Chap 75 Một Ván Cờ, Một Lần Cược

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

        Ở giữa hai dãy núi khổng lồ là Are và Nisti, hẻm núi Kalsez nổi tiếng về sự nguy hiểm và cũng như những thứ dơ bẩn nhem nhuốc ẩn sâu trong nó. Chúng giết bất cứ ai tiến vào mà không có Vũ Lệnh của Thánh Ước Hội, chúng được cho là không thuộc về Allata và được Chiến Thần Yuki phong ấn tại đó hàng ngàn năm rồi, chúng được coi như vừa là người giữ cửa vừa là kẻ xâm lược mảnh thế giới này. Vì nơi chúng đi qua đều trở nên nhem nhuốc, dơ bẩn, ngay cả ma lực cũng bị chúng làm yếu thậm chí biến thành một nguồn năng lượng khác, chỉ có bản chất hủy diệt, ô uế. Chúng được gọi là lũ Elevea - Kẻ Đi Nghịch Đường. Chúng căm ghét nhất là các thần vì chính hị đã bắt và giam cầm chúng ở nơi này hàng ngàn năm, và còn hàng trăm nơi như vậy với niên đại khác nhau trên thế giới nữa. Và hẻm núi Kalsez cũng là nơi Khí Giới Sagitta mở ra.

Hiện tại, ở trong căn nhà trọ mới thuê, Takami ngồi im suy nghĩ về việc cậu nên làm gí tiếp theo sau khi được một vé Tiến Cử vào Sagitta vì thời gian nó mở ra còn khá lâu.

" Hmmmm, hay đi biển nhể ? Mình từng nhờ một nhóm người lùn ở Reasix làm một chiếc thuyền bằng Ayate thì phải, giờ địa ngục đã đi nhưng mẹ vẫn chưa được cứu. Sau chuyện này, chắc hẳn Địa Ngục sẽ không cho linh hồn bà ấy dày vò thêm nữa, có lẽ ta chỉ cần đạt đến ngưỡng cửa sức mạnh ngang hàng các Thánh Tổ là được, họ sẽ vì sức mạnh ta mà thả bà ấy " vừa nói cậu vừa thở dài, bây giờ vẫn đang trong thời điểm phục hồi sức mạnh và vết thương, cậu chưa thể làm gì nhiều.
 
Sau đó cậu rút trong túi ra một tấm thẻ màu vàng nhạt, trên đó có khắc các kí tự ma thuật cấp thấp giúp người đọc có thể nhìn và xem được các thông tin có sẵn bên trên chúng. Rank càng cao thì chất lượng tấm thẻ sẽ càng chất lượng. Khi đến SSS thì cậu sẽ không cần thẻ để đại diện cho thân phận để duy chuyển cùng sử dụng các tiện ích nữa mà thay vào đó là thông tin của cậu sẽ được lưu vào trong một hình xăm tùy ý và mang theo bên  mình để tượng trưng cho thân phận hoặc nếu xây dựng một thế lực từ hình xăm đó thì có thể nhận được phúc lợi, cùng nhiều tiện lợi khác của các Hội cùng nhiều thứ khác. Và ở cấp US thì họ có quyền hành ngang với đức vua một đất nước nếu họ muốn ở trong hoặc đi lại ở đất nước đó, không bị bất kì hạn chế nào, và đó là gồm các nước đã kí hiệp ước với các Hội Mạo Hiểm, tuy nhiên nếu ở nước khác thì với sức mạnh cấp US thì họ cũng không thể ngăn cản cậu bao nhiêu.

   Cùng thời điểm đó, ở một tầng hầm sâu bên dưới thủ đô Silin phồn hoa của vương quốc Ermes. Nơi đây là một hành lang trải dài vô tận cùng một chiếc bàn lớn cùng rất nhiều gã khác nhau. Những bức tường, cây cột quanh đây đều làm từ vàng nguyên chất được khắc lên nhiều Ma Pháp Trận để bảo vệ cũng như ngăn chặn nghe lén, gián điệp. 

    Bàn này chỉ có ba người ngồi. Một người đeo vương miện có một đóa hoa thủy tinh ở giữa cùng thân hình ốm yếu là Flar Vua của Altia, người đeo vương miện hình hai thanh kiếm đan chéo nhau với hình thể to lớn lực lưỡng, đôi mắt đầy chiến khí như thể có thể bắt đầu một trận chiến bất cứ lúc nào, hắn là Bedlan Vua của Canis, và một gã cuối cùng là Rouis Vua của Ermes, ăn mặc đơn giản, vương miện hắn đeo có đính một viên thủy tinh đang phát ánh sáng nhè nhẹ, bên trong nó là chằng chịt những mạch ma thuật đan xen nhau liên kết với vương miện, đôi mắt hắn sâu thăm thẳm, khuôn mặt không giảm xúc như thể đang tính toán điều gì, đứng hai bên họ là một chiến sĩ, một pháp sư cấp độ khá cao, dường như ba người đang bàn tính một chuyện gì đó.

Lúc này, Rouis mở miệng nói trước, giọng hắn trầm ổn, không thể hiện ra bất kì cảm xúc nào " Hiện tại theo như tình báo từ trước thì hẳn hai vị đã biết..."hắn" đang ở Altia, thế các vị định làm như nào đây ?" Hắn đặt một câu hỏi cho Flar và Bedlan, khiến cả hai cau mày lại.

" Đúng là vậy, khuôn mặt rất giống, thậm chí viên kim cương đã phát sáng, nên có thể chắc chắn chín phần là người mà Nhân Hội muốn tìm, nhưng "hắn" theo ta được cho biết chính là một vị thần đấy, một vị thần chân chính, nếu nói thông tin này cho Nhân Hội thì bên nào sẽ bị thiệt hại đây ? Hắn thắng đồng nghĩa Liên Minh này, ba đất nước sẽ về với tro bụi, nếu Nhân Hội thắng thì chúng ta sẽ có một cơ hội phát triển, một bước nhảy cực vĩ đại thậm chí đưa Liên Minh đất nước ta đứng ngang với nhiều đế quốc mạnh mẽ " Flar mở miệng trả lời câu hỏi của Rouis,  nhưng cũng đồng thời đưa ra một câu hỏi khác khiến tình hình càng căng thẳng hơn.

" Haiz, nhưng theo như những gì ta được biết là hắn đang bị thương đúng chứ, tình báo nói ít nhiều cũng 7 năm thậm chí 10 năm vết thương nó mới lành nổi, trong thời gian đó việc vận dụng ma lực và thần lực trong cơ thể để chiến đấu là không thể " Bedlan lên tiếng nói, hắn tuy to con, ưa thích chiến đấu nhưng cũng không phải loại ngu ngốc, để đứng đầu một đất nước ông đã phải trải qua biết bao kinh nghiệm, biết bao dạy bảo cũng như trận chiến để giành được ngai vàng cao quý của Canis. Với sự quyết đoán của mình, ông quyết định " Ta đề nghị nên dò xét thử hắn, nếu được chúng ta sẽ báo cho Hội, còn không thì cứ bỏ qua mà xem như chả biết gì "

" Ta đồng ý, nhưng ta đã nghe báo cáo việc hắn được tiến cử để vào Sagitta, nếu ta không nhanh lên thì hắn sẽ ngày một mạnh hơn nếu thành công đi được đến nơi đấy, dù sao hắn là một vị thần, quá nhiều khả năng, quá nhiều biến số mà con người không thể hiểu được " Flar lên tiếng để nói về các rủi ro, biến số mà cậu mang lại cho họ, họ có quá ít tình báo về Takami, vừa muốn bắt vừa không muốn bắt.
   
   Họ muốn bắt cậu cho Hội vì phần thưởng vô cùng hậu hĩnh, đó là được Nhân Hội bảo hộ và phụ trợ toàn lực trong âm thầm và chính nó sẽ giúp quốc gia họ đột phá một bước lớn. Nhân Hội là một hội lớn được ngấm ngầm tạo ra sau khi cuộc chiến kết thúc không lâu, khoảng 4 năm. Khi đó một nhóm người nhận đi tuyên truyền về nhận định của các vị thần về loài người, đều tiêu cực. Điều này tuy được các Giáo Hội cực lực ngăn cấm nhưng đến giờ vẫn chưa bên nào chịu thua, Hội Trưởng của Nhân Hội quá mạnh mẽ, khiến họ liên tiếp gặp rắc rối trong các việc truyền giáo hay thờ phụng các vị thần của mình.

Và vào khoản 10 năm sau khi Nhân Hội được thành lập và đấu tranh với các giáo hội thì với số lượng tín đồ khổng lồ của mình thì họ đã đưa ra một mục tiêu lớn khiến các Giáo Hội giận dữ vô cùng, đó là họ muốn " Diệt Thần". Đúng như ý nghĩa của nó, họ muốn tiêu diệt các thần để Allata từ nay vô thần, để con người nắm giữ Allata dưới sự điều khiển của Nhân Hội. Và họ đã giết thành công một vị thần ở Thung Lũng Tilp ở cực Tây Allata, vốn là nơi trú ngụ của một vị thần hạ cấp tên Enmae - Hoa Thần. Tuy không biết cách thức như thế nào nhưng họ thật sự đã đem đầu của Enmae về cho Giáo Hội của cô, và chẳng mấy chốc cả Giáo Hội sụp đổ, tín đồ của họ toàn diệt. Điều đó gây chấn động khắp nơi, khiến hình tượng vô địch của các vị thần trong mắt con người sụp đổ hoàn toàn, và đến hiện tại đã có không ít quốc gia đầu quân cho họ. Tuy nhiên sau sự kiện đó đến giờ thì Nhân Hội hoàn toàn quy ẩn, cứ như biến mất khỏi con mắt của người dân, không còn truyền giáo, không còn gây chiến với các Giáo Hội, đã 192 năm rồi. Nhân Hội gần như chìm vào quên lãng, để lại như một câu truyện mọi người truyền miệng nhau.

   Nhưng đâu ai biết chúng đang hoạt động mạnh mẽ trong thế giới ngầm, chúng ăn từ từ vào trong các quốc gia, chính trị, kinh tế, nghệ thuật... Đều có mặt của bọn chúng. Điều đó khiến Nhân Hội như một cái lưới khổng lồ bao phủ những con cá là các quốc gia ở bên trong. Giáo Hội tuy hoạt động nhưng họ gần như vô vọng, vì sau khi Enma bị giết, một cách kì lạ thay. Giáo Hội bị cắt liên lạc hoàn toàn với Thần của họ, chỉ có một số Thần cấp cao, mới có thể đưa xuống vài thông điệp ngắn, nhưng điều đó cũng chả giúp ích được gì nhiều, thế nên từ đó các Giáo Hội rơi vào thế bất lực trước sự phát triển mạnh mẽ một cách cực đoan của chúng, thậm chí có vài US đã theo phục vụ cho chúng nữa.

    Hội nghị của bọn họ diễn ra rất lâu. Cuối cùng, sau khi bàn tính cẩn thận thì họ sẽ làm theo cách của Bedlan, thăm dò và thêm đó là tìm cách hoãn lần tiến cử này của cậu nếu thành công để đợi Nhân Hội đến bắt. Đây là một ván cờ, một lần cược, được ăn cả ngã về không.

---------------
Thỉnh góp ý :) mong mọi người góp ý giúp để mình còn chỉnh sửa cho các chap sau, nội dung, trình bày, văn phong, các tình tiết..các kiểu

Mình sợ chưa hay nên mong mọi người góp ý giúp :<

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net