hắn không phát hiện vấn đề này vậy.

Thanh Dao nhìn đống cơm trắng như núi nhỏ trước mắt, đột nhiên lo lắng y sẽ ăn không hết, đến khi Phó Vọng Niên gắp cục thịt gà tới, Thanh Dao mới hoàn hồn, giơ đũa bắt đầu chầm chậm ăn cơm.

Nhẹ nhàng cắn một miếng thịt gà, lại không ngờ mùi vị thịt gà này ngon y chưa từng nghĩ tới.

Nghi hoặc nhìn Phó Vọng Niên đối diện, nhìn thấy Phó Vọng Niên lúc này cũng đang nhìn y.

Phó Vọng Niên rất dễ dàng hiểu được lời Thanh Dao muốn hỏi, giọng nói trầm thấp mang theo cưng chiều nhàn nhạt: "Ngon không? Ngon thì ăn nhiều chút."

Vươn tay gắp thêm mấy cục thịt gà bỏ vào trong chén của Thanh Dao, chỉ cảm thấy cơm thật là xới nhiều quá.

Lại thấy Thanh Dao cúi đầu tiếp tục ăn cơm, mặt cúi tới khiến Phó Vọng Niên lo lắng sắp vùi cả vào trong chén, mới nghe thấy một câu lẩm bẩm: "Ngon."

Phó Vọng Niên lúc này mới mỉm cười nhìn cái đầu vùi vào trong chén kia, Thanh Dao như vậy là lần đầu tiên hắn nhìn thấy, lại là đáng yêu lạ thường.

Bưng chén lên bắt đầu ăn cơm, ăn mùi vị gì cũng không chú ý, mỉm cười trong mắt lại là luôn không tan đi.

Ăn cơm trưa xong, Phó Vọng Niên lại ngăn cản động tác muốn thu dọn chén đũa của Thanh Dao, hắn thì sạch sẽ lưu loát thu dọn mặt bàn, lại thu dọn nhà bếp sạch trơn, lúc này mới quay vào trong nhà.

"Thanh Dao, lát nữa còn phải đi làm việc hả?"

"Ừm, nghỉ ngơi một lát thì đi."

"Lát nữa cùng ra ngoài, ta muốn đến trên trấn tìm việc làm."

Lần này Thanh Dao lại là đực ra nhìn Phó Vọng Niên, vừa nãy y hình như nghe thấy Phó Vọng Niên nói muốn đến trên trấn tìm việc làm.

"Không sai, ta lát nữa muốn đi tìm việc làm." Phó Vọng Niên lặp lại lời hắn vừa nói, trên mặt Thanh Dao đúng là lời hiện hết lên mặt.

Hai người ngồi trong sân nghỉ ngơi một lúc, tuy đều không nói gì, nhưng luôn cảm thấy trong không khí có chút hơi thở đã không lãnh đạm như ban đầu, sau khi nghỉ ngơi xong, liền cùng lên đường.

Lúc này chính là sau giờ ngọ, tuy lúc này rất nóng bức, trên đường lớn lại như cũ người tới lui.

Phó Vọng Niên không chú ý người đi qua bên cạnh hắn, lại cảm giác được rất nhiều ánh mắt lạ thường nhìn hắn, nghĩ cũng biết là bởi vì biến hóa khoảng thời gian này của hắn.

Nhìn thấy Thanh Dao vẻ mặt bình tĩnh đi đến nơi phải làm việc, trong lòng Phó Vọng Niên có thất vọng nho nhỏ.

Thanh Dao đúng là rất ít biểu cảm, hắn tỉnh lại đến bây giờ đều chưa từng thấy Thanh Dao cười, đều không biết nụ cười của Thanh Dao là thế nào.

Đi cùng Thanh Dao một đường đến hiệu sách Thanh Dao phải làm việc, Phó Vọng Niên lúc này mới dừng bước.

Xoay đầu nói với Thanh Dao bên cạnh: "Thanh Dao, vậy ta đi xem thử có thể tìm được việc gì không trước, tự ngươi phải chú ý nghỉ ngơi."

Thanh Dao gật đầu: "Ta biết rồi."

Lúc này Phó Vọng Niên mới yên tâm tiếp tục đi tìm kiếm.

Thanh Dao nhìn bóng dáng dần dần đi xa, trong mắt mang theo nghi hoặc rất lớn, có điều phai đi rất nhanh, sau đó vào cửa hiệu chuẩn bị bắt đầu công việc hôm nay.

Bởi vì lần trước đã dạo qua một vòng, Phó Vọng Niên cũng quyết định được muốn đến tửu lâu kia tìm việc làm, lúc này đưa Thanh Dao đến hiệu sách rồi Phó Vọng Niên trực tiếp đến tửu lâu Phú Nguyên có tiếng trên trấn.

Vừa vào cửa, liền chú ý thấy người bên trong đồng loạt nhìn hắn, đủ các sắc thái, có khinh thường, có hiếu kỳ, có khinh bỉ.....

Tóm lại, những cái Phó Vọng Niên có thể nghĩ đến đều thấy được, xem ra gã kia thật khiến người nơi này ấn tượng sâu sắc.

Tiểu nhị thấy người đến là Phó Vọng Niên, không đi tới chào khách, Phó Vọng Niên cũng không để ý, trực tiếp đi đến trước mặt chưởng quỹ hỏi: "Chưởng quỹ, xin hỏi quý tửu lâu có cần đầu bếp không?"

Chưởng quỹ là một nam nhân trung niên hiền lành, nhìn Phó Vọng Niên một cái, chầm chậm nói: "Phó công tử đây là muốn tìm việc à?"

Phó Vọng Niên không quá để ý nói: "Mấy ngày trước ta cũng đã nghiêm túc suy nghĩ, ta ngày trước thật sự quá hồ đồ, chỉ biết ăn chơi, trước giờ không lo nghĩ chăm sóc gia đình, giờ đây không phải vừa thông suốt liền chuẩn bị tìm việc làm hay sao, ta cũng không có bản lĩnh lớn, quá lắm biết làm mấy món sở trường, nếu chưởng quỹ cảm thấy được cho một cơ hội làm thử."

Chưởng quỹ nghe những lời này của Phó Vọng Niên, cứ thấy Phó Vọng Niên này sao ngủ một giấc tỉnh lại thay đổi nhiều như thế?

Lại cũng cảm thấy Phó Vọng Niên như vậy cũng không phải xấu, nếu như vậy, Phó phu lang kia cũng không cần cả ngày ra ngoài liều mạng làm việc nuôi gia đình nữa, này trái lại là sự chuyển biến không tệ.

Chưởng quỹ nói: "Phó công tử có tâm tư này, vậy Phó phu lang cũng có thể được nghỉ ngơi rồi, thấy Phó phu lang một mình liều sống liều chết vì gia đình, cuối cùng tiền kia vẫn là bị công tử cầm đi ăn uống, nếu là phu lang nhà ta, ta còn lo lắng để y chịu khổ đây này."

Nhìn ra chưởng quỹ nói lời này là xuất phát từ thật lòng, Phó Vọng Niên cũng liên tục gật đầu, cảm khái đáp: "Chưởng quỹ giáo huấn phải."

Nhìn thấy Phó Vọng Niên là thật lòng thật dạ tiếp thu lời của mình, chưởng quỹ lúc này mới nói: "Được rồi, ngươi trước kia là người thế nào, ta cũng không truy cứu nhiều, bây giờ trong lâu đang cần tìm thêm một đầu bếp, ngươi đi làm hai món trước xem sao, nếu ổn, vậy liền ở lại."

"Vậy thì cảm tạ chưởng quỹ trước."

"Còn phải xem trù nghệ của ngươi thế nào mới được, nếu thật không được, cũng sẽ không giữ lại."

"Biết, ta sẽ cố gắng."

Chưởng quỹ lúc này gọi tiểu nhị đang bưng đồ ăn ra nói: "Tiểu Đỗ, ngươi dẫn Phó công tử đến nhà bếp đi."

Tiểu nhị tên tiểu Đỗ đáp: "Được, Phó công tử chờ một lát."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net