Chương 22 : Quốc vương Minosu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Vì đất nước Minoa là một ốc đảo to lớn nên đoàn người chuyển sang dùng thuyền . Bờ bên kia đã được nhìn thấy, hơn chục chiếc thuyền to khác từ từ tiến đến, dạt ra hai bên .Lúc này Asisu đã tỉnh giấc . Tướng quân Yukutat giới thiệu đầy phấn khởi : " Bẩm ! Kính mong hoàng tử Izumin ,nữ hoàng Asisu và hoàng phi Carol ngự giá trước mũi thuyền để nhận nghi thức cung nghinh, cảm tạ của triều đình Minoa !"

Trước sự đón tiếp nồng hậu , tiếng hô vang mừng rỡ của bình lính Minoa . Mọi người lấy làm ngạc nhiên. Đối phương bày lễ nghi quả thật rất long trọng . Chỉ tiếc là...họ chỉ hô mỗi tên hoàng phi Carol . Izumin khẽ liếc nhìn Asisu. Nàng không có phản ứng gì ,cứ đứng yên bên cạnh nắm lấy vạt áo hắn mà ung dung nhìn cảnh tượng trước mắt . Hắn phì cười, Asisu của hắn vẫn rất biết giữ phong thái nha .

Thái hậu Minoa có phần thất vọng khi trông thấy Carol . Vẫn cứ nghĩ, nàng sẽ là một mỹ nữ sắc sảo, vững vàng. Không nghĩ được trước mặt bà, một cô gái vẫn còn quá non nớt, lại đầy ngây thơ, đang giương mắt nhìn khắp nơi tứ phía kia chính là hoàng phi nổi tiếng Ai Cập .

Bà cố nở nụ cười thân thiện : "Thay mặt triều đình Minoa, ta xin gửi lời cảm tạ hoàng phi Ai Cập đã hạ cố đến thăm bản quốc !"

Nhướng mày nhìn về phía xa, một đôi nam nữ đẹp đến chói mắt đi phía sau là ai ? Nhìn kiểu cách như vậy, phỏng chừng cũng không phải người tầm thường . Bà lên tiếng hỏi nhỏ Yukutat : "Họ là... ?"

Yukutat cung kính trả lời : " Bẩm thái hậu ! Đó là nữ hoàng Asisu của Ai Cập, và hoàng tử Izumin xứ Hitaito ạ !"

-" Ồ..." - Tim bà bất giác đập mạnh . Khi nãy lại sơ ý quá, chào hỏi chỉ mỗi Carol .

Bà tiến gần đến hai người, niềm nở : " Thật không ngờ Minoa nhỏ bé lại có thể được cùng lúc các vị ghé thăm . Ta đây một lòng cảm kích ! Kính mời nữ hoàng và hoàng tử đây nghỉ ngơi !"

Danh tiếng Asisu thật chất là đã lan truyền đến tận ốc đảo này . Đúng là trăm nghe không bằng một thấy , đến chốn xa lạ mà lại có thể điềm tĩnh như thế . Điều đó có thể chứng tỏ phần nào, bản lĩnh nàng ấy không hề nhỏ. Một thân y phục đen tuyền, lại có thể lấn áp luôn cả Carol rực rỡ phía trước . Không hiểu sao, bà lại có lòng tin với Asisu hơn . Đưa mắt nhìn sang Izumin . Ừm, là một mỹ nam khó tìm . Lạnh lùng như vậy khiến bà muốn tiếp xúc cũng không dám a. Thái độ của hắn khi nhìn Asisu khác với mọi người nha. Lại nói ,hắn nhìn sang các tên nam nhân đang lăm le Asisu kia với ánh mắt đầy sát khí . AIzzz, đụng đến Asisu trước tiên chắc phải bước qua xác của hắn !

Nói xong vài câu tán gẫu đầy phép tắc , Carol ngỏ lời muốn vào thăm hoàng đế Minosu, liền được bà vui vẻ đồng ý . Bà dẫn đường cho Carol vào bên trong sảnh .

-"Chào cô gái sông Nile, tôi chờ ân nhân đã lâu lắm rồi !" - Thanh niên xanh xao mừng rỡ chào . Thân hình hắn gầy gò yếu đuối , nước da xanh xao , mái tóc đen dài, xoăn tít . Hắn ngồi dậy để tiếp nàng cũng đã là gắng hết sức lực . Đã bao lần hắn gặp Carol trong chiêm bao , nàng là vị nữ thần tôn kính trong lòng hắn , trẻ đẹp lại nhân hậu .

Cơn khó thở đột ngột ập đến khiến Minosu té xuống ôm lấy lòng ngực rồi ngất xỉu. Carol vội chạy đến đỡ lấy hắn . Thái hậu Minoa lúc này nhìn nàng đầy cầu khẩn : " Cô gái sông Nile , tôi biết cô là bậc nữ thần. Xin hãy rũ lòng thương, cứu lấy hoàng đế Minosu !"

Carol ấp úng , nàng nào có phải bác sĩ nên liền từ chối . Chẳng qua ý nàng chỉ là ghé thăm, giúp được gì, nàng giúp hết lòng. Chứ nhận trách nhiệm chữa bệnh cho một người, là quá khó đối với nàng .

Một giọng nói ngoài ý muốn vang lên : " Mọi người đừng lo ! Carol không thể nhưng Asisu , cô ấy sẽ làm được !"

Khóe miệng Asisu và Izumin cùng một lúc giật giật . Quả nhiên là hắn, cái tên được gọi là cao nhân chết tiệt . Mọi ánh mắt bỗng chốc đổ dồn về Asisu . Izumin vẫn như đang nhìn cảnh trước mắt, nhanh tay rút ám khí ra phóng thẳng vào phía sau, nơi của chủ nhân giọng nói đáng chết kia phát ra.

Ragashu nhanh né người ra xa, hắn sảng khoái cười lớn : " Hahaha ! Biết thế nào hai người cũng đoán được là ta . Thái hậu này, ta nói cho bà biết. Ngày trước ta mắc chứng nan y khó chữa, may nhờ có Asisu đây mà giờ có thể lành lặn như thế này. Bà nhìn xem, Carol như vậy có nhắm sẽ làm nên trò trống....."

-"Ngài có vẻ đang chơi vui nhỉ hoàng đế Ragashu ?" - Asisu cười tươi thấp giọng hỏi, cắt ngang lời Ragashu đang nói . Nàng chầm chậm xoay người, ném cái nhìn đầy hăm dọa về phía hắn . Ánh mặt và nụ cười quá là mâu thuẫn với nhau mà .

Ragashu ? Tim thái hậu Minoa bị giật thót . Mặt bà trở nên tái xanh .Ngay cả hoàng đế Babylon cũng có mặt ? Chỉ là do nhờ Ragashu, con trai bà trông khỏe hơn một chút nên để hắn mang danh cao nhân, trú ngụ trong cung điện mấy ngày nay mà bà không mảy may hoài nghi . Thiệt quá sơ suất !

Carol như vớ được vàng, nàng nhanh đỡ Minosu về lại giường. Rồi chạy đến bên Asisu , giọng hồ hởi : " Chị Asisu , kiến thức chị chắc chắn hơn ta. Chị dĩ nhiên sẽ chữa được đúng không ? Chi bằng chị giúp họ nhé ? Có gì cần sai bảo, chị cứ nói với ta , Ruka, Unasu là được !"

Izumin trợn mắt nhìn Carol , làm không xong lại đem đổ lên Asisu . Đúng là càng ngày hắn càng không hòa hợp được với Carol mà . Cứ dính đến là phiền phức nảy sinh .

Mi mắt Asisu bỗng trở nên nặng trĩu , siết chặt tay nắm lấy vạt áo Izumin . Nàng cố gắng gượng thêm một chút, ra hiệu với hắn . Cảm nhận được hành động của nàng, Izumin nhanh tay kéo vội Asisu ôm vào người , lạnh lùng tuyên bố : "Asisu sẽ không ! Chuyện hiển nhiên do Carol phụ trách ! Kẻ nào nhiều lời quấy nhiễu Asisu , ắt đắt tội với Izumin ta . Dù ở đâu, Izumin ta cũng sẽ không tha ! "

Ragashu cũng nhanh trí phụ họa : "Hoàng tử Izumin, chi bằng cả hai về phòng ta trò chuyện một lúc. Để hoàng phi Carol ở lại cho mọi người tiếp tục tiếp đón vậy !"

Tình hình của Asisu , mới bặt tin một tháng hơn thôi mà không nghĩ lại nghiêm trọng như vậy . Chuyện này đối với Ragashu rất là có vấn đề nha !

---

-"Ragashu, rốt cuộc Asisu bị gì ? Ngươi có biết không ?" - Izumin bận bịu bế Asisu lên giường, đắp chăn cho nàng, miệng vẫn không quên hỏi thăm .

Ragashu tỏ vẻ không nghiêm trọng, hắn bỡn cợt : " Dĩ nhiên là ham ngủ rồi ! Hay có lẽ kiệt sức ...hay là quỷ ám..hay gì đó đại loại vậy !"

Izumin lấy ra một thanh đao nhỏ trong người, xoay xoay đoản đao . Hắn như nói chuyện một mình : "Không biết nhỏ xíu như vầy, có lấy mạng người ta được không đây..."

Ragashu toát mồ hôi, hắn nói như mếu : " Ta thật sự không biết ...Tin ta đi...."- Về sự thật, hắn biết vẫn là nên để tự Asisu quyết định có nên nói với Izumin hay không, là tốt nhất !

Đã lâu rồi, hiếm khi Asisu mới có dịp dậy sớm như vậy . Izumin, Ragashu lặn đâu mất tăm . Chuyến đi này có Izumin, nên nàng cũng chẳng đem theo Ari. Cabi thì phải ở lại để điều tra vụ chủ mưu hãm hại Carol sẩy thai .Aizz , nàng đành tự mình đi dạo xung quanh cho khỏe người . Đi một mình như thế này, có cảm giác thiếu vắng thật !

-"Chị Asisu ! Chị Asisu !" - Carol từ xa chạy đến chỗ Asisu :" Là quả sori này ! Ở Minoa có sori, ngon lắm. Chị ăn thử đi !"

Asisu tạch lưỡi, nàng là đang muốn yên tịnh mà lại không được . Nhận lấy những quả sori từ tay Carol, Asisu mỉm cười : "Có muối ớt nữa thì ngon nhỉ ? Chúng rất có dinh dưỡng . Em gọi Ruka hái thêm nhiều nhiều, đem về phòng cho mọi người cùng ăn!"

Carol ngoan ngoãn nghe theo . Hái được một lúc, công nương Photia nhận lệnh Minosu đến mời Carol dùng điểm tâm . Tuy đã khéo léo từ chối nhưng Asisu vẫn bị Carol lôi kéo đi cùng .

Đường vào tẩm cung hoàng đế, dọc hai bên hành lang đều được che rèm kín .Tuyệt không để bất cứ tia nắng nào lọt vào . Cả hai chau mày khó chịu , quanh năm ở trong nơi tăm tối như vậy mà hắn cũng chịu được sao ?

Carol tạch lưỡi : "Không khí thật ẩm thấp. Xem ra vua ở Minoa ăn ở thật mất vệ sinh !"

Vào đến phòng trong, nhìn thấy Minosu, Carol vui vẻ lại hỏi thăm hắn. Còn đem thêm một ít sori cho hắn dùng . Hỏi ra mới biết , hắn không thích ánh nắng, lại chưa từng ăn trái cây, thịt cá cũng rất kén . Asisu thở dài lắc đầu, loại người như vậy, cứ thế chắc sớm muộn cũng chết yểu .Điều này làm nàng cảm thấy khó chịu trong lòng. Kiến thức y học nước này sao lại hạn hẹp như vậy ? Không được, nay mai về lại Hạ Ai Cập, nàng cũng phải phổ cập với người dân về y học mới được !

Ăn xong những quả sori, Minosu hạnh phúc khi được Carol chăm sóc. Hắn cười híp mắt . Khỏi phải nói, triều thần Minoa vui mừng như thế nào khi tận mắt chứng kiến phép lạ thần kỳ của Carol . Asisu lấy làm xem thường . Chỉ có vậy mà cũng được gọi là thần kỳ sao ? Ngứa ngáy tay chân, nàng rất muốn trổ tài . Nhưng thôi, tốt nhất vẫn nên nép vào cánh gà .

Vừa mở cửa phòng đã thấy Izumin cùng Ragashu chờ sẵn. Asisu thắc mắc : " Hai người phát hiện chuyện gì thú vị ở đây chăng ?"

-"Nàng cũng biết mà đúng không Asisu ? Về tiếng động dưới lòng sông mỗi đêm trong cung điện !" - Izumin nghiêm mặt hỏi. Hắn có cảm giác là chuyện này, Asisu không nhiều thì cũng biết một ít gì đó.

Asisu ngẩn người trong phút chốc . Nàng quay sang Ragashu hỏi : "Là do tên còn lại ?"

-"Đúng vậy !" - Ragashu đáp - "Sự tồn tại của hắn là một bí mật trong vương triều này. Trước giờ e là chỉ có thái hậu là người duy nhất tiếp xúc với hắn . Chuyến đi lần này của Carol, chắc hẳn cũng là ý kiến của hắn đưa ra !"

Asisu nhếch mép cười : "Ta thấy..tên Minosu kia cũng say mê Carol. Chỉ cần nhìn thấy nàng ấy là khuôn mặt hạnh phúc hẳng lên. Anh hắn không gợi ý thì hắn cũng tự cho người mò đến mời Carol thôi !"

-"Ta nói này..cô có định ở lại xem chuyện vui không ?" - Ragashu nhướng nhướng mắt nhìn Asisu.

Asisu đắn đo : " Ta ở lại hái thêm một ít quả mấy cây sori đã . Tiện thể cho ngươi đem giống đó về trồng thử ở Hạ Ai Cập xem sao ! Nếu từ giớ đến đó, có chuyện gì hay thì xem vậy !"

Quả nhiên là Asisu biết chuyện này trước rồi. Izumin âm thầm đánh giá lại nàng. Có điều gì đó hắn thấy rất lạ ở Asisu và Ragashu .

Mấy đêm liên tiếp Carol cảm nhận được có người nhìn mình khi ngủ . Mỗi sáng dậy ,trên đầu giường lại có một đóa hoa không biết ai gửi tặng . Mà kệ, nàng cũng không bận tâm nhiều về điều này . Vừa vặn nhìn thấy Asisu, Carol liền hấp tấp chạy đến , không có Izumin đi cùng Asisu, đây là một thời cơ tốt để nàng chơi cùng Asisu mà : "Asisu, chị xem ! Nhiều hoa đẹp như thế này, chúng ta cùng đem đến tặng Minosu đi !"

Asisu miễn cưỡng đồng ý . Con đường hành lang tối mịt này , rõ ràng là thíu oxy . Không khí ngột ngạt khiến Asisu phải dùng quạt che mũi lại . Tên kia cứ ru rú nằm trong đây, bệnh không nặng mới là lạ . Để mặc Carol đi vào chào hỏi vua Minoa trước, Asisu dừng chân ngẫm nghĩ .

Ruka lấy làm khó hiểu : " Nữ hoàng, người định làm gì ?"

Nhìn Ruka , Asisu cười tinh quái : "Vén hết rèm lên cho ta !"

Ruka có vẻ ngập ngừng . Asisu thu lại biểu hiện khi nãy . Nàng uy nghiêm hạ lệnh : "Vén hết rèm hai bên đường lên ! Mọi trách nhiệm Asisu ta sẽ gánh chịu !"

Ruka đánh liều làm theo lời Asisu . Thị nữ xung quanh bắt đầu ập đến ngăn cản, tạo nên một cảnh giằng co nhốn nháo. Photia từ trong phòng bước ra hốt hoảng : " Dừng lại ! Các người như vậy là có ý gì ?"

-"Chị cũng nghĩ giống ta sao Asisu ?" - Carol ngạc nhiên nhìn Asisu. Đáp lại Carol, Asisu chỉ chớp nhẹ ánh mắt .

Asisu từ tốn đi đến bên giường bệnh, nàng nhìn chăm chăm vào Minosu .Hắn xanh xao nằm trên giường , ngơ ngác nhìn nàng . Asisu nhoẻn miệng cười : " Hoàng đế Minosu đây . Liệu ngài có tin vào ta và Carol hay không ?"

Photia chạy đến chắn trước mặt Asisu, hét lên : "Các ngươi tưởng các ngươi là ai chứ ? Dám hãm hại hoàng thượng ta ư ?"

Bỏ lơ nàng ta , Asisu lại tiếp : "Hai ta thật lòng muốn cùng ngài ngắm cảnh bình minh, dạo chơi vườn hoa. Ngài có thể hay không ?"

Carol phía sau, liền lên tiếng phụ họa : "Nghe đồn đức vua Minoa rất hiếu khách mà. Ngài chiều tôi đi mà !"

Photia vẫn không bỏ cuộc : " Tôi xin hai cô hãy để bệ hạ chúng tôi được yên ! Tất cả các thầy thuốc đều cấm hệ hạ ra gió, ra nắng !"

Asisu bắt đầu mất kiên nhẫn .Nụ cười trên miệng chợt tắt, nàng chau mày, tỏ vẻ bất đắc dĩ nhìn Minosu . Trông thấy vậy , hắn liền không đành lòng mà vui vẻ đồng ý.

Do sức khỏe yếu, hắn cần phải có người bồng bế mới di chuyển được . Nằm chiêm ngưỡng mái tóc vàng ánh của Carol tung bay trong ánh bình minh . Trong nàng quá sức rực rỡ , tim Minosu chợt lạc nhịp . Hắn tự hỏi, sao trên đời này lại có một cô gái vừa xinh đẹp, lại đôn hậu đến như thế ?

Asisu vỗ tay hai cái. Thức ăn bắt đầu được bày trí trên bàn . Nàng khẳng khái ra lệnh : " Nào ! Cùng ăn thôi !" - Chợt nhớ đến Izumin, Asisu khẽ thở dài. Thức giấc đã không thấy hắn đâu ,không biết đã ăn gì hay chưa. Bỏ bữa sáng thật là không tốt mà !

Tất thẩy đều sửng sốt khi nhìn thấy Ruka điềm nhiên ngồi cùng bàn ăn với Asisu . Sở dĩ như vậy là trong suốt thời gian Asisu ở cung điện Tebe, Ruka thi thoảng có đến tẩm cung của nàng . Bình thường giai cấp đều được phân chia rất rõ ràng, nhưng đến giờ ăn thì cả Ari, Cabi, Asisu đều ăn cùng nhau. Ngay cả Ruka cũng được mời ăn rất tự nhiên , hắn đã quen với thói quen này . Thậm chí chủ nhân của hắn, Izumin cũng đã nhập gia tùy tục luôn rồi !

Carol tự nhủ trong lòng, về điểm này. Phải học hỏi Asisu mới được ! Nàng xoay sang nhìn Minosu ngỏ ý mời hắn dùng bữa. Hắn ban đầu cự tuyệt nhưng sau một hồi bị Carol thuyết phục, cũng mềm lòng ăn cùng. Có thể nói, sau hơn năm năm, hắn giờ đây mới ra ngắm bình mình, lại còn ăn sáng nữa . Đây đúng là một tin tốt dành cho Minoa.

Từ hôm đó, Asisu chỉ đạo việc chăm sóc Minosu. Nàng cho người thay lại cách bố trí lại tẩm cung của hắn sao cho thoải mái, thoáng đãng hơn . Carol mỗi ngày đều đặn thăm hỏi, dặn dò ăn uống của Minosu. Chỉ sau vài ngày, tài chữa bệnh của cả hai đã thuyết phục được triều đình Minoa. Đến nay, hoàng đế Minosu đã có thể tự đi được vài bước . Lại nói, sắc mặt hắn cũng đã tốt hơn trước rất nhiều .

Bên nội bộ Asisu, trong thời gian vừa qua. Izumin và Ragashu cùng nhau điều tra về người bí ẩn luôn núp trong lòng sông ngay dưới cung điện Minoa. Tại đây, họ cũng vô tình phát hiện được âm mưu tạo phản của một số quan lại trong triều .

-----------

-"Izumin , ngươi là có thể nào đừng lén lút đi ngay lúc ta ngủ có được không ?" - Asisu lên giọng trách hắn.

Izumin phì cười , hắn vỗ vỗ đầu nàng : "Sao ? Đã không yên tâm khi không có ta bên cạnh đúng không ?"

-"Cũng không phải . Chỉ là đột nhiên mất đi gối ôm nên cảm thấy không vui thôi ! Nếu ngươi không làm được thì chuyển việc qua cho Ragashu đi !" - Asisu xoay người về hướng khác , giọng điệu bực tức.

-"Hahaha !" - Izumin cười lớn : "Về việc này, e rằng ta có muốn nhường thì hắn cũng không chịu đâu nha !" - Izumin biết rất rõ, Ragashu rất dị ứng tiếp xúc gần gũi với nữ nhân . Asisu thuộc diện đặc biệt nên mới có thể cùng ngồi chơi đùa, chứ thân mật hơn thì có chết tên kia cũng không muốn .

-"Ngươi ...." - Cố kìm nén lửa giận , Asisu nhìn chăm chăm vào Izumin ,nghiến răng : "Ta đây không cần ngươi nữa ! Nghỉ việc đi ! Ra ngoài !"

Mặc cho Asisu xua đuổi mình như thế nào. Izumin cũng dùng hết sức để kéo được nàng vào lòng . Hắn biết , thêm một chút nữa nàng cũng sẽ đuối thôi ! Rành rành là nàng đã quen có hắn rồi, điều này thật khiến hắn vui nha .

-----------

Trong vườn hoa, Photia đang rót nước thuốc cho Minosu uống . Izumin từ xa đi đến ,nhanh tay phóng thẳng phi đao làm đổ ly nước từ trên tay Minosu xuống đất . Carol cùng mọi người bất ngờ đến tái xanh mặt . Photia liền hô toáng lên, kiu gọi binh lính bao vây bắt lấy Izumin . Nhờ có sự hỗ trợ của Ragashu, một tên lính cũng khó lòng đến gần Izumin . Asisu giật nhẹ tay áo Carol : " Em nhìn con Oryx kia xem !'

Con Oryx nhỏ bé sau khi liếm được một ít nước thuốc đã hộc máu lăn ra đất co giật . Thị vệ lúc này mới ngộ ra Izumin vừa ra tay cứu hoàng đế của họ , liền ngưng tập kích hai người . Do hít phải một ít hơi độc, Minosu khó thở , lâm vào trạng thái hôn mê . Photia là người đem nước thuốc đến nên ngay lập tức bị mang danh tạo phản , nàng bị trói lại đánh đập ,ép khai kẻ chủ mưu nhưng nàng thật không biết gì trong chuyện này .

Izumin cúi đầu trước thái hậu Minoa, tay chắp trước ngực lên tiếng : " Cô ấy chắc hẳn bị kẻ gian lợi dụng. Xin thái hậu đừng vội hành hình , ngộ nhỡ cô ấy thật sự bị oan thì không hay . Trước hết hãy giam cô ta vào ngục tối để ngày mai thẩm tra thì hay hơn !"

Câu nói kia phút chốc biến Izumin thành nam thần trong mắt Photia. Hai mắt nàng long lanh nhìn Izumin khiến hắn bất giác ớn lạnh . Hắn là trừ Asisu ra, không có hứng với nữ nhi khác đâu nha !

Hơi thở Minosu bắt đầu yếu dần. Cơ thế hắn từ từ co giật . Cả mặt như tím tái lại. Toàn bộ triều đình hoang mang, bao nhiêu hi vọng đổ dồn về Carol khiến nàng rối trí . Cố gắng nhớ đến thời hiện tại , nàng cũng đã gặp qua trường hợp này rồi, nhưng thực không nhớ được cách chữa trị như thế nào .

Asisu vẫn đứng một góc giường quan sát. Chỉ có bình tĩnh mới có thể suy nghĩ được cách tốt nhất , nàng vỗ vỗ nhẹ lên trán . Một lúc sau lại bảo Ragashu đem cho mình một chiếc túi da, ném vội chiếc túi về phía Carol . Asisu nhanh giọng giải thích : " Hắn đang bị suy hô hấp . Dùng chiếc túi đó thay cho bao nilon mà cấp cứu đi ! Để lên sống mũi của hắn, cho hắn hít thở thật mạnh vào bên trong. Thải hết chất độc ra ngoài mà hít hơi sạch vào !"

Carol ngớ ra trong vài giây rồi nhanh nhẹn làm theo. Đúng rồi ! Là dùng cách này để trị . Trong lòng thầm nể phục, nàng xem ra còn phải học hỏi ở Asisu nhiều . Toàn bộ quá trình cấp cứu trên điều diễn ra trong sự khó hiểu của mọi người . Nhưng rất may, kết quả thu về là hô hấp của Minosu trở nên ổn định . Da mặt có chút hồng hơn . Carol mừng đến rơi lệ.

Thái hậu Minoa cầm lấy bàn tay Carol, bà nói trong nước mắt : " Ta không biết cảm tạ cô như thế nào ! Cô chính là đại ân nhân của ta ! Cô gái sông Nile, cô đúng là nữ thần, đã tài phép lại còn thông minh !"

Carol lấy làm ngại ngùng, rõ là vừa nãy nàng chỉ là làm theo lời Asisu thôi : "Thái hậu đừng nói vậy. Tôi chỉ là người phàm mắt thịt thôi ! Công lao lớn nhất chính là chị Asisu !"

Nói rồi Carol xoay người hỏi thăm Minosu . Thái hậu nhìn theo nàng, trong thâm tâm bà lúc này, tuyệt không muốn để Carol trở về Ai Cập nữa. Asisu kia, bà cũng muốn. Nhưng tự bà biết rằng, điều đó là hoàn toàn không thể. Bên phải là hoàng tử thông minh tuyệt đỉnh Hitaito, bên trái là đức vua tuyệt tình, tâm tư thâm sâu của Babylon . Có cho bà trăm cái mạng, bà cũng không dám đụng đến !

Đêm hôm ấy, nước sông dâng cao. Từ trong góc phòng , một bóng người cao to nhẹ bước đến bên giường Carol. Hắn lặn lẽ nhìn nàng ngủ rồi đặt một đóa hoa lily trên đầu giường . Hai mươi năm qua, hắn không được tiếp xúc với ai ngoại trừ mẹ hắn, thái hậu nước Minoa . Giờ đây gặp được Carol , hắn đã say đắm nàng ngay từ lần đầu gặp gỡ . Ngày ngày nhìn ngắm nàng qua cửa hang bí mật, không đủ làm hắn thỏa mãn . Trong mắt hắn, Carol là tiên nữ, nàng là cánh hoa lạ từ kinh thành Tebe lạc đến làm lòng hắn xuyến xao .....

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net