Chương 57: Ừ , phiền muộn đi thôi, thiếu niên

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Huống Tân Dương nhất thời còn chưa hiểu có chuyện gì xảy ra, chờ hắn nhìn rõ tình hình trước mắt thì, sắc mặt lập tức biến thành màu gan heo.

Ma sủng của hắn là phong báo!

Ma sủng của Gia Cát Minh Nguyệt, cũng là phong báo!

Nhưng mà, ai đó có thể nói cho hắn biết hay không, tốc độ đọc chú ngữ của Gia Cát Minh Nguyệt lại có thể giống như hắn, hoặc là nói còn nhanh hơn hắn? Còn có ai có thể nói cho hắn, đều là phong báo, vì sao ma sủng của chính mình lại quỳ gối trước mặt ma sủng của Gia Cát Minh Nguyệt, lại còn đang không ngừng run rẩy ? Một khắc sau, Huống Tân Dương thật muốn chọc mù hai mắt mình. Phong báo của hắn, lại rất nịnh bợ nằm rạp xuống đất, bắt đầu liếm chân trước của phong báo của Gia Cát Minh Nguyệt rồi!

Dưới lôi đài tiếng cười vang không ngớt.

"Nhìn đi, ma sủng của lỗ mũi lớn thực sự rất biết nịnh hót."

"Chủ nhân ra sao thì sẽ có dạng ma sủng như thế thôi."

"Ha ha, thật là thú vị. Ta vẫn là lần đầu nhìn thấy tình huống như vậy đó. Đều là phong báo, khác biệt sao lại lớn như vậy đây?"

"Đúng đấy, khác biệt nha khác biệt nha!"

Phía dưới nổi lên một loạt tiếng cười mỉa mai, nhiều người như vậy, tất cả đều vô cùng ăn ý không nói ra sự thực phong báo của Gia Cát Minh Nguyệt là vân văn phong báo. Bọn họ thấy mới vừa rồi học viên anh tài kia của học viện Tử Vân còn hùng hổ doạ người, hiện tại lại chật vật như thế, trong lòng thực sự là sảng khoái ngả nghiêng.

Mặt Huống Tân Dương đỏ đến mức sắp chảy ra máu.

Gia Cát Minh Nguyệt thì buồn cười giật giật khóe miệng, kỳ thực nàng cũng không ngờ mọi chuyện sẽ trở thành trò đùa giỡn như thế này. Ma sủng của đối phương lại là phong báo. Thực sự là đáng thương hết sức... Gia Cát Minh Nguyệt đau lòng lắc lắc đầu. Đáng thương a đáng thương, Gia Cát Minh Nguyệt vẫn rất biết giữ nguyên tắc của chính mình, không nói cho đối phương biết ma sủng của mình là phong báo chi vương. Ừ, phiền muộn đi thôi, thiếu niên...

"Xem ra, ma sủng của Gia Cát Minh Nguyệt, là phong báo chi vương đi." Bỗng nhiên, giọng nói của Lương Nhu Vân khẽ khàng truyền đến. Lương Nhu Vân thấy học sinh của chính mình bị mất mặt, cũng không đành lòng. Mà sau khi nàng phân tích, tình huống như vậy bình thường không thể nào xuất hiện, vậy thì chỉ có thể là vì ma sủng Gia Cát Minh Nguyệt chính là phong báo chi vương. Bằng không, biết giải thích thế nào cho việc một con phong báo lại tỏ ra khiếp đảm với một con phong báo khác như vậy?

Gia Cát Minh Nguyệt hơi quay đầu, giọng điệu nghiêm túc, nhìn Lương Nhu Vân: "Như vậy, Lương lão sư cho rằng hắn thua oan uổng?"

"Không." Lương Nhu Vân lắc đầu, "Trận này, Gia Cát Minh Nguyệt thắng. Huống Tân Dương, ngươi đi xuống." Ánh mắt Lương Nhu Vân nhìn Gia Cát Minh Nguyệt đã thay đổi, không còn là hiếu kỳ như trước, mà còn có chút thưởng thức. Người thiếu nữ này, từ lúc mới bắt đầu xuất hiện, lại giống như thanh kiếm sắc bén mà bất khuất, như vầng thái dương chói mắt. Cho dù đối mặt với lão sư của học viện Tử Vân là mình, cũng vẫn giữ thái độ kiêu hãnh như vậy.

Huống Tân Dương chật vật triệu hồi ma sủng của chính mình, vội vàng nhảy xuống dưới lôi đài.

"Ta tới." Lương Nhu Vân khẽ mỉm cười, lên võ đài, "Bởi vì ta là lão sư, cho nên ta cho phép ngươi áp dụng những phương thức khác để chiến đấu." Nói cách khác, có thể dùng ma sủng không giới hạn, hơn nữa còn có thể sử dụng dược thủy vân vân. Kỳ thực, nàng đã quyết định chọn trúng Gia Cát Minh Nguyệt, thế nhưng, nàng vẫn muốn tự mình luận bàn với Gia Cát Minh Nguyệt xem sao.

Gia Cát Minh Nguyệt khẽ cong môi lên, bình thản nở nụ cười.

Thấm thoát, đã đến lúc tan học, học viên và lão sư của học viện Bạch Vũ đều đi về phía bên này. Khảo hạch của học viện Tử Vân luôn rất nghiêm ngặt. Tự nhiên mọi người đều vội vã muốn tới xem. Hơn nữa lần này là danh nhân của học viện bọn họ – Gia Cát Minh Nguyệt, đối đầu với lão sư của học viện Tử Vân.

Ai thắng ai thua đây?

Lương Nhu Vân cùng Gia Cát Minh Nguyệt đứng ở trên võ đài, đối mặt với nhau. Lương Nhu Vân nhìn vẻ mặt bình tĩnh Gia Cát Minh Nguyệt ở bên kia, trong lòng âm thầm than thở. Lúc trước Gia Cát Nhã Hinh vô lễ và Huống Tân Dương cố ý khiêu khích, nàng đều nhìn thấy rõ ràng. Nàng không mở miệng răn dạy bọn họ, là bởi vì nàng muốn biết Gia Cát Minh Nguyệt sẽ giáng trả thế nào. Nàng đương nhiên biết rõ Gia Cát Minh Nguyệt này chính là con gái rơi của Gia Cát gia danh chấn kinh thành. Cô bé này phản kích, hơn nữa phản kích tương đối đẹp đẽ. Chỉ là, mỹ ngọc như vậy, Gia Cát gia sao lại bỏ qua?

Lương Nhu Vân bắt đầu đọc chú ngữ, Gia Cát Minh Nguyệt cũng không có thừa dịp này mà nhảy đến công kích, vẫn kiên trì chờ đợi. Thanh âm trong trẻo của Lương Nhu Vân vang lên, dường như từ thung lũng xa xôi nào đó vọng tới, có vẻ sạch sẽ tĩnh lặng và êm dịu một cách đặc biệt, như gió, như mây. Theo tiếng chú ngữ của nàng, từng quầng sáng trong suốt màu xanh lam sáng lên, bồng bềnh trong không khí tựa như sóng nước.

Gia Cát Minh Nguyệt nhìn tình cảnh này, hơi nhíu mày, Triệu Hoán Sư cấp linh hồn có năng lực phi thường, không phải thứ mà người bình thường có thể tưởng tượng. Gia Cát Minh Nguyệt theo bản năng sờ sờ chủy thủ của chính mình, kỳ thực, nàng hoàn toàn có thể tấn công ngay lúc này và thủ thắng. Nếu như là chiến đấu thật sự, thì lúc này Lương Nhu Vân đã bị mình kề dao lên cổ. Thời điểm Triệu Hoán Sư đọc chú ngữ là yếu ớt nhất nguy hiểm nhất, Lương Nhu Vân cũng không ngoại lệ. Thế nhưng, Gia Cát Minh Nguyệt đã thoát khỏi cục diện này. Chỉ là, còn chưa có ai biết.

Thân thể Lương Nhu Vân lúc ẩn lúc hiện tựa như trôi nổi giữa không trung, hoàn toàn được màu xanh lam mông lung mờ ảo bao phủ ở giữa, bên ngoài quầng sáng, một con trăn toàn thân u lam tựa như hư huyễn không ngừng lượn quanh, hoàn toàn bảo vệ Lương Nhu Vân ở khoảng trống chính giữa, đường cong lả lướt mềm mại của nàng mơ hồ thấp thoáng.

Đây rõ ràng là một con trăn nước biến dị, toàn thân đều là một màu u lam, nổi bật vẻ đẹp quỷ dị mà mê người, thân thể dài miên man ẩn trong ánh sáng trở nên gần như trong suốt, ngay cả mạch máu chảy trong cơ thể cũng có màu xanh lam. Trên cái đầu to lớn, một chiếc sừng nhọn màu bạc cũng lấp loáng ánh sáng màu xanh nhạt. Trăn nước ngẩng đầu lên cao, lưỡi xanh không ngừng phun ra nuốt vào, lại không cảm thấy chút xíu hung tàn nào, trái lại nhìn cực kỳ dịu ngoan. Một mảng sóng nước dập dờn uốn lượn quanh người nó, hình thành tấm bình phong phòng ngự nửa trong suốt.

Lúc này Cự Phong dường như cảm giác được sự cường đại của đối thủ, hắn gầm gừ, trên người bắt đầu hiển hiện những hoa văn hình tường vân.

Ánh mắt Lương Nhu Vân sáng rực lên, đây là lần đầu tiên nàng nhìn thấy phong báo chi vương trong truyền thuyết, nhất thời bị thân hình đầy hoa văn thần bí mà huyền ảo kia hấp dẫn.

Cự Phong thét lên một tiếng, thân thể như ra mũi tên sắc bén bắn ra ngoài, lao lên thật nhanh, hóa thành đám mây mờ ảo không thực.

"Ào!" Vân văn phong báo va vào lớp bình phong bằng nước đang lưu chuyển kia, nhưng không phát sinh ra tiếng nổ vang nặng nề như lúc trước, mà giống như thứ gì đó rơi vào lớp vải bông mềm mại đàn hồi, âm thanh êm dịu mà trầm thấp.

Bình phong nước xanh biếc bao phủ bên ngoài trăn nước gợn lên rất nhiều vòng sóng, nhưng không có chút vết tích bị phá hủy nào, rất nhanh lại khôi phục sự tĩnh lặng, giống như hồ sâu không đáy.

"Phòng ngự mạnh như thế?" Gia Cát Minh Nguyệt lấy làm kinh hãi, dựa vào tốc độ và sức mạnh của vân văn phong báo, cho dù là phòng ngự như giáp thú cũng không thể bị nó công kích mà không có dấu vết gì, nhưng lần này lại uổng công vô ích rồi, không hổ là Linh hồn Triệu Hoán Sư và trăn nước u lam biến dị.

Vân văn phong báo bị bắn về phía sau rất nhẹ nhàng, tuy rằng không bị thương, nhưng cũng phẫn nộ lên, nó chính là vương giả của đám phong báo, lòng kiêu ngạo và sự tự tôn của nó tuyệt đối không thể chấp nhận một thất bại như vậy. Vân văn phong báo lần nữa hóa thành một đám mây lại xông lên.

Nhưng lần này, nó không có trực tiếp va vào tầng bình phong xanh lam nhìn có vẻ yếu ớt mà vô cùng dẻo dai kia nữa, mà là lấy chiếc sừng bạc của trăn nước làm trung tâm, không ngừng chạy vòng quanh mà hướng lên trên như hình xoắn ốc. Ánh sáng màu u lam bao phủ Lương Nhu Vân cùng ma sủng của nàng, mà bên ngoài, lại có một mảnh mây mù vờn quanh như sương như gió.

Phong báo vẫn còn đang không ngừng gia tốc, sức mạnh cũng dần dần ngưng tụ, một luồng áp lực mạnh mẽ từ thân thể nó chèn ép bốn phía. Trăn nước sừng bạc ý thức được nguy cơ, phát sinh tiếng rít trầm thấp, dòng nước biếc bao phủ ngoài thân thể tăng tốc lưu động, càng lúc càng nhanh, như sóng lớn mãnh liệt trên biển rộng bao la. Tuy rằng chỉ là một vầng sáng xanh lam gần như trong suốt, nhưng xem ra, so với tiếng sóng biển chân chính có khi còn hùng vĩ hơn.

Nhất thời, Cự Phong cùng trăn nước kia biến thành trạng thái giằng co, không ai làm gì được ai.

Gia Cát Minh Nguyệt vào lúc này lặng lẽ lấy ra một bình dược thủy từ trong chiếc túi nàng vẫn đeo trên người.

Cự Phong cùng Gia Cát Minh Nguyệt đã sớm tâm ý tương thông, bỗng nhiên lùi lại phía sau, lộ ra khe hở. Gia Cát Minh Nguyệt không chút do dự cầm bình dược thủy trong tay vung ra ngoài.

Trong giới tự nhiên, phàm là chủng loại như trăn hay rắn, đại bộ phận đều có kết cấu thân thể đặc thù, trời sinh đã có sức phòng ngự hoặc là lực công kích mạnh mẽ, nhưng đối với một số khoáng vật cùng thực vật đặc biệt thì lại tỏ ra mẫn cảm dị thường. Trăn nước sừng bạc mặc dù là ma sủng biến dị, nhưng tốt xấu cũng coi như thuộc loại trăn đi, không biết có thể chịu được khắc chế như vậy hay không. Hình như lúc trước bản thân từng luyện ra một loại dược có pha bột phấn khắc chế những loài vật họ rắn, rốt cuộc tên là gì thì nàng không nhớ ra ngay được, cũng không biết có tác dụng đối với con ma sủng biến dị này hay không.

"Ầm!" Bình sứ chứa hỗn hợp không tên va vào tầng ánh sáng màu lam kia, sau đó đột nhiên vỡ tung, đám khói đậm đặc xanh lục trông giống như một đám mây hình nấm cứ bay lên như thế.

Lương Nhu Vân sững sờ, ánh sáng trong hai mắt trăn nước sừng bạc đột nhiên ảm đạm đi, thân thể nhẹ nhàng lay động mấy lần. Vân văn phong báo thoáng cái đã phá tan tầng bình phong u lam kia, duỗi móng vuốt sắc bén vỗ lên đầu trăn nước, tuy rằng nhìn như chỉ đánh ra một trảo, nhưng trên thực tế, tốc độ này mắt người thường khó có thể nắm bắt được, trong nháy mắt đã đánh ra mấy chục trảo rồi.

Tuy trăn nước u lam có sức phòng ngự cực mạnh, nhưng phần đầu bị phong báo chi vương vỗ nhiều như vậy một lúc, cũng khó tránh khỏi choáng váng mê muội, thân thể lập tức uể oải hạ xuống.

Phong báo phiền muộn đã lâu, rốt cuộc cũng tìm lại được thời điểm *đại triển hùng uy, toàn lực nhào tới, lúc này phòng ngự của trăn nước yếu đuối nhất, lập tức bị đụng bay ra ngoài, cũng may còn lưu lại một chút ý thức, bảo vệ vững vàng Lương Nhu Vân ở chính giữa, không chịu chút tổn thương gì, nhưng mà dáng vẻ cũng cực kỳ chật vật. Tất cả mọi người đứng xem bên dưới đều sững sờ, đặc biệt là lúc nhìn thấy dược tề kia nổ tung. Dược tề có uy lực to lớn như thế, không biết bao nhiêu tiền mới có thể mua được đây? Mọi người ước ao xong thì lại cảm thấy có lời. Nếu như bọn họ có một bình thuốc như vậy để đánh bại Lương Nhu Vân và tiến vào học viện Tử Vân, bọn họ sẽ không cảm thấy lãng phí.

Gia Cát Minh Nguyệt thấy thế, vội vàng kêu lên, "Cự Phong, mau dừng lại!"

Vân văn phong báo vốn còn muốn thừa thắng đuổi theo, nghe Gia Cát Minh Nguyệt kêu lên, đành phải dừng lại một cách không tình nguyện.

Trăn nước sừng bạc lúc này đã tỉnh lại, một lần nữa lại ngẩng đầu thật cao, thè lưỡi ra, lại bố trí quang thân một tầng bình phong u lam phòng ngự vững chắc hơn trước.

Lương Nhu Vân kinh ngạc nhìn Gia Cát Minh Nguyệt: "Vừa nãy ngươi đã sử dụng thuốc gì ?"

"Lương lão sư, xin hỏi ta thông qua sát hạch sao?" Gia Cát Minh Nguyệt không trả lời mà hỏi lại.

"Thông qua rồi! Đương nhiên thông qua rồi!" Lương Nhu Vân phục hồi tinh thần, mỉm cười gật đầu thật mạnh, "Nếu như là chiến đấu thật sự, ta không phải là đối thủ của ngươi."

Lương Nhu Vân nói chuyện thẳng thắn vô tư như vậy, đúng là để Gia Cát Minh Nguyệt phải nhìn nàng bằng con mắt khác. Nếu như là chiến đấu thật sự, ngay khi bắt đầu Gia Cát Minh Nguyệt đã có thể lấy tính mạng của Lương Nhu Vân.

"Gia Cát Minh Nguyệt, giấy báo nhập học sẽ phát đến tay ngươi rất nhanh, qua mấy ngày nữa, ngươi liền đến học viện Tử Vân báo danh đi." Lương Nhu Vân rất hài lòng đối với Gia Cát Minh Nguyệt. Nàng cũng rất hứng thúc đối với dược tề lúc trước Gia Cát Minh Nguyệt sử dụng, cũng không biết là thứ gì mà lại có uy lực kinh khủng như thế, lại có thể phá tan phòng ngự của ma sủng của nàng.

Gia Cát Minh Nguyệt đang định cự tuyệt, hiệu trưởng lại vội vàng mở miệng: "Lương lão sư cũng mệt rồi đúng không, chúng ta đi về nghỉ ngơi trước ( ~.~ tha thứ cho ta ). Còn có hai vị học viên rất ưu tú, lát nữa chúng ta lại khảo hạch đi. Hai học viên kia gọi là Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo, hi vọng Lương lão sư cho bọn họ một cơ hội."

"Hiệu trưởng đề cử đương nhiên sẽ không sai, đến lúc đó ta sẽ nghiêm túc sát hạch." Lương Nhu Vân mỉm cười gật đầu, rồi nhảy xuống lôi đài.

Gia Cát Minh Nguyệt đứng ở trên võ đài, suy tư. Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo đều muốn đi học viện Tử Vân. Nếu như có thể trợ giúp bọn họ thông qua sát hạch, cùng nhau đi học viện Tử Vân cũng không tệ.

Chẳng ai ngờ Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo lại thông qua khảo hạch dễ dàng như vậy. Rất đơn giản, Lương Nhu Vân không ra trận, mà để cho Gia Cát Nhã Hinh và Triệu Linh sát hạch, Gia Cát Nhã Hinh còn chưa kịp triệu hoán ma sủng, thì đã bị mũi tên của Tiết Tử Hạo làm cho bị thương. Cho dù Triệu Linh phản ứng không tầm thường, thế nhưng vẫn không ngăn được Tiết Tử Hạo bắn trầy da Gia Cát Nhã Hinh. Dáng vẻ Triệu Linh nhu nhược như vậy, lại còn là kiếm sĩ. Vốn sẽ không thua, thế nhưng trên mũi tên của Tiết Tử Hạo, có thuốc mê! Do đó, Gia Cát Nhã Hinh một mình nằm trên mặt đất không nhúc nhích, thế thì còn đánh như thế nào? Lương Nhu Vân rất quả quyết phán hai người Mặc Sĩ Thần thắng.

Lúc thư thông báo nhập học phát đến tay ba người bọn họ. Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo là cao hứng nhất, học viện Tử Vân dù sao cũng là học viện tinh anh mơ ước của không ít học sinh. Hai người bọn họ cũng không ngoại lệ.

Đám người Lương Nhu Vân đã bắt đầu khởi hành trở lại kinh thành.

Gia Cát Minh Nguyệt ngồi ở trong sân nhà mình, tay cầm tấm giấy báo nhập học, ngẩng đầu nhìn bầu trời xanh thẳm.

Kinh thành sao...

Sẽ phải đặt chân tới kinh thành.

Trong đầu Gia Cát Minh Nguyệt bỗng nhiên hiện ra vẻ mặt xem thường và căm ghét của Gia Cát Nhã Hinh lúc cô ta nhìn thấy nàng, Gia Cát Minh Nguyệt cười lạnh một tiếng, dần dần nắm chặt tờ giấy báo nhập học trong tay.

Người nhà Gia Cát sao, không trêu chọc mình thì thôi, nếu như dám chọc tới chính mình...

"Minh Nguyệt, nàng đang lo lắng sao?" Lăng Phi Dương bỗng nhiên xuất hiện ở phía trước Gia Cát Minh Nguyệt.

"Nên lo lắng chính là người nhà Gia Cát." Gia Cát Minh Nguyệt khẽ cười thành tiếng, cất giấy báo nhập học đi, sau đó đứng lên, đột nhiên rút chủy thủ ra, "Phi Dương, đến đây, đánh với ta một chút."

"Sao?" Lăng Phi Dương sững sờ.

"Bảo ngươi đến thì cứ đến." Gia Cát Minh Nguyệt nắm chặt chủy thủ, thân thể hơi chùng xuống.

Nét mặt Lăng Phi Dương lập tức thay đổi, khí tức của Gia Cát Minh Nguyệt vào lúc này cũng nghiêm trọng lên. Lăng Phi Dương không do dự nữa, rút kiếm ra. Tiếp đó, trước mắt lóe lên, Gia Cát Minh Nguyệt đã tức khắc lao tới trước mặt hắn, chủy thủ trong tay tàn nhẫn đâm về phía hắn. Lăng Phi Dương bình tĩnh vung kiếm, chặn lại thế tiến công của Gia Cát Minh Nguyệt. Gia Cát Minh Nguyệt xoay người một cái, khuỷu tay trái công kích thẳng tới xương sườn Lăng Phi Dương. Lăng Phi Dương vội vàng lui về phía sau, còn chưa kịp lấy lại tinh thần, trước mắt lại là hàn quang của chủy thủ. Vung kiếm đón đỡ, chủy thủ và Phá Sát( tên thanh kiếm của Phi Dương) tiếp xúc với nhau, phát sinh tiếng vang lanh lảnh. Gia Cát Minh Nguyệt mượn lực lùi lại phía sau, nhưng rồi lại nhảy lên, đánh thẳng phía mặt Lăng Phi Dương. Lăng Phi Dương trong lòng cả kinh, bất tri bất giác đã dùng toàn lực để đánh trả, kình khí bạch quang lập tức lóe sáng. Gay rồi! Lăng Phi Dương hối hận, sao lại không cẩn thận xuất toàn lực như vậy chứ. Lúc này hắn muốn thu lực cũng không được. Nhưng mà, chủy thủ Gia Cát Minh Nguyệt lại lần nữa va chạm vào nhau, nàng bị Lăng Phi Dương đẩy lui thật mạnh, uốn người trên không trung, mềm mại rơi xuống đất. Lăng Phi Dương cũng lùi lại phía sau mấy bước.

Tốc độ thật nhanh, cường độ thật lớn! So với lần đầu tiên hắn gặp Gia Cát Minh Nguyệt, đây hoàn toàn giống như hai người khác nhau.

" Dừng dừng dừng lại!" Lăng Phi Dương nhanh chóng lui về phía sau, "Minh Nguyệt, thân thủ của nàng sao lại trở nên lợi hại như vậy?"

"Hừ hừ ~" Gia Cát Minh Nguyệt rất hài lòng với cuộc tranh đấu vừa rồi, "Cái này gọi là thượng cổ thể thuật, lợi hại không? Chính là sư phụ ngươi dạy ta. Ta không có năng khiếu trở thành kiếm sĩ hay cung thủ, Triệu Hoán Sư mỗi lần đọc chú ngữ là yếu ớt nhất, nếu như có ngày ta bị rơi lại phía sau, ít nhất ta cũng có thể tự vệ hoặc là không cần triệu hoán ma sủng cũng có thể đánh giết đối phương."

Lăng Phi Dương sững sờ, sau đó vô cùng nghiêm túc nói: "Ta sẽ không để cho nàng phải rơi lại phía sau, sẽ không để cho nàng gặp tình thế nguy hiểm."

Gia Cát Minh Nguyệt cũng ngẩn ra, đang muốn nói cái gì, Lăng Phi Dương lại bổ sung một câu: "Trừ phi ta chết rồi, hoặc là không còn cách nào để chiến đấu."

Gia Cát Minh Nguyệt bình tĩnh nhìn vẻ mặt kiên nghị của Lăng Phi Dương, đột nhiên, khuôn mặt sáng bừng của Gia Cát Minh Nguyệt chợt nở một nụ cười tươi tắn: "Phi Dương, ta tin ngươi."

Lăng Phi Dương cũng mỉm cười đáp lại.

Bầu trời, xanh thẳm.

...

Gia Cát Nhã Hinh sau khi trở về kinh thành, đem lời Gia Cát Minh Nguyệt rằng nàng là cô nhi thân nhân của nàng toàn bộ đều chết hết vân vân, thêm mắm dặm muối truyền ra khắp Gia Cát gia. Người của gia tộc Gia Cát, càng thêm không ưa Gia Cát Minh Nguyệt. Đều đang âm thầm tính toán, chờ Gia Cát Minh Nguyệt đi tới kinh thành, nhất định sẽ cho nàng đẹp mặt. Còn đám con cháu nhà Gia Cát đang học ở học viện Tử Vân cũng xoa xoa nắm đấm, chờ Gia Cát Minh Nguyệt đến học viện, sau đó sẽ tỉ mỉ dạy dỗ nàng.

Gia chủ nhà Gia Cát, Gia Cát Phó Vân cũng nghe được những việc này, nhưng hắn không bình luận gì, chỉ dặn hạ nhân chú ý, một khi Gia Cát Minh Nguyệt đến kinh thành, thì ra đó đón nàng.

Gia Cát gia, phong ba nổi lên.

...

Hai chiếc xe ngựa, đi tới kinh thành. Trong chiếc xe ngựa rộng rãi phía trước, có Gia Cát Minh Nguyệt, Lăng Phi Dương, Mặc Sĩ Thần, Tiết Tử Hạo, còn có Đoan Mộc Huyên. Xe ngựa phía sau là hành lý của bọn họ. Gia Cát Minh Nguyệt cũng không có bao nhiêu hành lý, ra đi một thân nhẹ nhàng. Còn đối với Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo, bọn họ có thể đi học ở học viện Tử Vân, người nhà bọn họ vô cùng ủng hộ. Có thể đi vào học tập tại một học viện tinh anh như học viện Tử Vân, tiền đồ tươi sáng nha.

Dọc theo đường đi, tâm trạng của Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo đều rất tốt, lúc dừng chân, Tiết Tử Hạo vẫn không quên dạy Đoan Mộc Huyên một chút tiễn thuật. Cứ vừa đi vừa nghỉ như vậy, cuối cùng cũng đến kinh thành.

Nhưng mà xe ngựa của bọn họ, mới vừa vào thành thì đã bị chặn lại.

Gia Cát Minh Nguyệt xuống xe ngựa nhìn người ngăn cản, nhíu mày. Người đứng trước xe ngựa, là quản gia nhà Gia Cát, trước đây nàng đã từng gặp.

"Tiểu thư Minh Nguyệt, gia chủ đang đợi cô, ngài ấy vẫn hy vọng ngài đến. Cho nên gia chủ bảo ta đứng đây chờ cô, nghênh đón cô về nhà." Quản gia thái độ rất ôn hòa, cũng rất tôn kính.

Nhà? Gia Cát Minh Nguyệt âm thầm cười lạnh. Chỗ đó có thể gọi là nhà của chính mình sao? Chuyện cười!

"Nếu ta không đi thì

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net