Phần 4

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Chương 151: Liên Mạn Nhi chơi xỏ

  Edit: Sakurahương Beta: Sakura 

Liên Mạn Nhi không khỏi phóng nhẹ bước chân, nhích tới gần cửa nhã gian, từ khe cửa nhìn vào phía trong.


Chỗ ngồi cũng không nhiều người, Chung quản sự ngồi chỗ dành cho khách quý, Vương chưởng quỹ ngồi gần chỗ dành cho khách quý, Liên lão gia chủ ngồi ở chủ vị tiếp đãi, sau đó là Liên Thủ Nhân, Liên Thủ Tín, Ngũ lang và Tiểu Thất, ngoài ra còn có Ngô Ngọc Quý.

Liên Mạn Nhi đứng ở cửa, đối diện Liên lão gia tử, Liên Thủ Nhân và Liên Thủ Tín, cũng có thể nhìn thấy một bên mặt của Chung quản sự. Tiệc rượu đã diễn ra một lúc, Liên Thủ Nhân tựa hồ uống nhiều rượu, hai má đỏ bừng đang nói chuyện lý thú lúc hắn học, tất cả mọi người đều vừa cười vừa nghe.

Được mọi người tỏ thái độ ủng hộ, Liên Thủ Nhân đứng dậy hướng Chung quản sự mời rượu.

Liên Mạn Nhi đánh giá nụ cười trên mặt của Liên Thủ Nhân, còn có cái eo kia cơ hồ cúi đến bốn mươi lăm độ, vừa hồi tưởng lại trước đó vài ngày Liên Thủ Nhân phụng bồi Tống phủ quản sự và bộ dạng trước mặt Tống Hải Long thì trong lòng cười thầm, thì ra trước mặt người phú quý, Liên tú tài cũng có bộ dạng này.

Bất quá kế tiếp Liên Mạn Nhi cười không nổi.

Mọi người cười nói, Chung quản sự nhẹ nhàng linh hoạt đem đề tài bài vở bài tập của Liên Thủ Nhân chuyển đến đất đai, việc nhà nông, còn hỏi Liên Thủ Tín năm nay thu hoạch như thế nào, Liên Thủ Tín mới trả lời một câu đã bị Liên Thủ Nhân kéo qua đề tài khác.

Liên tiếp mấy lần, Liên Thủ Nhân đều là cắt đứt lời của Liên Thủ Tín, tựa như hắn là chủ nhân của bữa tiệc này.

Liên Mạn Nhi âm thầm tức giận, Liên Thủ Nhân muốn thể hiện cũng thôi đi, lại mấy lần cắt lời của Liên Thủ Tín, rõ ràng là không coi Liên Thủ Tín ra gì, muốn trước mặt mọi người hạ nhục Liên Thủ Tín.

Trên mặt Liên Thủ Tín có mấy phần lúng túng, nụ cười của Liên lão gia tử cũng phai nhạt đi nhiều nhưng cũng không nói gì.

Lần này Liên Thủ Nhân là muốn nhờ vả giao tình với Chung quản sự, nếu như có thể leo lên Trầm gia thì không còn gì tốt hơn. Nhưng hắn làm như vậy thì coi Liên Thủ Tín là cái gì?

Liên Thủ Tín tính tình phúc hậu, mềm yếu, bận tâm Liên lão gia tử, thân phận huynh trưởng của Liên Thủ Nhân. Bao dung như vậy nhưng tính tình Liên Mạn Nhi lại không được tốt như vậy.

Trong lòng tức giận, Liên Mạn Nhi nghĩ đẩy cửa đi vào, ngay mặt nói lên mấy câu, nhưng ý định vừa lóe liền thu hồi tay đang để trên cửa. Rón rén đi xuống lầu, ở chỗ cầu thang gặp được gã sai vặt.

" Tiểu cô nương, cô nương tìm ai?" Gã sai vặt hỏi Liên Mạn Nhi.

Liên Mạn Nhi đánh giá gã sai vặt một chút, hắn chừng khoảng mười ba mười bốn tuổi, nhìn có chút lạ mắt, hơn nữa nghe hắn nói câu này hẳn là không nhận ra nàng. Nhưng ngày qua nàng lui tới tửu lâu này rất nhiều lần, gã sai vặt này hẳn là mới tới.

"Tiểu ca ca, ta có thể nhờ ngươi chút chuyện không?" Liên Mạn Nhi cười nói ngọt ngào.

" Chuyện gì?" gã sai vặt gãi đầu, trên mặt có chút hồng.

" Tiểu ca ca, ngươi đi lên gian phòng đó." Liên Mạn Nhi chỉ nhã gian vừa rồi " Tìm một người là Liên tú tài nói trong huyện có người tìm hắn, kêu hắn lập tức đi ngay."

" Chuyện này sao ngươi không tự mình nói?" gã sai vặt không hiểu nói.

" Bên trong có rất nhiều người, ta sợ a." Liên Mạn Nhi ra vẻ e lệ nói.

Gã sai vặt nghĩ nghĩ, nhã gian kia chắc là có nhiều khách nam, một tiểu cô nương xấu hổ, khiếp đảm, không dám đi vào tìm người,nhất thời hào khí tăng mạnh.

" Được, ta đi nói giúp ngươi." Gã sai vặt ưỡn bộ ngực nói.

" Từ từ" Liên Mạn Nhi gọi hắn lại " Tiểu ca ca, ngươi đi kêu hắn ra, hơn nữa nói cho hắn biết vị gia kia nói có chuyện trọng yếu muốn nói với hắn, không thể trì hoãn, vị gia kia ở trong miếu bên kia đường đợi hắn, hắn cần phải đi nhanh."

" Tốt."

" Phiền toái Tiểu ca ca rồi." Liên Mạn Nhi móc từ trong túi tiền ra mấy đồng tiền nhét vào tay gã sai vặt, sau đó đi nhanh xuống lầu.

Chuyển hướng vào bên trong thang lầu, Liên Mạn Nhi liền ngừng lại nhìn trộm trên lầu, nhìn thấy gã sai vặt lúc nãy đi tới cửa nhã gian, nàng lại đi từ từ trên đất hường tới, chờ hắn gõ cửa vào nhã gian nàng cực kỳ nhanh chóng chuyển tới phía sau tấm bình phong trên hành lang, che lại thân mình.

Qua một lúc, gã sai vặt và Liên thủ Nhân một trước một sau rời khỏi nhã gian đi ra.

Liên Mạn Nhi gật đầu, nói là người trong huyện thành tới tìm, Liên Thủ Nhân nhất định sẽ đi theo ra.

" Là ai tìm ta?" Liên Thủ Nhân nhìn chung quanh một chút, không nhìn thấy người liền hỏi gã sai vặt.

" Là một tiểu cô nương truyền lời, nói vị gia kia có chuyện gấp muốn nói với ngài, ngàn vạn không thể trì hoãn, bằng không sẽ hỏng việc."

" Vị gia kia ở đâu?"

" Vị gia kia ở miếu trấn trên."

" Miếu ở trấn trên?" Liên Thủ Nhân cau mày " Trấn trên làm gì có miếu nào?"

Gã sai vặt có chút quẫn, mới vừa rồi Liên Mạn Nhi nói lời cuối cùng, ngữ khí giống như có hơi tăng nhanh,hắn thật ra không có nghe rõ, miếu ở trấn trên hình như là còn có thêm một hai chữ nữa.

Thật ra là không phải hắn nghe không rõ là Liên Mạn Nhi cố ý nói mơ hồ.

Hình như là miếu cái gì phố ý? Gã sai vặt suy nghĩ cẩn thận một chút rồi lại nói.

Liên Thủ Nhân trong lòng vừa động, kêu tiểu nha đầu tới đưa tin, cái gì miếu trấn trên, như vậy chỉ có thể là một chỗ miếu kia ở trấn trên.

" Vị khách quan này, hay là ngài mau mau đi đi, ta xem bộ dáng tiểu cô nương kia, hẳn là việc gấp." Gã sai vặt lại nói. Trong lòng hắn, tiểu cô nương kia lớn lên nhìn rất tốt, vừa cho tiền hắn. Tiểu cô nương là người tốt, hắn nhận ủy thác của người ta cũng phải đem chuyện hoàn thành tốt.

Liên Thủ Nhân nhìn về phía nhã gian một chút, trong lòng có chút chần chờ. Chung quản sự là người của Trầm gia, nhìn cũng thấy là rất được yêu thích. Có thể leo lên với Trầm gia là cơ hội khó khăn lắm mới có được, hắn làm sao có thể rời đi. Nhưng theo lời gã sai vặt nói, trong huyện không biết là ai tới tìm hắn, chuyện gấp gáp không thể trì hoãn, như vậy nếu không phải việc của Hoa Nhi thì cũng là chuyện quan tước của hắn. nếu như đi trễ, đem chuyện chậm trễ thì thật là không tốt.

Ở trong lòng suy tính một chút, Liên Thủ Nhân hạ quyết tâm xoay người lại đi vào nhã gian.

Ở sau tấm bình phong, Liên Mạn Nhi có chút thất vọng, Liên Thủ Nhân thật đem Chung quản sự là khối thịt béo, cắn rồi sẽ không buông. Nàng đang suy nghĩ biện pháp thì thấy từ trong nhã gian, Liên Thủ Nhân đi ra ngoài, liền bước nhanh hơn hướng dưới lầu đi đến.

Thành công! Liên Mạn Nhi nắm tay,từ sau tấm bình phong đi ra ngoài, trốn chỗ cầu thang, đợi Liên Thủ Nhân ra khỏi tửu lâu nàng mới đi trở về nhã gian.

Bên trong gian phòng, mọi người nhìn thấy Liên Mạn Nhi đều có chút giật mình.

"Mẹ để cho con tới nói, rượu đã được chuyển đi." Liên Mạn nói giòn giã " Bà nội và mẹ còn dặn dò con, để cho con tới xem một chút, không để cho ông nội và cha uống nhiều."

Mọi người trong phòng đều nở nụ cười.

Lại nói, đúng là Trương thị dặn dò Liên Mạn Nhi đừng để cho Liên Thủ Tín uống quá nhiều rượu nhưng không có Chu thị dặn. Liên Mạn Nhi suy nghĩ thấu đáo, ở trước mặt nghiêng về Chu thị, lộ ra vẻ toàn gia phụ từ tử hiếu, hòa thuận vô cùng. Dĩ nhiên, nếu có người nói nữ nhân Liên gia quản quá rộng, đó tự nhiên là nói Chu thị, cũng sẽ không đi nói con dâu Trương thị.

" Liên cô nương chớ đứng, mau ngồi xuống đi, coi chừng thật kỹ ông nội và cha ngươi." Chung quản sự lại cười nói.

" Mạn Nhi, ngồi đây." Liên Thủ Tín dịch qua bên chỗ Liên lão gia tử chỗ ghế lúc nãy của Liên Thủ Nhân, đưa cái ghế cho Liên Mạn Nhi ngồi.

Liên Mạn Nhi cười cười, đi tới ngồi, nhờ tuổi nàng còn nhỏ, nếu lớn hơn mấy tuổi cũng không may được ngồi ở đây. Bên tay trái nàng là Liên Thủ Tín, bên tay phải là Ngũ lang, ngũ lang và Tiểu Thất đều hướng nàng cười. Vũ chưởng quỹ kêu gã sai vặt đi vào, cho Liên Mạn Nhi thêm bát đũa, lại kêu phòng bếp tăng thêm một sườn xào chua ngọt, nói là cho Liên Mạn Nhi, do tửu lâu tặng.

Liên Mạn Nhi nói cám ơn liền không nói gì nữa chỉ ngồi ăn, nghe người lớn nói chuyện trời đất.

Liên Thủ Nhân đi mọi người chỉ nói quanh chủ đề quay quanh ruộng đất và chuyện làm ăn, cười cười nói nói rất là hòa hợp, Vương chưởng quỹ đang tiếp khách, nói chuyện tự nhiên là Chung quản sự và Liên Thủ Tín, Liên Thủ Tín đứng dậy đi kính mấy tuần rượu, Ngũ lang cũng đi theo nói mấy câu, được mọi người liên tục tán dương. Liên Mạn Nhi cảm thấy Duyệt lai tửu lâu nấu ăn đúng là ngon cực kỳ.

Cho đến khi mọi người cơm nước no nê, Liên Thủ Nhân vẫn chưa trở về. Mọi người tự nhiên không biết, Liên Thủ Nhân đi tới chỗ miếu, lập tức bị Phan Xuyến tỷ muội quấn lấy. Con gái Hoa Nhi của Liên Thủ Nhân gả vào Tống gia trên huyện thành, còn hắn ít ngày nữa cũng được làm quan, chuyện này ở trấn trên đều được lan truyền, thật vất và lần này Liên Thủ Nhân tới một mình, tỷ muội này làm sao dễ dàng đễ cho hắn đi.

Về phần Liên Thủ Nhân, hắn đến đó hỏi ai tìm hắn. Phan Xuyến tỷ muội vì lưu lại Liên Thủ Nhân nên cũng lựa lời nói theo ý hắn. Cuối cùng Liên Thủ Nhân cũng không thấy người, cũng chỉ nghĩ là do phan Xuyến tỷ muội cố ý câu dẫn hắn, bố trí bẫy rập. Hắn cũng không nghĩ tới đây là bút tích của Liên mạn Nhi.

Chung quản sự ăn cơm xong, liền mang theo mấy cỗ xe ngựa đi về phủ thành. Liên Mạn Nhi thanh toán sổ sách, tính lầu dưới một bàn cho bọn sai vặt, cộng thêm tạ ơn Vương chưởng quỹ, tổng cộng xài tám lượng bạc. Liên mạn Nhi nhìn thấy trên bàn còn thừa nhiều đồ ăn, dứt khoát mượn hai hộp đựng đồ ăn từ tửu lâu đem thức ăn thừa đóng gói tính toán mang về nhà.

Đưa đi khách nhân, Liên lão gia tử đứng ở cửa tửu lâu, không có lập tức rời đi. Liên Thủ Nhân lúc rời đi, nói là có người từ huyện thành tới tìm, đi lâu như vậy còn chưa trở lại. Liên lão gia tử có chút lo lăng.

Liên Mạn Nhi và Ngũ lang, Tiểu Thất đi xuống thì thấy gã sai vặt lúc nãy đang bị Liên lão gia tử hỏi. Hắn trả lời là Liên Thủ Nhân đi miếu cái gì phố ở Trấn trên thì sắc mặt có chút nhục nhã, lập tức không truy vấn nữa.

Liên Mạn Nhi sợ gã sai vặt đó nhìn thấy nàng, làm cho Ngũ lang và Tiểu Thất đi phía trước che từ trong tửu lâu đi ra ngoài, đi được xa nàng mới thở phào nhẹ nhõm.

" Mạn Nhi , làm sao vậy?" Ngũ lang cười cười hỏi Liên Mạn Nhi.

" Không có chuyện gì." Liên Mạn Nhi cười hì hì nhưng không nói rõ.

Ba đứa trẻ đợi một hồi, Liên lão gia tử và Liên Thủ Tín chạy tới, người một nhà trở lại Tam thập lý doanh tử. Đi tới cửa nhà thấy Liên Thủ Nghĩa và Hà thị vội vã mà thẳng bước đi đi ra ngoài.

" Phụ thân, lão Tứ, các người đã trở lại rồi."  


Chương 152: Nhờ

  Edit: Sakurahương Beta: Sakura Trong giọng nói của Liên Thủ Nghĩa mang theo gấp gáp, còn mơ hồ lộ ra bất mãn, giống như là oán giận việc Liên lão gia tử và Liên Thủ Tín trở lại sớm.

Chuyện này thật kỳ quái.

Sáng sớm hôm nay, ăn điểm tâm xong đã không thấy bóng dáng của Liên Thủ Nghĩa, sau đó Hà thị cũng rời khỏi nhà, Nhị lang không lâu sau cũng ăn mặc chỉnh tề rời nhà đi, sau đó nữa là Tứ lang, Nhị phòng chỉ để lại Tam lang vẫn còn đang ngủ ngáy, cuối cùng là người bị bó chân không tiện đi lại như Liên Nha Nhi.

Tình hình như vậy cũng không phải ngày đầu mới phát sinh. Tính tình của mấy người Nhị phòng, giống như là tại trong nhà không đợi được, cũng không biết mỗi ngày họ đi đâu. Bất quá, Nhị lang là một ngoại lệ, Liên Mạn Nhi biết, hắn là đi lên trấn trên. Kể từ khi định xong hôn sự với Triệu gia, hắn thường xuyên đến đó.

Liên Thủ Nghĩa và Hà thị như vậy, có phải hay không cả hai sau khi về nhà thì biết Liên Thủ Tín ở trấn trên mở một bàn tiệc rượu, bọn họ muốn đi lên ăn uống một bữa nhưng nhìn thấy Liên Thủ Tín đã trở lại, vì vậy mới thất vọng và tức giận?

" Chuyện gì vậy, lão Nhị?" Liên lão gia tử thấy Liên Thủ Nghĩa như vậy, khẽ nhíu mày hỏi.

" Cái kia..." Liên Thủ Nghĩa nhìn đến Liên Thủ Tín đứng bên cạnh một cái " Con không nhìn thấy những bình rượu bên lão Tứ, mẫu thâ nói là lão Tứ đem rượu nho đi bán."

" Đúng vậy, Nhị ca, chúng ta đem đi bán rồi." Liên Thủ Tín đáp.

Sắc mặt Hà thị nôn nóng, đưa tay nhéo lên eo Liên Thủ Nghĩa một cái. Liên Thủ Nghĩa trợn mắt với Hà thị một cái xong xoay mặt về phía Liên lão gia tử và Liên Thủ Tín cười.

" Lão Tứ, đệ bán rượu này cho ai, ta xem rượu cũng không ít, cũng có cỡ tám trăm kg đi, thoáng cái đều bán?"

Trong lòng Liên Mạn Nhi vừa động, dạng như Liên Thủ Nghĩa như vậy giống như cũng không phải là muốn truy vấn việc bán rượu mà hắn chú ý là ở chỗ rượu nho.

Liên Thủ Tín còn chưa kip trả lời thì trong nhà có người đá đá lẹp xẹp đi ra.

" Tỷ, tỷ phu, hai người sao còn đứng đây? Nếu không đi thì bỏ lỡ mất."

Người vừa ra tới chính là đệ đệ của Hà thị. Đến lúc này thì Liên Mạn Nhi đã hoàn toàn hiểu ra.

" Ai u." Hà lão lục vành mắt có chút hồng, tựa hồ vì việc này ảnh hưởng đến thị lực của hắn, đi ra tới cửa mới nhìn thấy mấy người Liên lão gia tử, Liên Thủ Tín và Liên Mạn Nhi đều đứng ở đây. Vội vàng gật đầu khom người về phía Liên lão gia tử và Liên Thủ Tín chào hỏi " Thúc, người trở lại. Tứ ca."

" Lão Lục tới." Liên lão gia tử hướng vào trong viện đi " Có lời gì vào trong phòng nói sau."

Mọi người đều theo Liên lão gia tử vào cửa. Liên lão gia tử trực tiếp đi vào chính phòng, Liên Thủ Nghĩa, Hà thị và Hà Lão Lục theo ở phía sau, Liên Mạn Nhi vội giật giật tay áo Liên Thủ Tín.

" Cha, chúng ta về phòng đi."

Hai cha con liền hướng Tây sương phòng mà đi.

Liên Thủ Nghĩa đi ở phía trước, quay đầu nhìn thấy Liên Thủ Tín đang đi tới Tây sương phòng liền vội vàng gọi " Lão Tứ, đệ tới đây."

Liên Thủ Tín mặc dù thành thật nhưng lúc này đây cũng hiểu được Liên Thủ Nghĩa tìm hắn là vì việc gì. Hà gia học lén bọn họ biện pháp cất rượu. Không nói tiếng nào liền ủ rượu, bây giờ lại làm như không có chuyện gì đi nói nói, Liên Thủ Tín mặc dù là tượng đất, nhưng cũng có mấy phấn nóng tính.

" Nhị ca, đệ uống nhiều rượu, đầu có hơi đau, đệ trở về phòng nằm một hồi." Liên Thủ Tín liền nói.

Hà lão Lục ủ mười mấy dàn rượu nho. Nhà hắn cũng là lần đầu tiên kinh doanh cái này, lại không thấy danh tiếng, cũng không có người giúp. Giá tiền của rượu nho khá cao đương nhiên là chưa tìm được người mua. Vốn của Hà lão lục cũng đang gấp, hắn cất rượu là theo chân Tứ phòng của Liên gia học, liền tính toán tốt, lúc bán rượu cũng theo chân bọn họ, nhặt tiện nghi.

Ai biết người ta âm thầm, thoáng cái đã đem rượu bán hết. Lúc ấy Hà lão lục đang theo một đám hồ bằng cẩu hữu đánh bài, có người nói cho hắn biết có vài chiếc xe ngựa đi từ Liên gia ra ngoài,mỗi chiếc đều chất đầy vò rượu, đang trên đường đi đến huyện thành.

Hà lão lục vừa nghe liền cảm thấy vui mừng, lại cảm thấy gấp gáp, ném bài trong tay đi tới Liên gia tìm Liên Thủ Nghĩa.

Kết quả Liên Thủ Nghĩa và Hà thị đều không có ở nhà, hỏi Tam lang và Liên Nha Nhi, bọn họ cũng không biết hai người kia đi đâu. Hà lão lục liền nghĩ tới mấy nơi mà họ hay đi, trong lòng suy nghĩ hết một lượt liền bảo Tam lang chia nhau ra tìm. Này một lần tìm, tìm không sai biệt lắm hai canh giờ.

Liên Thủ Nghĩa nghe một lão già kéo hồ cầm ở thôn trang Trầm gia. Còn Hà thị đang ở Triệu gia cùng mấy con dâu nhà đó tán gẫu.

Hà lão lục đem chuyện nói vời Liên Thủ Nghĩa và Hà thị, bọn họ trước đó đã nói, tiền lời lúc bán rượu sẽ chia một phần cho Liên Thủ Nghĩa. Biện pháp ủ rượu nho chính xác là Hà thị và Tứ lang trộm truyền cho hắn, Liên Thủ Nghĩa không những biết còn rất tán thành. Đi theo Liên Thủ Tín bán rượu nho cũng là biện pháp của Liên Thủ Nghĩa.

Hiện tại Liên Thủ Tín bán rượu nho đi rồi, vậy thì hiện tại Liên Thủ Nghĩa và Hà thị nên ra tay.

Liên Thủ Nghĩa và Hà thị vừa cao hứng vừa gấp gáp, không thể thiếu việc oán giận chỉ trích một phen, một người nói chân mọc ra cái bánh xe *( ý nói là rất vội vàng), người nói trên mông nổi mụn. Đều nói nếu không ra cửa, bây giờ bọn họ cũng có thể ôm bạc bán rượu nho ra đếm rồi.

Hỏi Chu thị biết Liên Thủ Tín ở trấn trên mua cơm đãi khách, Liên Thủ Nghĩa và Hà thị vội vàng muốn chạy lên trấn trên, còn Hà lão lục ở lại nhà nghe tin tức.

Kết quả,hai người mới ra tới cửa lại gặp Liên lão gia tử và Liên Thủ Tín từ trấn trên trở lại.

Liên Thủ Nghĩa âm thầm ngắt bắp đùi, biết chuyện mua rượu nho đã xong rồi. Hắn đang muốn nghe tin tức bán rượu nho trên người Liên Thủ Tín, làm sao sẽ bỏ qua Liên Thủ Tín dễ dàng như vậy được.

" Tứ đệ, Nhị ca có lời muốn nói với đệ. Đệ đừng cùng Nhị ca giả bộ ngớ ngẩn để lừa đảo, tửu lượng của đệ, Nhị ca còn không biết!" Liên Thủ Nghĩa đi tời đua tay kéo Liên Thủ Tín.

" Tứ ca, Tứ ca." hà lão lục cũng tới đây, vẻ mặt cười cười.

Liên Mạn Nhi đứng bên cạnh nhìn, tư thế hai người kia, chẳng lẽ muốn cưỡng đoạt dân nam?

" Nương!" Liên Mạn Nhi hướng về phía Tây sương phòng la " Cha uống nhiều rượu quá, nương tới đỡ một cái."

Lời của Liên Mạn Nhi chưa dứt đã thấy Trương thị ra tới.

" Mẹ đứa nhỏ, ta uống nhiều quá." Liên Thủ Tín cũng vội nói.

Trương thị thấy tư thế trước mắt cũng hiểu đựơc mấy phần. Nói đến hiền lành, Trương thị là người hết sức hiền lành. Nhưng cũng không phải là nữ nhân yếu đối mặc cho trượng phu bị người khác kéo đi. Trương thị tiến lên đỡ lấy một tay của Liên Thủ Tín.

" Sao lại uống thành như vậy, không phải đã kêu là uống ít thôi à." Trương thị làm bộ oán trách vài câu, vừa ngẩng đầu mỉm cười với Liên Thủ Nghĩa và Hà lão lục " Tứ ca, lão lục, hai người đưa đến đây là được rồi, ta đỡ cha đứa nhỏ vào nhà là được."

Liên Thủ Nghĩa đành phải ngượng ngùng buông tay, không cam lòng nhìn Trương thị giúp đỡ Liên Thủ Tín vào Tây sương phòng. Hà lão lục nôn nóng đến giậm chân, thấp giọng oán giận Liên Thủ Nghĩa không nên buông tay.

Liên Thủ Nghĩa hừ một tiếng,hắn nếu không buông tay thì phải cùng Trương thị chống lại. Chu thị có thể bắt nạt Trương thị, Liên Tú Nhi là con gái lớn của Liên lão gia tử và Chu thị suýt chút nữa hại chết Trương thị thì cũng không có chuyện gì. Nếu đổi lại là hắn, một đại lão gia, Nhị bá ca của Trương thị, nếu thực hắn có can đảm đối với Trương thị làm gì, đừng nói Liên Thủ Tín và mấy đứa trẻ của Tứ phòng, Lý gia cũng không nương tay với hắn.

Người một nhà vào phòng, Liên Mạn Nhi xoay người đem cửa đóng lại, đến bên trong phòng Liên Thủ Tín cũng không cần giả bộ ngủ.

" Những vò rượu kia của Hà lão lục vẫn chưa tìm được người mua, Nhị ca sợ là muốn ta chỉ đường cho hắn, đem bán cho Trầm gia." Liên Thủ Tín ngồi trên giường gạch thở phào nhẹ nhõm.

" Chuyện này sẽ không thành." Trương thị không chút do dự nói " Chúng ta không so đo chuyện hắn học trộm biện pháp cất rượu. Hắn ủ rượu tốt xấu chúng ta không biết, những thứ khác không nói, nhà hắn bẩn thỉu như vậy, rượu kia ủ uống xong thì hư người phải làm sao."

" Tiểu Thất, đệ xem chút, Nhị bá còn ở ngoài cửa không?" Liên Mạn Nhi nói với tiểu Thất.

Tiểu Thất chạy ra ngoài gục ở khe cửa nhìn một chút, xong chạy trở lại.

" Phía ngoài không ai." Tiểu Thất nói.

Không biết bọn hắn là về Đông sương phòng hay là chính phòng, Liên Mạn Nhi suy nghĩ.

" Mạn Nhi, hộp đựng thức ăn này ở đâu ra." Trương thị hỏi.

Lúc này Liên Mạn Nhi mới nhớ tới, bọn họ có mang theo hai hộp đựng thức ăn.

" Mẹ, hôp đựng thức ăn là mượn của tửu lâu." Liên Mạn Nhi nói " Con đặt bàn tiệc thượng đẳng nhất, rất nhiều món không được động đũa, nhìn rất tiếc liền cho gói lại. Mẹ, mẹ với nhị tỷ còn chưa ăn cơm đi."

" Vẫn là Mạn Nhi nghĩ chu đáo." Trương thị đem hai hộp đựng thức ăn mở ra nhìn, cao hứng nói.

" Mẹ và tỷ làm cơm, vẫn chưa ăn, chờ mọi người trở lại. Muội được đi chuyến này, bây giờ mới về." Liên Chi Nhi ôm bả vai Liên Mạn Nhi nói.

" Tỷ, vậy tỷ mau chọn hai món nóng nóng, cùng mẹ ăn cơm đi." Liên mạn Nhi cười nói.

Liên Chi Nhi thật sự nhanh tay nhanh chân đem món ăn còn nóng ra, ở trên giường

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net