Chap 74 Minh Ước Cổ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

       Lời nói vừa thốt, mười cái bia lập tức chuyển động, trong đó có năm cái bỗng bay lên không trung và chuyển theo quỹ đạo rất kì lạ, còn năm cái ở mặt đất cũng hiện lên những ấn kí kì lạ và bắt đầu di chuyển xung quanh.

" Takami, nghe tôi giải thích, những ấn kí trên năm tấm bia dưới mặt đất có thể khiến cho hướng bay của mũi tên bay lệch đi trong phạm vi 1m, và những ấn kí của bia trên không trung có thể tấn công cậu, tuy là ma thuật cấp thấp nhưng vẫn có thể làm cậu bị thương nhẹ, nếu bị dính một đòn nghĩa là cậu đã thất bại " Loura ôn tồn giải thích cho cậu hiểu về hiện tượng vừa rồi. Và đó cũng là lí do Cung Thủ có Hội Mạo Hiểm chứng minh khá hiếm, và cũng không có cấp US nào là Cung Thủ, chỉ có cấp SSS+ nhưng sức mạnh của cô ấy cũng khiến các Mạo Hiểm Gia US phải e dè. 

Takami không trả lời, cậu lặng lẽ quan sát những tấm bia một lát rồi mỉm cười.
Cậu đưa tay ra phía trước, tay cậu vừa nắm lại thì ma lực xung quanh mạnh mẽ vận chuyển rồi nhanh chóng hóa thành một cây Cung ánh sáng.

( Hm? Mình cảm nhận được ma lực xung quanh đang dao động mạnh mẽ!! ) Loura
( Kia...kia là... Ma Lực Khí Hóa, nhưng đây là năng lực thiên phú của các tộc cấp cao thời kì cổ xưa tuy các Ma Pháp Sư SS cũng có thể sử dụng một chút, nhưng tại sao lại xuất hiện trên người cậu ta !!)Loura

Loura nhanh chóng suy nghĩ, xem xét các trường hợp và cuối cùng cô kết luận, Takami có điều bí ẩn. Tuy nhiên cô cũng rất rõ ràng, cô hiểu câu nói " ai ai cũng có bí mật " nên cô sẽ không cố gắng tìm hiểu làm gì. Vì có muốn thì Hội Mạo Hiểm cũng không cho phép nên thôi.

Takami tỉ mỉ kéo dây cung căng ra, từng luồng ma lực mỏng như sợi chỉ từ khắp nơi trong không khí dựa vào Thần Vị của cậu mà đang dần ngưng tụ lại, hình thành một mũi tên hoàn thiện, cơ hồ còn tỏa ra sức mạnh vô cùng đáng sợ.

*Vút* một tiếng, tốc độ như xé gió, mũi tên trong nháy mắt đã đụng vào hồng tâm đầu tiên không có bất kì trở ngại nào. Mũi tên cắm sâu vào trong như thể chưa từng có một trở ngại nào ngăn cản nó. Cậu trong vô thức bỗng thốt nhẹ rằng " Hiểu rồi "

Ngay sau đó, cậu lại kéo mũi tên thứ hai, ma lực trong cả Hội bị dồn về phía cậu, một mũi tên chói lòa hiện ra trên tay, mũi tên nhọn hơn bất cứ thanh gươm nào tồn tại trên Allata, cứng chắc hơn bất kì hợp kim nào trên thế giới, vừa buông tay, một vòng tròn sáng lớn hiện ra trước mặt cậu, mũi tên đâm xuyên qua nó nhanh chóng biến ra hàng trăm ngàn mũi tên độc lập bay thẳng về phía trước, mỗi một mũi đều ghim thẳng vào hồng tâm, số còn lại đều dính vào bức tường phía sau.

Loura nhìn cảnh tượng này mà không thể nói nên lời, sức mạnh này vượt ngoài bất cứ phạm trù nào của Pháp Sư, nó dường như thoát khỏi nó, không chịu sự ràng buộc của quy luật, quy động một lượng lớn ma lực trong không khí như thế, điều khiển điêu luyện không có động tác thừa, chỉ có một cấp bậc cô có thể nghĩ đến, cấp Hiền Nhân.

" Cấp độ này! Hiền Nhân!! " Loura kinh ngạc thốt lên, âm thanh gây kinh động phần lớn mọi người khiến họ tập trung về phía này cùng với một số pháp sư lâu năm đã cảm nhận được sự di chuyển của ma lực khi nãy.

Lời nói của cô nhanh chóng khiến mọi người xôn xao, xì xào bàn tán.

" Loura, cô là Bán Elf, là Tiên Tộc có khả năng cảm nhận ma lực tốt hơn nhân loại rất nhiều nhưng dựa vào một lần sử dụng ma lực và một mũi tên thì không thể chứng minh cậu ta là một Hiền Nhân đâu " Một người phụ nữ áo tím, mang pháp trượng gần đó lên tiếng, cô không đồng ý với đánh giá của Loura, nó quá sơ xài.

" Đúng vậy đấy! Trời ạ, cô làm chúng tôi giật mình một phen đấy Loura, thật là..." Một Hiệp Sĩ gần đó cũng lên tiếng phàn nàn về phía Loura, cậu ta đồng ý với nữ pháp sư nọ, đánh giá của cô quá sơ sài để chứng minh Takami là một Hiền Nhân.

Cấp độ Hiền Nhân là một cấp độ cực cao của các Pháp Sư, người am hiểu bản chất của ma thuật, có thể tác động vào quy tắc của ma thuật ở một mức độ nhất định, và đó cũng là tiêu chuẩn để đánh giá một Pháp Sư có khả năng trở thành Hiền Nhân hay không. Và khi một Hiền Nhân am hiểu bản chất Ma Thuật đến ngưỡng cửa tối cao và khiến nó đột phá thì khi đó Bản Chất Ma Lực sẽ tiến hành lột xác, trở thành Bản Chất Năng Lượng, có khả năng chuyển đổi năng lượng ở một mức độ nhất định, khi đó Hiền Nhân sẽ thành tựu Đại Hiền Giả. Lúc đó sức mạnh của họ sẽ vượt qua cả Á Thần và ngang hàng với các Thần Hạ Cấp.

"Vậy là qua nhỉ ?" Cậu hỏi nhỏ với Loura sau khi quan sát xung quanh, cậu biết mình vừa thể hiện một việc vượt quá tầm một Pháp Sư đỉnh cao có thể thực hiện, thậm chí nếu cậu có Pháp Trượng, hay Đũa Phép của riêng mình thì một lần vẩy đũa hay gõ nhẹ gậy xuống đất đã vượt qua toàn bộ ma thuật hay cấm chú mà một Đại Hiền Nhân có thể thực hiện.

Bầu không khí chợt khựng lại, mọi người đờ mặt ra sau câu hỏi của cậu, họ biết, kết quả đạt, thậm chí đạt điểm tuyệt đối đủ sức tiến vào Thử Thách để lấy một vị trí đi vào Sagitta.

" Đ...đạt! " Loura rung lên khi đọc kết quả, theo cô biết thì đã rất lâu rồi chưa có người nào đạt được thành tựu này, và có một người nổi bật trong đó có vài nét khá giống với Takami. Yuki Arnesty, mạo hiểm giả tài năng nhất trong lịch sử, thành tựu cậu ta gây ra đếm thế nào cũng không hết và mỗi một cái đều đạt tầm thảm họa quốc gia, kỷ lục thế giới...

   Trong một căn phòng nhỏ có cửa sổ nhìn thẳng xuống sân kiểm tra, một cô gái trẻ với đôi tay dài và đôi mắt ngọc bích nhìn vào Takami, một cách hiền từ không thể nói nên lời. Trong chốc lát, mắt cô bỗng sáng lên, đồng tử xuất hiện mười hai ký hiệu màu lam liên tục lóe sáng, không có bất kì dao động nào của ma lực chứng tỏ đây không phải một phép thuật, đây là thiên phú, là bẩm sinh của cô, một kĩ năng tiên đoán cực kì quyền năng mà ngay cả các Thần cũng chưa chắc nắm giữ. Giọng nói của cô nhẹ nhàng nhưng lại vang vọng khắp căn phòng, nó mang theo một chút thương tiếc cùng yêu mến.

"Ta thấy hình ảnh của ngươi, thấy bóng dáng của ngươi trong vận mệnh của hắn, hắn giống ngươi nhưng cũng khác ngươi, ngươi đang cố sửa lỗi lầm của mình, một mối thù giết mẹ... " sau đó cô thở dài, cô cất giọng, cẩn thận đọc từng chữ một, vô cùng cẩn thận.

" Dựa theo Minh Ước cổ xưa, người được chọn đã xuất hiện, truyền thừa sẽ được giao ra! Nhờ đó ta kết thúc Minh Ước Cổ giữa Ta, Tiên Tổ Tirith và Chiến Thần Yuki Arnesty" tay phải cô lật lên một mảnh giấy bằng da hiện lên không trung bên trên đó là một vết chém kéo dài nửa trang giấy cùng với dòng chữ "Minh Ước Cổ", sau đó mảnh giấy tan vào không trung để lại hàng loạt đốm sáng. Chúng tụ lại trên tay cô thành một tấm thẻ nhỏ màu xám bên trên ghi một ngôn ngữ cổ của Allata, nó ghi "Sagitta- Khí Giới" sau đó tấm thẻ biến mất vào không trung.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net