Chương 61: Kim tệ cuồn cuộn đến

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nghe vậy, phản ứng đầu tiên của Gia Cát Minh Nguyệt lại là phẫn nộ, sau đó nàng giật mình vì sao mình lại có phản ứng như thế.

"Sẽ không bán hay tặng gì cả, chiếc bông tai này rất quan trọng đối với ta." Gia Cát Minh Nguyệt bình ổn tâm tình, sau đó nhàn nhạt từ chối.

"Chiếc bông tai này thật sự rất đẹp, không biết Gia Cát tiểu thư mua ở đâu?"

Liễu Ngọc vẫn chưa từ bỏ ý định, lần đầu tiên nàng nhìn thấy viên hồng ngọc độc đáo như vậy. Không thể không nói ánh mắt của nàng rất tốt, chỉ là, giá trị của chiếc bông tai này còn hơn xa so với nàng nghĩ. Nàng cho rằng Gia Cát Minh Nguyệt là con gái riêng của nhà Gia Cát, chi phí ăn mặc cùng lắm cũng chỉ bằng với tiêu chuẩn của một tiểu thư bình thường, đồ trang sức của Gia Cát gia cho dù có quý giá thế nào đi nữa cũng vẫn có thể mua được.

"Người khác tặng." Gia Cát Minh Nguyệt thản nhiên nói. Đây là tâm tình vi diệu gì đây? Giống như có người dám mơ ước bảo bối yêu dấu của mình?

"Không biết là ai tặng?" Liễu Ngọc vẫn không thuận theo không buông tha hỏi tiếp, bông tai xinh đẹp như vậy, nàng chưa từng thấy qua, thích chưng diện là thiên tính của nữ nhân, nàng đặc biệt yêu thích những thứ châu báu xinh xắn, đương nhiên sẽ không buông tha, "Tại sao chỉ có một chiếc bông tai vậy? Người kia chỉ tặng ngươi một chiếc sao?"

"Chỉ có một chiếc." Gia Cát Minh Nguyệt trầm mặt xuống, dứt khoát đứng lên, "Lâm thiếu chủ, hôm nay ta còn có việc, đi trước một bước. Ngày khác lại tán gẫu." Nói xong, không đợi Lâm Ngữ Hàn nói chuyện, cứ thế rời đi.

Liễu Ngọc sững sờ, nhìn bóng lưng Gia Cát Minh Nguyệt, hừ lạnh một tiếng, ở trong lòng thầm nói quả nhiên là thứ không ra gì.

Lâm Ngữ Hàn hơi nhíu mày, lạnh nhạt liếc nhìn Liễu Ngọc bên cạnh. Nữ nhân nông cạn ngu xuẩn! Xem ra hôm nào phải tìm Gia Cát Minh Nguyệt cố gắng giải thích một chút, hôm nay nàng đã mất hứng rồi.

Gia Cát Minh Nguyệt một mình bước chậm rãi trên đường, sờ sờ chiếc bông tai, trước mắt hiện lên cặp dị đồng đẹp đến mức khiến người ta nghẹn thở. Quân Khuynh Diệu...

Trở lại hiệp hội Triệu Hoán Sư, Gia Cát Minh Nguyệt về phòng ngủ, rửa mặt xong nằm ở trên giường nhưng mãi vẫn chưa thể ngủ, mãi đến tận khi màn đêm thăm thẳm nàng mới mệt mỏi thiếp đi.

Nhưng mà vừa rạng sáng hôm sau, Gia Cát Minh Nguyệt đã bị Thương Vô Nhai gõ cửa đánh thức.

"Làm gì thế? Sư phụ, sáng sớm quấy nhiễu giấc ngủ của người khác." Gia Cát Minh Nguyệt vuốt mắt ngồi dậy, rất khó chịu.

"Dậy, luyện tập!" Thương Vô Nhai giọng điệu vô cùng cấp thiết.

"Ta buồn ngủ, tối hôm qua ngủ không ngon." Gia Cát Minh Nguyệt không chịu rời giường, lại nằm xuống.

"Rốt cuộc con có dậy không?" Thương Vô Nhai ở ngoài cửa gào thét.

"Tối nay lại dậy, ta phải đi ngủ đã." Gia Cát Minh Nguyệt kéo chăn chuẩn bị tiếp tục ngủ.

"Nhanh dậy cho ta, dậy!" Thương Vô Nhai ở bên ngoài đá cửa.

Gia Cát Minh Nguyệt hoàn toàn mặc kệ, ngủ tiếp.

Trong lúc mơ mơ màng màng, phía ngoài cửa vang lên mấy tiếng động rất lớn. Bụi mù lập tức tràn ngập, mảnh vụn tung toé. Gia Cát Minh Nguyệt cả kinh, hé chăn thò đầu ra, liền nhìn thấy Hình Lâm Châu đang đứng ngoài cửa cưởi lạnh. Kiểu tóc hiện tại của Hình Lâm Châu chính là đầu đinh, phỏng chừng lần trước thí nghiệm tóc bị nổ dựng lên, thực sự là vuốt xuống không được, cho nên cắt đi luôn.

"Sư phụ, các ngươi làm gì thế?" Gia Cát Minh Nguyệt nổi giận đùng đùng trừng mắt nhìn hai người.

"Ngày hôm nay phải học luyện kim thuật với ta." Hình Lâm Châu đứng ở cửa xoa eo nói.

"Cút! Hôm nay nó phải học đa trọng triệu hoán với ta, hiện tại nó đã thăng cấp thành đại địa Triệu Hoán Sư, có thể gọi ra một con ma sủng mới." Thương Vô Nhai cũng chống nạnh phẫn nộ quát.

"Ngày hôm qua không phải nó đã học đa trọng triệu hoán rồi sao? Ngày hôm nay phải học luyện kim thuật với ta." Hình Lâm Châu giận quá, hàng ria mép run a run.

"Học đa trọng triệu hoán!"

"Học luyện kim!"

"Đa trọng triệu hoán!"

"Luyện kim!"

"Lão già chết tiệt nhà ngươi, ta bóp chết ngươi!"

"Ngươi lão bất tử này, ta liều mạng với ngươi !"

Gia Cát Minh Nguyệt trợn mắt ngoác mồm nhìn hai lão già đang đánh nhau ngoài cửa, hai người này dứt khoát lao vào vật lộn. Hình Lâm Châu túm tóc Thương Vô Nhai, còn tóc hắn thì quá ngắn, Thương Vô Nhai không túm được, cho nên Thương Vô Nhai mạnh mẽ tóm chặt lỗ tai Hình Lâm Châu, xoắn thật mạnh.

Hai 'thế ngoại cao nhân' trong mắt người khác giờ khắc này không còn chút hình tượng nào, đánh nhau loạn thành một đống.

Gia Cát Minh Nguyệt ngáp một cái, phủ chăn lên, chuẩn bị tiếp tục ngủ.

Lần này hai người đồng loạt dừng lại động tác, đều trăm miệng một lời quay về phía Gia Cát Minh Nguyệt rống to: "Lập tức dậy ngay cho ta!"

...

Một phút sau, Gia Cát Minh Nguyệt ngáp dài, ngồi ở trước mặt hai người.

"Buổi sáng học đa trọng triệu hoán, buổi chiều luyện kim." Thương Vô Nhai có chút đắc ý nói. Hình Lâm Châu ở bên cạnh dùng mũi phun hơi lạnh, rất là xem thường.

Ồ? Hòa giải? Nhanh như vậy, không thể nào?

"Ta oẳn tù tì thắng." Thương Vô Nhai thiếu chút nữa đứng lên lắc eo, dáng dấp đắc ý kia cực kỳ gạ đòn.

"Có bản lĩnh ngày mai ngươi cũng thắng đi." Hình Lâm Châu ở bên cạnh quái gở nói.

"Chuyện ngày mai ngày mai lại nói, ngược lại ngày hôm nay ta thắng." Thương Vô Nhai tiểu nhân đắc chí.

Hình Lâm Châu tức giận hừ hừ, nhưng không làm gì được, đành phải ngồi sang một bên hờn dỗi chờ đợi.

"Được rồi, đồ đệ ngoan a, chúng ta đến học đa trọng triệu hoán nha." Thương Vô Nhai hắng giọng một cái, bắt đầu dạy học.

Gia Cát Minh Nguyệt dựa theo phương pháp Thương Vô Nhai dạy, tập trung ý chí, bắt đầu tiến vào trạng thái minh tưởng. Đa trọng triệu hoán thuật, chính là dùng phương thức minh tưởng đặc thù này đem không gian tinh thần chia thành các khu vực nhỏ riêng biệt, lại dùng một loại chú ngữ phức tạp xây dựng lên sự cộng hưởng giữa mỗi khu vực riêng đó với một con ma sủng khác nhau, từ đó hoàn thành đa trọng triệu hoán.

Cho đến lúc này Gia Cát Minh Nguyệt mới rõ ràng, bởi vì mình có được thần thú Ngạn Hống làm ma sủng bản mệnh, đã tự động tạo thành một mảng không gian tinh thần nhỏ độc lập, cho nên mới có thể dễ dàng gọi ra hai con ma sủng vân văn phong báo và vẹt mập cùng lúc như thế.

Thế nhưng hiện tại, muốn lần nữa phân ra không gian tinh thần mới để triệu hoán ra một ma sủng khác thì sẽ không dễ dàng, cần tinh thần lực cực kỳ mạnh mẽ cùng với năng lực khống chế tinh thần lực cực kỳ tinh chuẩn, không dễ thực hiện một chút nào.

Luyện một lúc, Gia Cát Minh Nguyệt cảm thấy có chút uể oải, trong đầu hỗn loạn tưng bừng, rời khỏi minh tưởng mở mắt ra.

"Sao lại dừng rồi." Thương Vô Nhai vẫn nhìn chằm chằm Gia Cát Minh Nguyệt không chớp mắt, lập tức mở miệng hỏi.

"Mệt mỏi, nghỉ ngơi một chút." Gia Cát Minh Nguyệt chậm rãi xoay người nói.

"Minh tưởng cũng sẽ mệt? Minh Nguyệt a, con phải chăm chỉ một chút mới được a, nếu không đến bao giờ mới có thể học được đa trọng triệu hoán thuật?"

Thương Vô Nhai lời nói ý vị sâu xa. Khóe mắt liếc Hình Lâm Châu đang ngủ gật ở một bên, hắn nhất định phải dạy Gia Cát Minh Nguyệt đa trọng triệu hoán thuật thật nhanh mới được.

"Ngươi nói không mệt, vậy ngươi triệu hoán một thoáng cho ta nhìn một chút đi, ta sắp bị tinh thần phân liệt rồi đó, ngươi

Trở lại phòng ngủ, cửa đã được sửa xong xuôi, Gia Cát Minh Nguyệt đóng cửa lại, ngồi xếp bằng ở trên giường, giở tờ giấy kia ra xem một chút.

Hoà vào vạn vật, bao dung vạn vật...

Gia Cát Minh Nguyệt bình tĩnh nhìn tờ giấy này, cảm thấy có thứ gì đó chợt lóe lên. Nàng chậm rãi nhắm chặt mắt lại, tiến vào trạng thái minh tưởng, thế nhưng lần này lại cực kỳ thanh minh. Dường như có một chút xúc động nhấp nháy trong đầu, rõ ràng như thế, rồi lại khó có thể nắm giữ như thế. Gia Cát Minh Nguyệt biết, thứ chắn ngang trước mặt mình hiện giờ, cũng không phải khoảng cách ngàn trùng không thể vượt qua, mà chỉ là một lớp giấy mỏng như giấy làm đèn lồng, chút xíu sẽ rách, thế nhưng, phải làm sao để xé rách nó đây?

"Hoà vào vạn vật, bao dung vạn vật" Gia Cát Minh Nguyệt mở mắt ra, nhìn chữ viết tuấn lãng kia, trong lòng cực kỳ an bình, cũng không còn nôn nóng như mọi ngày nữa. Gia Cát Minh Nguyệt nhàn nhạt mỉm cười, xuyên qua song cửa nhìn ra ngoài.

Không biết từ khi nào, từng hạt từng hạt mưa phùn như những hàng chỉ bạc từ trên trời rơi xuống, cơn gió nhẹ mang theo những giọt nước li ti khiến cho người ta thoải mái mà khoan thai, mưa rơi xuống trên mặt đường sạch sẽ tạo thành những dòng suối nhỏ nhợt nhạt.

Dòng suối róc rách chảy qua, cuốn theo bụi trần từ khắp chốn, vài chiếc lá khô theo dòng suối trôi về phương xa, dần dần biến mất trong màn nước. Mưa phùn giống như chỉ bạc, lất phất run rẩy, thấm sâu vào vạn vật trên thế gian, mà lại bao hòa hết thảy.

Thoắt cái, mưa tạnh gió ngừng, bầu trời được rửa sạch trở nên xanh thắm đến trong suốt, suối nước thấm xuống mặt đất, nhưng tất cả mọi thứ trước mắt đều trong trẻo như vậy, tinh khiết như vậy, khắp nơi mưa bụi giăng giăng.

Đây là hoà vào vạn vật, mà lại bao dung vạn vật sao?

Đám mây mù ngăn cản ở trong lòng Gia Cát Minh Nguyệt cuối cùng cũng được xua tan, lần nữa tiến vào trạng thái minh tưởng.

Tinh thần nàng lúc này tựa như vô biên vô tận, giống như cả đất trời đều tiến vào thế giới tinh thần của nàng, nàng tựa hồ "nhìn" thấy cọng cỏ xanh kia đang bừng bừng sức sống, "nhìn" thấy đại địa mênh mông vô ngần...

Cũng không biết trải qua bao lâu, Gia Cát Minh Nguyệt bỗng nhiên mở mắt, miệng bắt đầu nhanh chóng đọc chú ngữ lên.

Mà sóng tinh thần mãnh liệt khiến cho hai lão già đang đùa giỡn lập tức ngừng lại, sau đó, hai người liền nhanh chóng chạy về phía căn phòng của Gia Cát Minh Nguyệt.

Làn sóng tinh thần mãnh liệt này, sẽ không sai, chính là từ trong phòng Gia Cát Minh Nguyệt truyền ra.

Thương Vô Nhai kích động vạn phần, lẽ nào, Gia Cát Minh Nguyệt đã lĩnh ngộ được hàm nghĩa của đa trọng triệu hoán? Hiện tại chính là đang triệu hoán ma sủng mới sao?

Khi hai người chạy tới cửa phòng liền nhìn thấy trong phòng đang tỏa ra ánh sáng lung linh, khiến người ta gần như không mở nổi mắt. Cả gian phòng đều là ánh sáng năm màu rực rỡ, căn bản không nhìn rõ tình hình bên trong.

Thương Vô Nhai đang muốn gọi Gia Cát Minh Nguyệt, lại sợ Gia Cát Minh Nguyệt bị quấy rầy trong thời điểm then chốt, cho nên hắn chỉ có thể đứng ngoài cửa lo lắng ngó đầu vào nhìn quanh.

Cũng không biết qua bao lâu, ánh sáng trong phòng mới dần dần ảm đạm đi. Thương Vô Nhai và Hình Lâm Châu vội vàng đi vào thì lại nhìn thấy Gia Cát Minh Nguyệt đang đối mặt với một cô gái. Cô gái kia mặc một thân váy dài màu đen, vóc dáng quyến rũ như ma quỷ, trên lưng mang một đôi cánh gần như trong suốt, dung mạo yêu diễm có sức mê hoặc chí mạng, có điều nàng đang lạnh lẽo nhìn Gia Cát Minh Nguyệt.

Bộ tộc Dạ Mị? Thương Vô Nhai sắp trật cằm rồi! Này, này, đây là ma sủng Gia Cát Minh Nguyệt vừa mới gọi ra sao? Lại là bộ tộc Dạ Mị ! Bộ tộc Dạ Mị rất hiếm khi bị triệu hoán ra, khắp toàn bộ đại lục, người có ma sủng thuộc bộ tộc Dạ Mị dùng một bàn tay cũng có thể đếm hết. Đây không phải then chốt, vấn đề then chốt là trình độ Đại Địa hiện tại của Gia Cát Minh Nguyệt vốn không thể triệu hoán bộ tộc Dạ Mị để làm ma sủng! Phải biết, bộ tộc Dạ Mị, chỉ có Triệu Hoán Sư cấp linh hồn trở nên mới có thể triệu hoán ra thôi.

Hình Lâm Châu cũng há hốc mồm. Bộ tộc Dạ Mị? Yêu diễm như thế, nhưng mà, thật giống như bị thương?

"Ngươi bị thương." Gia Cát Minh Nguyệt nhìn ma sủng mình vừa gọi ra, khẳng định.

Dạ Mị híp cặp mắt đẹp, nhìn chằm chằm người triệu hồi mình, trong lòng phức tạp. Vừa tức vừa giận, còn có không cam lòng cùng với một tia vui mừng. Nếu như không phải người trước mắt triệu hoán đúng lúc, chắc hẳn nàng đã chết rồi. Thế nhưng, điều này không có nghĩa là nàng sẽ thừa nhận người yếu như vậy có tư cách trở thành chủ nhân của nàng!

Gia Cát Minh Nguyệt nhìn Dạ Mị trầm mặc không nói, vai bị thương, máu còn đang chảy, Dạ Mị lại làm như không thấy, chỉ trừng mắt nhìn nàng. Gia Cát Minh Nguyệt lập tức gọi vẹt mập ra, vẹt mập vừa ra ngoài, nhìn thấy Dạ Mị đang định nói cái gì, bị Gia Cát Minh Nguyệt thò tay bóp cổ: "Lập tức chữa trị cho nàng, có lời thừa thãi ta lập tức vặt sạch lông ngươi." Nói xong, Gia Cát Minh Nguyệt dùng sức kéo kéo lông đuôi vẹt mập, hắn đau uốn éo thân thể béo phì, mắt nhỏ tội nghiệp chớp chớp, ra hiệu chính mình sẽ không nói lung tung, Gia Cát Minh Nguyệt mới buông hắn ra. Sau đó hắn lập tức đọc chú ngữ, từng luồng ánh sáng màu trắng chiếu lên bả vai Dạ Mị. Vết thương trên vai Dạ Mị lấy tốc độ mắt thường cũng có thể thấy, nhanh chóng khép lại.

Trong mắt Dạ Mị toát ra vẻ kinh ngạc. Nhân loại này, lại còn có thể triệu hoán ma sủng, hơn nữa ma sủng này còn có thể trị liệu.

"Tạ." Dạ Mị chỉ phun ra một chữ, sau đó thân thể hơi run lên, thân hình như người thường lúc này bỗng nhiên nhỏ đi, chỉ to bằng nắm tay, sau đó vỗ vỗ đôi cánh, bay lên trên bả vai Gia Cát Minh Nguyệt, ngồi xuống, "Sau này, không cần triệu hồi ta trở về."

"Hả, mỹ nữ, lẽ nào nàng cũng giống như ta, ở ngoài này cũng không bị tiêu hao sức sống? Ta cũng muốn ở bên ngoài cả ngày, nhưng mà chủ nhân không chịu. Ta phải nói với nàng, chủ nhân cái gì cũng tốt, chỉ hơi hung ác một chút, ta thực hoài nghi không biết sau này người có gả đi được hay ... Á á á á!" Vẹt mập còn chưa nói hết câu thì đã bị Gia Cát Minh Nguyệt đưa tay tát lăn vài vòng trên giường.

"Ngớ ngẩn." Dạ Mị ngồi ở trên vai Gia Cát Minh Nguyệt, khinh bỉ nhìn vẹt mập đang nằm trên giường giả chết.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net