Chương 11 : Bẫy cát

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- " Ơ ... thế này là thế nào ? Kinh thành Atsiria đã chìm hoàn toàn trong bể nước mênh mông... "

- " Nước sông Chigurit mọi khi đâu có dâng cao như thế này ? "

- " HÌnh như ai đó đã chặn dòng chảy phía hạ lưu..."

- " Quân Ai Cập cũng rút đi hết rồi ! "

Cả đoàn người Izumin hoang mang khi vừa đến đã chứng kiến cảnh tượng khủng khiếp như thế này : " Thưa hoàng tử, chim của Ruka bay đến có kèm theo tin báo . Chính là nữ hoàng Asisu đã ra lệnh ngăn dòng sông lại, dẫn nước vào khiến hoàng cung Atsiria thành đống đất bùn trong nháy mắt ! "

- " Cái gì ? Là do Asisu nàng ta nghĩ ra ư ? Một ý tưởng siêu phàm ! " - Không khỏi bàng hoàng trước thông tin vừa nhận được,Izumin thốt lên .

- " Cô ta giỏi đến thế ư ? Hoàng đế Menfuisu thật có phước khi bên cạnh có hai nữ nhân tài sắc vẹn toàn như vậy . "

- " Hitaito mà có được cả hai thì chắc chắn sẽ mạnh hơn gấp trăm ngàn lần ! "

- " Hoàng tử,  chúng thần thiết nghĩ phải chăng chúng ta cũng nên nhắm đến nữ hoàng Asisu kia ? "

- " Báo cáo ! Có đám bụi mù phía đông nam ! " - Một tên lính hét lên . Izumin lập tức ra lệnh : " Đuổi theo mau ! Nhanh lên ! Chúng ta vẫn còn cơ hội , quân Ai Cập hắn đã mỏi mệt , không đi nhanh được đâu ! Đừng để mất dấu chúng , xong việc ta sẽ trọng thưởng cho các ngươi . Nếu bắt được Menfuisu cùng Carol , ta sẽ có toàn bộ vương quốc Ai Cập ! "

----------------------

Ruka cố tình cầm chân : " Tâu bệ hạ , hoàng phi có vẻ mệt . Ta nên dừng lại nghỉ chân một lúc . "

- " Carol , nàng nghĩ sao ? Có muốn nghỉ một lúc không ? " - Menfuisu lo lắng

Trong lòng không yên , Carol thều thào : " Không cần đâu . Menfuisu , đi nhanh lên ! Em có cảm giác quân Hitaito đang đuổi sát phía sau , dừng lại rất nguy hiểm ! "

- " Tội nghiệp , tại nàng lo quá đấy thôi . Nào có ai đuổi theo chúng ta ! " - Menfuisu xoa đầu Carol vỗ về .

Cabi thong dong giục ngựa tiến lên phía hai người họ , Asisu lúc này đang ngồi tựa trong lòng Cabi : " Trực giác con gái không lúc nào sai đâu . Hãy cứ nghe và làm theo đi em trai yêu dấu ạ ! Quay đầu lại nhìn về phía xa xem thử đi ! "

- " Bệ hạ , có một đám bụi mù phía xa . Có thể hoàng phi đoán đúng đấy ! " - Minue la lên.

Cuộc đuổi bắt diễn ra căng thẳng . Tiếng Izumin vang lên : " Nghe ta dặn kỹ. Nếu hoàng đế Menfuisu chống cự,ta cho phép các ngươi sát hại tại chỗ ! Riêng đối với Asisu, ta nghiêm cấm mọi đụng chạm . Kẻ nào gây thương tích cho nàng, ta sẽ chém đầu làm gương ! Còn Carol , tốt nhất là nên bắt sống nàng ấy ! Xông lên đi hỡi các chiến binh Hitaito kiêu hãnh ! "

Tiếng binh sĩ truyền đi : " Chuẩn bị đội hình chiến đấu ! " . " Tên nào chống cự bắn ngay ! " , " Đội cung thủ hãy sẵn sàng ! "

Ở phía trước , Menfuisu đắn đo : " Hoàng tử Izumin sắp bắt kịp ta rồi . Quân ta đã ít lại đang mỏi mệt ! Có lẽ phải dùng mưu mới thắng được chúng , dùng sức là cầm chắc thất bại ! "

- " Chạy đi Menfuisu ,còn suy nghĩ gì nữa ? Menfuisu , anh làm sao thế ? " -Carol thúc giục . Nghe thế , Menfuisu nhăn mặt : " Đợi đã Carol , ta cần phải nghĩ cách . Ta sắp nghĩ ra rồi ! " 

- " Sau dãy nùi này là sa mạc Sirya , chắc em cũng biết đó là một hoang địa khắc nghiệt , chỉ có gió và cát . Sau khi thổi qua hết chiều dài thung lũng này , cơn gió sẽ góp thành bão với sức mạnh khủng khiếp có thể thổi phăng bất cứ thứ gì trên đường đi . Liệu em đã hiểu ? " - Asisu nghiêng đầu nhìn Menfuisu mỉm cười tinh nghịch .

Như chợt ngộ ra điều gì , Menfuisu hăng hái gật đầu : " Em đã hiểu !  " rồi nhìn sang Minue nói to : " Tướng quân Minue , thả ngựa ra đi ! Những con ngựa này sẽ đóng vai trò nghi binh cho chúng ta chạy trốn ! Tất cả phải tuyệt đối nghe lệnh ta nếu không sẽ bỏ mạng như chơi đấy ! Đoàn người ngựa chúng ta sẽ giả vờ chạy thẳng về hướng Ai Cập . Nhưng ngay khi vượt qua núi , tất cả sẽ vòng qua phía bên phải . Đứng đó chờ lệnh ta . Tất cả nghe rõ rồi chứ ? Tạm thời hãy biết thế đã , ta sẽ giải thích sau ! "

- " Em vẫn chưa hiểu . Liệu như thế có quá phiêu lưu không ? " - Carol túm chặt lấy vạt áo Menfuisu hỏi . Cát giăng mịt mù khiến nàng cảm thấy khó chịu : " Ôi , khó thở quá ! "

Nhìn Carol như vậy , Menfuisu cảm thấy xót xa- " Tại cát đấy , lấy khăn che mặt lại . Cố lên Carol ! Tội nghiệp , chắc nàng không quen chịu nóng ! " 

- " Không xong rồi ! " - Honsu reo lên . Menfuisu giục nhanh ngựa chạy đến : " Có chuyện gì không ổn sao Honsu ? "

- " Vâng ạ ! Những con ngựa đi đầu đã bị lún trong cát . Hãy nhìn những con ngựa ! " - Honsu trả lời . Từ đằng sau , Asisu nói vọng lên : " Các người vẫn chưa hiểu sao ? Đó chính là thứ ta dành tặng cho quân Hitaito ! Các người hãy đưa quân đến Ieriko đợi ta ở đó . Ta còn chút chuyện cần giải quyết cùng hoàng tử Izumin ! "

Menfuisu ngăn cản : " Asisu ! Vậy có ổn không ? Ta thiết nghĩ chị vẫn là nên đi trước cùng Carol , để ta ở lại đây dẫn dụ bọn chúng lọt bẫy thì tốt hơn! 

Asisu phất tay : " Đừng lo cho ta . Một chút ân oán cá nhân ta phải tính ngay trong hôm nay . Em cùng mọi người cứ đi trước . Bất quá thì cho ta mượn Ruka một chút , có thêm hắn ở lại bảo vệ ta chắc chắn sẽ không sao .Yên tâm !  "

- " Được ! Ruka , ngươi hãy ở lại đây cùng nữ hoàng Asisu . Chị , người hãy bảo trọng ! " - Menfui ôm lấy Carol định quay ngựa đi nhưng Carol tỏ vẻ không đồng tình : " Những cái hố cát này có độ sau vài chục mét, lọt xuống chết như chơi. Dù sao Izumin cũng từng đối xử tốt với em , hắn ta thực sự không đáng chết . Cả những người lính Hitaito kia cũng vậy ! Asisu ơi , chị có cần làm thế không ? "

- " Con bé này thật nhiễu chuyện ! Ta có nói sẽ giết chúng sao ? Ta bảo các ngươi đi thì cứ việc đi đi , đừng ở đây gây cản trở việc của ta ! " - Asisu nhíu mày, lườm sang Carol khiến nàng muốn nói tiếp nhưng lại không dám mở miệng .

 Còn chưa quyết định đi hay ở thì binh lính Hitaito đã đuổi kịp đến nơi . Izumin tức giận : " Asisu , quả nhiên ta đoán không sai mà ! Menfuisu , tên hoàng đế khốn kiếp kia , mi hãy đầu hàng đi . Mi giờ đã cùng đường rồi ! "

- " A ha ! Hoàng tử Izumin , nghe nói mi là một tay kiếm giỏi . Có dám thử sức với ta không ? " - Menfuisu lớn giọng thách thức , hắn là cố ý dẫn dụ người Hitaito chạy đến khu vực cát lún mà tự tìm chỗ chết .

 Asisu giương cao cánh tay lên cao để tìm kiếm sự chú ý  : " Khoan đã ! Không đúng ! Menfuisu , em ngay lập tức hãy dừng lại ! Izumin , mi ở yên đó cho ta ! Chết thật !  "

Như không nghe thấy lời nàng , Izumin hùng dũng ra lệnh : " Quân đâu , hãy xông lên bắt sống toàn bộ bọn chúng . Trừ Asisu và Carol ra , tên nào chống cự cho phép các ngươi xử tử tại chỗ ! "

- " Hoàng tử ! Hãy coi chừng cát ! " - Ruke hét to . Carol cũng hoảng loạn ,nàng không đành lòng nhìn thấy quân Hitaito bị chôn sống tại nơi này: " Hãy tránh xa ra , đó là cái bẫy ! "

 Trong tình thế cấp bách , Asisu lục trong túi đeo một sợi dây thật dài , cũng may là nàng có chuẩn bị từ trước : " Cabi , nhanh ! Mau xuống ngựa . Cầm lấy sợi dây thừng này, giữ chắc một đầu , đầu còn lại một lát nhanh tay thảy đến cho ta ! " - Dứt câu nàng thúc mạnh vào hông ngựa ,lấy đà lao thẳng đến bãi cát lún kia trước mặt hàng trăm lính của hai nước khiến mọi người không ai kịp trở tay .

- " Asisu ! Chị ! Người làm sao vậy ?Mau ! Người đâu mau giữ chị ấy lại !" - Menfuisu như không thể tin vào mắt mình . Carol cũng lấy làm kinh ngạc : " Asisu ! Sao lại..... "

- " Nữ hoàng ! Sao có thể ? " - Minue hét lên .

Đoàn người Hitaito đang khí thế sôi sục bỗng chốc như hóa đá khi thấy Asisu cùng ngựa đang lún dần trong bãi cát phía trước : " Là cát lún ! Có bẫy ! Tất cả dừng lại ! " - Một tên tướng la lên.

Cảnh tượng trước mắt như thể thêu đốt trái tim Izumin , hai mắt hắn trừng to , cả khuôn mặt biến sắc : "Nàng ....nàng điên rồi à ? Đừng giãy giụa , ở yên đó ta sẽ đến cứu nàng ! " .Không đợi Izumin kịp đến , Cabi đã ném một đoạn dây thừng cho Asisu nắm lấy .Do sức cát quá mạnh , cả Cabi ,Ari , Ruka , ba người họ phải cùng nắm chặt lấy một đầu mới mong giữ lại được Asisu . Nàng hai tay nắm chặt sợi dây , mắt nhìn thẳng về phía Izumin mà tuyên bố : " Ngươi còn tiến tới thêm một bước , ta sẽ buông tay ! "

Một câu nói như đánh trúng vào tâm lý Izumin , hắn thật nhanh thắng ngựa dừng lại . Như hiểu ra ý nàng , vẻ mặt căm tức nhìn nàng khó hiểu : " Nàng hi sinh cả bản thân mình là vì Ai Cập , hay vì Menfuisu ? Vậy có đáng không ? "

Nàng thở phảo nhẹ nhõm , may là nàng cũng có chút trọng lượng trong lòng hắn . Ừ thì, chắc là do nàng vẫn còn giá trị lợi dụng với hắn .Ít nhất là vậy ! Nàng lại nhìn về phía Menfuisu , ánh mắt sắc lạnh nói : " Nếu các người không đi trước mà còn ở đây gây chuyện thì đừng trách ta ! "

Lần đầu tiên Menfuisu nhận được sự uy hiếp từ chính người chị của mình , hắn cảm thấy rùng mình. Chị của hắn , Asisu , có gì đó đã khác trước rồi !

Asisu vẫn nhìn chăm chăm vào hắn , lần này nàng nở một nụ cười đầy dịu dàng , ma mị : " Hãy tin ở ta ! Để Ruka ở lại là được ! " . Chỉ bấy nhiêu thôi đã làm rung động không biết bao nhiêu binh sĩ Ai Cập , Menfuisu khẽ gật đầu rồi lặng lẽ cưỡi ngựa dẫn dắt cả đoàn quân khởi hành về Ai Cập .

Mọi chuyện diễn ra chưa đầy năm phút , khi nhắm chừng Menfuisu vừa đi xa . Cabi,Ari cùng Ruka ra sức kéo mạnh dây nhưng có vẻ tình hình vẫn không tiến triển , gần nửa người nàng đã bị lún xuống cát sâu .Izumin sốt ruột nhìn họ kéo nàng lên mà trong lòng không yên .Sắc mặt Asisu dần dần biến đổi , mồ hôi từ trên trán nàng chảy dài xuống , nàng nghiến chặt răng nhìn Izumin cười khổ : " Ta...có lẽ kiệt sức rồi ! "

Izumin vội quay lưng chạy nhanh về phía một tên cận vệ , hắn lấy ra một sợi dây thừng khác to hơn rồi buộc một đầu lên chân ngựa , đầu còn lại hắn thắt thành một vòng tròn rồi nhắm ngay vị trí Asisu mà ném thẳng vào . Giờ đây eo nàng nằm trọn trong vòng dây , hắn lại leo lên ngựa rồi phi nhanh về phía ngược lại . Cách này quả thật có hiểu quả nhưng nó làm nàng đau quá , chưa kể vô tình bị kéo lê một khúc khoảng ba mét nữa .

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net