Phần 14

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 651: Chọn quả hồng mềm mà nắn

Edit: Quỳnh Mai

Beta: Tiểu Tuyền

Liên Thủ Tín và Trương thị liền đứng lên, cáo từ Liên lão gia tử.

"Cha, vậy chúng con về trước, vài ngày nữa lại tới thăm cha mẹ."

"Lão Tứ à, đừng đi vội, ngồi thêm một lúc nữa, ngồi thêm một lúc nữa." Liên lão gia tử vừa vội rướn người lên, vừa quát Chu thị, "Bọn nhỏ đều ở đây, bà làm cái gì thế, không thể yên tĩnh chút, từ từ đả lao."

Đả lao là câu cửa miệng thường dùng của người nông dân Tam Thập Lý doanh, ý tứ đồng nghĩa với tán gẫu.

Chu thị đang mắng Liên Thủ Nghĩa và Hà thị, thấy mấy người Liên Thủ Tín đứng lên muốn đi, lại nghe Liên lão gia tử quát lớn liền thật sự im lặng.

Vốn định nhân lúc hỗn loạn mà rời đi, hơn nữa ngày thường nếu gặp phải tình huống như thế, Liên lão gia tử sẽ không cố chấp giữ Liên Thủ Tín lại, Chu thị cũng không lập tức im mồm như vậy. Với tình hình hôm nay, xem ra không chỉ có Chu thị, chỉ sợ Liên lão gia tử cũng có chuyện cần nói với Liên Thủ Tín.

Người một nhà nhìn nhau. Lúc này nếu các nàng kiên trì mượn cớ rời đi thì vẫn có thể đi. Nhưng Liên lão gia tử và Chu thị giữ chuyện trong lòng không nói, sợ là sau khi các nàng đi sẽ làm chút chuyện ngu ngốc, đến lúc đó không chỉ hành hạ các nàng phải đi một chuyến, hơn nữa còn không biết phải đối mặt với cục diện hỗn loạn như thế nào.

Cứ như vậy, cả nhà lại một lần nữa ngồi xuống.

Liên lão gia tử và Chu thị muốn nói gì, cứ để hai người nói, có thể đồng ý hay không, mấy người Liên Mạn Nhi tự có chừng mực.

"Đồ cưới của Chi Nhi chuẩn bị tới đâu rồi, nếu muốn thêu đồ..., vợ Kế Tổ thêu thùa rất tốt, cứ bảo vợ Kế Tổ giúp một tay." Liên lão gia tử ân cần hỏi.

Những chuyện như vậy hẳn là Chu thị nên nói, nhưng Chu thị làm gì có tâm tư suy nghĩ những chuyện này, Liên lão gia tử cũng đành nói thay.

"Tứ thẩm, có gì cần thêu thùa, thẩm cứ giao cho cháu." Tưởng thị vội vàng đứng lên nói.

"Mọi thứ đều làm gần xong rồi, nếu có việc gì thêm sẽ tìm cháu sau." Trương thị liền nói.

"Vậy được ạ." Tưởng thị cười đáp, sau đó liền cúi đầu, thần sắc có chút chán nản. Nàng là người thông minh, biết Trương thị nói như vậy là không định để nàng giúp đỡ.

Vì chuẩn bị đồ cưới cho Liên Chi Nhi, nhà Liên Mạn Nhi từ đầu đã không định để bất cứ người nào ở nhà cũ giúp đỡ. Thứ nhất là không cần, thứ hai là những người ở nhà cũ này cũng không giúp được mấy. Về phần thêu thùa, nhà cũ có Chu thị và Tưởng thị thêu vô cùng giỏi. Nhưng Chu thị làm sao có thể đồng ý thêu thùa may vá cho Liên Chi Nhi, các nàng tất nhiên sẽ không đi giẫm vào cái đinh này.

Mà Tưởng thị, không để nàng giúp đỡ là suy nghĩ từ nhiều phương diện. Thứ nhất là Trương thị không thể đối đãi với Tưởng thị như trước đây, ngoài ra còn có nguyên nhân khác. Nếu Tưởng thị giúp đỡ Liên Chi Nhi thêu đồ, vậy sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới những việc khác của nàng. Chu thị cao hứng thì không sao, nếu mất hứng sẽ mắng một trận, còn lôi của Liên Chi Nhi vào, tội gì phải làm khổ mình như vậy.

Đây là chuyện vui của Liên Chi Nhi, nhà Liên Mạn Nhi cũng không muốn đụng phải chuyện không thoải mái.

"... Đều là người một nhà, có chuyện cũng quan tâm hơn người khác. Mạn Nhi có thể nghĩ tới Diệp Nhi, Nha Nhi, đây là có tình cảm tỷ muội." Liên lão gia tử nói tiếp.

"Đúng vậy. Mạn Nhi lớn lên trong sự trông coi của chúng con, đứa nhỏ Mạn Nhi này, diện mạo tốt, lòng dạ còn tốt hơn." Hà thị lập tức tiếp lời tán dương.

"Trong số con cháu gái Liên gia chúng ta, Mạn Nhi chính là tốt nhất." Liên Thủ Nghĩa giơ ngón tay cái nói.

Lúc này Liên Thủ Nghĩa và Hà thị nhìn Liên Mạn Nhi như đang nhìn một pho tượng Phật kim quang lấp lánh.

Liên Mạn Nhi sao có thể không đoán được ý nghĩ của hai người này, nàng xem thường trong lòng, nhưng trên mặt chỉ nhàn nhạt không biểu cảm.

"Đã là giờ nào rồi mà ngươi vẫn ngồi ở kia? Ngươi mọc đinh trên mông rồi, ngươi không làm cơm, chờ bà già như ta phải hầu hạ ngươi sao?" Chu thị vốn đang ngồi im không nói chuyện, đột nhiên chỉ vào Hà thị mà mắng.

Lời của Liên Thủ Nghĩa và Hà thị..., Liên Mạn Nhi không để trong lòng, nhưng Chu thị nghe thấy liền không thoải mái. Trong số con cháu gái trong nhà tất nhiên có cả khuê nữ Liên Lan Nhi và Liên Tú Nhi của bà, Liên Mạn Nhi đứng đầu, vậy hai khuê nữ của bà đứng ở đâu?

Chu thị là nữ nhân đứng đầu Liên gia, khuê nữ của bà tất nhiên cũng cao quý hơn khuê nữ của con dâu. Bây giờ Liên Thủ Nghĩa và Hà thị ca ngợi Liên Mạn Nhi, Chu thị làm sao có thể cao hứng chứ.

Chu thị mắng Hà thị, bắt đi lấy gạo nấu cơm, quay đầu lại, Chu thị tiếp tục nhìn Liên Thủ Tín.

"Lão Tứ à, bây giờ con là người bận rộn rồi, đại tỷ của con tới, con biết không, con đến nhìn cũng không thèm nhìn. Con khiến đại tỷ của con đau lòng đấy, con khiến mẹ thất vọng, đau khổ..." Chu thị hung dữ nói.

Nói hồi lâu, cuối cùng cũng nói đến chủ đề chính.

Nhắc tới Liên Lan Nhi, sắc mặt Liên Thủ Tín và Trương thị đều có chút khó coi.

"Không phải nói buổi tối làm bánh bao chay sao?" Liên lão gia tử nhìn Chu thị, "Sao bà không đi xem một chút, xem vợ lão Nhị đã ủ bột tử tế chưa?"

"Vợ Kế Tổ, cháu đỡ bà nội cháu đi xem một chút, nhanh lên." Liên lão gia tử gọi Tưởng thị.

Tưởng thị liền vội vàng đứng dậy, tiến lên đỡ Chu thị.

Hiển nhiên Liên lão gia tử cũng không hy vọng Chu thị nói về đề tài này, đây là muốn đẩy Chu thị ra ngoài.

Chu thị làm sao không hiểu chuyện này, nhìn Liên lão gia tử một chút, lại nhìn Tưởng thị một chút. Đúng lúc đó truyền đến tiếng bát đĩa rơi xuống đất.
"... Cái đồ chỉ biết ăn không biết làm này, suốt ngày làm tốn tiền của người khác..." Chu thị xuống đất đi giày, ra khỏi phòng.
Chờ Chu thị ra ngoài, Liên lão gia tử liền thở dài.

"Lão Tứ, vợ lão Tứ, mẹ của hai con chính là người như vậy, tính tình kia không thay đổi được. Cái gì nhường được ta cũng nhường rồi. Cả cái nhà này, ai cũng phải nhường bà ấy... Bà ấy không có ý gì xấu, chỉ là ăn nói không tốt. Bà ấy nói gì, các con cũng đừng để trong lòng. Còn có Chi Nhi, Mạn Nhi, tiểu Thất, mấy hài tử các cháu cũng vậy, đừng chấp nhặt bà nội của các cháu. Bà ấy vốn đã như vậy."

"Thải Vân à, đừng chê cười nhé. Bà của cháu chính là một lão ngoan đồng." Liên lão gia tử còn không quên nói hai câu với Trương Thải Vân ngồi một bên.

"Cha, hôm nay mẹ gọi chúng con lại đây, đây là..." Liên Thủ Tín liền hỏi.

"Không có chuyện gì, bà ấy thì có thể có chuyện gì chứ." Liên lão gia tử liền khoát tay, ý bảo Liên Thủ Tín không cần để trong lòng, "... Không phải Lan Nhi mới tới một chuyến sao, mẹ của con trong lòng không thoải mái. Chút tức giận này bà ấy xả ra một chút liền xong chuyện, bà ấy nói gì các con cũng đừng quan tâm. Nhà này còn có cha mà."

Lúc này, phía ngoài lại truyền vào tiếng Chu thị mắng chửi Hà thị.

Người nông dân tới nhà người khác chơi, nếu nhà người ta bắt đầu nấu cơm hoặc dọn bàn chuẩn bị ăn cơm thì phải cáo từ ra về.

"Cha, vậy nếu không có chuyện gì thì chúng con trở về." Liên Thủ Tín đứng dậy lần nữa.

"Được rồi, các con bận rộn thì cứ về đi. Cũng không có chuyện gì, không cần qua bên này nhiều, trời nóng, các con đều có chính sự. Cha vẫn còn khỏe mạnh có thể đi lại được. Các con có tấm lòng là được rồi." Liên lão gia tử cũng đứng dậy nói.

Mấy người Liên Mạn Nhi đi ra ngoài, Liên lão gia tử muốn tiễn nhưng bị Liên Thủ Tín ngăn lại.

Cả nhà ra khỏi phòng, tất nhiên gặp phải Chu thị đang đứng ngoài.

"Phải đi à?" Chu thị nhìn Liên Thủ Tín, "Lão Tứ, con ở lại một chút, mẹ có lời muốn nói với con."

Liên Mạn Nhi và tiểu Thất đều dùng ánh mắt đồng tình nhìn Liên Thủ Tín, cái này các nàng cũng giúp không được, Chu thị nhất quyết muốn nói riêng với Liên Thủ Tín.

Trương thị, Liên Chi Nhi, Liên Mạn Nhi, tiểu Thất và Trương Thải Vân ra gần đến cửa, liền chậm rãi từ từ vừa ra ngoài vừa nhìn sân vườn nhà cũ, vừa chờ Liên Thủ Tín.

"... dượng cả thật sự là sợ bà như sợ thuốc dán...." Trương Thải Vân ghé vào tai Liên Mạn Nhi nói nhỏ.

Liên Mạn Nhi không kịp nhịn cười, cười đến gần ngã ra đất.

Nói ai sợ một người như thuốc dán chính là hình dung sinh động việc sợ tới cực điểm, không còn thuốc chữa.

Đi tới giữa viện, Liên Mạn Nhi quay đầu lại, đã thấy Liên Thủ Tín cúi đầu rũ vai đứng trước mặt Chu thị, mà Chu thị đang chỉ vào mặt LiênThủ Tín, không biết nói gì mà nước miếng tung bay.

"Nha Nhi, mau tiễn Mạn Nhi tỷ đi. Mạn Nhi tỷ muốn dẫn con đi chơi, con phải đi đấy nhé, Nhị Nữu Nữu đã có mẹ trông rồi." Hà thị ở ngoài phòng bị Chu thị sai bảo làm không hết việc, liền hét lớn với Liên Nha Nhi.

Liên Nha Nhi rất nghe lời, vẫn bế Nhị Nữu Nữu trong lòng như cũ, đi sau Liên Mạn Nhi mấy bước, nhút nhát không dám nói chuyện.

Liên Mạn Nhi dừng bước, nhìn Liên Nha Nhi.

Liên Nha Nhi cũng lập tức đứng lại, vỗ về Nhị Nữu Nữu trong lòng, cúi đầu, không dám nhìn Liên Mạn Nhi.

"Nha Nhi, Nhị Lang ca dạo này làm gì, sao không thấy huynh ấy?" Liên Mạn Nhi đột nhiên nhớ ra dạo này không thấy Nhị Lang, liền hỏi.

Hơn nữa bình thường chuyển lời cho nhà nàng cũng là Nhị Lang, hôm nay lại đổi thành Tứ Lang.

"Muội, muội cũng không biết." Liên Nha Nhi ngẩng đầu rất nhanh, nhìn Liên Mạn Nhi một cái rồi lại rũ mắt nhìn xuống, lắc đầu nói.

"Mấy ngày qua trong nhà không có việc gì, Nhị Lang ca ra ngoài quá nửa ngày mới về." Một lát sau, Liên Nha Nhi mới rụt rè nói với Liên Mạn Nhi.

"Nha Nhi, nếu trong nhà không có việc gì, cháu cứ đến nhà tứ thẩm, để Mạn Nhi tỷ dẫn cháu đi chơi." Trương thị liền nói.

"Dạ... vâng." Liên Nha Nhi nhỏ giọng đáp.

"Liên Đóa Nhi thì sao?" Liên Mạn Nhi lại nghĩ tới một chuyện khác, nhìn thoáng qua phía Tây phòng, nhỏ giọng hỏi Liên Nha Nhi.

"Ở trong phòng." Liên Nha Nhi cũng quay đầu nhìn qua Tây phòng, "Chơi với Đại Nữu Nữu."

"Vừa rồi tỷ còn thấy nàng, nàng thò đầu ra khỏi Tây phòng nhìn chúng ta." Trương Thải Vân nói với Liên Mạn Nhi, "Mặt trắng như ma vậy."

Tưởng thị trông coi Liên Đóa Nhi rất chu đáo, không tùy tiện cho Liên Đóa Nhi ra khỏi phòng.

Những chuyện cần quan tâm bên nhà cũ không ít, nhưng Chu thị lại không thèm quan tâm những thứ này, chỉ tìm cách quản chuyện người khác có ra ngoài hay không.

Trong khoảng thời gian này, Liên Thủ Tín cũng ra khỏi nhà, nhìn dáng vẻ của hắn cứ như mới gặp sương tuyết lạnh giá vậy.

Chương 652: Giữa hè

Edit: Dao Dao

Beta: Tiểu Tuyền

Nhìn dáng vẻ Liên Thủ Tín từ nhà đi ra, người một nhà đều hiểu, nhất định là lại bị Chu thị phát giận. Tất cả mọi người ăn ý không hỏi thăm Liên Thủ Tín, trực tiếp về nhà.

Về đến nhà, người một nhà ngồi quây quần lại một chỗ, khó tránh khỏi lại nói đến chuyện vừa rồi ở nhà cũ.

"Nha đầu Nha nhi kia, thật là càng nhìn càng thấy đáng thương." Trương thị nói.

Hà thị mặc dù lôi thôi một chút, nhưng tốt xấu gì cũng nuôi lớn mấy hài tử của mình. Giờ Nhị nữu nữu, là hài tử không có mẹ, theo lý thuyết thì để Hà thị trông nom, nhưng không biết có phải Hà thị học theo Chu thị không, cảm thấy đã nuôi lớn con trai con gái, nàng đã hoàn thành sự nghiệp đời này, đời cháu, nói gì nàng cũng không chịu nuôi.

Hà thị không nuôi Nhị nữu nữu, Chu thị cũng không chịu nuôi, lại không có đạo lí gì đưa cho Tưởng thị nuôi, liền giao cho Liên Nha Nhi.

Liên Nha Nhi mới mấy tuổi, mỗi ngày trừ giúp việc nhà, gần như là ôm Nhị nữu nữu không rời tay.

"Đứa bé kia, nói không nhiều lắm, là gan so ra còn nhỏ hơn của mẹ Diệp nhi. Ai, điều này cũng thực kỳ quái, Nha nhi kia không giống cha nàng, cũng không giống mẹ nàng, nói không vẹn lời kêu không tròn tiếng, tính tình ai bảo làm gì liền làm nấy, lại giống tính mẹ Diệp nhi." Trương thị cảm khái với Liên Thủ Tín và mấy đứa nhỏ, "Nhìn như thế, thật giống như Nha nhi mới là con ruột của mẹ Diệp nhi vậy, Diệp nhi không biết là giống ai."

Đám Liên Mạn Nhi đều gật đầu, cảm thấy Trương thị nói rất có lý.

"Lần tới có chuyện gì, có thể giúp nàng liền giúp. Đứa bé kia, thật là đáng thương." Liên Thủ Tín cũng nói.

"Ừ" Liên Mạn Nhi gật đầu.

Tính ra, Liên Nha Nhi và Liên Diệp Nhi đều là em họ của Liên Mạn Nhi, bình thượng nàng gần gũi Liên Diệp Nhi nhiều hơn một chút, nhưng cũng không có ác cảm với Liên Nha Nhi. Chẳng qua là, tính cách của Liên Nha Nhi, khiến cho người ta cảm giác sự tồn tại của nàng rất thấp, khiến cho người ta dễ dàng quên nàng. Theo cá tính của Liên Mạn Nhi, nàng thích Liên Diệp Nhi hơn, còn có Trương Thải Vân lanh lẹ tháo vát.

Nhưng giúp Liên Nha Nhi một tay, mang nàng ấy ra ngoài đi lại, Liên Mạn Nhi cũng không phản đối, chẳng qua là...........

"Nhị bá mẫu bình thường cũng không coi trọng Liên Nha Nhi, nhưng hôm nay nhìn bộ dạng nàng như vậy, hình như tính toán gì đó trên người Nha Nhi." Liên Mạn Nhi uyển chuyển nói.

Liên Thủ Tín và Trương thị liếc nhau một cái, đều thở dài. Từ khi Hà thị bó chân cho Liên Nha Nhi, Liên Thủ Tín và Trương thị liền biết Trương Thủ Nghĩa và Hà thị tính toán gì. Hôm nay Liên Thủ Nghĩa và Hà thị vì sao lại vội vàng, còn liên tiếp nịnh bợ Liên Mạn Nhi, bọn họ làm sao mà không nhìn ra.

".....Còn không phải là nhìn mấy người các con lên núi chơi một ngày, còn mang theo quà lễ của Trầm tiểu thư về,nên nôn nóng." Trương thị lại nói, "Mẹ nghĩ, dù chúng ta cho thêm Nha Nhi cái gì, cũng không rơi xuống tay đứa bé kia, cha mẹ của nó sẽ lấy đồ của nó lấp đầy túi của mình."

Nói trắng ra, Nha Nhi là đứa đáng thương, bà ngoại không yêu cậu không thương.

"Hôm nay mẹ nói nàng có rảnh sang chỗ chúng ta chơi. Nếu nàng tới a, ta liền giữ nàng lại ăn cơm. Ở nhà cũ, đứa nhỏ này ăn cũng không no, thần thể gầy nhỏ như thế. Ta vừa nhìn liền nhớ lại đám Mạn Nhi trước kia, trong lòng không dễ chịu." Trương thị lại nói, "Cho tiền, nàng chắc chắn không giữ được. Cho nàng thêm hai bộ quần áo, cái nàng cha nương nàng cũng không lấy được."

Ý tứ của Trương thị là, trợ cấp thức ăn, mua thêm cho Nha Nhi chút quần áo.

"Cái này có thể." Liên Mạn Nhi gật đầu, nàng cũng đồng ý trợ giúp Liên Nha Nhi như vậy.

"Nhị nữu nữu, cứ để Nha Nhi giữ như thế, cũng không hay." Trương thị lại nói, "Nếu Nhị lang lấy vợ khác, cái này cũng khó............"

Mọi người thảo luận một lúc, vợ Hàn Trung tới hỏi cơm tối ăn gì, Trương Thải Vân thì đi ra vườn rau với Tiểu Hỉ.

"Cha, sau đó bà nội nói gì với người vậy?" Liên Mạn Nhi không có đi cùng. Chờ Trương Thải Vân ra khỏi sân, nàng mới dò hỏi Liên Thủ Tín.

Liên Thủ Tín liền nhìn thoáng qua Trương Thị.

"Chàng cứ nói theo tình hình thực tế đi, chàng không nói, ta cũng đoán được." Trương thị liền nói.

"Đúng vậy, cha, người cứ nói đi. Mẹ con không giận đâu." Liên Mạn Nhi cũng nói.

"Mọi người không phải đều đoán ra à." Liên Thủ Tín liền thở dài nói, " Lão thái thái chính là người như vậy, còn không phải do bà thấy nha đầu Thải Vân ở chỗ chúng ta sao, liền hỏi ta, còn trách ta không cho Ngân Tỏa tới ở."

"Ta đã đoán là bà sẽ nhằm vào chuyện này." Trương thị liền nói, nàng cũng phải không ngu, theo sự hiểu biết của nàng về Chu thị thì đã sớm đoán được chuyện này. "Còn nói gì nữa? Chắc không thể chỉ có vậy, có phải trách Mạn Nhi mang theo đám Thải Vân lên núi chơi, được đồ tốt, lại không mang Ngân Tòa của bà ấy theo phải không?"

"Ừ" Liên Thủ Tín thật thà gật đầu.

"Ta chắc chắn, nhất định là nàng ta từ trong thành chạy về, đến chỗ lão thái thái kể lể." Trương thị hừ một tiếng.

"Cha, khẳng định bà nội lại mắng cha. Nhất định là nói cha không quản nổi trong nhà, còn nói chúng ta hướng khuỷu tay ra ngoài, nói mẹ chỉ thấy nhà mẹ đẻ, nói chúng ta không biết xa gần?" Liên Mạn Nhi lại hỏi.

"Hai mẹ con các người, đều đã vượt cả Gia Cát Lượng." Liên Thủ Tín cười khổ nói.

Trương thị và Liên Mạn Nhi đều chỉ nói ra những lời dễ nghe, là ý của lời chửi của Chu thị như thế, nhưng thực tế những lời kia Chu thị nói hung hãn hơn không biết bao nhiêu lần.

"Cha, sau này lại có chuyện như vậy, người không cần phải nghe bà nội mắng." Liên Mạn Nhi lại nói với Liên Thủ Tín.

Tình hình ở nhà cũ hôm nay, đã quá rõ ràng. Chu thị nhắc tới Liên Lan Nhi, Liên Thủ Tín và Trương thị đều không vui, Liên lão gia tử lập tức ngắt lời. Liên Thủ Nghĩa và Hà thị có được lời hứa của Liên Mạn Nhi, rõ ràng là đứng về phía Liên Mạn Nhi. Những người khác trong nhà, đều không ai đứng về phía Chu thị.
Sau đó Chu thị sáng suốt hơn, bởi vì trong lòng bà đã rõ, không có ai đứng về phía của bà để ầm ĩ nhà Liên Thủ Tín lấy lại công bằng cho Liên Lan Nhi và Ngân Tỏa.
Người nhà cũ, bây giờ đều có tính toán của riêng mình. Vì tương lai của chính bọn họ, bọn họ cũng muốn lấy lòng Liên Thủ Tín, không ai muốn chọc nhà Liên Mạn Nhi mất hứng.

Tất cả tình thế đều nghiêng về phía bên nhà Liên Thủ Tín, Chu thị không muốn bị mọi người xa lánh, nên bà cũng sẽ bớt phóng túng lại, chỉ cần Liên Thủ Tín không dung túng bà nữa.

"Mọi người thấy bộ dạng của cha như vậy ở trước mặt lão thái thái, là cha giả vờ đấy." Liên Thủ Tín đột nhiên phát biểukinh người.

Liên Mạn Nhi không khỏi đánh giá Liên Thủ Tín mấy lần, xem xem có phải Liên Thủ Tín cố ý nói vậy để níu lại mặt mũi của hắn không. Nhưng, hiển nhiên Liên Thủ Tín nói rất chân thành.

"Cha, vậy ý của cha là gì?" Liên Mạn Nhi liền hỏi.

"........Bà nội con, đời này đều thích chiếm lợi, bà chỉ nhiệt tình với điều này thôi. Bên nhà cũ kia, bề ngoài là hai vị lão nhân định đoạt. Thật ra thì bọn họ đã có chút không áp chế được." Liên Thủ Tín thong thả nói.

Liên Thủ Tín nói thế, khiến Liên Mạn Nhi không thể không nhìn hắn với cặp mắt khác xưa. Liên Thủ Tín hiếm khi nhìn tình hình bên nhà cũ thấu triệt để như thế.

"Cha, thì ra người cũng đã nhìn ra." Liên Mạn Nhi liền cười nói.

"Cái này có gì khó, cha đã sớm nhìn ra." Liên Thủ Tín nói, "Hai cái gia đình kia, ngoài mặt vẫn còn chịu quản thúc và khuất phục, nhưng bên trong chỉ còn hơn phân nửa thôi, bởi vì còn có chúng ta bên này đè ép."

Liên Thủ Tín có thể thấy được điểm này thì càng khó gặp.

"Trong long của ông bà nội con hẳn đã hiểu rất rõ. Con nhìn xem thái độ bây giờ của ông nội con đối với cha thế nào? Bảo chúng ta không cần trở về thăm bọn họ, nhưng đâu ngăn cản thật sự. Chúng ta không trở về, hai người già bọn họ đâu còn chỗ để dựa vào." Liên Thủ Tín nói.

Đúng thế, sở dĩ làm chỗ dựa cho Liên lão gia tử và Chu thị, là để hai bọn họ quản thúc đám người nhà cũ, tất cả mọi người đều thanh tịnh.

"Tính tình Bà nội không như ông nội con, bà hiểu bây giờ phải dựa vào ta, nhưng bà vẫn còn muốn đè ép ta, như vậy bà mới thoải mái, bà mới cảm thấy thẳng sống lưng." Liên Thủ Tín nói.

Liên lão gia tử có suy nghĩ của người bình thường. Mà Chu thị, suy nghĩ khiến người ta không hiểu nổi. Chẳng qua điều này ở trên người Chu thị, lại thành cực kì hợp lí.

"Ta còn tưởng chàng hồ đồ, thì ra chàng nhìn rất rõ ràng." Dù sao Trương thị cũng có chút oán khí, "Bà thì biết ai, trong lòng bà chỉ có chính bà, chỉ cần bà thỏa mái, người khác dù nghẹn chết cũng mặc."

"Không phải là ta đang chịu đựng đây sao?" Liên Thủ Tín vội nói, " Nếu bà ầm ĩ, mắng chửi, ta không nghe nữa là được."

Bây giờ Chu thị thật đúng là không thể tạo thành tổn thương gì cho bọn họ.

"Cũng mong nhẹ lòng được như vậy." Trương thị liền thở dài nói.

Xem việc Chu thị mắng là ca hát a, chính là vì tính cách các nàng ôn hòa, lòng dạ bao dung, đổi thành người khác, không đánh trả ngay mặt, động tay sau lưng, cũng đủ Chu thịchịu một trận. Mà Chu thị đã trả giá thật nhiều vì tính cách của bà rồi. Như kết quả hiện nay của Liên Tú Nhi, còn có chuyện của Bình tẩu, bao gồm luôn hiện tại chuyện Chu thị "tiếng thơm" lan xa.

"Đại khái trong lòng bà cũng biết, bà nói những lời đó thừa biết rằng ta không thể nào đồng ý. Nên bà mắng ta, cũng mắng cho người nhà cũ xem." Liên Thủ Tín dừng một chút, lại nói, "Bà mắng ta, ta đều ngoan ngoãn nghe, thì khi bà mắng người khác,

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net