Chương 24 : Quái nhân Atorat

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Vì để Izumin, Ruka không tìm thấy mình. Ragashu mò đến từng ngóc ngách trong cung điện để ẩn nấp . Lại không biết thế nào, đi đến một của hầm thật to . Phân vân trong vài phút, Ragashu vươn vai rồi hiên ngang mở cửa tiến vào . Đi hơn mươi phút, đoán chừng đã vào trúng mê cung ngầm . Hắn cười hả dạ trong bụng, mang theo nữ trang đúng là có đất dùng mà . Ờ thì...do đám cung nữ , vũ công cứ thấy hắn là liếc mắt đưa tình. Hắn là cảm thấy quá buồn nôn nên đem tặng các nàng để đuổi khéo các nàng ra xa hắn một chút .

Ragashu thản nhiên tháo từng món để xuống đất . Đi được một đoạt, chợt nghe tiếng gầm gừ dữ tợn . Khẽ rùng mình , hắn là chưa tìm thấy ý trung nhân. Không lẽ bỏ mạng nơi đây ? Vậy là quá uổng phí ! Bước đi mỗi lúc một nhanh hơn . Tiếng gầm mỗi lúc một gần hơn . Từ phía trước, vọng lại tiếng nước chảy. Ragashu mừng thầm, hắn liền chạy vội đến đó.

Đứng trên mép bờ, hắn sắn ống tay lên . Đứng chống hông, tư thế kiêu ngạo quay đầu lại lối đi khi nãy quát lên : "Được ! Cưng ngon cưng nhào vô đây ! Ragashu đây chấp hết !!!! Tưởng ta đây không biết bơi sao ? Bất quá thì chế nhảy xuống biển thoát thân ! Hahaha !"

Không gian im ắng . Liếc mắt nhìn ngang dọc . Có gì đó không đúng lắm thì phải . Chu chu môi đứng suy nghĩ . Bất giác có một bàn tay từ phía sau bóp lấy cổ Ragashu. Nuốt nước bọt một cái , giọng hắn trở nên ôn hòa : " Vị tiền bối , thần thánh nào sau lưng ta vậy ? Ta đây tâm lương thiện trong sáng, mong là ngươi đừng giết ta nha ..."

Giọng nói sặc mùi ác ý từ phía sau phát ra : " Nói mau ! Ngươi có mục đích gì ?"

Ragashu giọng hết sức hiền lành : " Ta là...à...ta nghĩ huynh đài nên bỏ tay xuống rồi chúng ta nói tiếp được không ? Nhìn ta vậy chứ ta bị yếu tim......"

-" Nói !"

-"Ta là Raga..."- Ragashu đột nhiên im lặng.

-"Vì sao không nói tiếp ?"

-"Là con trai đầu của thái hậu sao ?" - Ragashu lẩm bẩm . Một tên con trai, lại trong mê cung tối , giọng nói khác người . Phải hay không ?

Cảm giác được tên phía sau đã nới lỏng lực tay . Ragashu liền giật mạnh cùi chỏ về phía sau khiến tên kia nhất thời lùi người lại . Ragashu xoay nhanh người nhìn tên bí ẩn, hắn thoáng ngạc nhiên rồi phì cười .

Trông thấy thái độ của Ragashu như vậy, Atorat nhất thời không hiểu, đứng ngẩn ra . Lúc này Ragashu mới giơ bàn tay ra phía trước : " Ta là Ragashu , đến từ Babylon. Rất vui vì được gặp ngươi, đại hoàng tử Minoa !"

-"Ngươi biết ta ?"

Ragashu không nhẫn nại, cầm luôn bàn tay của Atorat ,tự bắt tay : "Đâu chỉ mình ta biết sự có mặt của ngươi !" - Bàn tay của Atorat quả thực rất to nha, rất đàn ông nha .

-"Là Izumin nói với ngươi ?"

-"Hả ?" - Đến Ragashu giật thót người , hắn cuống quit : " Izumin gì gì ? Hả ? Ngươi nói gì ? Ngươi và Izumin biết nhau ?"

Atorat nhìn chằm chằm Ragashu một lúc rồi nói : " Hôm trước ta vừa gặp Izumin, hoàng tử Hitaito cũng tại nơi này !"

Ragashu cười như mếu . Cái tên Izumin này, thực ra là đã điều tra đến đâu rồi cơ chứ ? Ngay cả chuyện này cũng là phát hiện trước hắn. Xem ra phải tôn hắn lên thêm một bậc nữa rồi !

--------------

Trong mê cung ngầm này, thật khó có thể hình dung ở sâu tận cùng là một chính điện thờ phụng vị thần lửa to lớn . Tưởng quân Yukutat cũng thường xuyên lui đến đây thăm hỏi ý kiến quân sự của Atorat . Còn có một ông lão lớn tuổi, đảm nhiệm việc tiên tri, chuyển lời thần linh đến với Minoa . Lão thì luôn túc trực ở đây, nên muốn vào phòng Atorat , cả hai đã phải dùng đủ mọi cách để phân tán sự tập trung của lão thì Ragashu mới yên ổn lẻn vào được .

Ragashu, hắn là rất thích cái kiểu lén lút như vụng trộm này nên cứ tủm tỉm cười suốt . Đã vậy, còn được ngủ một đêm riêng tư với Atorat nữa . Tuy không thu hoạch được gì nhưng không sao, hắn vẫn cảm thấy rất phấn khích nha .

Đang ngồi dựa tường hát vu vơ, bỗng nhiên nhìn thấy Atorat bế Asisu đi vào. Ragashu hốt hoảng : " Trời ơi ! Ngươi đang làm cái quái gì vậy ?"

Atorat chật vật để Asisu nằm xuống . Ragashu chòm người về phía Asisu, hắn lại la lên : " Lại còn bị thương nữa ? Rốt cuộc là có chuyện gì ? Mau kể ta nghe !"

Atorat tay lau lấy vết thương trên trán của Asisu , miệng trả lời Ragashu : " Ta nghe lời ngươi đi thám thính một vòng. Quả nhiên cô gái tóc vàng cùng hai người nữa gặp nạn . Định bụng sẽ dùng tiếng kiêu để dọa họ chạy ra lối thoát, lại bị cô gái này lớn tiếng quở trách . Thế là ta đành im lặng bơi men theo tiếng bước chân để theo dõi họ. Không nghĩ rằng lại có một nhóm cường đạo định bắt cóc cả ba người nên ta đành ra mặt ..."

-"Rồi sau đó ?" - Ragashu gấp gáp hỏi .

Atorat tiếp lời : "Carol không may bị ngất đi. Ta đã đưa nàng và nữ hầu về phòng . Đến lúc đưa cô gái này ra thì lại gặp ngay Minosu cho binh lính lục soát khắp nơi...."

Ragashu nhướng mày hỏi dò : "Không tiện lộ diện nên ngươi đã mang luôn cô ta về đây ?"

Atorat tay băng bó vết thương, đầu hắn gật gật hưởng ứng . Ragashu ngồi một bên ngậm ngùi , chảy máu thế kia. Hắn phải ăn nói làm sao đây ?

-"Ta có cảm giác như cô gái này biết ta !" - Atorat nhìn nhìn Asisu đánh giá.

Ragashu nhún vai : "Thì ta nói với ngươi rồi. Đâu chỉ mình ta, còn có Asisu nữa mà !"

-" Asisu ?" - Atorat khựng người : "Là Nữ hoàng Asisu ?"

Ragashu nghệch mặt ra nhìn hắn. Thể loại gì đây ? Biết Carol mà không biết Asisu ? : "Này này, ta nói chứ ...ngươi lén nhìn ra vườn. Theo dõi tất cả , vậy tại sao lại không thấy và không biết Asisu được ?"

Atorat như nhớ lại điều gì : "Ở một góc nào đó, ta có thấy bóng dáng một cô gái . Nhưng lúc nào cũng là bị một tên thị vệ tóc xoăn đứng chắn tầm nhìn !"

-"Ôi ôi, cái tên Izumin này .." - Ragashu ôm lấy đầu . Izumin có phải người hay không mà lại thính như vậy ? Hèn gì cứ an nhiên cùng hắn đi thu thập tin tức mà không mảy may lo cho Asisu. Ra là đã có tính toán, đã có Ruka lo liệu .

--------------------

Rạng sáng hôm sau, nghe tin hoàng phi Carol , nữ hoàng Asisu gặp chuyện, thái hậu và quốc vương Minoa vội vã chạy đến phòng Carol . Minosu vô cùng phẫn nộ vì có kẻ dám mưu mô ra tay với hai khách quý, ân nhân của hắn . Hỏi han Carol , nàng kể lại sự việc đêm qua .Khi cả ba cùng bị bắt, và rồi nghe tiếng quái thú gầm rú . Lại gặp một nhóm cường đạo , trong tình huống nguy cấp đã được một nam nhân cứu giúp. Nhưng không một ai tin trong hầm có người. Bởi mê cung đó đã được niêm phong, cấm người ra vào từ hai mươi năm về trước . Còn nữa, nếu đã cứu được nàng. Vậy tại sao Asisu lại mất tích ?

Vẫn phong độ điềm đạm, Izumin từ ngoài vào đi đến thẳng trước mặt thái hậu Minoa . Hắn mỉm cười nhìn bà : "Đã có tin tức của Asisu chưa vậy ?"

Minosu vội nói đỡ : " Hoàng tử Izumin, xin người yên tâm. Chúng tôi đã cho người tìm kiếm nữ hoàng khắp cung điện. Nội trong nay mai nhất định sẽ tìm được !"

Izumin cười tươi : " Ồ ! Hi vọng là trong hôm nay. Nếu không quân đội Hitaito sẽ đến đây dạo chơi không nể nang ai đâu !"

Thái hậu Minoa cố gượng cười : " Làm gì có chuyện gì được. Ta xin đảm bảo sẽ hoàn trả Asisu nguyên vẹn cho các vị !"

Izumin vẫn cười một cách vô hại : " Ừm . Ta tin bà và hoàng thượng đây. Các người biết đó, Asisu là nữ hoàng Ai Cập , nắm quyền trọn vẹn cả vùng Giza. Lỡ có mệnh hệ gì thì thật lo mà, không biết quân lính có trỗi dậy đòi người không nhỉ ?"

Minosu nắm chặt bàn tay,trên mặt lộ rõ vẻ tức giận : " Hoàng tử Izumin ! Là người đang hăm dọa chúng tôi ?"

Phớt lờ câu hỏi kia. Izumin nhìn Minosu , thanh âm như rất vui vẻ : "Ragashu cùng thần dân Babylon rất quý Asisu . Không tìm được Asisu thì bốn quốc gia chúng ta cùng nhau chơi trì đánh trận nhé ?"

Bước đến vịnh lấy cánh tay Izumin, Carol lên tiếng : " Izumin, anh đừng như vậy . Chị Asisu nhất định sẽ không sao ! Chiến tranh gì đó, tôi thật không mong !"

Nhẹ gỡ bàn tay Carol ra, Izumin phủi phủi lại ống tay áo . Hắn chau mày nhìn Carol với vẻ xa cách : "Hoàng phi Carol, tốt nhất cô nên biết suy nghĩ, biết mình là ai và giữ khoảng cách với nam nhân một chút !" - Nói rồi hắn xoay người đi không lời từ biệt .

---------

Thái hậu Minoa nhanh chóng lẻn vào mê cung đi tìm gặp Atorat , bà chắc chắn Asisu đang nằm trong tay hắn .

Atorat tuy thừa nhận đang giữ Asisu, nhưng hắn lại nói nàng cũng bị bịt mắt như Carol nên không trông thấy gì . Nói là do Asisu bị thương nên muốn chăm sóc nàng vài ngày cho vết thương đỡ một chút, cũng tiện bề ăn nói với người khác . Nhưng lại tuyệt nhiên không cho bà vào phòng hắn nửa bước . Chuyện Asisu và Ragashu biết mặt hắn phải là bí mật .

Ngẫm thấy cũng có lí nên bà không đòi hỏi gì thêm . Biết Asisu ở đâu là tốt rồi . Chuyện quan trọng là lễ hội sắp đến , các nước lân bang sẽ đến đầy đủ. Bà phải lo toan chuyện đón tiếp khách quý phương xa. Lại phải an bày cho Minosu cùng carol .

-"Này ! Đừng có nhìn chằm chằm vào Asisu mà bỏ mặc ta chứ ? Nhìn lâu là yêu đấy !" - Ragashu phá đám , quơ tay trước mặt Atorat. Hắn là đã ngồi nhìn Asisu suốt từ nãy đến giờ rồi .

-"Ta không nghĩ lại còn có người đẹp như vậy !" - Atorat vẫn chăm chú với Asisu.

Áp hai lòng bàn tay lên má Atorat , Ragashu quay mặt hắn lại đối diện phía mình : " Ta nói cho ngươi biết. Người đẹp trên thế gian này rất nhiều . Núi cao còn có núi cao hơn. Như ta là một ví dụ, đẹp trai , oai ..."

Mặt Atorat hiện lên tia xem thường : "Ta không có ý nghe ngươi kể chuyện vui !"

-"Này..." - Ragashu nổi cơn giận : "Chứ ta không điển trai sao ? Một vẻ ngoài đầy đàn ông nhưng tâm hồn lại thuần khiết như thế này . Thời buổi bây giờ kiếm người như ta là khó lắm, hiếm lắm ngươi có biết không ?"

-"Ờ !" - Giọng nói nữ nhi vang lên :" Định thuần hóa từ thẳng sang cong sao ?"

-"Ách...." - Ragashu giật mình. Hắn vội bỏ tay xuống rồi nhìn Asisu hằng hộc : " Bậy bạ ! Nghe lén người khác nói chuyện là bất lịch sự lắm nhá !"

Asisu tạch lưỡi :" Chậc..là do hai người các ngươi ở trước mặt ta ồn ào khiến ta tỉnh giấc !"

-"Để ta giúp cô !" - Atorat vội đỡ lấy lưng Asisu, đỡ nàng ngồi dậy .

Asisu mỉm cười nhìn hắn tỏ ý cảm ơn . Mặt Atorat phút chốc ửng đỏ dưới làn da đen sạm .

Ragashu lây lây người Atorat : " Nè nè , nể tình bạn bè .Ta nói cho ngươi biết. Con gái càng đẹp là càng độc. Huống hồ là những loại hoa đã có chậu . Tránh xa ra ! Hạn chế tiếp xúc ! "

------------------

Cung điện Minoa đêm nay hân hoan, náo nhiệt . Các quốc gia lân bang đều tới đủ , không thiếu một ai. Đến dự tiệc là phụ, để được xem mặt Carol mới là chính .

Izumin hôm nay dự tiệc một mình. Cảm giác trống trải làm hắn khó chịu . Chỉ vài câu chào hỏi vui vẻ một số quốc gia lớn, rồi hắn tiến về chỗ ngồi . Chỉ một mình một ly rượu mà uống, rất kiệm lời . Nữ nhân tứ phía bắn về Izumin vô số ánh nhìn tràn đầy tình vị , hắn khẽ chau mày . Asisu vẫn là nhất !

Quốc vương Libia nay cũng có mặt , ông đến mời rượu Carol nhân tiện hỏi thăm về Asisu . Carol khéo léo tung tin Asisu không được khỏe nên vắng mặt . Vốn là muốn được tận mắt nhìn thấy hung thủ đã hại con gái cưng ông ra nông nỗi sống không bằng chết . Bao nhiêu là độc giấu trong người, chỉ mong được chế vào rượu của Asisu lại thất bại , khiến ông không khỏi oán tức .

Izumin khẽ cười hài lòng, hắn là biết Asisu hiện đang ở đâu . Chỉ là nhất thời không thể đến thăm nàng được , cũng không thể đem nàng về ngay được . Libia , Atsiria đều được mời đến .Kẻ mưu toán ám hại nàng vẫn còn lẩn quẩn quanh đây, vẫn còn nguy hiểm . Đáng lý ra hắn sẽ không yên tâm để nàng ở cùng Atorat , nhưng xem ra tình hình này. Ragashu là đang ở với hai người bọn họ . Có Ragashu là ổn , Asisu với tên kia nhất định sẽ không phát sinh vấn đề gì !

Ráng chịu đựng thêm một chút , vì sự an toàn của Asisu . Xong việc nhất định Izumin sẽ tới đón nàng nhanh nhất có thể !

----------

-"Ngươi về ngoại hình không giống người bình thường. Ta về nội tâm cũng khác với người bình thường. Chúng ta kết hợp với nhau, bù qua sớt lại có phải là quá tốt hay không ?" - Ragashu đụng đụng sống lưng Atorat .

Atorat toàn thân ớn lạnh , lách người qua một bên , cố giữ khoảng cách với Ragashu . Bưng chén thuốc đến Asisu : "Cô uống chút thuốc đi . Đây là thuốc bổ, ta nói với Yukutat là ta không được khỏe nên hắn đã đem đến cho ta."

Asisu lắc đầu từ chối. Nàng không thích thuốc .

Ragashu vỗ vỗ vai Atorat như thấu hiểu : " Nhanh như vậy đã bị từ chối rồi. Đến đây với ta, ta rất tốt bụng. Sẽ không nỡ từ chối ai đâu !"

Atorat lung túng. Hắn đã ít tiếp xúc với con người, giờ lại gặp một tên như này. Thật khiến hắn không biết xử trí thế nào . Tự nhủ bản thân ,Ragashu là bạn, không thể ra tay được !

Asisu cố nhịn cười . Nàng nhìn Atorat : "Ngươi không bơi đến gần chính điện để xem tình hình sao ?"

Atorat cười khổ : "Ta chăm sóc tốt cho cô. Izumin sẽ chăm sóc tốt cho Carol ! Huống hồ, giờ ta ra ngoài. Không khéo Yukutat lại vào đây thì không hay !"

Ragashu chống nạnh nhìn Atorat , hắn trở nên nghiêm túc : "Carol, chỉ là cảm xúc nhất thời của ngươi thôi ! Cái cảm giác bị gò bó hơn hai mươi năm nay của ngươi chỉ là bị vẻ ngoài yêu đời tự do , không xiềng xích của Carol thu hút . Thêm Carol là một vị lạ đối với thế giới này , nên ngươi mới cảm thấy như vậy. Đừng chưa gì đã vội lầm tưởng đó là yêu !"

-"Nhưng từ lúc ta nhìn thấy nàng là ta đã không thể nào quên được. Ta không thể sống nếu không có nàng ! Chỉ tiếc là..." - Atorat cố cãi .

Ngồi trên giường nhìn Atorat, Asisu thở dài. Cũng chỉ là cao to hơn người , đường nét khuôn mặt có chút khác lạ , làn da nâu đỏ như những con bò mộng , căn bệnh phát ra âm thanh như bò rống mỗi khi tức giận thôi mà ? Có phải dạng nửa thú nửa người như nhân mã đâu ? Mà như nhân mã thì có làm sao ? Cũng là một vị thần đó chứ !

Asisu cười mỉa mai : "Sao ? Không được đường đường chính chính gặp Carol .Đang tự cảm thấy bị sinh ra trong hình hài này là xấu hổ lắm, đáng hận lắm đúng không ? Ngươi có bao giờ suy nghĩ nàng đã là vợ người khác rồi không ? Nếu không phải sảy thai, thì giờ bụng cũng đã to chình ình rồi . Nếu vậy thì ngươi làm sao ? Mang bà bầu đó về nuôi à ? Con của Menfuisu ngươi cũng nuôi nấng tử tế sao ? "

Mặt Atorat dần trở nên khó coi . Asisu lại tiếp : "Thực tế như bây giờ. Ngươi cướp được Carol về thì ngươi sẽ làm gì ? Phá hoại hạnh phúc gia đình người khác, ngươi sẽ vui ? Carol sẽ đồng thuận bên ngươi ? Vì ngươi mà sống ở cái nơi tăm tối, không người biết đến này ?"

-" Đừng nói nữa ! Lòng ta đã quyết chỉ mỗi Carol !" - Atorat hét lên. Hắn bịt cả hai tai lại , không muốn nghe Asisu nói thêm bất kì gì nữa.

Ragashu chau mày, đi đến nắm lấy tay Asisu an ủi : "Quá khứ rồi ! Đừng nghĩ đến nữa ! " - Rồi quay sang nói với Atorat : "Những câu hỏi vừa rồi của Asisu, ngươi nên suy nghĩ lại. Nếu yêu một người,mà phải cướp đoạt, khiến người đó đau khổ tột cùng, bản thân cũng không vui vẻ. Thì đó không phải là yêu. Mà là hành hạ ! "

Vỗ vỗ mu bàn tay Ragashu ý bảo hắn yên tâm , Asisu cười nhạt, như đang tự nói với chính mình : "Cảm giác của người thứ ba, ta dĩ nhiên hiểu . Tưởng chừng đã nắm chắc mọi thứ trong tay, lại khi không mất tất cả ! Mù quáng, bất chấp để rồi được gì ? Đại sự hư hỏng, bị chính người mình yêu căm ghét , bản thân chốt hạ cũng không tiến bước được . Thử thì vẫn nên thử để sau này không hối hận . Nhưng có những việc, nếu đã biết không kết quả thì đừng nên cưỡng cầu !"

-------------

Trông thấy Ragashu phờ phạc đi vào, Atorat vội hỏi han tình hình . Izumin đã phái Ruka mật báo lại đêm tiệc tối qua , Carol vô tình bị chuốc rượu mạnh nên nhất thời bị ngộ độc rượu . Nhưng rất may là Izumin ứng cứu kịp thời . Buổi tiệc ngoài sự cố đó ra thì mọi thứ vẫn yên ổn bình thường . Gần trưa sẽ như kế hoạch, tổ chức buổi diễu hành toàn dân . Tất cả việc hậu cần đều được chuẩn bị đâu ra đó , chỉ đợi đến giờ mà tiến hành .

Atorat thở phào nhẹ nhõm . Hắn sau khi đã được Asisu răn đe, truyền thụ kinh nghiệm cho thông suốt , thì tình cảm dành cho Carol đã được trấn định . Hắn sẽ đường đường chính chính xuất hiện trước mặt Carol . Nói rõ tình cảm mà hắn dành cho nàng . Dù đã biết câu trả lời của nàng nhưng không sao, hắn chấp nhận .

Ngoại hình này của hắn, có gì mà đáng xấu hổ ? Kí ức lúc nhỏ của hắn là những ánh mắt nhìn hắn đầy ghê tởm , xa lánh . Sự có mặt của hắn dần dần bị che lấp đi , hắn như hiện thân của quái thú hung ác mà mọi người đồn đại. Nhưng Asisu, Izumin đều bình thản đón nhận con người đầy kì dị này . Ragashu tuy có chút nguy hiểm nhưng suy cho cùng vẫn rất tốt tính . Chỉ mới tiếp xúc với bọn họ vài ba ngày, tâm tình của Atorat thay đổi theo chiều hướng tích cực rõ rệt . Nhất là những lúc nghe Asisu cùng Ragashu khích bác nhau, quả thật là rất vui . Hắn giờ không những đã có bạn ,mà còn là những người bạn rất đặc biệt .

Ragashu chọt chọt má Asisu : "Ngủ từ đêm qua rồi, khi nào tỉnh dậy đây bà cô ? Không đúng lúc gì hết !"

Như sực nhớ điều gì, Atorat lên tiếng : "Ban nãy Asisu có lẩm bẩm gì đó nguy hiểm. Ta không hiểu lắm ! Hình như là do nằm ác mộng thì phải ....."

Ragashu nhíu mày : "Bà cô còn nói gì nữa không ?"

Atorat gõ gõ vài cái lên trán như cố nhớ lại : "Cái gì nguy hiểm....rồi gì mà bò....phản gì gì nữa..."

Ngẩn người trong vài phút , Ragashu gãi gãi cằm : " Theo ta phân tích là con bò sẽ gặp nguy hiểm...còn phản thì phản gì nhỉ ? Chậc..."

-"Cái gì mà con bò gặp nguy ?" - Atorat cười lớn :"Hahaha ! Không có nghĩa gì hết ! Chắc do ác mộng thôi !"

Xua xua bàn tay, Ragashu nghiêm mặt : "Không ! Chắc chắn là có gì đó ! Theo trí nhớ của ta là có !"

-"Trí nhớ của ngươi ?" - Atorat hỏi vặn .

Biết mình lỡ lời, Ragashu liền quay người đi ra ngoài : " Ngươi bảo hộ Asisu cho tốt ! Ta phải đi báo tin cho bọn người Izumin ! "

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net