C51 - C55

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 51: Thích

Đó là một loại cảm giác không thể nói rõ thành lời

Từ sau khi cữu cữu nhà cậu bày tỏ tình ý với cậu, hẹn ước sẽ cưới cậu làm Hoàng hậu khi cậu cập quan, Đằng Huy Nguyệt rất vui sướng, dường như đầu óc cậu được sáng tỏ hẳn ra.

Mở to mắt, hình như ánh nắng trở nên tươi đẹp hơn rất nhiều, bầu trời cũng vô cùng trong xanh, một màu xanh như được gột rửa. Từng cây từng hoa trong hoàng cung càng thêm tươi mát hơn, không gian mỹ lệ lạ thường, cảnh đẹp ý vui.

Ngay cả đám người đi qua đi lại kia, trông có vẻ thuận mắt hơn không ít so với ngày thường.

Tâm tình Đằng Huy Nguyệt hào hứng phấn chấn hẳn lên.

Vốn dĩ bình thường cậu cũng đã rất tốt rồi, hiện giờ đang đắm chìm trong mối tình đầu, trên khuôn mặt có thêm vẻ phong tình nhàn nhạt, luôn cong môi cười tươi, như mây đêm tản đi, hoa mai lấp ló, tô nền cho khuôn mặt như tranh, thanh lệ tuyệt luân.

Rất nhiều người nhìn thấy cậu, đều không cẩn thận đụng phải cột trụ dọc hành lang, ngay lập tức trái tim như treo tít cành cao, chờ đợi Nguyên Trưng Ung chủ ngang ngược trách mắng, thậm chí là quất roi. Nhưng đợi mãi một lúc, chỉ thấy tiểu chủ tử nhận được thiên kiều bách sủng kia che miệng cười nhẹ, vui vẻ nhẹ nhàng đi lướt qua, ngay cả bóng dáng cũng nhẹ nhàng như vậy, chả hề có phần không vui nào.

An Kính Lệnh chủ Vương Thừa Kiên cùng đọc sách với hắn, có chút buồn bực trong lòng.

Nhữ Nam Vương Tề Lương là người có bối phận cao nhất trong hoàng thất, nói về quan hệ, là tằng thúc công của Vương Thừa Kiên. Tề Lương qua đời, Vương Thừa Kiên cũng đi cùng cha mẹ đến Nhữ Nam vương phủ phúng viếng. Khi đó hắn còn nghe nói Nguyên Trưng Ung chủ khóc lóc thương tâm, được Minh đế đưa ra ngoài trấn an.

Sau đó, vị hôn phu Lục Triển Vân của hắn đến tìm hắn để khóc lóc thảm thiết về chuyện "lại" bị Đằng Huy Nguyệt bắt nạt, rồi còn nhấn mạnh quan hệ của mình với Đằng Huy Nguyệt vô cùng trong sạch tinh khiết, chỉ thích một mình hắn tuyệt đối không có hai lòng, vân vân...

Vương Thừa Kiên bình tĩnh chờ hắn phát điên xong, mới hỏi xem là có chuyện gì. Lục Triển Vân kể lại rõ ràng một năm một mười, nói là Đằng Huy Nguyệt tìm hắn, hỏi hắn thích là cảm giác gì.

"...Thích là cảm giác gì?" Vương Thừa Kiên nhắc lại một lần.

Lục thiếu gia phong lưu tiêu sái liếc nhìn hắn, đỏ mặt, nói lắp: "Chính là, chính là cái cảm giác... Nhìn thấy người mình thích, sẽ vui sướng, muốn tặng những thứ tốt nhất cho hắn, hy vọng hắn cũng sẽ... thích mình..."

Vương Thừa Kiên sửng sốt, quay đầu sang một bên không được tự nhiên lắm, gò má lộ ra từ từ đỏ bừng...

Lấy lại tinh thần để suy nghĩ, Đằng Huy Nguyệt hỏi như vậy, không biết chừng là thích ai rồi?

Nhìn vẻ mặt Đằng Huy Nguyệt không giấu nổi niềm vui sướng, hiển nhiên đã bình tĩnh lại từ việc Nhữ Nam Vương qua đời.

Chỉ là...

"A Việt, tốt xấu gì ngươi cũng thu liễm một chút." Vương Thừa Kiên cứng nhắc nói.

Đằng Huy Nguyệt là tằng ngoại tôn nhi, phải chịu tang bảy bảy bốn mươi chín ngày. Hiện giờ cậu đang mặc đồ trắng phù hợp với quy củ, nhưng thần sắc thì làm người ta chả biết nói gì.

Đằng Huy Nguyêt dừng lại một chút, kinh ngạc nhìn hắn: "Thu liễm cái gì?" Đứa ngốc này vẫn còn chưa nhận ra mình đang vui tươi hớn hở ra mặt.

Vương Thừa Kiên nói: "Có người mình thích là chuyện tốt, nhưng đừng quên ngươi vẫn đang trong thời gian chịu tang."

Đằng Huy Nguyệt kinh hãi, buột miệng thốt ra: "Làm sao ngươi biết?"

Vương Thừa Kiên cho cậu một ánh mắt khẳng định: "Người có mắt nhìn đều biết." Đương nhiên, cách nói này hơi quá một chút. Đa phần mọi người chỉ cảm thấy dạo này tâm tình của Nguyên Trưng Ung chủ rất tốt mà thôi. Nhưng chính bản thân Vương Thừa Kiên là người từng trải, còn thông qua Lục Triển Vân mà biết được động tĩnh của Đằng Huy Nguyệt, nên mới nói như vậy.

"Há?" Đằng Huy Nguyệt bất giác sờ mặt. "Rõ ràng như vậy à?"

Vương Thừa Kiên lại cho cậu một ánh mắt khẳng định.

Đằng Huy Nguyệt nhanh chóng thu hồi tâm tình lộ liễu quá mức này lại. Chuyện của cậu và Minh đế vẫn chưa thể công khai, dù sao cậu vẫn còn "nhỏ", ngay cả thân thể cũng chưa phát triển hoàn toàn. Bên phía a cha Đằng Kỳ Sơn và Công chúa a nương của cậu, cũng phải giấu trước đã, cậu chưa chuẩn bị tốt. Minh đế luôn làm theo ý cậu cũng để kệ cậu.

Vương Thừa Kiên thấy cậu tiếp nhận ý kiến của mình, lại cúi đầu giở quyển sách trong tay.

"... Ngươi không hỏi ta sao?" Đằng Huy Nguyệt đặt hai cánh tay lên bàn, mười ngón đan xen vào nhau, để cằm lên mu bàn tay, nghiêng đầu hỏi. Chuyện làm cậu vui sướng tạm thời chưa thể nói ra miệng, trong lòng Đằng Huy Nguyệt thấy ngứa ngáy như bị mèo cào. Phản ứng lãnh đạm của Vương Thừa Kiên đã kích thích cậu.

"Hỏi ngươi cái gì?"

"Hỏi ta... Người ta thích là ai?" Tuy rằng Vương Thừa Kiên luôn nghiêm túc chính trực, nhưng hai người đã chơi với nhau từ nhỏ mà.

"Ngươi sẽ nói cho ta biết à?" Vương Thừa Kiên hỏi.

"Không đâu." Đằng Huy Nguyệt lắc đầu, dùng ngữ khí làm tức chết người ta không cần đền mạng nói thành thật.

"Vậy ta hỏi làm gì?" Vương Thừa Kiên vẫn xem sách, không hề ngẩng đầu lên.

"..." Quả nhiên, cái loại mọt sách này là đáng ghét nhất!

Bị nhìn đầy bất mãn, Vương Thừa Kiên là thư đồng cũng cảm thấy hơi bị áp lực. Hắn lặng lẽ thở dài: "Cái người... Ừm, cái người mà ngươi thích, là Đại điện hạ A Diệu à?"

Tình ý của Tề Minh Diệu đối với Đằng Huy Nguyệt có thể nói là quá rõ ràng, e rằng cũng chỉ có một mình Đằng Huy Nguyệt là vẫn không hiểu thôi.

Đằng Huy Nguyệt kháng nghị: "Tại sao mọi người đều thích gán ghép ta với A Diệu vậy?"

Mọi... người?

Sắc mặt Vương Thừa Kiên không thay đổi: "Ngươi và hắn chơi thân nhất." Những người có quan hệ tốt với Đằng Huy Nguyệt cũng đâu có nhiều. Ở trong cung, Vương Thừa Kiên chỉ thấy Tề Minh Diệu và Đằng Huy Nguyệt là thân thiết nhất, miễn cưỡng hơn nữa thì có thêm Tề Minh Viêm và Tề Minh Tranh. Nhưng Tề Minh Tranh là cái đuôi của Đằng Huy Nguyệt, chỉ được Đằng Huy Nguyệt coi như đệ đệ. Như vậy sự lựa chọn của Đằng Huy Nguyệt trở nên vô cùng hữu hạn.

"Ta và hắn chỉ là huynh đệ." Đằng Huy Nguyệt nhấn mạnh. Trước đây bị người khác hiểu lầm thì không sao, nhưng giờ cậu cảm thấy không thể chịu đựng nổi.

____ Đột nhiên Nguyên Trưng Ung chủ hy vọng cái ngày mà mình có thể quang minh chính đại đứng cạnh Minh đế đến thật nhanh!

"Vậy thì ta không đoán được ngươi thích ai." Vương Thừa Kiên rất dứt khoát gọn gàng.

"... A Kiên, ngươi mất mặt như vậy, cẩn thận Lục Triển Vân lật lọng đó." Đằng Huy Nguyệt trề môi, thật sự không thèm nghĩ hành vi rõ ràng không muốn nói thật còn bắt người ta phải đoán của mình đáng giận đến mức nào.

"Lật lọng, thiến luôn!" Vương Thừa Kiên nói hai chữ một, cực kỳ ngắn gọn.

Đằng Huy Nguyệt bị đánh bại ngay lập tức. Vương Thừa Kiên là một trong số hiếm người có thể quản thúc được Đằng Huy Nguyệt, đúng là thực lực không tầm thường!

...

"Ưm..." Một tiếng rên rỉ ngọt lịm mơ hồ truyền ra từ Ngự Thư Phòng.

Lúc này, cánh cửa của Ngự Thư Phòng đóng chặt, thái giám nội thị Tô Thuận đứng cạnh cửa, mắt nhìn mũi mũi nhìn tâm, làm tròn bổn phận ngăn cản tất cả những ai muốn cầu kiến. Hai tai rất thính của hắn làm như không nghe thấy thanh âm ở bên trong.

Trong Ngự Thư Phòng rộng lớn, đồ vật trên long án lộn xộn lung tung, thi thoảng lại có thứ rơi xuống mặt đất.

Nguyên Trưng Ung chủ Đằng Huy Nguyệt quỳ gối ở giữa long án, ôm cổ Minh đế hôn môi hắn. Một tay Minh đế đè sau lưng cậu, một tay giữ cằm cậu, bởi vì dùng sức lớn, nên kéo ra thành một độ cong mảnh mai tuyệt đẹp, tiếng nước do miệng lưỡi quấn quýt liên miên xao động.

Vừa hôn xong, khuôn mặt xinh đẹp của Đằng Huy Nguyệt đỏ bừng lên, ánh nước trong đôi mắt hoa đào ngập tràn, bên khóe môi có thêm một sợi chỉ bạc ái muội. Cả người cậu nhoài về phía trước, nếu không có Minh đế ôm, đã sớm nằm rạp xuống như bùn nhão.

Vì còn nhỏ tuổi, Minh đế nói chờ đến khi cậu cập quan mới hoàn toàn muốn cậu. Nhưng một vài hành động thân mật thì Minh đế không thèm kiêng dè. Vì hậu cung của Minh đế sẽ biến mất không còn tăm hơi, Đằng Huy Nguyệt phải "trả giá đắt", nhưng cũng vẫn vui vẻ chịu đựng.

Sau khi Đằng Huy Nguyệt cảm nhận được tình ý của Minh đế đối với cậu, không nhịn được phải mắng thầm Minh đế một tiếng gian xảo trong lòng!

Từ nhỏ cậu đã thân mật với Minh đế, ôm ôm ấp ấp, đồng sàng cộng chẩm đã thành thói quen. Bây giờ nhìn lại những tiếp xúc thân mật thế này, chỉ e đã có mưu tính từ lâu. Kết quả trực tiếp nhất là, khi cậu thân thiết với Minh đế, thân thể cậu đáp lại hắn còn nhanh hơn cả đầu óc, thuận lý thành chương đến mức làm cho người ta phải che mặt. Cậu cảm thấy những cái rụt rè nhút nhát nên có của một văn tử đã bị cậu quẳng vào một xó xỉnh nào đó.

Càng thê thảm hơn là, cậu không thể dối lòng rằng mình không chìm đắm trong đó. Chỉ cần Minh đế đến gần, cười dịu dàng với cậu một cái, đầu óc cậu bắt đầu nặng trĩu, tim đập thình thịch, mơ mơ màng màng để mặc cho hắn "cợt nhả".

____ Quả nhiên cữu cữu là một nam yêu tinh mà!

Nghĩ đến đây, Đằng Huy Nguyệt há miệng cắn vào vai Minh đế một cái!

"Tiểu đông tây, đừng trêu ta." Minh đế hơi rung động, giọng nói khàn hơn bình thường rất nhiều. Nhưng khác hẳn với thanh âm ôn hòa, đột nhiên hắn siết chặt Đằng Huy Nguyệt, ôm cậu ngồi xuống long ỷ. Bởi vì hai chân Đằng Huy Nguyệt kẹp ở hai bên hông Minh đế, chỉ vừa đụng chạm một cái, đụng chạm đúng vào một chỗ nào đó đang vô cùng phấn chấn, ám chỉ sức tự chủ của hắn cũng không tốt như trong tưởng tượng.

Mặt Đằng Huy Nguyệt càng đỏ hơn. Nhưng cậu đã được chiều chuộng đến mức coi trời bằng vung, sao có thể dễ dàng an phận như vậy? Ngay lập tức, toàn thân mềm nhũn như không xương ngồi mạnh lên chỗ đó.

Cậu dám chắc Minh đế sẽ không thật sự làm gì cậu. Minh đế vô cùng yêu thương trân trọng cậu, căn bản không có cách nào với cậu đâu.

Quả nhiên, Minh đế cứng còng người lại, ngữ khí bất đắc dĩ: "Nghịch ngợm!" Sau đó nâng mông cậu lên, để cậu ngồi lên đùi, nhưng cũng chỉ như vậy, không có hành động tiến thêm một bước nào khác.

Đằng Huy Nguyệt tựa vào ngực hắn, vừa cọ cọ vừa cười đắc ý.

Mắt phượng của Minh đế trầm hẳn xuống, ôm chặt bảo bối nhi luôn thích vuốt râu hổ này, hôn một cái thật bá đạo!

Lúc này thì Minh đế không hề khách khí, làm cho Tiểu Ung chủ của hắn gần như ngất xỉu!

Khi Đằng Huy Nguyệt được buông ra, ngực phập phồng lên xuống thật mạnh, hơi thở gấp gáp, đôi môi hơi sưng, ngay cả lưỡi cũng thấy tê dại.

Vật lớn ở ngay giữa hai đùi cậu càng nóng hơn, nằm trong mấy lớp vải mà lại có thể truyền sức nóng mang theo chút đe dọa vào tận trong lòng cậu.

Đằng Huy Nguyệt sợ hãi nhìn Minh đế, chỉ thấy trong đôi mắt phượng đầy uy nghi của cữu cữu nhà cậu tràn ngập lửa nóng hừng hực, sắc mặt như ngọc thạch, xuất hiện một màu đỏ nhàn nhạt, tuấn mỹ không giống phàm nhân.

Đằng Huy Nguyệt như bị mê hoặc, bỗng thốt ra: "Cữu cữu, ta giúp người..."

Minh đế nhướng mi, muốn nói gì đó nhưng lại thôi. Vì hắn phát hiện một bàn tay mềm mại nhỏ bé, nhẹ nhàng đặt lên chỗ nhô lên giữa hai chân hắn.

Minh đế bình tĩnh nhìn Đằng Huy Nguyệt thật kỹ, ngữ khí không rõ mừng giận: "Học được ở đâu?"

Đằng Huy Nguyệt cúi thấp đầu, hai tay đỏ bừng, buồn bực nói: "Ta học được đều muốn làm người thoải mái, được chưa?" Bên dưới giọng nói có vẻ vô cùng hung dữ là xấu hổ cực hạn. Nhưng chỉ là cậu không muốn để Minh đế khó chịu thôi.

Chờ đến lúc cậu mười sáu tuổi còn những bốn năm nữa, đồng nghĩa với việc Minh đế phải cấm dục bốn năm. Đối với một Hoàng đế trẻ tuổi khỏe mạnh mà nói, đó không phải là chuyện dễ dàng. Làm sao Đằng Huy Nguyệt có thể không nỡ được?

Tâm tư của Đằng Huy Nguyệt cũng rất dễ hiểu, dựa vào nhãn lực của Minh đế, sao mà không nhìn ra suy nghĩ của cậu? Nhu tình trong lòng càng thêm muôn vàn.

____ Chung quy hắn cũng đã bồi dưỡng cho chính mình một trân bảo.

"Đứa ngốc, cữu cữu đâu đến mức đó..." Minh đế vuốt ve khuôn mặt mịn màng trắng sáng của Đằng Huy Nguyệt, nói khẽ.

Đằng Huy Nguyệt vừa định nói chuyện, đột nhiên một giọng nữ the thé vang lên ____

"Hoàng thượng! Hoàng thượng! Xin người đến thăm nương nương! Xin người đến thăm nương nương! Nương nương sắp không qua khỏi!"

*

Tác giả có lời muốn nói: Tiểu kịch trường.

Vương Thừa Kiên: Lục Triển Vân, ngươi nói thích ta, vậy bao giờ ngươi mới tặng đồ vật tốt nhất cho ta?

Lục Triển Vân: Ta tặng rồi mà!

Vương Thừa Kiên: Ở đâu?

Lục Triển Vân (ưỡn ngực hóp bụng): Còn có cái gì có thể tốt hơn bản thiếu gia chứ?

Vương Thừa Kiên: Cho nên ngươi là đồ vật?

Lục Triển Vân: Ta không phải đồ vật! Á...

Vương Thừa Kiên trầm mặc, thực sự rất lo lắng cho trí tuệ của hài nhi sau này của mình.

__Hết chương 51__

Chương 52: Bệnh nặng

Giọng nữ ồn ào ngoài Ngự Thư Phòng chỉ kịp kêu lên một tiếng, rồi sau đó không còn âm thanh gì. Nhưng dù là vậy, không khí tốt đẹp trong Ngự Thư Phòng vẫn phai nhạt dần vì thanh âm đáng sợ đó.

Đằng Huy Nguyệt khép miệng lại, nhướng mi nhìn Minh đế.

Sắc mặt Minh đế không thay đổi, nhưng trong mắt phượng xuất hiện vẻ âm u. Hắn lạnh lùng gọi: "Tô Thuận."

"Khởi bẩm Hoàng thượng, đó là cung nữ Cẩm Ngọc của Tố Tâm cung, vì Trương phi bệnh nặng, cố ý cầu kiến Hoàng thượng." Tô Thuận đứng cách một cánh cửa nói.

Trương Tố Tố tiến cung vào năm Thái An thứ ba là nữ nhi duy nhất của Ninh Mẫn Công chúa – bào muội mất sớm của Hưng đế, dùng thân phận Gia Dĩnh Huyền chủ để vào cung, ban đầu được sắc phong là Chiêu nghi tam phẩm, sau này lại được tấn phong thành Trương phi, trên danh nghĩa cùng nắm giữ phượng ấn với Trịnh phi và Đặng phi. Chỉ là sức khỏe của Trương phi không được tốt lắm, mấy năm nay luôn đau ốm, một lần bệnh là bệnh suốt nửa tháng, không đủ sức lực để cùng quản lý hậu cung.

Mấy năm trước Trương Tố Tố vẫn còn là Chiêu nghi từng được sủng quan hậu cung, nhưng hiện nay, cũng là một năm khó gặp mặt Minh đế mấy lần.

Vài năm trở lại đây, Minh đế càng lạnh nhạt với hậu cung hơn. Người duy nhất được sủng ái hơn cả, lại chính là Đặng phi dù có phẩm vị phi mà vẫn như người trong suốt.

Nghe thấy vậy, mặt Đằng Huy Nguyệt tràn đầy vẻ ghen ghét chẳng thèm che giấu: "Nữ nhân kia sắp chết rồi, vậy mà vẫn tâm tâm niệm niệm đến cữu cữu, thật là tình sâu ý nặng nha!"

Cậu vốn không có hảo cảm với hậu cung của Minh đế, cảm thấy không một ai xứng đôi với Minh đế cữu cữu anh minh thần võ của cậu, nhất là Trương Tố Tố luôn làm bộ làm tịch kia. Bất quá, Minh đế cho nàng tôn vinh về thân phận, nhưng không cho nàng sự sủng ái tương xứng. Trong bản ghi chép của Kính Sự phòng, phần ghi chép thuộc về Trương Tố Tố vẫn trống rỗng. Đối với một cung phi mà nói, đây là sự sỉ nhục lớn nhất. Cũng không biết Minh đế nghĩ thế nào nữa.

"Bình dấm chua nhỏ." Minh đế nhéo cái miệng trề ra vì bất mãn của cậu.

Đằng Huy Nguyệt không coi đó là chuyện đáng xấu hổ ngượng ngùng, ngược lại còn rất quang minh chính đại, hất cao cằm lên: "Ta là vậy đó!" Trước đây cậu không quan tâm, có thể không tính toán so đo, nhưng khi đã có cậu rồi, sao Minh đế còn có thể đặt tầm mắt mình lên người khác được?

Cậu thích cữu cữu nhất, chuyện gì cũng có thể nghe theo hắn, duy nhất một chuyện này, chính là nghịch lân của cậu. Kiếp trước Tề Minh Diệu nạp thiếp, Đằng Huy Nguyệt dứt khoát trở mặt với hắn luôn đó.

Hơn nữa tính tình cậu thế này, đều do chính Minh đế sủng ái mà ra. Muốn hối hận? Muộn rồi!

Minh đế cười trầm: "Xem ra ta sắp có một tiểu Hoàng hậu thích ghen tỵ!"

Đôi mắt hoa đào của Đằng Huy Nguyệt trừng to: "Nếu đã là Hoàng hậu thì nên độc sủng Tiêu Phòng, chẳng lẽ ta lại để mặc cho người sủng thiếp diệt thê sao?" Nguyên Trưng Ung chủ rất tự giác đặt mình vào vai thê tử chính cung. Nếu Minh đế không nghe theo, cậu cũng không ngại làm sư tử Hà Đông rống một chút khi vẫn chưa thành hôn đâu.

Minh đế gật đầu: "Ừm, có đạo lý."

Đằng Huy Nguyệt vui sướng ôm cổ hắn, hôn một câu thật kêu lên mặt Minh đế: "Xem ra ta sắp có một phu quân độc nhất vô nhị!"

Minh đế cười lớn. Ở chung với Đằng Huy Nguyệt, hắn luôn thấy buồn cười.

Không nhịn được lại cúi xuống ngậm lấy môi lưỡi ngọt ngào kia, còn cắn nhẹ mấy cái.

____ Thật muốn nuốt luôn tiểu bảo bối này vào bụng, hòa tan vào xương cốt.

Đằng Huy Nguyệt cười hì hì, lúc thì trốn tránh lúc thì hùa theo, chơi vui không còn biết trời trăng gì nữa.

Sau cùng vẫn là Minh đế dựa vào sức tự chủ mạnh mẽ, kéo Nguyên Trưng Ung chủ đang quấn lấy như kẹo đường ra, đặt trên long án. Nếu tiếp tục để cậu trêu chọc thế này nữa, Minh đế sợ mình sẽ quên mất tuổi tác của cậu, bất chấp tất cả làm cậu bị thương.

Đằng Huy Nguyệt ngồi trên long án, hai chân buông xuống cạnh bàn, đung đưa đung đưa.

Thấy Minh đế đứng lên, cậu nghiêng đầu, làm ra vẻ ai oán giận dỗi: "Phu quân, chàng thực sự muốn đi thăm tiểu yêu tinh luôn tranh sủng cùng ta kia sao?"

Minh đế dừng lại một chút, chỉ cảm thấy tim mình như bị đánh trúng thật mạnh bởi tiếng gọi trêu đùa "Phu quân" kia. Hắn nhìn Đằng Huy Nguyệt, trong mắt như có lửa bốc ra.

Đằng Huy Nguyệt bị nhìn đến nỗi run rẩy cả tim, nhanh chóng ngồi nghiêm chỉnh, nhu thuận ngoan ngoãn hơn hẳn.

"Hừ!" Minh đế hừ nhẹ một cái. "Tự ngươi trở về." Sau đó cứ để Đằng Huy Nguyệt ở Ngự Thư Phòng như vậy, tức giận phất tay áo bỏ đi.

Bất quá, Đằng Huy Nguyệt không hề buồn bực vì bị bỏ lại, chỉ là đang ngây người. Bởi vì không biết có phải do ảo giác của cậu không, trong bóng lưng cao lớn tôn quý khi rời đi của Minh đế, hình như có một chút gì đó là lạ, giống như... chạy trốn?

____ Chuyện này tuyệt đối không thể nào!

Đằng Huy Nguyệt lắc lắc đầu, muốn ném loại suy nghĩ đại nghịch bất đạo này ra sau đầu. Thế nhưng dù trong lòng cố gắng phủ định, khóe môi cậu vẫn không nhịn được phải cong lên.

Lần đầu tiên cậu phát hiện, hóa ra Minh đế cũng có thể... đáng yêu đến vậy...

Đằng Huy Nguyệt hồi tưởng lại một chút, rồi cười tủm tỉm nhảy xuống long án. Cậu nhìn long ỷ rộng rãi, lại quay sang nhìn long án bừa bộn, đột nhiên có một ý tưởng tuyệt diệu!

...

Minh đế đi ra ngoài Ngự Thư Phòng, trên mặt đã khôi phục vẻ lạnh lùng nhất quán, trong từng cử chỉ để lộ vẻ ung dung mà bá đạo.

Nhưng sự phập phồng kịch liệt trong lồng ngực, dù là thâm trầm như hắn, cũng phải cảm thấy giật mình!

Từ nhiều năm trước, hắn đã biết mình có tâm tư khác thường với Đằng Huy Nguyệt. Trải qua những đấu tranh do dự trong lòng, chung quy vẫn không thể ngồi yên nhìn tiểu bảo bối yêu dấu thuộc về người khác, bởi vậy, hắn bắt đầu tính toán sắp đặt, vô cùng kiên nhẫn làm cho Đằng Huy Nguyệt bất tri bất giác quen thuộc với hắn, không rời khỏi hắn, vui sướng vì hắn, buồn phiền vì hắn.

Hiện giờ rốt cuộc cũng đã ước hẹn, Tiểu Ung chủ của hắn rơi vào trong ngực đúng như mong muốn, vui vẻ tiếp nhận sự thay đổi trong quan hệ. Nhưng vào một khắc hứa hẹn kia, Minh đế phát hiện hình như mình đã nhầm. Sức ảnh hưởng của Đằng Huy Nguyệt đối với hắn còn lớn hơn so với hắn dự đoán nhiều!

Hắn không nỡ ép buộc cậu, không nỡ làm cậu không vui, không nỡ những điều không nỡ của cậu...

Thế mà bảo bối nhi tinh nghịch này, biết rõ hắn đang phải cố gắng kiềm chế, vẫn liều lĩnh trêu đùa hắn. Trêu đùa xong rồi, thấy tình thế không ổn, mới biết sợ, mới trưng ra vẻ mặt nhu thuận ngoan ngoãn, cười nịnh nọt hắn.

Làm Minh đế tức giận!

Nhưng cũng rất mềm lòng với cậu, không thể tức giận nổi. Chỉ có thể vội vàng rời đi, âm thầm vận khí để ổn định sức nóng trong người.

Thái giám nội thị Tô Thuận quỳ gối bên ngoài Ngự Thư Phòng, thấy Minh đế đi ra, hắn nhanh chóng nhìn Minh đế một cái, cúi đầu thấp hơn. Dựa vào kinh nghiệm hầu hạ Minh đế nhiều năm của hắn, suy đoán đằng sau vẻ mặt bình tĩnh của Minh đế, tâm

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net