C19- C39

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 19 Vợ Chồng Đồng Tâm

Đằng Kỳ Sơn trở về phủ Công chúa, tự mình bế nhi tử ngủ say về Tê Nguyệt tiểu trúc của cậu.

Đằng Huy Nguyệt vẫn còn nhỏ tuổi, vốn đang ở cùng cha mẹ trong chính phòng Lâm Hoa hiên. Bất quá đến khi sinh nhật năm tuổi, cậu muốn có một tiểu viện của riêng mình. Đằng Kỳ Sơn và Phúc Khang Trưởng Công chúa Tề Mẫn còn chưa kịp nói gì, Minh đế đang cùng mọi người nói chuyện tổ chức sinh nhật cho Đằng Huy Nguyệt đã đồng ý ngay lập tức, còn cầm bút đặt tên cho viện tử vẫn chưa thấy bóng dáng đâu của cậu là Tê Nguyệt tiểu trúc.

Đằng Kỳ Sơn không cam chịu thua kém, ngày hôm sau đã thông qua lời của Tề Mẫn, vào cung tìm người chuyên phụ trách xây dựng sửa chữa, để xây viện tử cho nhi tử của hắn.

Trịnh Thái hậu và Tề Mẫn cũng tràn đầy hăng hái cùng đi vơ vét khố phòng của hoàng gia, chọn các đồ vật cho Đằng Huy Nguyệt làm đồ trang trí.

Vì thế một Tê Nguyệt tiểu trúc xa hoa xinh đẹp không kém gì Lâm Hoa hiên đã được dựng lên. Đằng Huy Nguyệt thích cực kỳ, chỉ cần từ trong cung trở về phủ Công chúa, nhất định muốn ở trong Tê Nguyệt tiểu trúc.

Vốn dĩ Đằng Kỳ Sơn và Tề Mẫn rất không nỡ vì nhi tử muốn dọn ra ngoài, thấy cậu thích viện tử mà Minh đế đề tên như thế lại càng ghen tỵ, bất quá vào một ngày nào đó sau khi Đằng Huy Nguyệt đã vào ở trong Tê Nguyệt tiểu trúc, đột nhiên cậu trịnh trọng viết thiếp mời, mời cha mẹ đến ở một ngày. Đằng Kỳ Sơn và Tề Mẫn đều mang tâm tình mới lạ đi đến đó. Đằng Huy Nguyệt giống y như tiểu đại nhân, bận trước bận sau, chân tay vụng về bưng trà rót nước hầu hạ hai người, còn hùng hồn nói rằng sau này sẽ phụng dưỡng bọn họ, làm Đằng Kỳ Sơn và Tề Mẫn cảm động đến nỗi kéo cậu vào lòng vuốt ve xoa nắn, càng không có ý kiến gì về chuyện cậu sống một mình.

Bất quá Đằng Huy Nguyệt không nói cho cha mẹ một việc, chính là Minh đế biết chuyện cậu mời cha mẹ đến Tê Nguyệt tiểu trúc, còn tự tay bưng trà rót nước làm "người hầu", hắn hứng lên cũng tỏ ý muốn đến Tê Nguyệt tiểu trúc ngủ một đêm, coi như có qua có lại đối với Đằng Huy Nguyệt khi đã ngủ trên long sàng rất nhiều lần. Đằng Huy Nguyệt nghĩ đến a cha nhà cậu luôn oán hận Minh đế "cướp" mất cậu, cảm thấy vẫn không nên kích thích a cha sẽ tốt hơn, để tránh cho hắn nghĩ luẩn quẩn rồi đi hành thích vua. Sử dụng đủ mọi cách làm nũng để ngăn cản hắn, cái giá phải trả chính là lúc ngủ trên long sàng, cậu phải hóa trang thành tiểu thái giám để "hầu hạ" Minh đế, vụng về thế nào khỏi cần nói. Sau đó Đằng Huy Nguyệt giận Minh đế, khăng khăng một canh giờ không nói chuyện với hắn.

Đằng Huy Nguyệt mới hơn năm tuổi cũng chỉ "hầu hạ" cha mẹ qua quýt một lần cho có, nhưng đến chỗ Minh đế, cậu biến thành tiểu thái giám từ đầu đến chân để chơi lại là thật. Nếu Đằng Kỳ Sơn biết được, không chạy ào vào cung đánh nhau với Minh đế là không thể.

Đằng Huy Nguyệt không nói gì hết, nên Đằng Kỳ Sơn không biết chuyện, vẫn để cậu ở trong Tê Nguyệt tiểu trúc theo ý nhi tử, tất cả đều vui mừng.

Đằng Kỳ Sơn đưa Đằng Huy Nguyệt về Tê Nguyệt tiểu trúc, sắp xếp cẩn thận xong, sau khi dặn dò ma ma và thị nữ chăm sóc tiểu chủ tử cho tốt, bèn về Lâm Hoa hiên tìm thê tử Phúc Khang Trưởng Công chúa Tề Mẫn.

Lúc này Tề Mẫn đang ở tiền thính của Lâm Hoa hiên nghe chúc quan bẩm báo nội vụ. Nàng có phong ấp Công chúa, nhi tử duy nhất Đằng Huy Nguyệt thì có phong ấp Nguyên Trưng Ung chủ, bởi vậy trong phủ Công chúa có bố trí ba trường sử, ba tòng sự lang trung. Hai trường sử và hai lang trung trong số đó, một đôi làm chủ sự ở chỗ Tề Mẫn, một đôi làm chủ sự ở chỗ Đằng Huy Nguyệt, hai người còn lại thì làm quản gia của phủ Công chúa, cứ ba năm lại thay phiên nhau một lần. Những trường sử và tòng sự lang lung này không có liên quan đến việc triều chính, kỳ thật cũng chỉ tương đương như đầy tớ của phủ Công chúa, một đời vinh nhục đều gắn liền với phủ Công chúa, luôn trung thành tận tâm với Phúc Khang Trưởng Công chúa Tề Mẫn, vô cùng đắc lực.

Hiện giờ đang ở trong phủ Công chúa là trường sử Giang Trường Sinh và tòng sự lang trung Ngụy Huống. Trong đó Ngụy Huống được sai đi làm quản sự cho phủ An Quốc công, sắp xếp chuyện chi Đằng gia ở Đan Dương chuyển đến đế đô.

Chi Đằng gia ở Đan Dương đến Kiến Khang, nếu An Quốc công Đằng Hải đã gật đầu tán thành, thì cũng sẽ dốc hết sức để chuẩn bị. Tề Mẫn là tức phụ nắm quyền quản lý, phải chuẩn bị chuyện ăn, mặc, ở, đi lại và nhiều thứ khác nữa cho chi trưởng Đằng gia. Nhưng dù sao Tề Mẫn cũng không phải tức phụ bình thường, chi trưởng của Đằng gia chưa đủ tư cách để nàng phải tự làm mọi việc, đều đã có thuộc hạ xử lý ổn thỏa cho nàng. Nàng chỉ cần nắm chắc mục tiêu, thường xuyên nghe thuộc hạ báo cáo lại là được.

Đằng Kỳ Sơn đã tới, rõ ràng đang có chuyện quan trọng muốn nói riêng với nàng. Tề Mẫn cho Giang Trường Sinh và Ngụy Huống lui xuống, quay về phòng với hắn.

Đằng Kỳ Sơn và Tề Mẫn thành hôn xong luôn cầm sắt hài hòa, tình cảm cứ sâu đậm dần. Vợ chồng là một thể, Tề Mẫn cũng không phải nữ nhân kiến thức nông cạn bất thức đại thể, cho nên Đằng Kỳ Sơn luôn thẳng thắn với nàng, có chuyện gì cũng bàn bạc cùng. Hắn kể lại tường tận tỉ mỉ chuyện đã phát sinh ở Nhữ Nam vương phủ cho Tề Mẫn nghe.

Tề Mẫn nghe xong, mím chặt môi, kiều nhan trầm xuống. Trọng điểm mà nữ nhân và nam nhân chú ý đến luôn có chút khác biệt. Cùng một chuyện, Đằng Kỳ Sơn thương tâm chính là cữu cữu mà hắn coi như cha có thể đã trù tính hãm hại hắn vì nữ nhi thân sinh, Tề Mẫn lại nhận ra vị trí khéo léo của Tề Du trong chuyện này. Dường như mỗi người đều cảm thấy Tề Du bị xúi giục chi phối, người điều khiển không quan tâm đến quyết định của nàng có muốn làm hay không. Không một nữ nhân nào lại thích nghe thấy chuyện có người ham muốn phu quân của mình, hơn nữa đối phương cũng coi như là biểu muội thanh mai trúc mã của phu quân, có một phụ thân có tình cảm sâu sắc với phu quân.

"Phò mã thật có diễm phúc." Lời Tề Mẫn có chút ghen tuông, phu quân cũng không thèm gọi, gọi là Phò mã, nhắc nhở Đằng Kỳ Sơn về thân phận của hắn.

Đằng Kỳ Sơn bật cười. Hắn nói suốt cả buổi, vậy mà thê tử chỉ chú ý đến cái này? Bất quá từ trước đến nay hắn luôn biết Công chúa hoàng gia dịu dàng quan tâm người khác, không có nghĩa nàng thật sự tốt tính. Tề Mẫn yêu thương hắn, nên cũng đã cố khắc chế tính tình mình. Chỉ là trong lòng Đằng Kỳ Sơn cảm thấy, thi thoảng nghe sư tử Hà Đông rống một chút, cũng là một loại tình thú giữa vợ chồng.

"Nương tử tốt của ta, phu quân ta là người thế nào nàng còn không biết sao? Nếu ta thật sự có ý với Du biểu muội, sao có thể đợi đến hôm nay?" Thê tử ghen tuông chua loét, làm phu quân cũng chỉ có thể dỗ dành thôi. Hơn nữa, đừng nói hắn vốn không có cảm giác đặc biệt với Tề Du, trải qua chuyện này, sau này hắn muốn chạm vào nàng cũng phải đi đường vòng. Hắn cũng không muốn mơ hồ bị người ta vu cáo, khiến cho nhà mình không có những ngày yên tĩnh.

Tề Mẫn khá hài lòng. Đối với con người Đằng Kỳ Sơn, nàng vẫn luôn tin tưởng. Bất quá nàng cũng không thể nói chính xác được trong chuyện này ngoại trừ Thế tử phi Tiền thị và Tề Du ra, còn có dấu tay của bao nhiêu người, nhưng lấy tĩnh xem kỳ biến luôn không sai. Với thân phận của nàng, dù cho nàng không làm gì, nhất định những người khác phải tự đến giải thích rõ ràng với nàng.

Dù rằng dựa vào thân phận của Nhữ Nam Vương Thế tử Tề Triệt, không nhất định phải đến mức đó, nhưng hắn nợ phía Tề Mẫn một lời giải thích, tất nhiên sẽ đích thân đến nhà.

Tề Mẫn nói: "Phu quân không cần băn khoăn về thiếp. Cữu cữu Tề Triệt thân thiết với chúng ta, nhất định sẽ cho chúng ta một lời giải thích. Phu quân đừng nóng lòng kết luận, ảnh hưởng xấu đến tình cảm."

Đằng Kỳ Sơn cầm tay nàng, nói: "Chỉ mong là vậy."

Tề Mẫn thấy hắn như vậy, cũng biết hắn thật sự bị tổn thương. Đằng Kỳ Sơn khôn ngoan tài cán, thiếu niên đắc chí, xưa nay chỉ có hắn đào hố trù tính người khác, lần này lại suýt bị hãm hại vì tin tưởng cả nhà Tề Triệt, trong lòng khổ sở thế nào có thể nghĩ được. Hắn gặp phải minh thương ám tiễn ở phủ An Quốc công, tưởng rằng cả nhà Tề Triệt đã cho hắn một chốn bồng lai, đâu ngờ được hôm nay lại thành ra thế này?

Tề Mẫn lớn lên trong thâm cung, cho dù được sủng ái vì thân phận đích xuất, nhưng cũng đã thấy hậu cung đấm đá nhau nhiều không kể xiết. Nơi nào có người, chỗ đó có tranh chấp, không ai có thể thoát được. Đằng Kỳ Sơn kỳ vọng tình thân đối với nhà Tề Triệt không khỏi quá cao.

Chỉ là nàng cũng đau lòng cho Đằng Kỳ Sơn, cũng nắm tay hắn: "Lại nói tiếp, A Việt thật không hổ là nhi tử của phu quân, ở đâu cũng bênh vực chàng, bây giờ còn biết bảo vệ chàng."

Đằng Kỳ Sơn yêu thương Đằng Huy Nguyệt nhất, chuyện hôm nay cũng nhờ có nhi tử, nghe Tề Mẫn nói xong mà cảm thấy khoan khoái dễ chịu, không khỏi đắc ý nói: "Nhi tử của ta đương nhiên là tốt nhất! Là phúc tinh trong nhà!" Còn về lúc trước hắn cho rằng Đằng Huy Nguyệt chỉ là đánh bừa mà trúng mới có thể đi đến thư phòng của Tề Vanh, suy nghĩ này đã bị quẳng sang một bên.

____ Nhi tử của hắn vừa thông minh vừa hiếu thuận, đã biết bảo vệ a cha!

Đằng Kỳ Sơn hạnh phúc nghĩ ngợi, hoàn toàn không truy cứu đến cùng rằng tại sao Đằng Huy Nguyệt lại có thể trùng hợp xuất hiện như vậy.

Tề Mẫn thấy hắn không còn u sầu như vừa rồi nữa, cũng nở nụ cười.

Nàng lại nghĩ, Đằng Huy Nguyệt trông thì thiên chân vô tà, nhưng trong lòng cũng có chủ kiến thận trọng. Lúc trước ở phủ Quốc công, Tề Trân nhiều lần nhắc đến Thế tử phi Tiền thị và Tề Du, chẳng những khiến nàng thêm cảnh giác, ngay cả Đằng Huy Nguyệt cũng cẩn thận hơn. Nếu không dựa vào tính tình của Đằng Huy Nguyệt, sao có thể có chuyện đã biết rõ Đằng Kỳ Sơn có chính sự mà vẫn đòi đến Nhữ Nam vương phủ cùng?

Nghĩ đến nhi tử vừa xuất hiện, cả nhà mình đã tránh được không ít phiền phức. Ánh mắt Tề Mẫn nhu hòa dần.

____ Nhi tử quả nhiên là tri kỷ của a nương!

...

Sau khi Đằng Huy Nguyệt ngủ dậy liền được chung tinh phủng nguyệt đưa đến Lâm Hoa hiên của cha mẹ, được cha mẹ hoan nghênh nhiệt liệt và khen ngợi cao độ. Bởi vì tay có vết thương, lúc ăn cơm được a cha Đằng Kỳ Sơn bế, Công chúa a nương Tề Mẫn tự tay đút, cả nhà ba người vui vẻ ấm áp.

Đằng Huy Nguyệt có ký ức về kiếp trước, nhưng chỉ láng máng nhớ được vài chuyện khá lớn. Đã từng cố gắng nhớ lại, nhưng vì nghĩ quá nhiều mà phát sốt, làm cho mọi người hoảng sợ, sau đó ký ức càng mờ nhạt hơn. Vì thế Đằng Huy Nguyệt cũng không gắng gượng.

Nguyên Trưng Ung chủ Nguyệt điện hạ được sủng ái hai kiếp gần như mọi việc không lo, chỉ vì một vài chuyện vẫn chưa xảy ra mà lo lắng hết sức, ngày tháng thấp thỏm nơm nớp, thật sự không thể nào.

Không bằng hưởng thụ ngay lập tức, cùng sống tốt với những người yêu cậu thích cậu thương cậu.

Đằng Huy Nguyệt vui sướng ăn cơm trong lòng a cha nhà mình, đôi mắt to cười híp lại y trăng khuyết.

Công chúa a nương Tề Mẫn rất tự nhiên mà hỏi: "Vết thương trên tay A Việt là thế nào vậy?"

Đằng Huy Nguyệt cũng rất tự nhiên mà đáp lại: "Du biểu cô cô đẩy..." Vừa mới nói xong, cậu biết hỏng thật rồi.

Sắc mặt Đằng Kỳ Sơn và Tề Mẫn đều không dễ nhìn.

Đằng Huy Nguyệt âm thầm quyết định cậu phải hoãn thời gian về cung một chút, ít nhất cũng phải chờ vết thương khỏi hẳn mới về.

Bất quá sự thật chứng minh, cậu nghĩ quá tốt đẹp rồi!

__Hết chương 19__

Chương 20 Hoàng Tử Đến Rồi (1)

Hôm sau, Phúc Khang Trưởng Công chúa Tề Mẫn và Đằng Huy Nguyệt đến phủ An Quốc công thỉnh an.

Đúng lúc An Quốc công Đằng Hải cũng ở đây, nhìn thấy Đằng Huy Nguyệt là muốn bế cậu, theo thói quen còn tặng một miếng ngọc bội nhỏ, dỗ cho cậu gọi gia gia.

Lúc Đằng Huy Nguyệt còn nhỏ ông muốn bế cháu nhưng số lần bị cự tuyệt hơi nhiều, chỉ có thể trơ mắt nhìn nhi tử Đằng Kỳ Sơn bế Đằng Huy Nguyệt lượn qua lượn lại trước mặt mình, hiện giờ Đằng Huy Nguyệt đã hiểu chuyện hơn, Đằng Hải thấy cuối cùng mình cũng được bù đắp cho những ước ao đố kỵ lúc trước.

Đằng Huy Nguyệt nhận lấy ngọc bội trong ánh mắt ghen ghét của Đằng Kỳ Dật, ôm cổ Đằng Hải cười ngọt ngào: "Gia gia, A Việt xin thỉnh an người!"

Đằng Hải có thói quen lúc nào cũng tiện tay mang theo một món đồ chơi chính là do Đằng Huy Nguyệt huấn luyện ra. Khi Đằng Huy Nguyệt còn bé tí, cậu luôn có thái độ không cho vật gì sẽ không cho bế đối với An Quốc công Đằng Hải. Theo độ tuổi tăng dần, ánh mắt Đằng Huy Nguyệt càng tốt hơn, không phải vật tốt sẽ không để vào mắt. Cấp bậc của những món đồ chơi mà Đằng Hải chuẩn bị riêng cho cậu cùng theo đó mà tăng lên một bậc.

"A Việt ngoan!" Đằng Hải từ ái nhìn cậu. "Về phủ bận cái gì vậy? Có tiếp tục luyện chữ không?"

An Quốc công Đằng Hải ham mê thư pháp, có tài viết thể chữ Nhan(1) nổi tiếng Nguyên Trưng triều, ngoại trừ dâng tấu chương, có thể nói là một chữ khó cầu. Khi Đằng Kỳ Sơn còn nhỏ, thư pháp đã được khẳng định trước mặt Hưng đế, chính là do Đằng Hải dạy hắn. Hiện giờ Đằng Hải lớn tuổi, càng thích dạy tiểu bối viết chữ, đối tượng dạy hiện nay chỉ có tiểu nhi tử Đằng Kỳ Dật và tiểu tôn tử Đằng Huy Nguyệt. Nhưng Đằng Kỳ Dật lại có tính tình bất định, cảm thấy viết chữ rất nhàm chán vô vị, cho dù có bị Tề Trân bắt phải luyện chữ cùng Đằng Hải cũng chỉ là bằng mặt không bằng lòng. Đằng Hải cũng không ép hắn. Còn Đằng Huy Nguyệt vẫn nhỏ tuổi, dù tính tình hoạt bát cởi mở, nhưng cứ cầm bút là trầm tĩnh lại, khiến Đằng Hải rất vui mừng. Thế nhưng phong vận của con chữ mà Đằng Huy Nguyêt viết ra lại khiến mí mắt ông nhảy loạn, bởi vì trông chúng khá quen mắt, Đằng Hải chỉ có thể nhìn thấy qua những lời phê bằng mực đỏ trên tấu chương.

Đằng Huy Nguyệt duỗi cái tay bị quấn băng ra: "Tay con bị thương, khỏi xong mới luyện tiếp, còn phải đến thỉnh giáo gia gia." Kỳ thật cậu nói vậy chỉ là dỗ dành lão nhân gia thôi. Chữ viết trong hai kiếp của cậu là do chính Minh đế dạy cho, tất nhiên con chữ không thể thiếu cái bóng của Minh đế. Kiếp trước cậu đã tập luyện được bảy phần phong vận trong thư pháp của Minh đế. Chỉ là kiếp này cậu vẫn còn nhỏ tuổi quá, lực tay không đủ, chữ viết ra chỉ giống ba phần, nhưng cũng đủ để Minh đế sung sướng, cho rằng cậu có thiên phú về thư pháp.

... A cha Đằng Kỳ Sơn của cậu cũng vô cùng sung sướng, cũng cho rằng Đằng Huy Nguyệt kế thừa được thiên phú về thư pháp của hắn. Nhưng vừa nhìn thấy chữ của cậu, mặt đã đen đi một nửa, lại thấy thứ cậu mang về phủ chính là bảng chữ mẫu tuyệt đối không thể truyền ra ngoài của Minh đế, lúc này thì mặt đen triệt để. Khi Đằng Huy Nguyệt luyện chữ trong phủ Công chúa, đã từng phát hiện ra trong bảng chữ mẫu của cậu tự nhiên có xen lẫn bảng chữ mẫu của a cha nhà mình...

____ Thật sự là một đoạn ký ức vừa 囧 vừa nghĩ lại mà kinh...

"Được được được!" Nghe tiểu tôn tử nói vẫn muốn luyện chữ, Đằng Hải cười gật đầu, nhưng cũng nhíu mi lại ngay: "Sao lại bị thương? Có đau không?"

Đằng Huy Nguyệt lắc đầu: "Đau một chút, không sao hết. Chỉ là không luyện chữ được..."

"Để vết thương khỏi trước rồi nói sau. Công dục thiện kỳ sự, tất tiên lợi kỳ khí." Đằng Hải nói, khóe mắt liếc nhìn thấy vẻ không kiên nhẫn trên mặt phu nhân lão An Quốc công Nghiêm thị đang ngồi trên chủ vị và kế phu nhân Tề Trân, bế Đằng Huy Nguyệt ra ngoài: "Gia gia đưa A Việt đi xem chữ được không?"

"Vâng!" Đằng Huy Nguyệt cũng chẳng có hứng thú ở trong phòng cùng Nghiêm thị, nhiệt tình hướng ứng theo lời Đằng Hải: "Công dục thiện kỳ sự, tất tiên lợi kỳ khí là gì vậy?"

Đằng Hải nói: "Công dục thiện kỳ sự, tất tiên lợi kỳ khí nghĩa là..."(2)

Hai gia tôn một hỏi một đáp, vừa nói vừa vui mừng đi xa. Thấy tiểu nhi tử Đằng Kỳ Dật cũng không muốn ở lại đây, Tề Trân cho hắn đi chơi, rồi nói với Phúc Khang Trưởng Công chúa Tề Mẫn: "Tình cảm của lão gia và A Việt thật tốt."

Tề Mẫn nói: "A Việt ngây thơ hồn nhiên, quả thật cha chồng rất yêu thích."

Tự tin như vậy, khiến Tề Trân nghẹn lời, sắc mặt ngượng ngùng.

...

Đằng Huy Nguyệt đến thư phòng cùng Đằng Hải không được bao lâu, quản sự của phủ Quốc công, tòng sự lang trung của Tề Mẫn, Ngụy Huống, đi vào bẩm báo, Đại Hoàng tử Tề Minh Diệu và Tứ Hoàng tử Tề Minh Viêm giá lâm phủ Quốc công, tới đón Nguyên Trưng Ung chủ Nguyệt điện hạ hồi cung.

Hoàng tử đến phủ, dù là thân phận An Quốc công cũng không dám thất lễ. Đằng Hải bế Đằng Huy Nguyệt ra ngoài, Đằng Huy Nguyệt nhìn vào bàn tay bị thương của mình, không khỏi có chút rầu rĩ.

Chỉ là một vết xước da nho nhỏ, cậu không muốn làm lớn chuyện, nhưng nếu Minh đế biết cậu giấu giếm, có lẽ sẽ không vui.

Tề Minh Diệu và Tề Minh Viêm đã được đón tiếp đến chính phòng của phu nhân lão An Quốc công Nghiêm thị.

Phúc Khang Trưởng Công chúa Tề Mẫn là cô cô ruột của hai người, nhất định phải vấn an. Nhưng Nghiêm thị lại chẳng có liên quan đến hai người, Tề Trân cùng lắm chỉ là đường cô, không thân quen lắm, còn không có cáo mệnh, thực chất cũng chả cần gặp. Bất quá nể mặt Nghiêm thị và Tề Trân đều là trưởng bối của Tề Mẫn và là người nhà họ Đằng với Đằng Huy Nguyệt, Tề Minh Diệu và Tề Minh Viêm vẫn hết sức hữu lễ. Khi Nghiêm thị, Tề Trân và Đằng Kỳ Dật hành lễ, còn chưa hành lễ xong, hai người đã cho bình thân.

Tề Minh Diệu và Tề Minh Viêm, một người tám tuổi, một người năm tuổi, dung mạo giống nhau năm phần, trắng trẻo tuấn tú, đôi mắt sáng ngời hữu thần. Nhất là Tề Minh Diệu, đã có khí chất của một mỹ thiếu niên, từng cử chỉ đều mang theo vẻ tôn quý đại khí của con cháu hoàng thất.

Đằng Kỳ Dật hơn bảy tuổi, ít nhiều cũng biết được chút chuyện khuê các, không khỏi bị khí vận của Tề Minh Diệu thu hút, có chút xấu hổ.

Tề Trân thấy dáng vẻ này của hắn, như đang suy nghĩ điều gì đó.

Lúc này Đằng Hải và Đằng Huy Nguyệt tới, Đằng Huy Nguyệt giãy giụa trong lòng Đằng Hải muốn xuống dưới.

"A Việt!" Hai mắt Tề Minh Diệu sáng lên, theo thói quen muốn đến gần cậu.

"A Diệu! Sao huynh tới đây?" Đằng Huy Nguyệt gọi một tiếng, ánh mắt chuyển sang Tề Minh Viêm, bất cam bất nguyện nói: "Còn cả A Viêm..."

Nghe ra trong lời nói của Đằng Huy Nguyệt chỉ có chút không muốn chứ không phải chán ghét, vẻ mặt căng cứng của Tề Minh Viêm hơi thả lỏng ra.

"Phụ hoàng bảo chúng ta đến đón đệ." Tề Minh Diệu kéo cái tay nhỏ bé của cậu. "Đệ hồi cung cùng chúng ta đi! Hoàng tổ mẫu và phụ hoàng đều rất nhớ đệ!"

____ Ta cũng rất nhớ đệ! Đây là câu mà Tề Minh Diệu không nói ra miệng. Không biết tại sao, hắn chỉ vừa nhìn Đằng Huy Nguyệt thôi đã thấy trong lòng tràn đầy vui mừng.

Đằng Huy Nguyệt rời khỏi hoàng cung một thời gian. Không có cậu đùa vui ồn ào trong cung, Trịnh Thái hậu thường xuyên nhớ cậu, mặc dù Minh đế không nói rõ, nhưng khí áp quanh thân đã giảm xuống không ít. Vì thế Tề Minh Diệu xung phong nhận nhiệm vụ đi đón Đằng Huy Nguyệt hồi cung, Minh đế gật đầu đồng ý. Đúng lúc Tề Minh Viêm cũng đang được nuôi trong Cam Tuyền cung của Trịnh phi giống Tề Minh Diệu, biết hắn sắp đến phủ của Phúc Khang Trưởng Công chúa, cũng lặng lẽ đi theo. Tề Minh Diệu thương hại hắn vận mệnh không được tốt, dựa vào tâm tư hữu ái huynh đệ, cũng cho hắn đi cùng.

Đằng Huy Nguyệt nhìn sang Công chúa a nương Tề Mẫn. Mặc dù Tề Mẫn không nỡ, nhưng vẫn gật đầu với cậu.

An Quốc công Đằng Hải vui mừng khi tiểu tôn tử thân thiết với hoàng thất, cũng không có ý kiến gì.

Đằng Huy Nguyệt vừa định đáp ứng, phu nhân lão An Quốc công Nghiêm thị đã nói: "Lần đầu đại điện hạ và tứ điện hạ đến phủ Quốc công, để A Dật và A Việt đưa hai vị đi tham quan một chút!"

Tề Minh Diệu và Tề Minh Viêm còn chưa trả lời, Đằng Kỳ Dật đã giòn giã nói: "Vâng, tổ mẫu."

Quan hệ giữa Tề Minh Diệu và Đằng Huy Nguyệt không tồi, Phúc Khang Trưởng Công chúa Tề Mẫn lại là cô cô, cho nên trước đây Tề Minh Diệu đã đến phủ Công chúa mấy lần, nhưng thời gian ở lại cũng không lâu, cũng không thuận tiện đến phủ An Quốc công một chuyến. Còn Tề Minh Viêm thì mới xuất cung lần đầu tiên, trong lòng không

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net