Chương 34: Chấn Động

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sắc mặt của tất cả đều trở nên căng thẳng, mắt không dám chớp lấy một cái. Mặc dù nói người trực tiếp tham gia trò chơi này là Minh Bảo nhưng phàm những ai đang quan sát thông qua truyền hình đều như cảm thấy chính mình đang chơi trò chơi sinh tử này vậy.

Không gian xung quanh trở nên im lặng như tờ, xe máy, ô tô, tiếng chó sủa, tiếng mèo keo hầu như biến mất. Một sự yên tĩnh đầy đáng sợ mà e rằng cả đời của một con người cũng khó lòng gặp được, mơ hồ người ta còn nghe nhịp tim đập của chính mình.

"Tất cả như thể nín thở, chờ đáp án"

Con số đầu tiên trong đáp án bắt đầu xuất hiện.

"1"

Con số vừa xuất hiện trùng khớp với con số đầu tiên trong đáp án mà Minh Bảo ghi khiến cả triệu người đang theo dõi dù bất kì hình thức nào cũng hít phải một hớp không khí với hi vọng làm bộ não giảm bớt căng thăng nhưng tựa hồ chuyện này là không có khả năng. Kẻ khủng bố tạo ra cái chương trình này cũng thực biết cách khiến người khác đau tim. Nếu kết quả cứ "bụp" một cái xuất hiện toàn bộ thì đã tốt biết mấy, đã vậy lần này hắn ta không muốn như thế, hắn muốn từng số, từng số một xuất hiện để ai ai cũng phải tăng xông máu mà muốn chết.

"2"

"1"

Đến khi con số thứ 2 và 3 lần lượt xuất hiện và khớp với hai con số tiếp theo trong đáp án của Minh Bảo thì trên cả nước ít nhất cũng phải có cả trăm trường hợp người dân vì theo dõi mà hồi hộp đến ngất xỉu.

Bên trong trung tâm thương mại, Minh Bảo ánh mắt không rời chiếc màn hình laptop đến nửa giây, đáp án đưa ra hắn tin chắc là chính xác, vì sao ư? Vì đối với việc tính nhẩm thần tốc này đối với hắn không có gì là lạ cả, còn nhớ khi xưa còn hoạt động tại SFS hắn cũng thường dùng cách chơi này để hạ gục các thành viên khác, bản thân hắn nhiều lúc cũng không hiểu sao mình có khả năng này nhưng nếu đã có thì cứ cho đó là thiên tư đặc biệt đi.

Có điều đối với cách hành hạ tim của người khác như cách tên khủng bố đang làm thực khiến hắn cũng không khỏi nhíu mày, tên này không chỉ biết sử dụng tâm lý chiến mà còn cả trình độ hacker, tạo boom, một tên tội phạm nguy hiểm như thế nếu không mau chóng tóm lấy thì đó chính xác là một mối đe dọa không gì diễn tả nổi.

"3"

"7"

Con số thứ 4 và thứ 5 lần lượt hiện ra, kết quả đáp án cuối cùng "12137" khớp với đáp án mà Minh Bảo đưa ra. Toàn trường như muốn nổ tung, tiếng reo hò của người dân cả trong và ngoài như một đợt chấn động mãnh liệt. Người nào người nấy ôm lấy nhau khóc lóc mà hò hét, nhìn cái cảnh này có cảm giác như khi đội tuyển quốc gia vô địch một giải đấu lớn và người hâm mộ trong sân vận động ôm nhau vui sướng vậy.

"Đừng vội mừng, mới chỉ có một câu mà thôi"

Lời nói của Minh Bảo như một gáu nước lạnh tạt thẳng vào mặt của tất cả những người đang đứng phía sau lưng hắn, lúc này họ mới nhớ ra trò chơi đầu này có tổng cộng đến 5 bài toán, đây mới chỉ là bài đầu tiên mà thôi.

Thiên Kim hai tay nắm chặt lại vội vàng hỏi:

- Bài đầu tiên đã khó như vậy những bài sau thế nào? Cậu tự tin làm được không?

Minh Bảo thở dài đáp:

- Vậy cô nghĩ ai trong này hay ai ngoài đó đủ để đánh cược sao?

Câu hỏi thứ hai hiện ra ngay sau đó.

Câu 2: Một phép tính tổng 20 con số 4 chữ số. thời gian 9 giây.

Đề bài vừa đưa ra đã khiến tất cả muốn cắn lưỡi tự tử, câu 2 tự nhiên lại khó hơn cả câu 1, phép tính 3 chữ số đã khó nay nó lại tăng lên thêm một chữ số, đừng tưởng một chữ số là tưởng khó không bao nhiêu. Nếu là một người mê môn toán đương nhiên sẽ hiểu mức độ khó của nó ít nhất phải tăng lên 3, 4 lần.

"Các con số một lần nữa hiện lên rồi biến mất với tốc độ bàn thờ"

1332 1232 4234 1354 5423

3145 1141 7687 9870 8744

2934 8347 8743 8347 3092

2349 9874 4563 2834 2983

Một lần nữa mỗi con số hiện rồi biến mất trong vòng chỉ có 0.3 giây. Nhanh đến nỗi không một ai kịp nhìn hay nhớ bất cứ con số nào...

"Tôi muốn hoa mắt quá"

"Thằng *** chó hắn tăng độ khó của câu hỏi mà không tăng thời gian"

"Đừng để tao gặp hắn không tao thông nó"

Tiếng gầm rống như điên loạn của những người đang theo dõi, không ai không muốn chửi thề, nhưng nếu như mỗi câu chửi thề như thế giúp kéo dài thêm 1 giây thì tốt biết mấy.

Không ai kịp suy nghĩ gì, thậm chí là nhớ đến vài con số cũng chưa kịp, thế nhưng chính vào thời điểm như thế, cái âm thanh quen thuộc từ cái bàn phím ảo mà tên khủng bố cung cấp một lần nữa vang lên...

"Tách tách tách"

Trên màn hình điện tử trong và ngoài trung tâm thương mại, đáp án người chơi một lần nữa xuất hiện, thời gian bài toán dừng lại vẫn ở 2 giây cuối cùng.

"98228" - Chính là đáp án mà Minh Bảo đã đưa ra.

Toàn bộ đều nín thở để chờ xem kết quả, tiếng cầu nguyện lại một lần nữa vang lên hòa cùng tiếng đập của nhịp tim...

Đáp án tiếp tục xuất hiện theo cách tra tần tình thần người xem.

"9"

"8"

"2"

"2"

"8"

Đáp án cuối cùng: 98228 trùng khớp với kết quả mà Minh Bảo đưa ra.

Bên trong trại chỉ huy, toàn bộ các ông tai to mặt lớn lúc này lặng người như một pho tượng họ không tưởng tượng được trên đời lại tồn tại một con người có bộ não khủng khiếp đến thế. Tất nhiên kì nhân thì thời đại nào cũng sẽ có nhưng con người như thế này thì họ lần đầu tiên gặp.

"Cậu ta vậy mà có thể trả lời chính xác!"

"Thật không dám tin vào mắt mình!"

- Cái tên này...

Thục Vi mỉm cười nhìn gương mặt Minh Bảo xuất hiện trên màn hình lớn, đôi mắt như ửng đỏ, lúc này cảm xúc cô thực sự có sự biến chuyển lớn, đối với người thanh niên không hiểu sao lại có một cảm xúc rất khó tả.

Câu thứ 3 xuất hiện ngay sau khi đáp án câu thứ 2 được công bố, hầu như chẳng kịp để người xem lẫn người chơi kịp hít lấy vài hớp không khí ổn định kinh mạch.

Câu 3: Bài toán tính tổng 20 con số 5 chữ số, thời gian 9s.

Bài toán lại một lần nữa gia tăng độ khó vậy mà thời gian để đưa ra đáp lại tuyệt đối không tăng lên mà chỉ giữ nguyên như vậy.

Tất cả mọi ánh mắt nhìn chằm chằm vào Minh Bảo lúc này, họ cảm giác Minh Bảo cứ như một vị thần tái thế để cứu giúp chúng dân vượt qua tai họa lần này vậy.

Riêng Minh Bảo lúc này toàn lực tập trung vào bài toán mà kẻ khủng bố đưa ra, nếu hắn ta đã muốn chơi, Minh Bảo ta đây tuyệt đối chấp nhận chơi chung với hắn.

24234 74545 72658 44544 42345

41234 14546 45414 45431 12459

23542 75724 14541 67878 98567

64565 97964 51234 54734 45454

"Tách tách tách..."

Khi tất cả còn chưa kịp nhớ được con số thứ nhất xuất hiện là con số bao nhiêu thì Minh Bảo đã đưa ra đáp án.

"Yên tĩnh"

"Lạnh run"

"Xấu hố"

....

Tất cả các loại cảm xúc đều xuất hiện đồng thời, cô gái phóng viên là người đứng gần Minh Bảo nhất để tiện việc đưa tin cũng không cầm được cảm xúc của bản thân, cô trước đây cũng là một học sinh giỏi à nha, thậm chí có cả học bổng để du học tại một trường đại học danh tiếng bên Mĩ nhưng giờ đây khi thấy những bài toán của tên khủng bố cô cũng thầm cứng lưỡi không nói nên lời. Đáng nói hơn là từ trong mắt cô một ngọn lửa bừng bừng đầy bí ẩn khi thấy Minh Bảo giải những bài toán ấy với tốc độ không thể nào tưởng tượng được con ngươi gần nhu đỏ ửng, hô hấp dồn dập.

Người thanh niên này tầm cũng hai mươi mấy tuổi thôi, trẻ lắm à, vậy mà có thể... Nói ra chỉ có thể hù dọa người khác mà thôi.

Đừng nói cô gái phóng viên này, trong cái trung tâm thương mại này và cả khắp cả nước, tổng cộng là cả ngàn cô gái như vậy lúc này đang nhìn Minh Bảo với ánh mắt đầy ngưỡng mộ và thèm muốn. Có được một người bạn trai khủng khiếp như vậy thì ai mà không thèm cơ chứ!

Ba câu Minh Bảo đã vượt qua một cách nhanh gọn, nhưng đến câu thứ 4 mới thực sự là câu hỏi khó bởi nó không còn là bài toán tính tổng như 3 bài toán đầu nữa mà là bài toán sử dụng phép tính nhân.

Câu 4: Tính đáp án của bài toán 6 chữ số nhân cho 7 chữ số, thời gian 5s. Bài toán sẽ vẫn hiển thị mà không biến mất. 278,514 x 8,196,375 = ?

Đề bài đã đưa ra, một mảng chết lặng tiếp tục diễn ra, nhiều người không cam tâm cũng cầm máy tính bấm thử nhưng kẻ nhanh lắm thì cũng chỉ bấm đến dấu nhân là thời gian đã hết.

Thế nhưng....

Bài toán vừa đưa ra, Minh Bảo đưa ra đáp án tựa như tia chớp lướt qua trên bầu trời, chẳng ai thấy Minh Bảo suy nghĩ gì, chỉ thấy đáp án vừa hiện, Minh Bảo đã lập tức gõ bàn phím.

"2,282,805,186,750"

"Sao nhanh vậy?"

"Không lẽ biết được đáp án trước sao?"

Quả thực có nhiều người không dám tin việc Minh Bảo có thể giải nhanh đến thế, phải nói rõ ràng rằng phép tính nhân khó khăn hơn phép tính cộng rất nhiều lần, hơn nữa con số mà bài toán đưa ra lại cực kì phức tạp, đáp án chắc chắn phải tầm 10 chữ số trở lên, thế mà Minh Bảo cùng lắm chỉ tốn có vài phần trăm giây để suy nghĩ và đưa đáp án, đối với cái khả năng tính nhẩm này nhiều người chỉ biết cách gọi hắn là 'quái vật'.

Trên thế giới, chuyện xuất hiện những con người có khả năng tính nhẩm siêu tốc không phải là chuyện hiếm lạ gì. Nhưng việc tính toán một bài toán khó và hạn định thời gian chính là sự ràng buộc vô cùng lớn, ràng buộc ở đây chính là về mặt tâm lý, nếu tâm lý không thoải mái hiển nhiên việc tính toán sẽ xảy ra sai sót. Trong tình huống của Minh Bảo đây cũng tương tự như thế, hắn không chỉ bị ràng buộc thời gian mà còn là ràng buộc về sinh mệnh của hàng ngàn người bên trong cái trung tâm thương mại này, thế nhưng ba cầu đầu tiên hắn đã chứng minh, cái ràng buộc ấy vốn dĩ không thể tác động lên hắn được.

Đáp án câu 4 hiện ra: 2,282,805,186,750

Một lần nữa đáp án này lại hoàn toàn trùng khớp với kết quả mà Minh Bảo đã đưa trước đó. Điều này quả thực tạo nên một cơn địa chấn thực sự trong giới những người siêu tính nhẩm, tuy với những bài toàn thế này họ cũng có thể làm được nhưng họ hiểu áp lực mà Minh Bảo đang vác phải là khủng khiếp đến mức không thể thở nổi ấy vậy mà hắn vẫn bình tĩnh trả lời hết tất cả và thời gian còn lại lúc này cũng là 2 giây. Chính với tốc độ và bản lính như thế hiển nhiên rất nhiều người đều khâm phục đến tận đáy lòng.

"Một câu nữa thôi, một câu nữa là chúng ta bước đi được 1/3 rồi"

Những người trong trại chỉ huy hiện tại đều dán chặt mắt vào màn hình mà cầu nguyện, lúc này mọi hi vọng chỉ có thể đặt lên vai người thanh niên trước mặt mà thôi.

Câu 5 Tính đáp án bài toàn 18 chữ số chia 11 chữ số, thời gian 5 giây.

371,538,275,506,853,478 : 49,136,025,786

"Hoa mắt" – toàn bộ người khi nhìn thấy mấy con số này lập tức chấn động, bấm máy tính ư? Được thôi, cho họ tầm hơn 10 giây, họ chắc chắn đưa ra kết quả...

"***, hắn muốn giết chúng ta" – Không ít người thầm mắng chửi trong đầu nhưng cũng chỉ là trong đầu mà thôi, không ai dám nói ra thành tiếng vì sợ rằng sẽ quấy nhiễu Minh Bảo.

Lúc này ngay khi câu hỏi vừa hiện ra đôi mắt Minh Bảo vừa nhìn đề bài, giống như bản thân hắn đang lạc vào một thế giới nào đó, tay phải ngay lập tức cử động đặt lên bàn phím ảo và cứ "tách tách tách..." Âm thanh mang đầy sự hi vọng và cứu rỗi ấy vang lên.

Hai giây cuối cùng, đáp án do Minh Bảo một lần nữa đưa ra: "7561423"

"Câu ta thực sự không cần suy nghĩ sao?" – Thiên Kim nghĩ vậy trong đầu ngay khi thấy Minh Bảo gõ đáp án thế nhưng lại cũng tự chế giễu cái suy nghĩ ấy của mình.

"Phù"- Minh Bảo thở dài ra một hơi, nở một nụ cười đầy tự tin, nếu như gã khủng bố kia không chơi ba cái trò ăn gian thối nát này nọ thì chắc chắn vòng đầu tiên trong 3 vòng trò chơi của kẻ điên đó hắn đã vượt qua.

Kết quả lượt lượt xuất hiện từng con số. Đây là bài toán cuối cùng của vòng một, nếu như vượt qua mạng sống của cả ngàn người bên trong lẫn bên ngoài sẽ được kéo dài thêm một chút.

"Dong"

Một âm thanh giống như tiếng chuông vang lên toàn khu vực bên trong và bên ngoài trung tâm thương mại, kết quả cuối cùng hiện ra đầy đủ trùng khớp hoàn toàn với đáp án mà Minh Bảo đã đưa.

"Qua rồi"

Cả triệu người đồng thời lúc này như tâm trí tương thông nhảy lên mà reo hò sung sướng, họ biết vòng 1 vượt qua chưa có nghĩa là cả ngàn mạng người trong trung tâm thương mại sẽ được cứu sống nhưng thời điểm này họ có thể hoàn toàn tin tưởng vào người thanh niên trẻ tuổi tên Minh Bảo kia.

"Thưa...thưa quí vị xem đài! Thật không thể tin được, 5 bài toán khó khăn khủng khiếp như vậy Minh Bảo đã vượt qua một cách đầy bình tĩnh..."

Báo đài, của cả trăm đài truyền hình khắp nơi trên cả nước và thế giới đồng loạt đưa tin về kì tích hiếm gặp này. Cái khó của những bài toán này chắc chắn nằm ở chỗ giới hạn thời gian mà kẻ khủng bố đưa ra, thời gian hạn hẹp, áp lực mạng sống của nhiều người cùng đè hết lên vai của Minh Bảo nhưng hắn vẫn bình tĩnh để vượt qua tất cả. Người nào mê tín một chút thì tức tốc phong hắn lên làm thần thánh để họ tôn sùng.

......................

Bên trong một căn phòng tối, một người đàn ông mặc vest trắng tay cầm xì gà nhìn chăm chăm vào những gì đang chiếu trên chiếc tivi trước mặt mà lắc đầu thở dài, ông ta nói:

- Không nghĩ ra à, tên này lại giỏi như vậy.

Bên cạnh gã có một thiếu phụ mặc đồ sexy ngực hở một nửa đầy khiêu gợi, có điều vì căn phòng tối nên cũng không thấy rõ mặt, giọng nói lanh lảnh vài phần kiêu ngạo vang lên:

- Hắn chính là kẻ đã phá hỏng kế hoạch của bọn Label. Hơn nữa, ông chủ, ông không thấy gương mặt ấy giống ai sao?

"Giống?"- Người đàn ông gọi là ông chủ kia nhìn chằm chằm vào gương mặt hiện trên màn hình kia chợt nhớ đến cái gì thì đứng bật dậy,giọng nói đầy vẻ kinh hãi:

- Nó...nó còn sống? Không thể nào? Không có khả năng...

Người phụ nữ cười nhẹ một tiếng đáp:

- Mỗi năm đều có việc lạ xảy ra, năm nay thì thực sự quá nhiều. SFS bị chúng ta diệt, thành viên SFS bị chúng ta săn lùng gần 20 năm đột ngột xuất hiện trở lại, vụ Label thất bại, giờ là xuất hiện hắn...

Người đàn ông rời khỏi phòng, đi thẳng đến một căn phòng khác, căn phòng này bình thường ngoài ông ta không ai được vào. Sau khi vào đó, ông ấy đi đến trước một cái giá sách, chạm tay và một quyển sách màu đỏ trên giá, cả cái giá sách rung lên vài tiếng rồi tự động tách làm đôi di chuyển về hai hướng ngược nhau.

Sau khi chiếc giá sách tách ra làm hai thì để lộ một tấm chân dung, trên đó là gương mặt của một cô gái vô cùng xinh đẹp, nếu để ý ánh mắt của cô gái này có phần nào đó thần thái khá tương đồng với ánh mắt của Minh Bảo...

Người đàn ông nhìn vào bức tranh mà thở dài lắc đầu, ánh mắt ánh lên sự đau thương cùng u sầu.

RP\��= 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net