Thanh Phong Ai Đỡ [51-67]

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Chương 51: Nhâm Tiêu Diêu

Sinh thần của Thanh Vân lão tổ được định ra sau ba tháng, lần này Hồng Thông Thiên không đi, theo lệ thì Hồng Nho Văn phải trình diện.

Hồng Nho Văn từ lần bị áp tải về Côn Sơn xong, thì luôn nằm trong trạng thái bị giam lỏng, Mặc Ngôn cũng không tính dẫn hắn ra ngoài.

Hai cha con Hồng thị đều không đi, Nhạc Phong là Đại sư huynh tạm thời quản lý Côn Sơn, nhất định phải đi. Hắn tự mình ra tàng bảo sau núi chọn quà mừng thọ cho Thanh Vân lão tổ, sau đó an bài tất cả mọi chuyện, sau mười ngày, chúng đệ tử Côn Sơn đi theo Mặc Ngôn, giương buồm chạy về phía Đông.

Lần trước khi muốn vào Hiên Viên quốc, thì có Hồng Thông Thiên mở đường, lần này đi tới Thanh Vân môn phía Đông, Nhạc Phong mang theo vài tên đệ tử đi trước mở đường.

Nhưng lại có cái làm mọi người bất ngờ, quái thú trong biển thấy đại thuyền Côn Sơn đều không dám chạy trước, khi đi ngang qua cự sa, đám cự sa cũng dồn dập nhường đường, không dám chạy tới quấy rầy.

Nhạc Phong cùng chúng đệ tử rất kinh ngạc, vì chẳng ai cho rằng lần này xuất hành lại thuận lợi như thế. Đại thuyền thuận buồm theo gió xuôi dòng, không tới một tháng, đã vượt qua đại dương mênh mông, thấy được đường ven biển Đông Thổ.

Tối hôm đó, Mặc Ngôn ở trong phòng tu luyện, y tính ra ngày mai là có thể lên bờ, lòng hơi thấp thỏm vì sắp gặp được Thanh Vân lão tổ, ai ngờ nửa đêm bão dữ nổi lên, Côn Sơn chuẩn bị không kịp, đại thuyền bị gió dữ cuốn ngược về biển.

Bão táp kéo dài tới hừng đông mới lắng lại, Mặc Ngôn cùng đệ tử Côn Sơn lúc này mới phát hiện, đại thuyền cư nhiên bị sóng dữ hất xa Thanh Vân môn mười vạn tám ngàn dặm!

Đám đệ tử Côn Sơn đều cảm thán vận may không tốt, lén lút suy đoán có phải đã gặp Ác Long hay quái vật gì khác không. Nhưng Mặc Ngôn thì có hơi hoài nghi, bởi vì khi đi chỉ có đệ tử Côn Sơn bình thường, không có cao nhân theo cùng, mà Thương Minh cũng không thu hết khí tức hoàn toàn, quái thú trong biển biết có Ác Long ở trên thuyền, tránh né đại thuyền còn không kịp, thì sao dám chạy tới quấy rối? Nhưng chuyện xảy ra vào lúc tối muộn, Mặc Ngôn cũng không tìm ra nhân vật nào khả nghi, đành phải cùng Nhạc Phong phân biệt phương hướng xong, tiếp tục hành trình, đại thuyền vẫn thuận buồm xuôi gió. Nửa tháng sau, lại nhìn thấy đường ven biển.

Tối hôm đó, Mặc Ngôn vô cùng cảnh giác, vẫn ở trên boong thuyền, ánh trăng sáng treo cao trên trời, mặt biển gió êm sóng lặng, cự thuyền phá nước mà chạy, bình tĩnh như không có chuyện gì xảy ra.

Mặc Ngôn biết chuyện lần trước tuyệt đối không phải trùng hợp, y liên tục nhìn chằm chằm vào mặt biển, tới nửa đêm, bỗng dưng ở đâu kéo tới một trận gió dữ, sóng thần đột nhiên vọt ra từ mặt biển.

Quả nhiên đã tới! Mặc Ngôn từ trên boong thuyền nhảy ra giữa trời, quan sát mới thấy rõ, sóng lớn không chạy tới chỗ khác, mà chỉ nhằm vào đại thuyền Côn Sơn, nó giống như một cánh tay con người, đẩy đại thuyền Côn Sơn đi xa, quả nhiên là có người cố ý nhằm vào Côn Sơn.

Mặc Ngôn bay lơ lửng lớn tiếng quát lên: "Kẻ nào!"

Sóng lớn dường như có thính giác, bọt sóng uốn lượn một vòng rồi đập thẳng vào phía Mặc Ngôn.

Mặc Ngôn tâm tùy ý động, Thu Thủy kiếm bên hông vọt ra khỏi vỏ kiếm, hóa thành một thanh đại bảo kiếm, phát ra từng đợt sáng xanh, chém về phía cơn sóng lớn.

Nước biển bị bảo kiếm tách đôi, đâm thẳng xuống đáy biển, sóng lớn bị bảo kiếm cắt đứt, nước biển màu đen trong tích tắc liền cuốn lên ngàn tầng tuyết giống như bọt biển, một bóng người nhảy ra từ đáy biển, vèo một tiếng vọt thẳng lên cao, Mặc Ngôn há để cho hắn chạy trốn, ngự kiếm đuổi sát theo hắn.

Người nọ mặc áo xanh, đạp nguyệt mà đi, Mặc Ngôn theo sát phía sau, cắn chết không buông, ở giữa khoảng không đánh một vòng, thì đột nhiên trường kiếm trên lưng người nọ vọt ra khỏi vỏ, nhắm thẳng vào người Mặc Ngôn.

Mặc Ngôn không dám lơ là, dùng Phá hiểu mười vạn kiếm sở học của bản thân cùng địch đánh, Thu Thủy kiếm hóa thành ngàn vạn ảnh kiếm, cùng phi kiếm của người bí ẩn giáp chiến.

Hai người lơ lửng giữa trời, làm tách rời ánh trăng, người bí ẩn trước sau như một quay lưng lại với Mặc Ngôn, nên không thấy rõ hình dạng. Ngón tay Mặc Ngôn khẽ nhúc nhích, phi kiếm song phương vật lộn với nhau.

Chỉ thấy hơn một nghìn chuôi Thu Thủy kiếm hóa ra hàng vạn ánh sáng màu xanh, lẫn vào ánh sáng của mặt trăng, nhìn vào giống như ngàn vạn tia chớp đang phát uy, lại có phi kiếm màu trắng của địch, nhìn như Giao Long, lườn tẩu bên trong vạn vạn tia sáng xanh, tiêu sái uyển chuyển, lúc thong thả như sân vắng, lúc như gió dữ mưa quét, thật sự thành thạo điêu luyện.

Lông mày Mặc Ngôn cau lại, y nhận thấy đối thủ lần này không phải người thường, vận khởi Phá hiểu mười vạn kiếm — tuyệt chiêu Phá Thiên nhất kiếm.

Ngàn vạn Thu Thủy kiếm hợp thành một, nhắm thẳng vào địch thủ dưới trăng, chiêu kiếm này cho dù có Hồng Thông Thiên ở đây, chỉ sợ cũng khó đỡ được. Ai dè có điều làm y không ngờ đó là, bạch kiếm của địch, trong nháy mắt hóa thành một tấm khiên màu trắng, chắn trước Thu Thủy kiếm.

Ầm!

Trong khoảng khắc hai kiếm chạm nhau, mặt đất bầu trời cùng lúc run rẩy vì nó, nước biển bị kích động vọt tới giữa trời, sau đó ào ào rơi xuống.

Trong lúc nhất thời, hai người bị nước biển tách ra, Mặc Ngôn ngẩng đầu, nhìn nước biển như thác nước rơi xuống từ bầu trời, thoáng như trời xanh bị xuyên thủng, làm biển nước chảy ra từ bên trong.

Đợi nước biển trở về chỗ cũ, người nọ vẫn quay lưng liền xoay đầu lại, nhìn Mặc Ngôn cười hì hì: "Mười lăm năm không gặp, nhóc con đã đạt tu vi cỡ này! Không tồi không tồi!"

Dưới ánh trăng, người nọ một thân thanh y, bên hông đeo hồ lô, một thanh bảo kiếm tùy tùy tiện tiện đượ cầm trong tay, khóe miệng mang theo nụ cười lười nhác, chính là Nhâm Tiêu Diêu Kiếm Tiên của Thanh Vân môn mười lăm năm trước từng gặp qua một lần!

Mặc Ngôn vừa mừng vừa sợ, lúc đầu còn tưởng rằng người nọ là do Thanh Vân lão tổ phái tới, ai dè chướng ngại vật nửa đường chạy tới chính là Nhâm Tiêu Diêu.

Nhâm Tiêu Diêu cười hì hì: "Thế nào, không tính mời ta lên thuyền của ngươi ngồi một chút sao? Nói ra, có thể gặp gỡ ở đây, cũng xem như là hữu duyên..."

Mặc Ngôn như vừa tỉnh giấc chiêm bao, cuống quít mở miệng: "Xin mời!"

Hai người phiêu phiêu tiếp đất xuống chỗ đầu thuyền, đám người Nhạc Phong tới hành lễ bái kiến, Nhâm Tiêu Diêu tùy ý gật đầu xem như đáp lễ. Mặc Ngôn lại sai người lấy tiên quả rượu ngon chiêu đãi hắn, nói ra thì mọi người đi xa, cũng không mang thứ gì tốt, Nhâm Tiêu Diêu chỉ đem rượu Mặc Ngôn lên ngửi xong liền ném xuống biển, nghiêng đầu không ngừng đánh giá cả người Mặc Ngôn.

Mặc Ngôn bị hắn nhìn cả người thấy khó chịu, hỏi: "Kiếm Tiên nhìn cái gì?"

Nhâm Tiêu Diêu nói: "Thấy dung mạo ngươi rất đẹp, đừng gọi ta là Kiếm Tiên, ta lớn hơn ngươi vài tuổi, gọi ta một tiếng Nhâm đại ca là được."

Mặc Ngôn cảm thấy cánh tay của mình lại bị Thương Minh cuốn lấy, y có chút do dự, dẫn tới Nhâm Tiêu Diêu trừng mắt, cả giận: "Sao hả? Lẽ nào ta còn chưa xứng làm đại ca ngươi sao?"

Mặc Ngôn vội vàng chấp mệnh: "Nhâm đại ca..."

Nhâm Tiêu Diêu đổi giận thành vui, lấy hồ lô của mình, uống một hớp, đưa vào trong tay Mặc Ngôn, nói: "Côn Sơn các người nào có được rượu ngon? Nếm thử rượu của ta đi, đây mới là rượu ngon!"

Mặc Ngôn thấy miệng hồ lô nước dính óng ánh, cũng không biết là nước bọt của Nhâm Tiêu Diêu hay rượu, khó xử vô cùng. Muốn chối từ, mắt thấy Nhâm Tiêu Diêu lại muốn tức giận, đành phải cắn răng uống, kết quả vừa đưa hồ lô tới mép, cánh tay lại căng thẳng, làm tay Mặc Ngôn suýt chút nữa bắt không được hồ lô.

Nhâm Tiêu Diêu cau mày xoa xoa mũi, nhìn xung quanh lẩm bẩm: "Thật lạ, hình như ta vừa ngửi thấy mùi nguy hiểm..."

Mặc Ngôn vội vã đổi tay cầm hồ lô, để tay che giấu Thương Minh ra sau lưng, nhắm mắt uống một hớp rượu trong hồ lô, mới uống được một nửa thì bị Nhâm Tiêu Diêu đoạt lại.

Nhâm Tiêu Diêu cực kỳ không vui: "Tiết kiệm, ta vất vả lắm mới trộm được từ Ma giới! Đây chính là thứ tốt tôn chủ Ma giới cất giấu hơn vạn năm đó!"

Mặc Ngôn uống một ngụm còn chưa kịp nuốt, liền phun thẳng ra ngoài.

Nhâm Tiêu Diêu thấy thế, vừa đau lòng vừa chờ mong, hỏi: "Ngươi quá lãng phí! Sao nào, hương vị rất được chứ?"

Mặc Ngôn uống một ngụm còn phải lo lắng đề phòng, còn cánh tay cũng sắp muốn bị Thương Minh cuốn đứt, nào có tâm tư thưởng thức mùi vị của rượu ra sao? Đành phải thành thật trả lời: "Ta không uống rượu, nên không biết phân biệt ngon dở, cảm thấy bình thường."

Nhâm Tiêu Diêu vô cùng vui mừng: "Quá tốt rồi, vậy thì chỉ một mình ta uống, không phải chia cho ngươi!"

Mặc Ngôn dở khóc dở cười, hỏi hành tung Nhâm Tiêu Diêu những năm qua, kết quả lại làm cho y bất ngờ quá mức.

Nhâm Tiêu Diêu năm đó sau khi rời khỏi Côn Sơn, vẫn chưa từng về Thanh Vân môn, du tẩu một năm có thừa, nghe nói rượu ngon trên đời ở Ma giới, liền mạo hiểm xuyên qua đáy vực ác quỷ Lạc Nhật, lẻn vào Ma giới, ẩn núp đầy đủ mười ba năm, mới thừa dịp Ma Cung phòng giữ lỏng lẻo thì trộm được bầu hồ lô rượu ngon.

Nói đến chỗ này, Nhâm Tiêu Diêu khá chi là tiếc nuối, một tay cầm vặt vai Mặc Ngôn, nói: "Mặc tiểu đệ, nói cho ngươi chuyện! Ta ở Ma giới ẩn núp mười ba năm, biết được một bí mật động trời!"

Mặc Ngôn cùng Thương Minh trong tai áo mau chóng rửa tai lắng nghe.

Nhâm Tiêu Diêu xìn chung quanh một chút, ghé sát vào lỗ tai Mặc Ngôn, nhỏ giọng nói: "Ta tìm hiểu được, tên tôn chủ Ma giới, thì ra gọi là Thương Minh!" ( Editor : Ha hả...)

Mặc Ngôn cùng Thương Minh muốn phun một cân máu tươi.

Nhâm Tiêu Diêu thấy Mặc Ngôn không có phụ họa ngạc nhiên theo, thất vọng tạm thời. Hắn gãi gãi đầu rồi nói: "Chỉ tiếc, chuyến đi này, nghe nói Thương Minh đang bế quan tu luyện, không gặp được hắn. Không thì đã có thể giao thủ, xem thử ai lợi hại hơn! Đúng rồi, Mặc tiểu đệ, đệ nói... Là đại ca ta tiên pháp mạnh, hay đạo hạnh ma đầu kia sâu hả?"

Mặc Ngôn cảm thấy Thương Minh đang dùng đuôi cọ cánh tay mình, tình cảnh này, làm cho y thật sự hối hận khi để Thương Minh ẩn thân trong tay áo, là quyết định ngu xuẩn cỡ nào.

Hai mắt Nhâm Tiêu Diêu sáng rực, đầy lòng mong chờ nhìn chằm chằm Mặc Ngôn, hi vọng nghe được lời y nịnh nọt tâng bốc.

Mặc Ngôn cắn răng một cái, nói một đằng làm một nẻo: "Đương nhiên là đại ca lợi hại! Tiên giới Trung thổ, ai mà không biết Thanh Vân môn có hai vị chưởng môn, là nhân vật nhất đẳng, còn Thương Minh gì đó gặp phải đại ca, nhất định sẽ chạy trối chết!"

Nhâm Tiêu Diêu nghe lời thổi phồng xong, rất chi là hài lòng, đưa mắt thoáng nhìn cánh tay Mặc Ngôn, thấy lạ liền hỏi: "Tiểu đệ, sao tay đệ run?"

Mặt Mặc Ngôn như đưa đám: "Nhâm đại ca đừng hỏi, trong lòng ta có nỗi khổ... Không nói ra được."

Nhâm Tiêu Diêu vội vàng hỏi: "Sao vậy, Tiểu Thiên Thiên lại nghịch ngợm bắt nạt đệ?"

Mặc Ngôn rất vui khi vị Nhâm đại gia nói sang chuyện khác, vội vàng đem chuyện mười lăm năm qua thuật lại từng li từng tí, nói thẳng ba ngày ba đêm, tuyệt không cho Nhâm Tiêu Diêu có cơ hội nghi ngờ nào.

Nhưng cuộc sống của y quá khô khan, nói đủ ba ngày ba đêm xong, lại lo Kiếm Tiên hỏi chuyện "Kiếm Tiên cùng Thương Minh ai mạnh hơn, suy ra ai càng đẹp trai hơn" liền biến thủ thành công, hỏi: "Tại sao đại ca lại muốn chặn ta ở trên biển vừa rồi, ta không đắc tội huynh chứ?"

Nhâm Tiêu Diêu cười nói: "Ta mới vừa về từ Ma giới chưa được nửa năm, nghe nói Tiên giới Trung thổ xuất hiện một tên mới, lại học Phá hiểu mười vạn kiếm của Đan Dương Tử năm đó, liền muốn gặp để tỷ thí thử xem, để coi là đệ mạnh, hay ta lợi hại."

Nói đến đây, Nhâm Tiêu Diêu có hơi phiền muộn: "Mấy năm trước đây, ta đã từng cùng sư phụ Đan Dương Tử của đệ giao thủ, thua dưới Phá hiểu mười vạn dưới kiếm của ông. Thù này không báo không phải quân tử, đáng tiếc ông đã phi thăng... Nhưng may là lần nảy dựa vào sinh thần của sư đệ ta, mời đệ đến đây, nhìn xem Phá hiểu mười vạn kiếm đệ tu luyện thế nào."

Mặc Ngôn ngẩn người, hỏi: "Thiệp mời Côn Sơn là huynh viết?"

Nhâm Tiêu Diêu khá là đắc ý: "Đương nhiên là ta viết, ta ở chỗ này chờ đệ đã lâu! Vốn còn tính ở trên biển đùa với đệ mấy tháng, ai biết lại bị đệ nhìn thấu nhanh như vậy, thật mất mặt!"

Mặc Ngôn thế nào cũng không ngờ thiệp mời là do Nhâm Tiêu Diêu viết, y nhớ lại trước đó còn nghi do Thanh Vân lão tổ mời mình nên phải đề phòng nhất cử nhất động, bây giờ không khỏi nghẹn một cục ở yết hầu.

Nhâm Tiêu Diêu cười hì hì: "Tiểu đệ, không ngờ đệ đã lớn như vậy, lại cùng ta đàm luận, tiên pháp tinh linh. Nếu lần này đến Thanh Vân môn rồi cũng đừng về sớm, ở lại với ta, ban ngày cùng nhau uống rượu, buổi tối cùng luận đạo, nếu ở lâu thấy buồn thì cùng ta ngao du tứ hải, chơi với ta hai, ba trăm năm thế nào?"

Cánh tay Mặc Ngôn lại bắt đầu run, Thương Minh đã sắp làm đứt cánh tay y!

Dù biết từ chối Nhâm Tiêu Diêu, sẽ chọc hắn ta không vui, nhưng nếu đồng ý, Thương Minh sẽ càng tăng thêm sự kinh khủng.

Mặc Ngôn cân nhắc rất lâu, mới gian nan mở miệng: "Đa tạ ý tốt của Nhâm đại ca, ta... Ta thích ở một mình."

Nhâm Tiêu Diêu quả nhiên thất vọng vô cùng, Thương Minh trong tay áo thì vui vẻ vô cùng.

Mặc Ngôn cảm thấy cánh tay lại bị Thương Minh cuốn chặt hôn mạnh một cái, làm cho da thịt Mặc Ngôn muốn phát đau, hận không thể tự tay ngắt từng cái vảy trên người Lão Long.

__________

Ảnh Lão Long cuộn người nọ kia cho ai không hiểu QAQ

Chương 52: Mộc Từ Hàng

Mặc Ngôn từ chối quả nhiên làm cho Nhâm Tiêu Diêu rất thất vọng, nhưng hắn cũng không quá để ý, hắn cùng Mặc Ngôn nói chuyện trên trời dưới biển, từ nam ra bắc, từ Tiên giới Trung thổ đến Ma giới, thậm chí còn tới Nhân giới, đều không chỗ nào không biết, hắn có tài ăn nói pha trò hài hước, tính cách vô cùng tốt, chỉ khổ cho Mặc Ngôn, cánh tay sắp muốn bị Thương Minh đùa muốn đứt.

Mặc Ngôn rất ít khi ra ngoài, nghe Nhâm Tiêu Diêu giảng giải đặc sắc từng nơi, vô cùng ngóng trông trong lòng, bỗng nhớ lại kiếp trước Nhâm Tiêu Diêu vô cớ mất tích, rốt cục nhịn không được nhắc nhở: "Đại ca ngươi vân du tứ hải là chuyện tốt, nhưng vẫn có câu thường nói, nên có tâm phòng bị người khác, còn bản thân thì phải cẩn thận."

Nhâm Tiêu Diêu cười ha ha, không để ý cho lắm, khoát tay nói: "Đại ca đệ đạo hạnh cỡ nào, người có thể hại ta còn chưa sinh ra đâu!"

Mặc Ngôn nói: "Nếu như có kẻ ngầm mưu hại, nhân lúc đại ca không để ý, thì thật khó lòng phòng bị. Lại nói thế sự vô thường, cha ta năm đó tự phụ như vậy, ai biết sẽ có ngày tẩu hỏa nhập ma, kết quả thì chết. Có thể thấy được mọi việc không nên kiêu ngạo quá mức."

Nhâm Tiêu Diêu không vui: "Ta kiêu ngạo thì sao nào? Chúng ta là người tu tiên, trường sinh bất tử, chính vì vài chữ tiêu dao tự tại, tùy hứng vong ngã, chứ đâu như phàm nhân sinh sống gò bò, cẩn thận khắp nơi như băng mỏng trên giày, thì có nghĩa gì? Còn tu đạo làm gì?"

Mặc Ngôn cúi đầu, không nói gì, vì biết nếu như không đưa ra được chứng cứ, Nhâm Tiêu Diêu sẽ không coi trọng lời khuyên y đưa ra.

Y dò hỏi: "Đại ca, sư đệ Thanh Vân lão tổ của huynh, mấy năm gần đây thế nào?"

Nhâm Tiêu Diêu ngẩn người, không biết vì sao Mặc Ngôn lại kéo sư đệ vào cuộc, mà hắn đã lâu chưa gặp sư đệ, vò đầu suy nghĩ hồi lâu mới nói: "Không biết... Cũng tầm mấy chục năm ta chưa gặp hắn. Tư chất hắn không tốt cho lắm, nên hắn rất chịu khó khắc khổ, lúc đầu còn quan tâm vài chuyện tục vụ, còn giờ thường thường bế quan tu luyện, để cầu đột phá. Được cái từ lúc còn bé hắn là một đứa trẻ tốt." Nhâm Tiêu Diêu khi nói đến đây, cười cười nhớ lại chuyện cũ: "Tuổi của hắn lớn hơn ta rất nhiều, lúc ta nhập môn, hắn đã có một đống râu mép, khi đó ta mới hơn mười tuổi, thường thường hắn sẽ cõng ta lên núi nhặt quả dại, ta liền túm râu của hắn chơi đùa."

Mặc Ngôn nghe Nhâm Tiêu Diêu nói hắn nhập môn muộn hơn so với Thanh Vân lão tổ, lòng thấy kinh ngạc, hỏi: "Thế sao huynh được làm sư huynh?"

Nhâm Tiêu Diêu cười nói: "Đây là chuyện Thanh Vân môn chúng ta, sư đệ ta tâm kiên cầu đạo, một bước một dập đầu, đi mười vạn dặm, khi vừa tới đất Thanh Vân môn. Sư phụ ta chê hắn tư chất quá kém, không chịu thu hắn, hắn liền quỳ dưới một cây Hồng Mai ngoài cửa môn ròng rã hai mươi năm, gió gào tuyết rơi đều không lay được. Sư phụ tuy bị hắn đánh động, nhưng vẫn không chịu thu hắn, chỉ cho hắn làm một đầu bếp trong môn phái, dạy hắn chút bản lĩnh kéo dài tuổi thọ, không tính là đệ tử. Đến lúc ta nhập môn, hắn đã chín ngàn tuổi, vẫn còn làm đầu bếp. Lúc đó sư phụ thấy ta có tư chất thượng giai, gạt ta đến tu đạo, tự cho là đã đạt được trân bảo, tâm tình đang tốt, hắn liền tương cầu lần hai, sư phụ liền đồng ý thu hắn làm đồ đệ. Nhưng ta nhập môn sớm hơn hắn một ngày, nên ta là sư huynh, hắn là sư đệ."

Nói tới chỗ này, vẻ mặt Nhâm Tiêu Diêu có hơi phiền muộn: "Ai, đáng tiếc, sau khi bái sư ta rất thích vui chơi, không chịu cầu tiến, sư phụ vốn đã tính ra trăm năm sau ta có thể phi thăng, nhưng vẫn bỏ phế, đến bây giờ vẫn còn chưa tu thành đại đạo. Sư đệ ta ngược lại chăm chỉ cực kỳ, ngày đêm không ngừng, nhưng tư chất... Cho dù đã sống hơn chín ngàn tuổi, cũng không có tiến bộ gì lớn. Sau đó sư phụ Thiên nhân ngũ suy, chết già, lôi kéo tay sư huynh đệ chúng ta, vạn phần tiếc nuối, nói kiếp này của ông chỉ dạy tổng cộng hai mươi hai người, mười người bị đánh chết khi cùng các tiên gia khác phái tranh đấu, mười người phi thăng đại đạo, chỉ còn ta cùng sư đệ không chịu chăm chỉ, còn ở lại đại lục Trung thổ..."

Nhâm Tiêu Diêu thoải mái kể, Mặc Ngôn ngược lại thì kinh tâm động phách, nhớ lại kiếp trước không khỏi rùng mình.

Biết Nhâm Tiêu Diêu không hề chấp nhất với việc phi thăng, hắn ở đại lục trung thổ không buồn không lo, tiêu dao tự tại, không ham muốn đồ của người khác.

Nhưng Thanh Vân lão tổ là nhân vật cỡ nào, có thể đi một bước dập đầu một lần mười vạn dặm, ở ngoài cửa môn hai mươi năm gió sương mưa tuyết cũng không lay được, thậm chí còn cam nguyện làm đầu bếp chín ngàn năm, có thể thấy rõ lão có chấp niệm phi thăng lớn cỡ nào, tâm tính kiên cường ra sao.

Sợ chỉ vì trường sinh bất tử, mọc cánh phi thăng, chuyện gì lão cũng chịu làm, thủ đoạn gì lão cũng chịu dùng.

Kiếp trước Mặc Ngôn mang thai, do máu thượng cổ thần chỉ cùng tinh hoa Cự Long thâm hải dựng dục ra anh linh rồi dâng tới trước mặt Thanh Vân lão tổ, lão không động tâm mới là lạ!

Kiếp này, lão khắp nơi thao túng Ma Nhân, trước tiên diệt Hiên Viên, sau đồ Bạch thị, cuối cùng tìm tới Kỳ Phong Thành, chỉ sợ vì muốn cướp đoạt bảo tàng bí tịch của phái khác nhằm giúp mình tu hành, không chừa thủ đoạn nào để đạt được mục đích.

Thanh Vân lão tổ nếu vì tu đạo không nói thiện ác, lấy thực lực đồ diệt bộ tộc, đương nhiên cũng có thể vì tiên đan linh dược, mưu hại đồng môn sư huynh của lão. Nhâm Tiêu Diêu kiếp trước mất tích bí ẩn, một nửa khả năng là hắn muốn tìm chỗ không có ai biết du ngoạn; nửa khả năng còn lại, có lẽ đã bị Thanh Vân lão tổ mưu hại.

Thanh Vân lão tổ cùng Hồng Thông Thiên đều là loại ngụy quân tử, Hồng Thông Thiên ngụy thiện, ít ra còn biết cái gì là thiện. Còn Thanh Vân lão tổ, chỉ sợ thiện là cái gì cũng không biết.

Từ việc lão nuốt ăn anh linh, làm đủ việc xấu lại không hề lo lắng sẽ gặp tâm ma, liền thấy rõ lão là người đáng sợ cỡ nào! Có khi ngay cả Thương Minh thân là tôn chủ Ma giới, cũng chưa đạt tới cảnh giới "Vật ngã lưỡng vong" như lão.

Mặc Ngôn nghĩ tới đây không khỏi phát lạnh cả người, mắt thấy Nhâm Tiêu Diêu còn đang chìm đắm ở trong hồi ức, rốt cục không nhịn được nói ra: "Đại ca, không phải ta muốn gây chia rẽ quan hệ đồng môn các huynh, hãy cần cẩn thận sư đệ huynh!"

Nhâm Tiêu Diêu ngẩn người, hỏi: "Sao lại nói thế?"

Mặc Ngôn nói: "Mười mấy năm nay huynh không ở Đại lục Trung thổ, chỉ sợ có một số việc huynh còn chưa biết. Mấy ngày trước đó, ở Hiên Viên quốc, Bạch thị Huyền Không Sơn, Kỳ Phong Thành ta đều gặp phải

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net