Chương 26: Đảo Santorini

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thuyền rồng chậm chậm giương buồm , biến mất dần sau làn sương mù dày đặc.

-"Không thể tin được ! Trước mắt ta chính là một ngọn núi lửa thật sự . Không thể tin rằng ngọn núi này nay mai lại biến mất dưới đáy đại dương !" – Carol sung sướng la lên ngay khi đến nơi .

Unasu cùng Teti có phần kinh sợ . Ngọn lửa bốc khói nghi ngút . Dưới chân , mặt đất có phần rung chuyển .

Đoàn người lại tiếp tục ngồi thuyền đến cung an dưỡng trên mép đảo Santorini . Sắp xếp xong vị trí phòng nghỉ , Carol và Asisu được tướng quân Yukutat dẫn đến suối nước nóng tham quan .

-"Làn khói bên kia là hơi nước đúng không tướng quân ? Ở đó chắc chắn rất nguy hiểm ?" – Carol chỉ tay.

Yukutat cung kính : "Vâng ! Nhiệt độ ở những ao nhỏ bên phía đó rất cao. Người nào không cẩn thận rơi xuống, sẽ chết ngay lập tức !"

Nghe đến đây, Carol có phần rùng mình . Asisu vỗ nhẹ vai nàng trấn an : " Cẩn thận chút là được !"

--------------------------------

-"Sao ? Mẫu thân của ta đã sắp xếp cho người đưa Carol đến đảo thiêng ư ? Quả là may , ta sẽ đi chuẩn bị để đến đó ngay đây !" – Trong mật thất, Atorat vui mừng .

-"Ta cũng muốn đi cùng ! Asisu đang ở đó, lỡ có mệnh hệ gì thì ta không sống nổi !" – Ragashu nắm lấy bắp tay Atorat .

-"Hửm !" – Atorat trợn mắt nhìn Ragashu : " Sao lại không sống nổi ? Ngươi có tình ý với nữ hoàng Asisu ?"

Khóe môi Ragashu giật giật . Ánh mắt có phần ám mụi nhìn Atorat : "Chẳng lẽ...mấy ngày qua , bên cạnh ta. Ngươi không hiểu được ta chút nào sao ?"

Atorat cười gượng . Cảm giác lúc này thật khiến hắn rợn người .

----------------[Hôm sau]----------

Ngâm mình trong bồn nước nóng được rải đầy hoa . Carol thích thú : "Nếu em thích thì vào đây tắm cùng ta luôn đi Teti !" – Nàng vẫy vẫy tay với Teti .

- "Được ạ ?" - Teti mừng quýnh lên, nhảy ngay xuống bồn nước. Tay chân đập liên tục : " Haha ! Vui quá ! Hoàng phi ơi, chúng ta chơi té nước đi !"

-"E hèm!" – Asisu liếc mắt nhìn Teti, lắc đầu : "Ta chưa tắm mà đã bị ngươi hất nước ướt hết cả y phục ! Ngoan một chút đi !"

Teti đứng dậy , dáng vẻ cung kính : "Mời nữ hoàng Asisu tắm ạ !"

Đợi Asisu ngâm mình . Teti tinh nghịch : " Hoàng phi với nữ hoàng cởi hết quần áo ra đi, tắm mới thích !" – Nói rồi nàng vội cởi nhanh trang phục của mình ra : " Nè nè , như em nè ! Cởi hết ra luôn ! "

-"Trời ơi, nữ hoàng Asisu , vóc dáng người đẹp quá ! Hoàng phi ơi, da người đen đi một chút rồi nè !" – Giọng Teti một lần nữa vang lên .

Unasu đứng trông cửa phía ngoài bắt đầu đỏ mặt . Hừ, cô thị nữ này thật chẳng ý tứ gì cả . Cứ như thế thì làm khổ cho lính gác quá mà !

Trong lúc đó,thái hậu Minoa đã có mặt trên đảo . Vào trong chính điện, bà cho lệnh cho tất cả nữ hầu và thị vệ ra ngoài . Để lại mỗi hoàng đế Minosu . Bà bắt đầu nói kế hoạch của mình cho Minosu nghe . Kế hoạch biến Carol thành người Minoa !

-" Nhưng thưa mẫu hậu , Carol là hoàng phi Ai Cập ! Làm như thế chẳng khác nào tuyên chiến với Menfuisu ! Không được đâu mẫu hậu !" – Minosu có phần lo sợ, chống đối gay gắt .

-"Nói cho con biết, nếu chúng ta không tranh thủ cơ hội này thì chẳng còn cơ hội nào nữa đâu ! Về thủy quân thì chúng ta há có sợ ai ?" – Bà ra sức thuyết phục : " Trong chuyến đi này, Asisu lại từ đâu xuất hiện . Cơ hội ra tay càng khó hơn vài phần, chần chừ nữa thì Carol sẽ mãi mãi rời xa con , sau này đừng hối hận !"

--------------

Giữa biển khơi mênh mông, xuất hiện bóng dáng nho nhỏ của ba thanh niên quen thuộc .
-" Ngươi có im đi được không ? Không cảm thấy mệt à ? "
– Izumin lớn tiếng.

-"Không hề ! Không hề ! Ta đang rất sung sức ! " – Nước biển tung tóe trên mặt , Ragashu nheo nheo mắt lấy làm thích thú : " Như thế này thật thích ! Ta sắp được đóng vai anh hùng biển cả . Tuy giờ ta có hơi khác, nhưng từ lâu cũng muốn thử trải nghiệm cảm giác này !"

Atorat bơi theo kế bên . Hắn là thật không tài nào suy nghĩ được . Cái tên Ragashu này, hắn có phải là suy nghĩ quá khác người hay không cơ chứ ? Lắc lắc đầu, mặc kệ , phải hoàn thành tốt việc trước mắt đã !

---------------------

Tranh thủ sau tiệc buổi trưa, Asisu và Carol nói lời từ biệt với người Minoa . Nội trong đêm nay, họ sẽ lên thuyền về Ai Cập .

Minosu bị bất ngờ, hắn nhất thời không biết nói gì .Thái hậu Minoa vẫn hiền hậu, hiếu khách như mọi khi. Bà nhã nhặn gửi lời cám ơn đến người Ai Cập. Nói biết bao nhiêu lời tốt đẹp với Carol. Lại nói : "Đi thuyền đêm rất nguy hiểm. Chi bằng hãy ở lại đến sáng rồi đi . Nếu được thì đêm nay, chúng ta cùng đi tham quan Thâm Cung, một kỳ quan trên đảo có được không ?"

-"Tuy rất muốn nhưng thật lòng xin lỗi . Em trai ta, Menfuisu ngay từ đầu đã không muốn xa Carol. Thấp thỏm ở Ai Cập suốt một tháng nay. Gặp thêm sự cố vừa rồi , hắn đang điên tiết trong cung . Chúng tôi phải về càng sớm càng tốt . Định là lát nữa sẽ xuất phát luôn !" – Asisu mỉm cười tiến lên phía trước nắm lấy tay Carol, kéo ra sau lưng mình .

-"Thâm Cung mà Thái hậu nói chắc đẹp lắm ?" – Carol chòm người lên hỏi .

Biết Carol vốn tò mò rất dễ dụ nên bà vờ không để tâm lời từ chối của Asisu . Nhìn Carol , tiếp tục khoe khoang về Thâm Cung trên đảo .

Mắt Carol từ từ lóe sáng . Asisu dùng sức siết chặt tay Carol ra hiệu nhưng có vẻ không hiệu quả . Nàng lại lần nữa kéo Carol ra sau lưng . Vẫn giọng nói từ tốn, đôi môi nàng cong lên một nụ cười đầy ẩn ý , nhìn sâu vào mắt Thái hậu Minoa : " Được biết, thâm cung là nơi chỉ dành cho hoàng tộc . Chuyên tổ chức hôn lễ , người ngoài như chúng ta...e rằng vào đó không đúng lắm . Nhỉ ? "

Thái hậu khẽ giật mình . Là ý gì đây ? Asisu đã nhìn ra âm mưu của bà chăng ?

-"Hoàng đế Monisu, ngài thực sự muốn như vậy ? Bất chấp đến như vậy ?" – Asisu vừa nói, vừa tiến bước về phía Minosu . Ánh mắt nàng như muốn răn đe, dồn đối phương vào chỗ bí , thanh âm nhỏ đến mức những kẻ xung quanh khó mà nghe được : "Chỉ vì tư đồ cá nhân, thà hi sinh tính mạng của người dân, đánh đổi sự an bình của đất nước . Ngài chắc chứ ?"

Quá ngột ngạt, quá áp bức . Minosu nhất thời xanh mặt, hắn lùi về sau hai bước chân . Giọng nói có phần e dè : " Ta.....người....người có thể đoán được ?"

Phớt lờ câu hỏi kia . Asisu nhẹ nhàng xoay người , nắm lấy tay Carol . Rồi lại nhìn sang thái hậu Minoa, nàng tỏ vé tiếc nuối : "Biết thế nào được . Ta cùng hoàng phi Carol đây không thể nào nán lại thêm nữa . Đành xin hẹn lần sau ,nếu đức vua Minoa có tổ chức hôn lễ cùng ai, bọn ta nhất định sẽ chúc mừng sẵn tiện tham quan luôn. Chứ giờ....ta thấy thật không phải phép ! "

Cảm nhận đc một lực kéo mạnh mẽ từ phía sau tác động lên Carol , Asisu nhanh chóng kéo Carol về phía mình . Ngạc nhiên với tình thế trước mắt, hai người họ và Teti đang bị bao vây bởi quân lính Minoa .

-"Hahaha" – Thanh âm vang dội khắp căn phòng kèm theo tiếng vỗ tay tán dương từ Thái hậu Minoa – "Nữ hoàng à, ngươi thật nhìn xa trông rộng. Đáng khen ! Đáng khen !"

-"Như vầy là sao ? Sao lại bao vây chúng tôi ?" – Carol hốt hoảng nắm chặt lấy tay Asisu và Teti .

Minosu cúi gằm mặt ra vẻ áy náy : " Ta xin lỗi..vì đã hết cách rồi ..."

Asisu nhíu mày khó chịu : " Thái hậu , ngươi thật muốn vì con trai mình mà bất chấp đối đầu với tất cả ?"

-"Đúng là ta lo như vậy thật . Nhưng xem ra, giờ đây có thêm Nữ hoàng Asisu đây hậu thuẫn ,thì ta hà cớ gì phải lo ?" - Thái hậu Minoa mỉm cười đầy mưu mô, khuôn mặt bà ta trở nên độc đoán một cách đáng sợ.

Carol khó hiểu : " Thái hậu, người nói vậy là sao ? Hậu thuẫn ? Chị Asisu hậu thuẫn các người ?" – Nàng nhìn Asisu đầy ý đề phòng : " Là chị bày ra tất cả ?"

Phát nản với cách suy nghĩ của kia , Asisu nghiến răng gạt phăng tay Carol ra : "Đúng là vô dụng từ trong suy nghĩ !" . Lại nói sang Thái hậu Minoa : "Ngươi đang đi từ sai lầm này đến sai lầm kia đấy Thái hậu à ! Điều khiển cả một đất nước mà lại như vậy thì thật khiến cho dân chúng lầm than ."

-"Có lầm than hay không ta không cần biết ! Cái ta biết hiện tại là chỉ trong chốc lát chuẩn bị thôi , con trai yêu quý của ta , đức vua Minosu , sẽ có được một lúc hai người con gái quyền lực nhất Ai Cập ! " - Vừa nói, vừa tiến gần đến Asisu .Bà ta dùng hai ngón tay nâng mặt Asisu lên , nhếch mép : " Mồi ngon đi kèm này nếu ta bỏ qua thì có phải là đã quá ngu dốt không ?"

-"Đi ! Đi chuẩn bị hôn lễ cho song phi nào!" – Tiếng ra lệnh hào hứng vang lên. Carol và Asisu đồng loạt bị áp giải đến một căn phòng nhỏ trong Thâm Cung. Đáp lại tất cả, ánh mắt Asisu liếc nhẹ vào thinh không rồi mỉm cười nhẹ nhàng .

Quá hả hê với màn phủ đầu vừa rồi, Thái hậu Minoa dường như không để ý đến mối hiểm hoạ đang đợi chờ phía trước.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net