Chap 76 Tin Đồn Thất Thiệt

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

       Hiện tại đêm đã khuya, cả tòa thành được các pháp sư của đội tuần tra thắp lên những đốm sáng ma thuật quanh cả thành, đêm đen như mực những đốm sáng ma thuật như những đóa hoa nở rộ về đêm, tỏa ánh sáng vô cùng lộng diễm.

   Nhưng trái ngược với vẻ yên tĩnh, bình yên của tòa thành. Cách đó một ngày đường, một đội nhóm gồm ba người bịt mặt khoát lên những chiếc áo choàng màu xám cùng một thanh kiếm ngắn vắt bên hông. Họ cưỡi trên ba chú ngựa nâu di chuyển với tốc độ cực nhanh, mỗi lần chân ngựa dẫm xuống thì lại có những tia sáng màu tím bắn ra tạo nên một cảnh tượng trông rất diệu kì. Cùng với đó tiếng vó ngựa vang lên phá vỡ sự tĩnh lặng vốn có của bầu trời đêm tĩnh mịch.  Ba người một cao, một gầy, một có huy hiệu hình hoa trên trán, một thì có thân hình vô cùng lực lưỡng.

Ba người chạy song song nhau, họ liên tục lẩm bẩm điều gì đó, sau đó thì có một người lên tiếng, là gã có huy hiệu, giọng hắn trầm ổn, không tí cảm xúc 
" Khi đến nơi chúng ta sẽ dành một ngày thu thập sơ bộ thông tin và sau đó sẽ đối chiếu với thông tin được cung cấp để thăm dò khả năng mục tiêu một cách hiệu quả nhất "

Gã thân hình lực lưỡng gật gật đầu tỏ vẻ đồng ý. Một lúc sau thì gã gầy lên tiếng hỏi " Nhưng nếu hắn có gì vượt qua cả dự đoán của ta thì sao ? Lần này cả ba quốc gia đã trả một khoản lớn để nhờ đến chúng ta đấy, nhưng người họ muốn thăm dò chỉ được dự đoán có sức mạnh ở SS hoặc SSS-, trong khi ba chúng ta là SSS+, có thể đánh một trận với US đấy "  gã cảm thấy có gì đó không đúng với những thông tin được đưa ra.

" Ta cũng cảm thấy vậy, có gì đó không đúng ở những thông tin được đưa ra, nhưng ta có biết một chuyện... " gã to con nói một lát rồi ngập ngừng khiến hai gã còn lại cùng tò mò mà nhìn về phía hắn.

" Chuyện gì ? Ngươi cứ nói, chúng ta vẫn có một ngày điều tra để làm rõ và biết thêm thông tin, hiện giờ nghe trước vài chuyện cũng chẳng sao " gã đeo huy hiệu lại nói, gã cứ như một người đội trưởng ở đây vì hai gã còn lại rất nghe lời và tin tưởng hắn, thậm chí sức mạnh của gã cũng là mạnh nhất ở đây.

" Nhìn chân dung đã được đưa ra cùng cái tên thì ta biết đó là thông tin chính xác, vì hắn từng là một SS+ rất nổi tiếng tại Reasix, Jikika Takami rank SS+ với khá nhiều biệt danh khác nhau..." gã to con kể cho hai gã còn lại nghe, nghe đến " Reasix ", gã mang huy hiệu lại cau mày. Lúc đó thì gã gầy cũng giật mình mà hỏi lại " Reasix ? Ý ngươi là Vương Quốc Reasix đã bị sụp đổ cách đây khá lâu sao ? Có gã Hoàng Tử là quỷ tộc trà trộn vào ấy à ?"

" Đúng, là nó. Hắn có quan hệ khá thân thiết với Hoàng Tộc của Reasix, thậm chí có cả huân chương danh dự Golden Royal của họ nữa, đó là điều bản thông tin không có ghi chép, và một điều vô cùng quan trọng nữa đã được đồn ra, lời đồn này gây xôn xao các quốc gia vào hơn hai trăm năm trước... " nói đến đây, gã lại ngập ngừng, trong mắt gã hiện lên vẻ kiêng kỵ vô cùng sâu đậm khi nhớ đến người này.

" Hắn được cho là một anh hùng, vượt trội bốn anh hùng được Reasix triệu hồi trước đó. Một câu chú đã hủy diệt hơn hai ngàn quân tinh nhuệ của Quỷ Tộc, một con thú nuôi của hắn đã đánh lui năm con Quỷ Long, thậm chí có công lớn trong việc giúp Reasix thoát khỏi cuộc tấn công của quỷ tộc, đánh thương Quỷ Vương nhờ một tia sét từ trời, tham gia cuộc tấn công Hắc Long Vương, đánh bại Xcenza ở biên giới Hmir... chiến tích của hắn nhiều không thể nào kể hết " gã vừa nói vừa tỏ vẻ lo lắng cùng với đó là sự kiêng kỵ không thôi.

" Có thể là do lời đồn phóng đại thôi, tuổi thọ của một Rank SS thường rơi vào khoản 300 đến 500 năm, nếu như ngươi nói thì hắn đã 200 hơn rồi, cộng thêm chiến tích trước đó có lẽ chỉ là do đồn thổi vô căn cứ thôi, nếu không thì với đám chiến tích đó hắn đã là một trong các US hàng đầu rồi, thậm chí cao hơn... " gã đội trưởng nói một tí rồi trầm ngâm suy nghĩ điều gì đó, điều đó khiến hai người còn lại cũng im lặng theo mà tiếp tục tập trung vào con đường phía trước, cuộc hội thoại cứ vậy mà kết thúc, để lại trong đầu mỗi người một suy nghĩ khác nhau. Tiếng vó ngựa vang lên cùng những tia sáng lóe lên trong đêm tạo nên một tràng cảnh vô cùng ma mị, đầy bí ẩn.

-----------
     Tại phòng trọ nhỏ, Takami ngồi đó nhắm nghiền mắt lại, hiện tại cậu vô cùng tập trung để nghe giảng giải sơ lược của Lucia về một số thứ một vị thần thực thụ cần phải biết. Takami là Chiến Thần của Allata, nhưng thần vị này chỉ là do Emilia ban cho cậu mà chưa thông qua bất cứ bài khảo sát nào.

    Hiện tại cậu biết được một số kiến thức khá cơ bản như cấp bậc tại thần giới chia là :

Thiên Thần : Có nhiệm vụ truyền tin hoặc chiến đấu vì các thần.
Đại Thiên Thần : chỉ huy các thiên thần làm việc và chiến đấu
Tổng Lãnh Thiên Thần : tồn tại bậc cao, chỉ huy toàn bộ thiên thần còn lại.
Thần Cấp Thấp : Thần của nguyên tố cơ bản Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, Băng, Phong, Lôi...
Thần Cấp Cao : Thần của nguyên tố bậc cao ( Ánh sáng, Bóng Tối, May Rủi, Luân Hồi, Phép Thuật... )

Thượng Thần : ba yếu tố khởi nguyên : Chiến Đấu, Tri Thức, Tình Yêu
Thần Cai Quản : Một vị thần được tín nhiệm, bầu ra giữa các thần không kể cấp độ ra sao, nhưng ít nhất phải là Thần Cấp Thấp. Hiện tượng phản đồ như Ardies là một chuyện khá hiếm thấy, nhưng vẫn sẽ được công nhận nếu soán ngôi thành công và được ý chí thế giới chấp nhận.
Đế Thần: là một cấp độ mà các Thượng Thần phải trải qua ba lần khảo nghiệm bất kì với nhiều tên gọi khác nhau để thành công. Thường thì kẻ thất bại sẽ chết, may thì sẽ được làm Thần Cai Quản dự bị. Sức mạnh của cấp độ này có thể di chuyển giữa các chiều không gian khác nhau, có thể can thiệp vào các loại năng lượng cấp cao dùng để vận hành và duy trì trật tự thế giới.
...

Các giới diện phụ thuộc vào 13 thế giới vản nguyên cũng được chia nhiều cấp  khác nhau,
Tiểu Thế Giới : thường được các thần cấp cao tạo ra dành cho nhiều mục đích riêng, nơi đây không thể xuất hiện sự sống.
Đại Thế Giới : được thượng thần tạo ra để sủ dụng cho việc hấp thu tín ngưỡng, điểm khác biệt giữa Tiểu Giới và Đại Giới là rộng hơn, các quy tắc vận hành hoàn chỉnh hơn, và có thể xuất hiện sự sống dưới một số điều kiện nhất định.
Giới Vực : phiên bản cao cấp hơn của Đại Thế Giới, một vực chứa rất nhiều đại thế giới, và thường có một số loại quy tắc vô cùng đặc thù được tạo ra ở đó, cùng như những sinh mệnh vô cùng đặc biệt mang nhiều đặc tính khác nhau ( Tinh Linh, Quỷ, Địa Ngục...)

Đó là ba cấp độ của các giới diện phụ thuộc vào 13 thế giới bản nguyên, có thể tiếp xúc và ra vào thế giới bả⁶n nguyên thông qua một số phương thức nhất định giữa hai bên.

Tuy nhiên, có một loại khác biệt hoàn toàn cả ba, chúng được tạo ra sau 13 thế giới bản nguyên nhưng không phụ thuộc vào chúng. Chúng cũng không chia cấp độ nhất định nào cả. Gọi là Xứ Sở. Một xứ sở mạnh tương đương với cấp độ Giới Vực, yếu thì là tiểu thế giới nhưng chúng vẫn có sự sống.

  Và vì không phụ thuộc vào 13 thế giới bản nguyên nên không thể tự do qua lại như những giới diện phụ thuộc được, chúng phải chịu một lực bài xích nhất định khi xâm nhập vào trong.

...

    Takami vừa nghe vừa suy ngẫm rất nhiều thứ, cậu mở mắt. Trong lúc này, mắt cậu bỗng lóe lên một tia sáng nhẹ dường như đã nghĩ ra điều gì đó mà mỉm cười.

   Sau đó cậu lại nhắm mắt kiểm tra thử cơ thể mình, nhưng chỉ trong chốc lát cậu lại cau mày. Tình trạng vết thương không tốt mấy, nếu bây giờ có một sự kiện lớn xảy ra thì cậu sẽ rất khó để giải quyết nó khi không có ma thuật.

  Cậu mở mắt lần nữa, lần này cậu đưa tay về phía trước. Một cục than dài cùng một thanh kiếm vỡ ra thành nhiều mảnh có vài vết cháy xém xuất hiện trong không trung " Gỗ của Cây Thần Elir... Kiếm Stacia ... có lẽ mình nên tìm cách khôi phục hai thứ này đã "

   Cậu cất chúng vào trong và tiếp tục ngồi đó rơi vào trầm tư. Phòng cậu không có vật dụng gì để phát sáng, chỉ có ánh trăng mờ ảo chiếu vào từ cửa xổ để lại một bóng sáng lớn trên sàn. Cậu nhìn nó mà nhớ đến một người, người con gái đã yêu cậu nhưng cậu không hay biết... 


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net